Review Nhạc Sao Anh Chưa Về Nhà - Amee Ft. Ricky Star

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Vũ Hà, 10 Tháng ba 2020.

  1. Vũ Hà

    Bài viết:
    1,981
    "Sao Anh Chưa Về Nhà?" - một MV được đầu tư hoành tráng của công chúa Teenpop Amee sau 4 ngày ra mắt đã đạt hơn 6.5 triệu lượt xem trên YouTube và hiện vẫn giữ vị trí số 1 trên Tab thịnh hành.

    Wow, hãy cùng xem sức hút của MV đến từ đâu nhé!

    1. Nội dung MV

    MV mở đầu bằng hình ảnh chàng hoàng tử Yura Po hôn nàng công chúa Amee xinh đẹp đang ngủ trong một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Sau đó, chàng cưỡi ngựa rời lâu đài đi rừng, bỏ lại nàng chới với chạy theo trong buồn bã. Khi dừng chân bên bờ suối, hoàng tử không may bị thổ dân bẫy và bắt sống. Nàng công chúa ở nhà trông ngóng hoàng tử đến đứng ngồi không yên. Quá sốt ruột, nàng dùng gương thần định vị và hiểu lầm chàng đang vui vẻ bên các cô gái, bèn gọi ba nàng công chúa ở ba vùng miền khác nhau đến để bàn bạc, gồm Hậu Hoàng - công chúa Trung Hoa, Elly - công chúa Bắc Cực, Adela - công chúa Ả Rập. Trên bàn tiệc trà chiều, ba nàng công chúa suy diễn đủ mọi tình huống hoàng tử đang vui chơi phong lưu khiến Amee giận dữ điên cuồng, đập phá đồ đạc, rạch tranh chân dung hoàng tử, khóc lóc rũ rượi. Trong khi đó, hoàng tử đang vật lộn với đám thổ dân, cố gắng vượt mọi hiểm nguy để trở về cho kịp giờ hẹn, nhưng chỉ vì về trễ một chút thôi mà nàng công chúa đáng yêu đã mọc sừng, hóa thành ác quỷ.

    [​IMG]

    Chà, một MV mang đầy màu sắc cổ tích thú vị và hấp dẫn nhưng câu chuyện và thông điệp lại cực kì hiện đại, khi mà các cặp đôi yêu nhau đều có thể thấy hình ảnh mình ở trong đó. Chính là sự đa nghi và óc suy diễn đáng sợ của hội bạn gái khi bạn trai vắng mặt. Mấy cô nàng sẽ bàn tán đủ mọi tình huống không hay về chàng trai khiến cho bạn mình phải phát điên lên vì ghen mới chịu. Ghen vì quá yêu và MV đã cho thấy sức hủy diệt của ghen tuông khủng khiếp đến nhường nào.

    2. Âm nhạc trong MV

    Ca khúc "Sao Anh Chưa Về Nhà?" được sáng tác bởi nữ nhạc sĩ LyLy, người đã từng tạo nên hit "Anh Nhà ở Đâu Thế?" và "Đen Đá Không Đường" cho Amee. Nội dung bài hát đánh trúng tâm lý của những cô gái có người yêu hay đi chơi khuya, khiến họ phải chờ đợi, ngóng trông trong vô vọng. Ca từ trong bài hát vừa ngọt ngào vừa thâm thúy, đúng với phong cách âm nhạc của Amee: Nũng nịu, mè nheo nhưng cũng đầy ngọt ngào.

    Cá nhân mình khá ấn tượng với đoạn điệp khúc "Vui thôi đừng vui quá còn về với em.." Câu hát được dự đoán sẽ tạo trend trong cộng đồng mạng trong thời gian tới đây.

    Hay ở đoạn kết là đỉnh điểm của sự giận dữ khi cô nàng Amee phải chờ đợi quá lâu "15 phút, anh còn 5 phút, anh còn 3 phút mau mau về. Về đi nhé, anh về đi nhé. Nếu không, hmm nếu không thì.." Qua giọng hát ngọt ngào, đầy nũng nịu của mình, Amee đã cho thấy sức mạnh hủy diệt không khác nào bom nguyên tử của người con gái khi yêu và khi ghen, các chàng trai có khôn hồn thì về ngay và luôn khi được triệu hồi.

    Đoạn rap của Ricky Star cũng rất hay, đó là lời than vãn, trách yêu của chàng trai khi bạn gái nhõng nhẽo, mè nheo, khó hiểu nhưng vẫn phải vượt mọi núi đao biển lửa để về kịp giờ hẹn, bởi "nàng đẹp nàng có quyền".

    3. Hình ảnh MV

    Để có được những thước phim tuyệt đẹp, ấn tượng, đậm chất cổ tích, ekip St. 319 đã phải bỏ ra khoản kinh phí đầu tư không hề nhỏ, cho thấy mức độ chịu chơi của toàn bộ êkip: Từ bối cảnh hoa lệ, hoành tráng: Chiếc giường ngủ sang chảnh, cầu thang phủ kín hoa, bàn tiệc xa hoa.. đến hiệu ứng VFX cầu kỳ, huyền ảo: Lâu đài trong bão tuyết, gương thần, phép thuật, giày thủy tinh trong suốt.. Chưa hết, mỗi bối cảnh trong MV, Amee lại xuất hiện xinh đẹp trong những bộ trang phục vô cùng diễm lệ, được mô phỏng giống với các nàng công chúa trong thế giới cổ tích.

