Suy nghĩ về câu nói: Nghĩ ngược lại, làm khác đi

Thảo luận trong 'Học Online' bắt đầu bởi Đông Phương Y Huệ, 19 Tháng hai 2020.

  1. Suy nghĩ về câu nói: "Nghĩ ngược lại, làm khác đi."

    MB. "Không có tự do lựa chọn, không có sự sáng tạo. Không có sự sáng tạo, không có cuộc sống." Câu nói đề cao bản chất của sự sáng tạo. Cùng đồng quan điểm với vấn đề này, Paul Areden đã truyền tải một thông điệp qua cuốn sách của mình: "Nghĩ ngược lại, và làm khác đi."

    TB.

    * Giải thích

    - Câu nói là lời khuyên luôn đổi mới sáng, khẳng định dấu ấn riêng của mình trong cách nghĩ, cách làm: Nghĩ ngược, làm khác với mọi người, không bắt chước, dập khuôn và nghĩ ngược, làm khác với chính mình nếu như cách nghĩ, cách làm theo lối cũ không còn phù hợp.

    => Phải luôn đổi mới bản thân, đổi mới sáng tạo trong suy nghĩ và việc làm.

    * Bàn luận

    - Thông điệp đúng đắn mang ý nghĩa tích cực. Con người thường có thói quen suy nghĩ theo số đông, theo những thứ vốn đã có và họ it dám nghĩ khác, làm ngược lại.

    - Trong đó, đổi mới sáng tạo luôn là yêu cầu của cuộc sống. Mọi sự lệ thuộc, dập khuôn người khác hoặc bằng lòng với bản thân sẽ hạn chế đi khả năng sáng tạo, không thể thúc đẩy xã hội phát triển.

    - Vai trò: Nhờ có sự sáng tạo mà con người được thể hiện bản thân mình.

    - Chứng minh: Lấy dẫn chứng từ cuộc sống.

    - Tạo sự khác biệt để thành công chỉ có ở những con người đủ bản lĩnh, dám nghĩ dám làm, không lệ thuộc vào những quy tắc cũ kĩ, xáo mòn.

    * Mở rộng

    - Phê phán những tư tưởng lệ thuộc, ngại đổi mới, tìm kiếm sự an toàn theo tư duy số đông.

    - Những con người luôn nghĩ khác, làm khác theo kiểu lập dị để nổi tiếng.

    - Trong cuộc sống không phải lúc nào cũng nghĩ ngược, làm khác. Cần suy xét kĩ, trang bị kiến thức, kĩ năng, như vậy mới mang lại hiệu quả đích thực.

    - Bài học: Phải buông bỏ những lề thói cũ kĩ, đổi mới trong suy nghĩ việc làm để đời sống bớt nhàm chán và được thành công. Muốn khác biệt phải có bản lĩnh, không ngừng phấn đấu, học hỏi, phải có động cơ trong sáng, lành mạnh.

    KB.
     
    Kimie SuzukiAdmin thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...