Đam Mỹ [TomHar] Một Thực Tại Song Song - Huế Trân

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi akaishuuichi1512, 5 Tháng mười một 2019.

  1. akaishuuichi1512

    Bài viết:
    0
    [TomHar]Một thực tại song song

    Tác giả:


    [​IMG]

    Giới thiệu:

    Thể loại: Fanfic Harry Potter, phép thuật, nam phản diện x nam chính, anh trai x em trai, HE, sẽ có OOC.

    Truyện hài hay không, chưa biết.

    Cp: Voldemort/Tom Riddle x Harry Potter, Sirius Black x Regulus Black

    Vào một ngày đẹp trời nọ, một quý ông vừa nhìn đã biết thuộc dòng dõi quý tộc, đến gia đình Dursley đón Harry đi.

    "Nhóc có một cha đỡ đầu, ta là em trai của người đó."

    Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Akiashuuichi1512
     
    Alissa thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng mười một 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. akaishuuichi1512

    Bài viết:
    0
    1. Còn sống

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tôi đã ở đây quan sát cả ngày hôm nay và tôi phải nói rằng đây là gia đình tệ nhất trong tất cả các gia đình ở trên con phố này, bộ cụ thật sự muốn để đứa bé con của Potter được nuôi dưỡng và lớn lên trong cái gia đình này hay sao?"

    Tiếng cô McGonagall nghẹn ngào khàn đặc trong bóng tối, những giọt nước mắt lăn dài lên đôi má gầy nhăn nheo của cô, Lily Evans và James Potter đều là học trò mà cô yêu thương nhất, đêm nay lại là ngày mà cả hai cùng hy sinh bảo vệ đứa con trai duy nhất của hai người.

    "Đứa bé, nó sẽ là anh hùng của cả giới phép thuật, rồi bất cứ đứa trẻ nào cũng đều biết đến tên của nó, như một huyền thoại! Vậy mà cụ nỡ để nó sống ở nơi không ai biết nó là ai và từ đâu đến, lỡ đâu, lỡ đâu bọn người này ném nó đến cô nhi viện Muggle? Hay lỡ đâu người ta đánh đập bỏ đói nó, ôi Albus, cụ chưa thấy cái sự ác độc của gia đình này.." _ cô vừa nói vừa nghẹn ngào dùng khăn tay chấm nước mắt, những điều cô nói không phải không có khả năng, nhưng đứa bé này nhất định phải lớn lên ở nơi này, bởi vì đây là nơi duy nhất bảo hộ thằng bé cho đến khi nó trưởng thành, một phép thuật huyết thống cao siêu, một phép thuật chỉ khi ở gần với người có quan hệ huyết thống mới được kích hoạt mạnh mẽ, và phu nhân của gia đình này, chính là chị ruột của mẹ đứa bé.

    "Rồi nó sẽ trưởng thành trong sự an toàn tuyệt đối, Minerva, và tôi không muốn đứa trẻ này bị hấp dẫn bởi danh xưng Đứa Bé Sống Sót hay Chúa Cứu Thế mà trở nên kiêu căng ngạo mạn" _ cụ thở dài.

    Cụ Dumbledore ôm cái nôi chậm rãi đến bậc cầu thang rồi bước lên trên, đặt cái nôi xuống ngay trước cánh cửa và gõ, sau đó quay về đợi giáo sư McGonagall cùng Hagrid chào tạm biệt đứa trẻ lần cuối rồi cùng nhau rời đi, để lại đứa trẻ là ân nhân của cả giới phép thuật nằm ngủ say nơi lạnh lẽo trước cửa nhà của gia đình đáng ghét nhất trên cả con đường Privet Drive.

    Một thân ảnh ngã quỵ xuống nơi bãi biển cát trắng, vô vàn vết trầy xước lớn nhỏ cùng những vết ố đen hắc ám bao vây lấy thân thể, hơi thở yếu ớt những tưởng kẻ này đã chết, tứ chi buông xuôi để sóng đánh dạt vào bờ, đôi bàn tay ngâm nước biển đến trắng bệch móp méo, việc cần làm đã làm, nợ đã trả, tội lỗi đã được đền đáp, hắn có thể yên tâm nhắm mắt xuôi tay..

    Bụp!

    "S.. Se.. verus?"

    Một bóng áo choàng đen cuồn cuộn gấp gáp tiến đến chỗ hắn, mang hắn độn thổ đi.

    Sau đó, ý thức trở nên mơ hồ.

    "Reg, Reg! Hứa với anh, em nhất định phải thay anh, thay anh chăm sóc Harry! Nó là con của anh, con đỡ đầu của anh, của chúng ta! Hứa với anh, Reg!"

    Regulus choàng tỉnh sau giấc mộng vừa rồi, thậm chí hắn còn nghe rõ tiếng hét của anh trai hắn vẫn còn văng vẳng bên tai, lại một lần nữa thức giấc giữa đêm vì nỗi ám ảnh quá khứ ấy, toàn bộ biểu cảm, lời nói, tiếng hét của anh trai ngày ấy như in sâu vào đầu Regulus, nhắc nhở hắn, vẫn còn một chuyện đã hứa vẫn chưa hoàn thành.

    Regulus ngồi ngẩng người trên giường, nhìn đồng hồ, hiện tại là ba giờ sáng, sự yên ắng lạnh lẽo khiến hắn tỉnh cả người, chỉ còn vài tiếng nữa, hắn chính thức công bố với toàn bộ phù thủy nước Anh hắn đã thành công phục hưng gia tộc Black, đưa gia tộc Black trở lại vị trí máu trong cao quý ngang hàng với gia tộc Malfoy.

    Sau đó, đón Harry về.

    Năm năm kể từ ngày hắn đánh tráo mề đay Slytherin thành công, tưởng như sắp đến lúc chết, lại được một đống độc dược của Snape và các bùa chú phép thuật hắc ám của Lucius giữ lại mạng, tất nhiên gia tộc Black thành công trở lại cũng có một phần nhờ Lucius, nhân tình này của nhà Malfoy và Snape, sợ là hắn phải dùng cả đời để trả.

    Chỉ là, hai người kia không cần hắn trả.. Ai bảo hắn khi xưa là tiểu vương tử được cả Slytherin cưng chiều, haha! Cho đến tận bây giờ, vẫn được hai vị đàn anh ngầm cưng chiều đến như vậy.

    Đứng dậy rời giường bật đèn, Regulus theo thói quen chọn một cuốn sách trên kệ sách, lặng lẽ đọc đến khi trời sáng.

    Rầm rầm rầm!

    "Nhóc con, dậy mau! Dậy!"

    Tiếng đập mạnh mẽ lên cánh cửa gầm cầu thang khiến Harry khó chịu mà cục cựa, lại giãy giụa một chút mới ngồi dậy thay quần áo và ra ngoài, chờ đợi nó ngày hôm nay thể nào cũng là một đống các công việc mà nó làm từ giờ đến tối mịt cũng chưa xong, tuy đó là công việc nhẹ nhàng nhất có thể mà dì của nó bắt nó làm, dù sao nó cũng chỉ mới năm tuổi.

    "Bữa sáng giao cho mày, mày mà còn để trứng khét một lần nữa thì đừng mong được ăn sáng nghe con!"

    "Dạ, thưa dì!", nó đáp lời cho có lệ rồi tiến đến cái chảo leo lên ghế bắt đầu chiên trứng, mùi trứng chiên thơm phức bay vào mũi nó khiến nó thèm được nếm một miếng. Dù cho nó là người làm bữa sáng nhưng nó chưa bao giờ được tận hưởng bữa sáng do chính mình làm ra, thứ dành cho nó lúc nào cũng là những đồ dư thừa hoặc sắp quá hạn, và chưa một bữa nào nó được ăn no, luôn làm quần quật và mang bụng đói kêu gào mà đi ngủ, thế nên cơ thể nó đến bây giờ vẫn nhỏ thó, gầy gò và yếu ớt so với một đứa trẻ năm tuổi bình thường.

    Harry chiên xong mấy cái trứng và mớ thịt hun khói, đặt chúng ra dĩa và mang ra bàn ăn cho dì dượng cùng thằng anh họ đang mè nheo đòi coi chương trình truyền hình mà thằng đó thích, dượng Vernon của nó thì nhất quyết muốn coi tin tức vào buổi sáng nên dì Petunia một bên cưng chiều xoa dịu thằng anh họ, một bên ý tứ đòi dượng Vernon mua thêm một cái truyền hình nữa để trong phòng riêng vào ngày sinh nhật tiếp theo của Dudley.

