Review Biển Cổ Thạch - Bình Thuận

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Vũ Hà, 27 Tháng bảy 2020.

  1. Vũ Hà

    Bài viết:
    1,981
    Nhắc đến Bình Thuận người ta nhớ ngay đến biển xanh, cát trắng, nắng vàng ở Phan Thiết, Mũi Né. Thế nhưng chỉ cách Tp. Phan Thiết 90 Km về hướng Bắc và cách Tp. HCM 300 km bạn sẽ bắt gặp một Tuy Phong đẹp như miền cổ tích, nơi có bãi biển Cổ Thạch mang vẻ đẹp huyền bí và hoang sơ.

    Nên đi du lịch biển Cổ Thạch vào thời điểm nào đẹp nhất?

    Du lịch Tuy Phong ở bất cứ thời điểm nào trong năm đều được. Ở mỗi mùa thì Tuy Phong cho ta một vẻ đẹp hấp dẫn riêng. Thế nhưng thời điểm du lịch biển Cổ Thạch đẹp nhất là cuối tháng chạp (tháng 12 AL) – cuối tháng 3 âm lịch. Vào thời điểm đó lớp rong, rêu có màu xanh mướt bám trên bãi đá khiến biển Cổ Thạch, Tuy Phong trở nên khác lạ, thu hút du khách khắp nơi. Đặc biệt là các nhiếp ảnh gia.

    Ngoài ra để săn rêu đẹp bạn nên đi vào lúc bình minh (chuẩn bị từ 4-5 giờ sáng) và phải đi trúng thời điểm nước rút để lộ ra bãi đá và lớp rêu xanh huyền bí. Có 2 thời điểm thích hợp trong tháng là 13-8 AL và 29-8 AL.

    Khám phá bãi biển Cổ Thạch

    [​IMG]

    Bình minh trên biển Cổ Thạch

    Biển Cổ Thạch được ví như chốn bồng lai tiên cảnh vào mùa rêu mọc. Những mảng rêu xanh phủ kín những tảng đá tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng.

    [​IMG]

    Bãi đá bảy màu biển Cổ Thạch

    Cạnh bãi rêu là bãi đá bảy màu sắc long lanh, những viên đá đa dạng về hình dáng cũng như màu sắc dưới ánh nắng mặt trời phản chiếu lên thật tuyệt.

    Đi dọc đường biển xuôi về hướng Nam, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng bãi Gành Son.

    [​IMG]

    Thắng cảnh này có những khối nhũ cát đỏ như son nhô ra trước biển rất đẹp, nên được gọi là Gành Son.

    Gành Son được mệnh danh là bãi biển không bao giờ ngủ. Từ những chiếc thuyền gập ghềnh trên biển buổi sớm đến những phiên chợ khuya tách vỏ sò, các bạn đều có thể bắt gặp những quang cảnh sinh hoạt ấm cúng và nhộn nhịp của làng chài.

    [​IMG]

    Từ Gành Son, phóng tầm mắt về hướng Bình Thạnh, du khách có thể nhìn rõ những hàng trụ điện gió mang nét đặc trưng riêng của vùng đất này.

    [​IMG]

    Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

    Nằm ngay chân quốc lộ 1A, du khách đi ngang qua cung đường khu vực xã Bình Thạnh, Huyện Tuy Phong có thể dễ dàng ghi lại những khoảng khắc đẹp ngỡ ngàng với các anh chàng quạt gió khổng lồ này.

    [​IMG]

    Cánh đồng bụp giấm (hoa atiso)

    Ngoài ra, nếu đến đúng thời điểm, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn màu đỏ thẳm bạt ngàn của cánh đồng bụp giấm đẹp ngỡ ngàng mùa thu hoạch.

    Một số hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch biển Cổ Thạch

    Tắm biển và cắm trại tại bãi biển Cổ Thạch

    [​IMG]

    Cổ Thạch – Nơi cắm trại trên biển lý tưởng nhất Bình Thuận.

    Ngoài giá trị về thắng cảnh, biển Cổ Thạch còn được mệnh danh là thiên đường của dân ăn đường ngủ bụi. Cách khu bãi đá cổ khoảng 100m, trên bãi đá bảy màu, đối diện nhà trọ Minh Thư, tại đây bạn có thể dùng trại ngủ lều và ngắm bình minh.

    Đi chợ hải sản và tiệc nướng BBQ trên bãi biển

    [​IMG]

    Những bữa tiệc hải sản ngon miền biển sẽ khiến chuyến đi thêm trọn vẹn

    Cổ Thạch vốn là vùng làng chài biển vì vậy ở đây bán khá nhiều hải sản tươi ngon và rẻ. Bạn có thể đi chợ Chòm Hỏm hỏi vào buổi chiều sau khi ngắm cảnh và trải nghiệm hết nơi đây. Khu chợ có nhiều loại hải sản như sò điệp, sò huyết, ngoài ra còn có nghêu, cua, ghẹ, các loại ốc, mực cùng nhiều món ăn ngon, quà lưu niệm với giá rẻ. Vì vậy những bữa tiệc nướng BBQ hải sản ngon miền biển sẽ khiến cho chuyến đi của bạn them trọn vẹn hơn.

    Chợ đêm Cổ Thạch

    [​IMG]

    Thưởng thức hải sản tươi tại chợ đêm Cổ Thạch

    Chợ đêm Cổ Thạch có bán rất nhiều hải sản tươi sống và chế biến tại chỗ bạn có thể thưởng thức ngay rất ngon và lại vừa túi tiền. Trong chợ cũng có bán các loại quà lưu niệm làm thủ công từ vỏ sò, vỏ ốc.. bạn có thể mua hải sản hay mua những món đồ này làm quà cho người thân, bạn bè.

    Lên lịch vào cuối tuần này để đến ngay một trong những địa điểm sống ảo đang hot rần rần trong thời gian qua nào các bạn!
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng mười hai 2019
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...