Hỏi đáp Cho em hỏi cách giải bài toán lớp 10 này với ạ

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Chiracat, 14 Tháng hai 2020.

  1. Chiracat Nhân Ngư Ham Việc

    Bài viết:
    589
    Có bao nhiêu giá trị nguyên a nhỏ hơn 6 để bất phương trình a (x+4) >3-x nghiệm đúng với mọi x∈[-2;1] ?

    Ai biết làm chỉ em với ạ hic

    Cái này là e xin bổ sung thêm vài bài ạ. Hic tình trạng là sau khi nghĩ học khá dài thì e quên bài khá nh` và chuẩn bị kiểm tra thầy giao em 1 sấp bài tập. Có rất nh` bài e thấy hơi khó đối với em nên mong mn giúp ạ: <<<

    E đang học lớp 10 mà thấy nó đi xa quá

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cái này là e coi mạng lụi mà thấy kiến thức 12 k: <. K biết làm sao để giải theo kiến thức lớp 10 ạ.
     
    Bụi, Admin, Mi An3 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng hai 2020
  2. Mi An The Very Important Personal

    Bài viết:
    68
    Em có đáp án là bao nhiêu không em, chị dò thử xem có đúng không.
     
    Cá Đẹp Trai thích bài này.
  3. bồ đàooo

    Bài viết:
    1
    Sau kì nghỉ dịch thì t cũng dần quên rồi cơ mà t nghĩ là mày nên chuyển hết vế x-3 kia sang rồi lập bảng xét khoảng
     
    Chiracat thích bài này.
  4. Chiracat Nhân Ngư Ham Việc

    Bài viết:
    589
    A. 2

    B. 3

    C. 5

    D. 4

    Chị giúp e với ạ hic
     
  5. Mi An The Very Important Personal

    Bài viết:
    68
    Em xem thử đúng không nha.

    [​IMG]
     
    Chiracat thích bài này.
  6. Chiracat Nhân Ngư Ham Việc

    Bài viết:
    589
    Hic chị ơi cái này có phải kiến thức lớp 10 k ạ. E coi hông hỉu dì hết hic.

    Chị giúp em lun bài này được k ạ.

    C155 ạ. E k biết xét dấu có căn bậc 2 thì làm sao ạ.

    [​IMG]
     
    Mi An thích bài này.
  7. Mi An The Very Important Personal

    Bài viết:
    68
    Câu 155 đây nhé:

    Capture.PNG

    Em lập bảng xét dấu cũng được, nhưng đằng nào thì căn (x-3) cũng luôn không âm, nên em xét dấu một cái thôi cho khỏe.

    Bài này thật ra có kiến thức lớp 11 cơ *vno 13*

    Đầu tiên chị phân tích 3 - x > 0x + 4 > 0 là để khi chuyển vế, bất phương trình sẽ không bị đổi chiều, nếu em không có bước này, các bước sau sẽ trở nên vô lí vì biết đâu mẫu số em chia là số âm thì sao.

    Thứ hai, em hiểu đơn giản thế này, có một nhóm người cao từ 1m5 đến 1m6, em muốn cao hơn tất cả những người trong khoảng đó, vậy chắc chắn em phải cao hơn 1m6 đúng không nào? Tương tự đối với chỗ "Áp dụng", cái khoảng a > Max f (x) đó tức là a phải lớn hơn GTLN của f (x), và khả năng này chỉ xảy ra trong TXĐ D mà đề bài đã cho.

    Còn bấm máy thì nó là một mẹo nhỏ để giúp em làm trắc nghiệm nhanh hơn thôi ^^ Cái này dùng nhiều lớp 11, 12 lắm.
     
    Meo meo thích cười, ChiracatAdmin thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng hai 2020
  8. Chiracat Nhân Ngư Ham Việc

    Bài viết:
    589
    E coi e bấm máy tính 570 thì step 1 nó mới ra ạ. Còn 580 thì 0.15 nó lại ra. Mà e k hỉu ở đâu lại có 0.15 ạ?
     
  9. Mi An The Very Important Personal

    Bài viết:
    68
    Chị dùng 570 nó cũng ra mà, 0.15 ở Step là công thức nhé, ví dụ:

    Tính giá trị của f (x) khi x thuộc [a;b] hoặc (a;b) :

    • Start = a
    • End = b
    • Step = (b - a) /20; một số thầy cô có dạy Step = (b - a) /28, cách nào cũng như nhau, nhưng cách 2 tính toán cụ thể hơn.
     
  10. Chiracat Nhân Ngư Ham Việc

    Bài viết:
    589
    H

    Hì e còn mấy câu đó ạ. Chị giúp e với ạ: 3333. E cảm ơn ạ. Nếu mà bận quá cũng k sao đâu ạ. Giúp e câu nào cũng được ạ e cảm ơn ạ.
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...