    Thấy Harry bưng đồ ăn sáng ra, một nhà ba người dì dượng nó mới chán ghét mà đến ngồi vào vị trí bàn ăn, dượng Vernon vặn cho âm thanh của truyền hình lớn thêm một chút để dượng có thể nghe rõ trong truyền hình nói gì, toàn bộ sau đó là cảnh nó ngồi trong gác xép nhỏ bé chờ dì dượng ăn xong rồi nó chỉ cần ra dọn bàn và rửa bát, rồi sẽ đến lượt nó được ăn, con ngựa gỗ gãy chân đứng lặng thinh trên chiếc tủ nhỏ đầu giường của nó nhìn nó, mắt đối mắt khiến nó cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán, nó tin nếu ba má nó mà còn sống, mỗi ngày của nó đều là những cuộc phiêu lưu vui vẻ như những đứa trẻ năm tuổi khác.

    Nó vội vã nuốt cho xong bữa sáng nhạt nhách và khô queo của nó, ngay khi vừa nuốt xuống, dì Petunia véo tai nó kéo ra sau vườn và quẳng cho nó đôi bao tay dày và to, công việc hôm nay: Nhổ cỏ.

    Khi Harry nhổ được gần một phần ba khu vườn thì mặt trời đã đứng bóng, chiếu trực tiếp lên cái lưng nhỏ gầy yếu của nó, khiến nó cứ chốc chốc lại hoa mắt vì mệt mỏi và nắng nóng, nhiều lần lảo đảo tưởng chừng sắp ngã quỵ hay ngất xỉu, nhưng nghĩ đến nó sẽ không được ăn bữa tối hay bị nhốt trong gác xép cả một tuần thì nó lại cố vực dậy mà nhổ cho xong đám cỏ, khu vườn nhà dì dượng cũng không to lắm, haha!

    Bỗng có tiếng lạo xạo của những viên đá bị bánh xe nghiền lên, có một chiếc xe hơi thân dài, đen và bóng loáng dừng trước cửa nhà dì dượng, loại xe mà nó chắc chỉ có thể thấy trên truyền hình mỗi khi nấp từ xa lén xem thời sự cùng dượng, một trong những loại xe chỉ những quan chức quyền thế hoặc giàu có mới mua nổi, thế mà hiện tại có một chiếc chiễm chệ ở ngay trước cửa nhà dì dượng nó, không biết cái nhà xấu tính này có quan hệ gì với người ngồi trong xe kia? Nhưng dù sao mọi chuyện cũng không liên quan đến nó, nó mà hó hé gì khiến dì không hài lòng thì có mà no đòn.

    Gần như ngay lập tức khi nó vừa nghĩ xong, dì nó vội phóng ra sân và kéo nó vào nhà, cố nhét nó vào cái gác xép và phải đe dọa nó không được làm ra một tiếng động nào, nó vội gật đầu hứa chắc nó sẽ giả như không tồn tại trong căn nhà này, rồi dì đóng cửa căn gác xép và khóa chốt bên ngoài.

    Sau đó nó liền nghe tiếng dì mở cửa và niềm nở đối với người mới đến, nó chỉ có thể ti hí nhìn được một chút phần bả vai người đứng ngoài cửa, người này không quá cao lớn, vai mảnh khảnh và với độ đen bóng của chất liệu áo, nó có có thể đoán được một cái áo như thế là cả một gia tài đối với nó.

    Rồi dì bước qua một bên và mời người đàn ông này vào nhà bằng cái giọng ngọt ngấy mà nó nghe thấy liền nổi đầy da gà, thật giả tạo! Nó nghe được dì mời người này ngồi xuống uống trà và sau đó là tiếng bước chân đều đặn nhã nhặn của người đàn ông kia.

    Rồi nó thở nhẹ và trở lại giường chuẩn bị chợp mắt, dù cho nó chưa được ăn trưa nhưng hôm nay nhờ có người này mà nó có thể nghỉ tay một chút, nó muốn tranh thủ ngủ để bù lại chút sức để khi người này đi, nó lại tiếp tục công việc nhổ cỏ.

    Rồi không biết thế nào, cánh cửa gác xép của nó lung lay dữ dội, ầm một tiếng bung ra và nặng nề rơi xuống sàn nhà. Nó ngạc nhiên dụi mắt nhìn người đàn ông đứng trước cửa cùng một cây gậy dài cỡ chiếc đũa trên tay đang chỉ về phía nó, hay đúng hơn là vị trí ban đầu của cánh cửa vừa gãy đổ, nó nhìn phía sau người này và thấy sắc mặt trắng xanh sợ hãi tức giận và ghê tởm đồng thời hiện lên trên gương mặt dì nó, dì nó nghiến răng nghiến lợi tiến đến chỗ người đàn ông nhưng người này như không xem sự tồn tại của dì nó ra gì, dượng nó thì đang từ trên lầu nặng nề chạy xuống, tay lăm lăm khẩu súng săn to kềnh đáng sợ như có thể nổ súng bắn tung sọ người đàn ông bất cứ lúc nào và người đàn ông thì nắm tay nó kéo ra ngoài đứng ngay giữa căn nhà, tuy gương mặt người này không biểu hiện quá rõ, nhưng ánh mắt lại cho nó biết người này đang vô cùng tức giận.

    Sau sự yên ắng trong thoáng chốc, dì nó lên tiếng đầu tiên.

    "Mày, mày giống chúng nó? Một đám quái vật kì dị! Mày muốn làm gì?"

    Rồi dượng nó run rẩy chĩa khẩu súng về phía người đàn ông này, giọng nói có phần run rẩy.

    "Tao.. Tao nói cho mày biết, tao có thể dùng cây súng này bắn chết mày, thằng kì dị, nếu không muốn chết thì cút khỏi nhà tao!"

    "Hừ!"

    Nó chỉ nghe người đàn ông bất mãn hừ mũi mà liếc nhìn về phía dượng và cây súng của dượng như nhìn một con côn trùng bé tí, khinh miệt khiến dượng nó tức đến cả mặt căng đỏ, nhìn lên phía trên, xem kìa, thằng anh họ Dudley của nó đang sợ hãi bám vào tay vịn cầu thang mà nhìn chăm chăm vào cảnh tượng dưới này.

    Rồi người đàn ông nâng tay cầm đũa và vẫy, tiếp sau đó là những cảnh tượng diệu kì mà nó chắc cả nhà dì dượng nó sẽ đến chết cũng sẽ không quên. Cây súng trên tay dượng nó thì mềm oặt xuống như cao su, cái váy dì nó đang mặc bỗng dưng bốc cháy khiến dì đau đớn mà chạy loạn khắp nơi, thằng anh họ Dudley bị biến thành một con heo và cả người dượng Vernon thì trương ra to phình như bong bóng, và đang bay lơ lửng lên nữa, nó khoái trá bật cười nhìn cả nhà dì dượng xấu tính nhận sự trừng phạt.

    Người đàn ông cảm thấy đã đủ, vẫy đũa chỉ về dì Petunia và ngay lập tức cái váy của dì ngừng cháy, hồi phục nguyên vẹn như chưa từng bị ngọn lửa khủng khiếp đốt qua, nhưng dượng và anh họ thì vẫn còn nguyên tình trạng ú ớ sợ hãi gào thét hỗn loạn.

    Dì như được ân xá, run rẩy đứng trong góc tường nhìn người đàn ông này, mấp máy môi.

    "Mày.. Mày muốn gì? Buông tha cho gia đình tao, rồi mày muốn cái gì cũng được!"

    Người đàn ông nhìn dì đánh giá một chút, lại choàng tay qua ôm Harry bế lên, nó ngạc nhiên nhìn người này, người này biết nó?

    "Harry Potter?"

    Harry gật đầu, đúng là tên nó.

    "Nhóc có một cha đỡ đầu, tên Sirius Black, ta là em trai của người đó, Regulus Black!"

    Tim nó run rẩy chấn động! Hóa ra nó còn có cha đỡ đầu!

    Nhưng.. làm sao để biết những lời người này nói là thật? Dù sao cũng chỉ mới nói tên của nó, nếu, nếu nó thật sự có cha đỡ đầu, cha đỡ đầu sẽ không để nó sống ở đây đâu đúng không?

    Harry nhìn người đang bế nó một cách xa lạ và nghi ngờ, rồi người này cất chiếc đũa vào áo, dùng hai ngón tay vạch tìm trên mái tóc nó, vạch đến chỗ đặc biệt trên trán nó.

    "Vết sẹo hình tia chớp, đúng là nhóc."

    Quả thật nó có một vết sẹo hình tia chớp ngay trên trán!

    Người này biết rõ về nó, có thể tin tưởng!

    Bộ não năm tuổi lập tức nhận diện Regulus nằm trong phạm vi "có thể tin tưởng".

    Rồi chưa kịp để nó nói, "em trai của cha đỡ đầu" lại tiếp tục.

