Hỏi đáp Hồng nhan bạc phận hay hồng nhan bạc triệu?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Tina nắng, 30 Tháng mười hai 2019.

  1. Tina nắng

    Bài viết:
    15
    Trước đây ông bà ta thường hay có câu: "Hồng nhan bạc phận"

    Nhưng giới trẻ bây giờ lại có câu đầy thâm ý hơn: "Hồng nhan bạc triệu"

    Vậy các bạn có suy nghĩ gì về vấn đề này?

    Hãy nêu rõ quan điểm trái chiều xưa và nay của mình đi nào.
     
    Tiên Nhichiqudoll thích bài này.
  2. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    Tùy theo cách nghĩ của mỗi người mà thôi mà thời nay ngoại hình bên ngoài cũng khá quan trọng bất kể năm hay nữ thử nghĩ con người ai cũng yêu cái đẹp tùy theo tình hình, tùy hoàn cảnh sẽ có cách nhìn khác nhau phải nhìn từ hai phía chứ không phải một phía

    Nhưng tóm lại trong bất kỳ thời nào đẹp cũng là một lợi thế
     
  3. Tố Văn Shared to be loved

    Bài viết:
    55
    Không có gì là trái chiều cả, vì quan niệm đẹp xấu xưa và nay cũng khác nhau. Hơn nữa "bạc phận" và "bạc triệu" cũng đâu có gì mâu thuẫn, "bạc triệu" đã chắc gì hạnh phúc, nếu đem nhan sắc ra để định giá thì có lẽ những nữ tỷ phú là những người xinh đẹp nhất. Về quan niệm "hồng nhan" của các cụ xưa không phải ai cũng hiểu cặn kẽ, thời xưa không nhiều son phấn như ngày nay, các cô gái hồng nhan là những người má hồng tự nhiên, theo y học cổ những cô gái này âm khí rất cao, đàn ông gần họ (chồng, người tình) sẽ bị hút hết dương khí vì nhu cầu của gái hồng nhan rất cao, mà hết dương khí thì sẽ suy nhượng cơ thể, dễ sinh bệnh hoặc lơ là việc khác.. nên dễ chết yểu, giống Từ Hải lụi bại từ khi gặp Kiều.
     
  4. Tuyettuyetlanlan

    Bài viết:
    271
    Nghe bạn phân tích giờ tôi mới biết vụ này luôn. Trước giờ cứ tưởng hồng nhan bạc phận là con gái đẹp quá mà không có năng lực bảo vệ mình thì xui xẻo. Thời trước con gái ở nhược thế cho nên dễ bị đàn áp chà đạp. Đó giờ cứ nghe ai nói hồng nhan bạc phận hay đọc truyện thì cứ tưởng nói cuộc đời người đó khổ đau ngắn ngủi gì đó và người đó đẹp. Rồi xấu cũng có người bạc phận chứ bộ nhưng mà không ai nói thôi.
     
    chiqudollTiên Nhi thích bài này.
  5. Hòa Anime bling

    Bài viết:
    113
    "Hồng nhan bạc phận" và "hồng nhan bạc triệu" là hai câu khẩu ngữ hay được sử dụng trong văn học để miêu tả cuộc sống và địa vị xã hội của con người.

    "Hồng nhan bạc phận" có nghĩa là chân tình, tốt đẹp, nhưng lại phải trải qua nhiều khó khăn và điều kiện khắc nghiệt trong cuộc sống. Câu khẩu ngữ này miêu tả cuộc sống của những người thường bị đặt vào vị trí thấp hơn trong xã hội, phải làm việc vất vả để sống sót và kiếm sống.

    Trong khi đó, câu khẩu ngữ "hồng nhan bạc triệu" miêu tả những người có vẻ ngoài rực rỡ, quyến rũ và có địa vị xã hội trong xã hội. Tuy nhiên, điều này sẽ không có giá trị nếu họ không có sự thông minh và tài năng để đạt được thành công và địa vị xã hội của mình.

    Cả hai khẩu ngữ đều thực tế và miêu tả một khía cạnh nào đó trong cuộc sống. Tùy vào hoàn cảnh và điều kiện của mỗi người, họ có thể được áp dụng để miêu tả cuộc sống và địa vị của mình.
     
  6. Tác giả Trà Anh

    Bài viết:
    538
    Mình nghĩ ngày xưa ông bà ta có câu hồng nhan bạc mệnh là để bày tỏ sự tiếc thương cho những cô gái xinh đẹp nhưng quá bất hạnh hay số phận trôi nổi bèo bọt và không được coi trọng. Đây cũng là hệ quả của xã hội phong kiến trọng nam khinh nữ gây ra.

    Còn bây giờ hồng nhan bạc triệu hiểu theo hai nghĩa. Đầu tiên là ý mỉa mai những cô gái xinh đẹp nhưng không chịu học hành mà hành nghề không đứng đắn và ăn bám đại gia nên mới được sống sung sướng. Nhưng hiểu theo nghĩa tích cực thì là những cô gái xinh đẹp làm chủ cuộc đời và số phận của mình.

    Tóm lại thì là những người phụ nữ, chúng ta xứng đáng được yêu thương và tôm trọng. Vậy nên hãy cứ cố gắng xinh đẹp và có tri thức, sau đó tự kiếm nhiều tiền mà tiêu nha. Hãy trở thành những hồng nhan bạc triệu theo nghĩa tích cực nhất nha.
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...