    [​IMG]

    Có nhiều ý kiến cho rằng, hình ảnh trong MV đạo ý tưởng của cô ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift, nhưng mình thấy điều đó không đáng nói. Điều quan trọng là Amee và toàn bộ ekip St. 319 đã làm việc thực sự nghiêm túc để cho ra đời một MV đẹp, chất lượng, mãn nhãn người yêu nhạc khi cả một thế giới cổ tích gói gọn trong một MV một cách hoàn hảo, đưa người xem có cơ hội trở về tuổi thơ đầy cảm xúc.

    Thông điệp rút ra từ MV:

    Các chàng trai đang yêu đừng để người con gái mình yêu phải chờ đợi, hãy ở bên cạnh họ những lúc họ cần. Bởi vì thời gian có thể biến một nàng công chúa xinh đẹp, đáng yêu thành mụ phù thủy xấu xa, độc ác. Hoặc cũng có thể là MV này nói rằng trí tưởng tượng của người phụ nữ là rất kinh khủng, có thể lúc ta kế bên họ vẫn là những người công chúa dịu dàng dễ thương nhưng rời đi một chút lại biến phù thủy lúc nào không hay ^^.

    "Sao Anh Chưa Về Nhà?", một MV rất đáng xem và chắc chắn sẽ thành hit trong thời gian dài. Các bạn trẻ yêu âm nhạc hãy tiếp tục ủng hộ MV và Amee nhé!


    0: 02 Cung điện băng của Elsa trong Frozen (Nữ Hoàng băng giá)

    0: 12 Hoàng tử hôn lúc Amee nằm ngủ như phim Aurora công chúa ngủ trong rừng

    0: 29 Rơi chiếc giày pha lê trong phim Cinderella (Công chúa Lọ Lem)

    0: 36 Bộ đồ amee mặc có nét giống váy dạ tiệc của Cinderella + Aurora

    0: 39 Hai chị gái của Lọ Lem chạy ra (Mình đoán cũng có thể chỉ là người hầu chạy ra thôi hihi 1: 57 có xuất hiện)

    0: 44 Lá cờ và cầu thang giống phim Beuty and the Beast (Người đẹp và quái vật) - Cái này mình liên tưởng thôi chứ không chắc

    0: 58 Công chúa Aurora rất thích thiên nhiên và hoa lá

    1: 28 cánh rừng trong phim The Jungle Book (Cậu bé rừng xanh)

    1: 30 Bộ đồ giống công chúa Ếch

    1: 49 Tóc dài giống Rapunzel (công chúa tóc dài)

    1: 57 Chiếc gương thần của phù thủy phim Snow White (Bạch Tuyết)

    2: 53 Công chúa Jasmine, Elsa, Mulan, còn Amee chắc là Bạch Tuyết ăn trái táo độc

    3: 04 Cây đèn thần trong phim Aladdin sau đó là khung cảnh hoàng tử nhảy nhót trong phim này luôn

    3: 15 Mulan hậu Hoàng nghĩ hoàng tử đang ở Tửu Lầu ở Trung Của

    3: 27 Bông hồng truyện người đẹp và quái vật

    3: 52 Amee cắt xé vải giống như mấy người chị phim cinderella cắt đồ của Lọ lem không cho cô dự tiệc, Amee đang dần biến thành nhân vật phản diện

    4: 11 Bông hồng héo tàn cũng giống như đã hết thời gian, Amee không thể chờ đợi được thêm và biến hoàn toàn thành Maleficent (Mã Lệ Phi Xuân) nhân vật phản diện

    4: 16 Sừng của Maleficent chính là tượng trưng cho sự phản bội

    Haiz chỉ chờ đợi và đoán già đoán non lại còn thêm mấy bạn công chúa nhiều chuyện từ công chúa lại biến thành tiên hắc ám
     
    TânSinh27shasha thích bài này.
    Last edited by a moderator: 10 Tháng ba 2020
  2. shasha Tương tư như trà, nhẹ mà thấm tâm

    Bài viết:
    155
    Sha thêm một chút cho bài hoàn hảo hơn đó nhá ^^
     
    Vũ Hà thích bài này.
  3. Vũ Hà

    Bài viết:
    1,981
    Okie. Thanks Sha êu~_~
     
    shasha thích bài này.
  4. Gill

    Bài viết:
    6,243
    MV khá đầu tư, đọc xong bài này tui muốn vào xem ngay~
     
    shashaVũ Hà thích bài này.
  5. luuxinh69

    Bài viết:
    78
    Mãi mới tìm được một bạn review về nhạc của amme á! Trộ ôi, tôi là tôi thích amme lắm luôn ý, kể từ cái bài Ex hate me p1 rồi á, thấy nữ chính hát hay dã man luôn, cho tới khi chị ấy bắt đầu nổi tiếng với nhiều bài hát hot hit và top 1 trending thì tôi chính thức là fan á.. bài "sao anh chưa về nhà" cũng là một bài hát siêu hay của amme, mv đến diễn viên đều đầu tư rất tốt, khung cảnh và biểu cảm của amme dễ thương thật á trời! Tuy có nhiều bạn nói là mv của amme có đoạn khá giống taylor swift nhưng mà mình thấy điều đó không đáng kể cho lắm, vì đều là công sức mà đoàn quay phim và amme bỏ ra nên mình thấy cũng khá bình thường á! Cảm ơn bạn iu vì đã review bài hát này của mee nha
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...