    "Có muốn về nhà với ta không?"

    Cả dì và nó đều trố mắt há miệng ngạc nhiên sau câu hỏi của Regulus, rồi nó mạnh mẽ gật đầu, lại gật thêm nhiều lần nữa để chắc chắn người này nhận được tín hiệu rằng nó rất muốn đi khỏi cái nhà tồi tệ chết tiệt này!

    Regulus thấy biểu hiện của đứa trẻ thì không khỏi thêm một tầng thương xót, lại thêm căm ghét cả nhà Dursley, thả Harry trên tay xuống, hắn một tay vịn vai Harry, một tay lấy ra đũa phép nắm chắc, miệng nhẹ giọng từ tốn nhả ra lời nói cay nghiệt.

    "Trên danh nghĩa em trai của cha (đỡ đầu) Harry Potter, ta hoàn toàn có quyền nuôi dưỡng và dạy dỗ đứa bé, hôm nay đến đây cũng là vì lý do này, đứa trẻ này, ta đem về! Còn nữa," _ người đàn ông liếc đến chỗ dượng Vernon vẫn còn đang phình to_ "Chắc các người không biết thân phận thật của đứa nhỏ? Cha nó là một kẻ thất nghiệp ăn bám gia đình, mẹ nó là đồ đồng bóng bỏ nhà theo trai hử? Hừ, dù cho nhà Potter ôn hòa nhã nhặn ưa thích muggle, không có nghĩa là họ sẽ bỏ qua lời phỉ báng lăng mạ người trong tộc họ từ một muggle tầm thường, thiếu gia nhà Potter là bằng chứng tố cáo rõ rệt, các người chờ xem tổ tiên gia tộc Potter xử lý các ngươi thế nào! Còn nữa, không chỉ Harry là thiếu gia nhà Potter, Harry cũng là thiếu gia nhà Black, được gia chủ nhà Black hiện tại, là ta, công nhận, đắc tội thiếu gia cũng như đắc tội cả gia tộc, dù người nắm quyền cao nhất muggle Anh quốc cũng không thể cứu cả nhà các ngươi, chờ ta định xong hình phạt thích đáng, đến lúc đó, ta chờ xem được thấy vẻ mặt của các ngươi!"

    Nói xong Regulus vẫy đũa giải trừ lời nguyền, riêng cây súng săn thì bốc khói và tan thành nước, sau đó một tay nắm tay Harry xoay gót bước đi, để lại cả nhà ba người sợ hãi nhìn trân trân vị trí vốn đã không còn người. Gia tộc Black, không phải chính là gia tộc Hầu tước có quan hệ mật thiết với Nữ Hoàng sao? Vì sao một đứa trẻ bị rẻ rúng hắt hủi bị coi thành nô lệ như nó sau một buổi trưa liền biến thành thiếu gia đại gia tộc? Còn gia tộc Potter lại là gia tộc thế nào? Cả nhà Dursley cả ngày hôm ấy, hôm sau, cả những ngày sau, hoàn toàn rơi vào tuyệt vọng chờ đợi phán xét.
     
    Last edited by a moderator: 5 Tháng mười một 2019
  4. akaishuuichi1512

    Bài viết:
    0
    Bấm để xem
    Đóng lại
    1.1 Lần gặp đầu tiên

    Bên trái hắn là Bộ trưởng Bộ Pháp thuật Cornelius Fudge, bên phải là Phó Bộ trưởng Lucius Malfoy, bàn dài đằng sau hắn là những cục trưởng cục phó và những nhà điều hành giới pháp thuật, hắn đứng ở giữa, trên bục, ngẩng cao đầu tuyên bố gia tộc Black hồi sinh, trở lại vị thế khi xưa, ngang hàng đứng cùng gia tộc Malfoy, nắm một phần ba quyền hành trong Bộ pháp thuật, giữ hai ghế trong hội đồng quản trị trường Hogwarts, tài sản trong ngân hàng lên đến con số hàng tỉ Galleon, các yêu tinh phải thừa nhận cổ đông là gia tộc Black, nắm một phần tám cổ phần Gringotts trong tay, đồng thời có tầm ảnh hưởng đến kinh tế cả giới pháp thuật, được ủy ban tài chính pháp thuật công nhận, cũng chính thức công bố gia chủ gia tộc Black hiện tại, Regulus Black, ngay trong ngày hôm nay, dùng danh nghĩa em trai của cha đỡ đầu, đón Harry Potter- Cậu Bé Sống Sót- Chúa Cứu Thế, vinh quang trở về giới pháp thuật, làm người giám hộ, nuôi dưỡng và dạy dỗ cậu bé đến khi trưởng thành.

    Ngay khi tin tức đón Cậu Bé Sống Sót Harry Potter trở về được công bố, phù thủy cả nước như bùng nổ, liên tục có người chờ mong được thấy anh hùng của bọn họ, đứa trẻ mà cả giới phép thuật Anh quốc không ai không ngưỡng mộ, lại có người không khỏi thắc mắc bấy lâu nay cậu nhóc ở đâu mà đến giờ mới đón về, các phóng viên thì được một tin nóng hổi liền điên cuồng liên tục công kích ồ ạt xô đẩy chen lấn lên hàng trên để phỏng vấn vị trí chủ tọa buổi họp báo là Regulus Black, nhưng kết quả thu về, ngoài tin sẽ đón Cậu Bé Sống Sót trở về trong ngày, còn lại không thể biết thêm gì nữa.

    Sau khi bị bộ trưởng và phó bộ trưởng đồng thời tạo uy áp, đám phóng viên lập tức rụt cổ thối lui, Regulus thì đã nhanh độn thổ đến cục quản lý các sự vụ liên quan đến muggle, chuẩn bị cải trang vẻ bề ngoài đi gặp cháu trai hắn, Harry Potter.

    Hắn được đưa cho một bộ vest sang trọng đen tuyền, bọn họ cho rằng với thân phận hiện tại của Regulus trong giới phép thuật, thì ở muggle, hắn không kém vị trí quý tộc vương giả là bao, nên đồ được chuẩn bị cho hắn đến muggle phô trương thanh thế là đồ hạng sang nhất của muggle, đi cùng thứ gọi là "xe hơi" tốt nhất, đắt nhất và sang trọng nhất, đồng thời trong lúc hắn công bố thân phận tại buổi họp báo, phép thuật của Merlin vĩ đại để lại cho giới phù thủy đã ngầm xoay chuyển mạnh mẽ, nhận thức của toàn bộ muggle đều tự động thêm vào một chi tiết, về sự tồn tại thần bí của một gia tộc lâu đời kề cận phục vụ Nữ hoàng, gia tộc Hầu tước Black. Một thân phận xứng đáng với thân phận của hắn tại giới phép thuật. Nghe đâu muggle giới cũng nhận thức gia tộc Malfoy hệt như cách họ nhận thức về gia tộc Black.

    Ngồi bên trong cái gọi là "xe hơi", Regulus gật đầu, vật dụng muggle thật ra cũng rất tiện, thứ này còn có ghế tựa lưng mềm mại, cỗ máy đặc biệt điều hòa không khí, giúp trong "xe hơi" luôn là không khí mát lạnh, còn có thể che mưa che nắng không cần phép thuật, dù di chuyển không nhanh như dùng chổi, mạng Floo hay độn thổ, nhưng muggle làm được tốc độ đến như vầy, cũng đáng khen ngợi.

    Chỉ có một điều, đoàn xe hộ tống phô trương chạy phía sau hắn hú còi inh ỏi là cái gì? Xe cảnh sát muggle làm nhiệm vụ bảo vệ người có chức quyền? Thật mất thẩm mĩ! Thật ồn ào! Hắn liền vì vậy mà khó chịu giục tài xế chạy nhanh chút, hắn không muốn bị nhiều ánh mắt muggle chú ý.

    Harry Potter, đứa trẻ sau một đêm không biết bị hiệu trưởng Dumbledore đem đi đâu, nhưng lão đã khẳng định chắc nịch với cả giới phép thuật rằng đứa bé an toàn, nhưng vài tháng trước hắn lại truy ra chỗ ở của đứa nhỏ: Gác xép dưới gầm cầu thang, nhà số 4 đường Privet Drive.

    Hắn cười lạnh. Hiệu trưởng đáng kính chắc đến giờ vẫn ngồi nhâm nhi tá kẹo ngọt ngấy của lão và để cho thằng bé bị cái gia đình kia bạo hành? Lão hẳn phải biết cái gia đình này như thế nào, đến Regulus hắn cũng biết được chỉ sau vài lần điều tra thì hiệu trưởng Dumbledore không lý nào không biết sự căm ghét và kì thị phù thủy của gia đình này. Harry Potter, anh hùng giới phép thuật, hiện đang bị bạo hành bởi một gia đình muggle căm ghét phù thủy! Nói xem tin tức này mà truyền ra ngoài thì giới phép thuật sẽ phản ứng dữ dội cỡ nào? Dumbledore sẽ đối phó thế nào? Haha! Hắn chỉ có thể khinh bỉ trong lòng. Chỗ Dumbledore giấu đứa trẻ quả thật không dễ tìm, tốn tận năm năm hắn mới truy ra, nhưng thời gian cũng vừa vặn hắn lấy lại thế lực của bản thân, của gia tộc, như vậy cũng vừa vặn để cho thằng nhóc lớn lên với tất cả những thứ tốt nhất, tiền bạc, địa vị, danh vọng, quyền lực, tương lai, hắn đều có thể cho đứa trẻ này, anh trai, như thế này có thể coi là hoàn thành nguyện vọng của anh rồi không?

    Chiếc xe dần chậm lại và dừng hẳn trước cổng căn nhà, ừm, so với biệt thự nhà Black hay gia trang nhà Malfoy thì căn nhà chẳng có một chút khí thế nào trong mắt Regulus, nhỏ bé, cũ kĩ, bẩn thỉu và tầm thường là những từ đầu tiên hiện lên trong đầu hắn khi nhìn thấy căn nhà, chưa đợi hắn bấm chuông cửa, nữ chủ nhân căn nhà đã ra mở cửa đón hắn với nụ cười khiến hắn cảm thấy hơi.. buồn nôn.

    Người đàn bà ốm nhom cao nhòng như cây sậy, mũi cao mặt dài, hai gò má hóp vào lộ ra xương hàm sắc cạnh, cùng với nụ cười niềm nở méo xệch nhìn vào là biết bà ta đang muốn xu nịnh lấy lòng, Regulus đã quá quen thuộc với cái nhìn xu nịnh nên trực tiếp bỏ qua cái cảm giác kinh tởm mà theo bà ta vào trong nhà.

    Nội thất bày biện bên trong cũng không đến nỗi, ít nhất cũng hợp lý và không chướng mắt, tuy có một số thứ quá cỡ làm căn nhà chật chội đến đáng thương, Regulus đoán chắc những thứ này thuộc về gia chủ, một khổ người không mấy 'thon gọn'. Nhìn độ lún của cái ghế sô pha to tướng củng đủ biết, muốn hắn ngồi lên cái ghế đã bị một tên muggle béo mập đã ngồi đến lún đệm sờn chỉ bạc màu? Hừ, Regulus ta thà đứng như vậy, cũng chỉ là đến mang Chúa Cứu Thế đi, không cần phải bày trò.

    Regulus liếc qua chỗ gầm cầu thang, nơi đó có một căn gác xép đóng kín, chốt cửa khóa bên ngoài! Thật sự đang nhốt thằng bé ở trong đó? Hắn sẽ không thấy lạ khi dăm ba hôm cả nhà này lại quên sự hiện diện của thằng bé mà không cho ăn đến khi nó đập cửa kêu đói! Một gia đình độc ác và tàn bạo. Dù cho có là gia tộc hắc ám bao đời thì nhà hắn cũng không bao giờ đối xử với một đứa trẻ như thế này, muggle đã có thể ác độc đến mức này, hắn trở về phải cảnh báo cả giới phù thủy một phen!

    Rồi vì một chút hiếu kì, hắn không lập tức phá cửa kéo Potter nhỏ ra, mà chuyển sang nói chuyện với người phụ nữ.

    Petunia thất bại trong việc mời một người "có vẻ thuộc tầng lớp thượng lưu cao quý" ngồi xuống cùng dùng trà, vì người này chỉ dạo quanh căn nhà và đứng trước mặt bà im lặng không nói, sau đó ánh mắt người đàn ông đảo qua chỗ gác xép gầm cầu thang khiến Petunia hiện lên một chút sợ hãi, sợ rằng người này sẽ phát hiện trong căn nhà xinh đẹp của bà chứa một thứ đồ bỏ đi, một con quái vật ghê tởm và người này sẽ bất mãn sau đó không bao giờ ghé thăm nhà bà. Ai biết được "tầng lớp thượng lưu" có phải bắt đầu chú ý tới cái công ty "có triển vọng" của ông nhà bà hay "thằng con ngoan thiên tài bé bỏng" của bà không? Đây là một cơ hội lớn trong đời bà, sẽ không để một thằng nhãi rác rưởi phá hủy!

    Rồi bà nghe thấy người đàn ông cất lời.

    "Căn nhà không tồi, phải hay không nếu tôi đoán gia đình phu nhân có nuôi một nô lệ nhỏ bé? Ồ đừng ngạc nhiên hay sợ hãi vì bị tôi phát hiện, tầng lớp thượng lưu chúng tôi, nuôi người hầu trong nhà là chuyện bình thường, thật tốt khi gia đình các vị có hẳn một nô lệ! Tôi thiết nghĩ mỗi một gia đình khá giả cũng nên có cho mình một người hầu, thật tiện lợi biết bao, thậm chí gia đình phu nhân còn là nuôi dưỡng từ bé, rất tốt! Chúng nó có thể giữ nguyên sự trung thành với gia đình đến suốt đời!"

    Petunia vui sướng khi suy nghĩ của giới thượng lưu lại vừa vặn hợp với gia cảnh nhà bà, nhưng qua lời nói bóng gió của người này, bà còn có thể hiểu là "đang vượt mặt giới thượng lưu", nuôi một người hầu, một nô lệ, điều mà đến giờ chỉ giới thượng lưu mới có, nhà bà có, cũng chính là đang tự đem cả nhà bà lên ngang hàng giới thượng lưu bọn họ, đây là một điều sỉ nhục những thân phận cao quý!

    Suy nghĩ nhanh chóng, hành động nhanh chóng, để không bị cho là qua mặt các thượng lưu, Petunia lập tức giải thích về sự tồn tại của "đứa trẻ rác rưởi" ngủ trong gác xép, về sự lười biếng và hỗn láo của đứa nhỏ, về quan hệ của đứa nhỏ với gia đình bà, về một người cha bất tài thất nghiệp ăn bám gia đình, một người mẹ đồng bóng bỏ nhà chạy theo trai, để rồi sinh ra một đứa bé, sau đó vì tai nạn xe hơi mà cả hai qua đời, đứa bé thì được gia đình bà chăm sóc và nuôi dưỡng, và bà thì biểu hiện như gia đình mình vô cùng tốt bụng và thiện lương mới nuôi thằng nhỏ đến tận bây giờ và cho nó một chỗ ngủ thoải mái riêng tư như ý nó muốn.

    Hàng trăm lời cảm thán tình thương người của gia đình bà và sự chê trách thằng nhỏ bất tài vô dụng trong gác xép, cả sự đốn mạt vô trách nhiệm của cha mẹ thằng bé làm Regulus tức giận đến bật cười. Gia tộc Potter nghe rõ không? Đàn anh James Potter nghe rõ không? Cả anh trai Sirius, anh nghe rõ không? Haha, cả nhà Potter chỉ là những tên bất tài vô dụng! Dụ dỗ em gái bà ta từ bỏ gia đình để đi theo cái gọi là tình yêu tuổi trẻ mù quáng! Quả là được mở mang tầm mắt, về cái sự tưởng tượng và khả năng đổ lỗi tạo tiếng xấu của muggle trước mắt! Nhà Potter sau chuyện này không biết còn nhận định muggle thiện lương yếu đuối cần được bảo vệ nữa không? Cũng nên chấn chỉnh nhận thức của phù thủy về muggle rồi!

    Sau đó là một tràng cười sảng khoái mà Regulus lâu lắm mới biểu hiện ngoài mặt, nhưng trong tâm hắn không phải vui vẻ, là tức giận! Hắn đang cực kì tức giận! Con đỡ đầu của anh trai Sirius, bị một gia đình ba người bạo hành!

    Hắn nhanh rút đũa phép trong túi áo, tức giận cho một thần chú giật bung cánh cửa gác xép đổ rầm xuống sàn nhà tạo tiếng vang không dễ chịu nhưng ít nhiều làm hắn sảng khoái. Nhìn vào trong căn gác xép nhỏ xíu đầy bụi bẩn mạng nhện và một đứa bé nhỏ thó ngồi trên chiếc giường cũ kĩ dụi mắt nhìn hắn, đôi mắt đứa trẻ xanh lục sáng và trong veo, hệt như đôi mắt của mẹ nó, đàn chị Evans, cùng với cái đầu rối bù hệt như phiên bản thu nhỏ của đàn anh Potter. Chỉ một cái nhìn liền biết đứa nhỏ là con của ai, cũng không khó nhận ra nó bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng đến mức nào: Tay chân gầy teo dường như chỉ có da bọc xương, người thì nhỏ bé ốm nhom như chỉ cần một ngọn gió cũng có thể thổi bay nó, khắp trên phần thịt lộ ra bên ngoài áo quần quá khổ là những vết bầm tím thâm lại do nhiều trận đòn, còn thấy được cả vết thương mới chồng lên trên vết cũ chưa lành.

    Càng nhìn càng khiến Regulus xót ruột và tức giận, thậm chí có thể hành hạ đứa trẻ ra hình dạng này! Một nhà cầm thú!

    Rồi hắn nắm tay kéo bé con đang ngơ ngác nhìn hắn ra ngoài, hắn nhận thấy sự sợ hãi hiện lên trong mắt nó sau khi nhìn thấy sắc mặt mụ đàn bà và người đàn ông béo mập chạy xuống cầu thang cầm theo vật dụng bằng sắt trên tay hướng về phía Regulus đanh giọng đe dọa. Điều này làm hắn càng thêm tức giận! Cứu Thế Chủ được cả giới phép thuật tôn sùng, đứa trẻ khiến Dark Lord phải dè chừng mà lên kế hoạch giết chết khi chưa đầy một tuổi, lại sợ hãi một gia đình muggle tầm thường! Nghĩ mà xem chuyện này sẽ khiến cả giới phù thủy nổi giận như thế nào? Thậm chí hắn tin chuyện này mà truyền ra ngoài thì không cần phép thuật, lượng phù thủy tức giận chạy đến đây giẫm cũng đủ san bằng căn nhà này! Hắn cũng tức giận, phải trừng phạt gia đình này thật thích đáng, để bọn chúng biết cái giá khi đụng đến đứa con mang tinh hoa phép thuật!

    Nhưng việc trước tiên phải làm là..

    "Nhóc có một cha đỡ đầu, tên Sirius Black, ta là em trai của người đó, Regulus Black. Có muốn về với ta không?"
     
  5. akaishuuichi1512

    Bài viết:
    0
    Bấm để xem
    Đóng lại
    2. Làm quen

    Regulus nắm tay Harry dẫn vào trong "xe hơi" sang trọng, gật đầu cho tài xế lái đi.

    Vì việc cần làm đã xong, gã tài xế không cần giả đò nữa, gã nhấn một cái nút trên xe, chiếc xe và hàng dài xe cảnh sát phía sau lập tức tàng hình, vụt một cái bay lên không trung với tốc độ ngang ngửa Nimbus đời mới nhất. Harry ngồi cạnh hắn trố mắt ngạc nhiên chồm ra cửa sổ nhìn xuống bên dưới, nhà cửa, xe cộ, đường xá giờ chỉ còn nhỏ xíu. Nó từ bé đến lớn chỉ thấy xe hơi có thể chạy trên đường, xe của người này có thể bay!

    Trầm trồ mất một lúc Harry mới nhớ quay lại đối mặt với "em trai của cha đỡ đầu", Regulus, rất muốn hỏi một số chuyện, tỉ như cha đỡ đầu nó là người thế nào? Hiện đang ở đâu? Nhà nó, gia tộc Potter trong lời nói của người này là thế nào? Cha mẹ nó là người thế nào? Rất nhiều câu hỏi nó muốn hỏi nhưng nhìn vào vẻ mặt trầm tĩnh lạnh nhạt của người này, nó lại không dám hỏi, không phải nói, ngoài lúc bảo vệ nó người này biểu hiện một chút ấm áp, còn lại cho đến bây giờ đều là khí tức "người ngoài chớ có động vào" khiến nó có chút sợ hãi. Vẫn nên im lặng thì hơn, nó tin rồi nó sẽ biết tất cả thôi, thời gian về sau còn dài.. Nhỉ?

    Bỗng Regulus đặt tay lên đỉnh đầu Harry, dịu dàng xoa, lại hạ tay lên vai kéo nó vào lòng ôm chặt, cằm Regulus gác lên đỉnh đầu Harry, cất giọng nói trầm thấp mang theo chút run rẩy.

    "Ta xin lỗi.."

    "Dạ?"

    "Xin lỗi vì không đến đón nhóc sớm hơn."

    Nó nghe một câu này liền chấn động. Đúng vậy, tại sao lại không đến đón nó sớm hơn? Để nó tưởng ngoài nhà dì dượng ra nó không còn người thân nào. Để nó ngày ngày lầm lũi cam chịu bị chê cười là đồ không cha không mẹ, đồ kì dị, đồ quái vật ghê tởm, để nó sợ hãi cơn đói mà mỗi ngày cật lực làm việc, để nó.. để nó tưởng cả thế giới không ai cần nó.

    Harry nghẹn ngào trong nước mắt, dùng ngực của Regulus giấu khuôn mặt đẫm nước mếu máo của nó, bao nhiêu uất ức cay đắng thiệt thòi suốt năm năm được nó trút hết lên bộ áo sang trọng của hắn, thân hình bé nhỏ run rẩy, cắn môi nén lại tiếng gào thét đau đớn, nấc lên từng đợt nặng nề xót xa. Regulus chậm chạp vỗ lưng xoa dịu nó, an ủi nó, bảo rằng khoảng thời gian đen tối kia đã qua rồi, từ giờ nó không phải làm việc, không phải nhịn đói, không phải lo sợ chịu đòn, không phải ở trong căn gác xép nhỏ xíu xập xệ dơ bẩn đó nữa, cũng không cần phải sợ bất kì ai. Regulus, chú của nó, hứa với nó nơi nó sắp đến ở là một nơi kì diệu mà nó sẽ không tưởng tượng nổi, nơi mà tất cả mọi người từ nhỏ tới khi trưởng thành đến lúc già rồi chết đều có khả năng dị thường như nó, đúng vậy, chú Regulus biết nó có năng lực dị thường, chính vì vậy nên nó mới bị gọi là quái vật, và chú cũng hứa sẽ cho nó biết tất cả về gia đình nó, khi trở về.

    Trở về thế giới phép thuật, nơi nó sẽ nhìn thấy khắp nơi đều là những người có phép lạ, được gọi là phù thủy, và nó, cũng là một phù thủy.

    Nơi chú Regulus đưa Harry đến, hay đúng hơn nơi chú gọi là biệt thự gia tộc Black, là một căn chung cư.

    Nó cảm thấy kì lạ, vì nếu là biệt thự riêng của chú, sẽ không có người khác ở đâu đúng không? Đằng này nó nhìn khắp các căn hộ đều có người ở, chẳng có phòng nào trống, chẳng lẽ tài xế chở đi nhầm chỗ?

    Nhìn thấy gương mặt tò mò khó hiểu của Harry, Regulus phì cười, sau đó nháy mắt một cái với đứa trẻ còn chưa hiểu gì về thế giới pháp thuật, vươn tay lấy ra cây đũa phép của mình, chỉ chỉ vào khoảng trống giữa không trung, sau đó hất đầu bảo nó nhìn.

    Từ giữa tòa chung cư, một khoảng trống dần nới rộng, tách hai bên căn chung cư ra với tốc độ nó có thể nhìn thấy, thậm chí nó còn thấy hai bên dãy chung cư lung lay dữ dội nhưng dường như những người bên trong không cảm nhận được "trận động đất" kì lạ này, vẫn tiếp tục sinh hoạt như thường, nó nghiêng đầu khó hiểu nhìn Regulus.

    "Đây là sự kì diệu của phép thuật! Những người trong khu chung cư đều là những người bình thường không có phép thuật, hay còn gọi là muggle, bọn họ sẽ không cảm nhận được rung chấn khi ta mở trận pháp đối phó muggle, chỉ những phù thủy mới thấy rõ được sự thay đổi, đây là trận pháp tổ tiên gia đình ta đã thiết lập lâu đời với mục đích tránh sự chú ý của những người không liên quan, hay nói, bất cứ gia đình phù thủy nào cũng có cách đặc biệt che mắt muggle, biệt thự Black là một ví dụ."

    Harry gật gù tỏ vẻ đã hiểu, nó biết là một phù thủy không được để người bình thường biết mình có dị năng, nếu không hoặc sẽ bị đem đi nghiên cứu, hoặc rơi vào tình trạng như nó, bị kỳ thị ghét bỏ và xa lánh, hoặc tốt hơn một chút, những người bình thường sẽ trầm trồ về khả năng phép thuật của nó, có thể che giấu cho nó một thời gian nhưng đâu biết được đến khi nào người đó thay đổi mà trở nên chán ghét nó.

    Biệt thự Black dần hiện rõ trong mắt Harry, cao sù sụ không thua gì căn chung cư, nhưng, theo cách nói của nó, căn biệt thự này "ốm nhom"! Nhìn từ ngoài vào, dường như căn biệt thự chỉ rộng cỡ chiều ngang của cái hành lang, nhưng chú Regulus nói vào bên trong sẽ thấy khác, nên nó tin tưởng chú.

    Cánh cửa được mở sẵn chào đón chú cháu nó, nơi đó có một sinh vật đứng chờ, một sinh vật thấp bé, còn thấp hơn cả Harry- một đứa trẻ năm tuổi bị suy dinh dưỡng, cái đầu to tướng và da mặt nhăn nheo cùng mớ râu tóc lởm chởm cho thấy sinh vật này đã già, cùng với trên gương mặt là hai con mắt to tròn cỡ hai trái banh tennis và đôi tai nhọn hoắt dựng thẳng, nước da xanh xám cùng bốn chi gầy guộc khiến Harry nghĩ lỡ mà cho nó cầm cái gì nặng một chút có khi hai tay nó gãy luôn.

    Trong lúc nó mãi quan sát sinh vật kì lạ này thì chú Regulus nói cho nó biết sinh vật này gọi là gia tinh, thường thấy trong các gia đình phù thủy quý tộc lâu đời, cực kì trung thành tận tụy, suốt đời chỉ phục vụ một gia đình phù thủy duy nhất, đây là Kreecher, gia tinh đã phục vụ ngót nghét gần năm đời nhà Black.

    "Cậu chủ Regulus, và.." _ gia tinh cúi người cầm lấy hành lý và áo khoác cho Regulus, tò mò về đứa trẻ cậu chủ dắt về.

    "Harry Potter, con đỡ đầu của anh trai Sirius, hiện giờ ta là người giám hộ của đứa trẻ này, gọi nhóc là cậu chủ Harry, gia tộc cũng đã công nhận Harry là người nhà Black, ngươi chăm sóc nhóc Harry cho chu đáo."

    "Kreecher tuân lệnh cậu chủ," _ nó quay sang Harry, cúi đầu chào_ "cậu chủ Harry."

    Trống ngực Harry đập bùm bùm, lần đầu tiên được một "người" khác cung kính gọi bằng cậu chủ khiến nó không kịp thích ứng mà ngại ngùng xấu hổ, mặt đỏ đến mang tai lắp bắp nói với sinh vật gia tinh trước mặt nó: "Ông.. Ông Kreecher, cháu, cháu không phải cậu chủ gì.. Cháu chỉ là được chú Regulus cứu về rồi nuôi dưỡng, cháu.."

    Rồi Kreecher vội ngắt lời nó ngay.

    "Xin cậu chủ Harry đừng gọi Kreecher như vậy, Kreecher không dám nhận, từ giờ Kreecher là đầy tớ trung thành nhất của cậu chủ Harry, hãy để Kreecher phục vụ cậu chủ Harry!"

    Lời nói thành khẩn của gia tinh khiến Harry không thể từ chối, nó thích cảm giác mới lạ khi được một sinh vật phép thuật phục vụ tận tình, nhưng nó cũng hiểu cảm giác khi phải làm đầy tớ nô lệ là như thế nào, nếu không phải do Kreecher cầu xin, nó cũng nhất quyết không nhận sự phục vụ của ông ấy.

    "Được rồi Harry, đến đây!"

    Regulus đã vào trong từ lâu, thay đổi một bộ trang phục sang trọng của muggle thành áo chùng phù thủy được may bằng lụa thượng hạng khoác ngoài bộ quần áo quý tộc thời thượng, vẫy tay gọi Harry vào một căn phòng trên tầng lầu.

    Lúc đến chỗ chú Regulus, Harry có kịp nhìn qua cấu trúc căn biệt thự, cái khoảng nó cho rằng chỉ rộng bằng hành lang, thật sự chỉ là hành lang! Bù lại hai bên hành lang lại khác xa với nhìn từ bên ngoài, các phòng rộng rãi được chia đều hai bên, lần lượt từ ngoài vào là phòng khách, phòng trà, phòng tiệc tùng, hai phòng ngủ dành cho khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng tắm và một lối đi dẫn xuống tầng hầm, trên lầu toàn bộ là phòng của gia chủ và người trong nhà, nó leo lên cầu thang và đi vào căn phòng thứ hai đếm từ ngoài vào trong, căn phòng có đề biển "Regulus A. Black" bằng kim loại màu vàng sáng trên cánh cửa gỗ màu nâu đỏ xinh đẹp, là tên đầy đủ của chú Regulus.

    Regulus đứng cạnh bên một cái ghế, trên đầu tủ đằng sau đó là hàng đống các chai lọ hình thù kì lạ chứa những chất lỏng đầy màu sắc. Chú ngoắc tay ý bảo Harry đến ngồi lên ghế, nó ngoan ngoãn làm theo, sau đó chú bảo Kreecher mang nước ấm và khăn đến, bảo nó tự cởi áo và chú lau mình cho nó, rồi chú cầm lấy một trong số các chai lọ, thoa lên mấy chỗ bầm tím cho nó, lại cầm lên một lọ khác, thoa lên những chỗ trầy xước rách da, cuối cùng dùng một lọ đặc sệt màu bùn đưa đến trước mặt bảo nó uống hết, nó vẫn ngoan ngoãn làm theo, dù cho lọ dung dịch này có mùi làm cho nó muốn nôn ra ngay khi vừa chạm đến đầu lưỡi.

    Chỉ chưa đầy mười phút sau, các vết thương khắp người Harry lành lặn hẳn. Làn da màu mật ong trơn mềm và láng mịn như chưa từng có dấu vết chịu tổn hại. Nó ngẩng đầu nhìn Regulus đang khoác áo ngủ bằng lụa mịn cho nó và nói lời cảm ơn chân thành nhất, cùng với cái gật đầu cảm ơn Kreecher và sau đó là một màn náo loạn khi Kreecher đáng thương cứ tự đập đầu mình vào đâu đó để kiểm tra xem có phải chủ nhân mới của ổng vừa cảm ơn ổng hay không.

    Phòng ngủ của Harry là căn phòng trống đối diện phòng có đề biển tên Sirius O. Black (*), căn phòng đầu tiên đếm từ ngoài vào, ngay bên cạnh phòng chú Regulus, bên trong vì chưa biết Harry thích trang trí cái gì nên mới chỉ có một cái giường to tướng lót đệm mềm trắng muốt với ga trải giường và chăn gối cũng đều là màu trắng (sau này nó thích màu gì có thể nói Kreecher đổi cho), một tủ sách cao chạm trần nhà chỉ mới đặt lèo tèo vài cuốn sách dành cho trẻ em, một số mô hình đồ chơi phép thuật vui mắt đang xoay chuyển loạn xạ, cùng một con chim ưng đang rục cổ vào cánh ngủ bị làm phiền thì tức giận trừng mắt quay sang chỗ khác tiếp tục ngủ, và một tủ quần áo cũng to tướng đặt sát vách tường, bên cạnh tủ là một chiếc gương phép thuật to gần chạm đến trần, ngay khi nó vừa bước đến soi thì bị "mụ gương" la hét inh ỏi về quần áo nó mặc và thẩm mĩ tồi tệ của nó, thật đáng sợ!

    Một chuyến dạo xem căn phòng dành cho mình và chú Regulus phải đổi cho nó "cô gương" khác có vẻ ôn hòa dễ chịu hơn vì nó sợ "mụ gương" đến mức không dám vào soi gương một lần nào nữa! Chú Regulus và một "quý ngài" khác vì chuyện này mà thỉnh thoảng vẫn chọc ngoáy vào nỗi sợ "gương phép thuật biết nói" của nó đến tận khi nó trưởng thành!

    Đến khi nó cầm lấy quần áo mà Regulus dúi vào tay nó bảo nó đi tắm, nó mới để ý thấy những người trong mấy bức hình treo dọc hành lang có thể cử động! Không những cử động mà còn chạy qua chạy lại mấy khung hình khác nói chuyện với nhau! Nó đứng ngớ người nhìn một lúc lâu thì mấy "người trong hình" nhìn nó và bắt đầu chỉ chỏ, dường như đang suy xét và đánh giá nó.

    Tất nhiên sau đó Regulus phát hiện tình cảnh Harry nhìn trân trối vào mấy bức hình tổ tiên nên đã giới thiệu một chút về đứa nhỏ hắn nhận nuôi mà trước đây hắn đã nói. Thế là một trong số những tổ tiên, cụ tổ hiện có vai vế lớn nhất trong hàng khung hình, chỉ đạo Kreecher lấy cái khung to nhất hạ xuống treo vừa tầm nhìn của Harry để tất cả các vị tổ tiên có thể nhìn rõ đứa nhỏ "không chính quy thuộc nhánh chính trên cây gia phả Black" này. Sau một hồi trầm ngâm xem xét, các vị hùng hồn mà bình luận mấy chữ khiến Regulus muốn câm nín.

    "Đáng yêu!"

    "Lễ Phép!"

    "Quá gầy!"

    Tất cả tổ tiên bày tỏ cực kì thân thiết với đứa nhỏ vừa gặp.

    Các vị tổ tiên, sao lúc trước cháu không biết các vị thích trẻ con?

    Thế là Harry trở thành cậu nhỏ bảo bối được cả gia tộc Black chấp nhận, kể cả người mẹ nổi tiếng khó tính của hai anh em Sirius và Regulus cũng bày tỏ tình yêu thương đối với Harry, đứa trẻ đáng thương mang trong người dòng chảy pháp thuật cao quý nhưng vì khác người nên chịu thiệt thòi suốt những năm tháng ở muggle làm tình mẹ trong bà trỗi dậy, đã lâu lắm rồi bà mới được yêu thương một đứa nhỏ!

    Còn vì sao tổ tiên nhà Black vừa gặp đã cảm thấy đứa nhỏ này thân thiết? Không trách được, mỗi linh hồn phù thủy đã chết có cảm ứng đặc biệt vô cùng nhạy cảm với dòng máu chảy trong huyết mạch của người cùng huyết thống, dù vô cùng mờ nhạt, nhưng đứa nhỏ này cũng mang trong người dòng máu nhà Black, tổ tiên gia tộc hắc ám hùng mạnh và tàn độc nhưng đều có điểm chung, là bao che người nhà. Huống hồ đứa nhỏ đã chịu nhiều uất ức khi ở chỗ muggle rồi, trở về nên được đặc biệt yêu thương!

    Harry đứng một chỗ chỉ biết dạ dạ vâng vâng với một đám người vừa ùa xuống chỗ khung hình mới treo ngang tầm mắt nó, nghe một đống lời nhận xét kì lạ về nó và vui vẻ khi mọi người đều chấp nhận nó, từ giờ mọi người, mọi gương mặt nó gặp trong căn nhà này đều là gia đình của nó, sẽ cho nó cảm giác tồn tại và cảm giác được yêu thương, cả gia đình đều có phép lạ giống như nó, sẽ đồng hành với nó đến lúc trưởng thành, rồi khi nó chết đi, linh hồn nó cũng được chui vào khung hình như mọi người, rồi được treo tại đây, mỗi ngày đều vui vẻ! Viễn cảnh tương lai đẹp đẽ cứ thế vẽ nên trong trí tưởng tượng bay bổng của bộ não năm tuổi thèm khát tình thương, vui vẻ đến đỏ bừng cả mặt, cười đến híp cả mắt chào hỏi từng người trong hình.

    Mãi đến khi Regulus nhắc nhở về việc tắm rửa và cái bụng nhỏ của Harry bắt đầu kêu réo đòi ăn thì các vị tổ tiên mới thả cho nhóc Harry đi, sau đó tự mình chia nhau về đúng với vị trí các khung hình, một vài người trong số họ lại bỏ đi tìm mấy người bạn hiện đang được treo ở các gia tộc khác mà khoe khoang về đứa cháu nhỏ bé đáng yêu mà nhà Black vừa nhận nuôi, chuyện cả gia tộc Black thừa nhận Harry Potter thuộc nhánh chính của cây gia phả gia tộc họ nhanh chóng truyền đến tai các quý tộc máu trong, một loạt các tính toán đối với đứa trẻ chỉ vừa bước chân vào giới pháp thuật bắt đầu nảy sinh trong nhận thức các gia đình phù thủy quý tộc.

    Harry ngâm mình trong bồn nước nóng lớn như một hồ bơi nằm ngay trung tâm phòng tắm, thoải mái rên rỉ và tận hưởng hơi nóng tràn qua từng ngõ ngách lỗ chân lông, bắt đầu suy nghĩ về cuộc sống tương lai và lần thứ tư tự nhéo đùi mình để chắc chắn đây không phải là mơ, chắc chắn nó không muốn khi đột nhiên mở mắt, cảnh tượng trước mắt nó vẫn là trần gác lắm mạng nhện to nhỏ đâu! Rồi nó lặn ngụp nghịch xà phòng nghịch sữa tắm nghịch vòi sen phép thuật biết múa điệu con rắn, ti tỉ các thứ lạ mắt nó chưa từng thấy trong nhà dì dượng nó, nghịch đến khi chán chê và cái bụng nhỏ biểu tình dữ dội mới nuối tiếc lau mình mặc đồ và bước ra ngoài, nó biết chú Regulus và Kreecher đã dọn sẵn bữa trưa chờ nó cùng ăn, vì trong lúc tắm nó đã ngửi thấy mùi đồ ăn thơm phức cứ chốc chốc lại len lỏi vào mũi nó.

    Quả nhiên, một bàn ê hề thức ăn và nước trái cây bánh ngọt bày ra trước mặt nó ngay khi nó bước vào phòng ăn, cái bàn dài rộng thênh thang mà nó nghĩ quá dài để làm bàn ăn hai người thì giờ đã không còn chỗ để chứa thêm một phần thức ăn nào nữa, chú Regulus ngồi ở đầu bàn, bên tay phải chú là một cái ghế lót đệm mềm, lót đến đặc biệt cao, bên dưới còn có ghế kê để nó leo lên, hiển nhiên, vị trí này là dành cho trẻ con, dành cho nó.

    Harry nhanh chóng chạy đến leo lên ghế ngồi, chúc chú Regulus của nó ăn ngon miệng và bắt đầu chiến đấu với đống thức ăn, đây là lần đầu tiên nó được ăn thỏa thích những cái nó muốn mà không kiên kị bất kì ai, ăn đến hăng say mà quên luôn vị "em trai của cha đỡ đầu" ngồi cạnh bên.

    Regulus thấy Harry một mực chuyên chú ăn như vậy không khỏi mềm lòng, đứa nhỏ của anh trai hắn cho đến tận bây giờ mới được thỏa thích ăn ngon, là bất cứ ai cũng sẽ xót, nhưng mà tướng ăn của đứa nhỏ này quá xấu, sau này hắn sẽ tập làm quen cho Harry rồi chỉnh dần, dù sao cũng là người thừa kế gia tộc Black, không thể mất đi phong độ nho nhã của quý tộc!

    Nhưng trước hết cần để Harry xuất hiện trước công chúng.

    Đợi khi Harry ăn đến cái bụng phì to mà lăn ra ghế vui vẻ vỗ vỗ bụng, Regulus cũng vừa vặn ăn xong, buông dao nĩa, để Kreecher dọn sạch bàn ăn chỉ chừa lại một ly nước trái cây và một ly nước lọc thì mới chậm rãi thông báo cho Harry biết sự thật về nó.

    "Harry, ngày mai là ngày trọng đại, phù thủy cả giới phép thuật sẽ ùa về đây để được nhìn thấy mặt con một lần.. Và, ừm, có chuyện này ta chưa nói, cả giới phép thuật suốt năm năm nay có một huyền thoại, về cậu bé chưa đầy một tuổi đã đánh bại Chúa Tể Hắc Ám và mang đến ánh sáng hy vọng cho cả giới phù thủy, đúng vậy, là con, Harry."

    Nó nấc lên một cái rồi ngơ ngác nhìn chú Regulus của nó. Nó.. giết Chúa Tể Hắc Ám và mang lại ánh sáng hy vọng như thế nào cơ?
     
  6. akaishuuichi1512

    Bài viết:
    0
    Bấm để xem
    Đóng lại
    3. Gia đình

    Suốt từ lúc nghe về thân thế bản thân đến giờ cũng hơn một giờ, Harry chỉ biết câm nín nhìn chằm chằm chú Regulus đang chống cằm cười với nó.

    Ai nói cho nó biết làm cách nào mà nó đánh bại được cái người tên Voldemort, Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy như thế nào không? Nó chắc lúc đấy nó còn đang bận khóc bận ngủ gì đó, vậy mà lại trở thành anh hùng giới phép thuật, còn có danh xưng Đứa Bé Sống Sót và Cứu Thế Chủ, ngại quá, danh xưng này nó không dám nhận, cũng không thể nhận, vì theo lời chú Regulus nói, người lúc đó bảo vệ và dùng phép thuật huyết thống hay cái gọi là tình yêu cứu nó một mạng, là ba mẹ của nó, thế mà không một ai trong thế giới này nhớ để mà tuyên dương bọn họ, chỉ nhớ việc nó không chết, ngược lại còn giết được Chúa Tể Hắc Ám. Và sự thật về một ông lão, chú Regulus gọi ông là hiệu trưởng Dumbledore, biết về phép thuật huyết thống mà mẹ nó để lại trên người nó, sau đêm kinh hoàng đó đã không tình nguyện bỏ nó lại cho nhà dì dượng nó nuôi dưỡng, để phép thuật huyết thống kích hoạt mạnh mẽ bảo vệ nó đến lúc trưởng thành, cũng cho nó biết sự thật về cha đỡ đầu của nó.

    Cha đỡ đầu của Harry, Sirius Black, người giữ bí mật về nơi ẩn náu của ba mẹ nó, không biết sao lại thành kẻ phản bội, để lộ nơi ở của gia đình nó cho Voldemort biết, sự việc sau đó như lời chú Regulus kể, rồi sau khi Voldemort biến mất khỏi thế giới, ngay trong đêm đó cha Sirius bị Thần Sáng bắt được và bị kết tội giết 12 muggle và làm nổ tung một phù thủy, hiện vẫn đang bị giam giữ trong một nhà ngục tên gọi Azkaban, dù cho thân phận của chú Regulus có to lớn hiển hách thế nào cũng không vì vậy mà giảm nhẹ tội cho cha Sirius, theo lời chú Regulus nói, đến hiện tại cha Sirius còn chưa bị xử án tử hình đã là nhẹ lắm rồi.

    "Dù thế nào chú cũng không tin cha đỡ đầu của con là kẻ phản bội, hành động thiếu dũng cảm như vậy không giống tác phong của anh ấy, nhưng khi thẩm tra dùng qua Chân Dược thì anh ấy vẫn một mực khẳng định mình có tội và vô cùng hối hận nên chú cũng không làm được gì." _ chú Regulus trầm ngâm nhìn ly rượu đỏ, một bên nói ra những chuyện của năm năm trước đến giờ vẫn không quên, một bên ánh mắt trĩu nặng chứa đầy mặc cảm tội lỗi_ "Trước khi chính thức bị tống giam, anh ấy chỉ bắt chú hứa một chuyện, là dù thế nào cũng phải tìm được con, mang về và chăm sóc con, Harry."

    Harry nghe miêu tả rằng đó là ngục giam khủng khiếp nhất giới phù thủy Anh quốc, đa số những người từng bị giam ở nơi này đều phát điên lúc trở ra, vậy mà một người trước khi bị tống vào "địa ngục xứ pháp thuật" vẫn nhớ về đứa con đỡ đầu của mình, dù cho chính bản thân chịu giam cầm khổ sở cũng không để con đỡ đầu chịu khổ, người như vậy, Harry cũng không tin là kẻ phản bội cha mẹ nó, rồi có một ngày nó sẽ tìm ra chân tướng sự thật để mà giải oan cho cha đỡ đầu, để cha trở về đây sum họp cùng nó và chú Regulus.

    Mà, chuyện trước tiên là..

    Vậy là sáng ngày mai nó phải chuẩn bị để xuất hiện trước mặt cả trăm ngàn phù thủy hả? Dù cảm giác được nhiều người chào đón tôn sùng thì thích thật đấy, nhưng đối với một đứa nhỏ không biết gì tự dưng được làm anh hùng thì quả là đáng sợ, lỡ đâu người ta hỏi nó làm sao mà đánh bại được Chúa Tể Hắc Ám, nó không trả lời được thì hóa ra nó là kẻ lừa đảo à? Vậy chẳng phải sẽ bị cả giới phép thuật căm ghét nó sao? Thật là một tưởng tượng kinh khủng!

    Nó vò đầu bứt tai nhăn nhó về cả tá thứ nó vừa nghĩ đến trong đầu về những gì tệ nhất xảy ra cho nó khi người ta biết nó lừa dối cả giới phép thuật năm năm trời, khổ sở gục đầu xuống bàn chẳng buồn đếm xỉa gì nữa.

    "Đừng lo, con chỉ là đứa trẻ năm tuổi, bọn họ sẽ không làm khó con, Harry, chỉ cần đưa mặt ra cho mọi người thấy, còn lại để ta." _ chú Regulus cười mỉm xoa đầu an ủi nó, một đứa trẻ được vinh danh thành anh hùng nhưng lại một mực không thừa nhận công trạng của mình, đứa trẻ như vậy chỉ sợ là cả thế giới cũng chỉ còn mình nhóc con Harry.

    Khi cả hai người đã bước được vài bậc thang lên lầu chuẩn bị nghỉ ngơi thì một tiếng bụp nhẹ phát ra trước cửa biệt thự, Kreecher chuyển lời, hiệu trưởng Dumbledore đến hỏi thăm Harry Potter.

    Harry cũng tỏ ra tò mò với ông lão này, ngày xưa là thầy hiệu trưởng trường mà chú Regulus theo học, giờ cũng vẫn còn là hiệu trưởng, tương lai cũng có thể là hiệu trưởng của nó, vì nó nghe nói phù thủy sống lâu hơn người bình thường nhiều, nên độ tuổi nghỉ hưu cũng vì thế mà tăng lên.

    Một ông lão mang nét mặt nhân ái hiền từ với bộ râu bạc dài chấm đất phải dùng chun cột lại và tóc bạc trắng hơi xoăn xõa tung cùng với bộ áo chùng và mũ trùm màu tím nổi bật với họa tiết ngôi sao phủ khắp trên áo, như một bầu trời đêm sáng bừng, khoác lên người ông lão lại toát lên vẻ dí dỏm cùng điệu bộ tức cười, ai có thể nghĩ cụ lại là vị hiệu trưởng, bạch phù thủy với phép thuật mạnh mẽ, người đã tự tay bắt giam Chúa Tể Hắc Ám nước Đức Grindelwald. Mạnh mẽ, quyền lực, nhân từ, hài hước và đầy mưu kế, tất cả cùng thể hiện trên một con người, kỳ lạ và độc đáo. Đó là tất cả những nhận xét của Harry sau khi nghe danh hiệu trưởng qua lời chú Regulus và tận mắt nhìn thấy diện mạo của cụ, ánh mắt của cụ dưới cặp kính bán nguyệt không che giấu được ánh mắt non nớt của một đứa trẻ, dù không biết là gì nhưng Harry vẫn nhìn thấy một tia khác ngoài nhân từ hiền hậu yêu thương khi nhìn đến nó.

    Chú Regulus một lần nữa ngồi xuống, rót ra hai tách trà, một cho chính mình và một cho hiệu trưởng Dumbledore, kèm theo một tách đầy ắp những viên đường.

    Cụ nhận lấy tách trà, bỏ vào tách trà bốn viên đường to, rồi cụ hướng mắt đến chú Regulus, vào ngay vấn đề chính.

    "Regulus, đứa trẻ của ta, hôm nay con đã mang Harry Potter về giới phép thuật, và con đã nghĩ đến hậu quả của việc này chưa? Ta chắc là con đã biết.."

    Chú Regulus gật đầu.

    "Đã biết, thưa giáo sư Dumbledore, và ngài đừng gọi tôi như thế nữa, tôi không còn là học sinh Hogwarts. Về phép thuật huyết thống bảo vệ Harry, tôi đã có cách giải quyết, một phần trong đứa trẻ có mang dòng máu nhà Black, tôi tin là cụ biết điều này, nên tôi cũng tin để Harry ở tại biệt thự nhà Black cũng có thể kích hoạt phép thuật huyết thống. Còn nếu ngài chưa an tâm về độ chắc chắn của phép thuật bảo hộ, vậy tôi sẽ đưa Harry về với nơi có nhiều huyết thống gần gũi nhất, tôi tin nơi này có thể kích hoạt phép thuật huyết thống mạnh mẽ hơn cả gia đình Muggle kia."

    Regulus ngừng một chút, bưng tách trà lên miệng uống, một bên nhìn đến biểu tình trên mặt cụ Dumbledore, cụ chỉ chăm chú chờ câu nói tiếp theo của Regulus, nếu cụ đoán đúng thì nơi có thể kích hoạt phép thuật huyết thống mạnh mẽ hơn cả là gia trang Potter, nơi đã được liệt vào hàng một trăm địa điểm xứ phép thuật bí ẩn và dần bị quên lãng.

    Quả thật nơi Regulus nghĩ đến là gia trang nhà Potter, nơi linh hồn tổ tiên Potter trú ngụ, ở một nơi đầy những người cùng tộc, phép thuật huyết thống sẽ được kích hoạt mạnh mẽ nhất có thể. Mỗi năm trở về nơi này ít nhất một tuần để củng cố bảo hộ huyết thống, cũng để Harry tề tựu bên gia đình.

    Regulus uống xong tách trà, đặt trở xuống, lúc này mới chậm rãi cho ra khẳng định.

    "Là gia trang Potter, nơi linh hồn tộc Potter tề tụ khi chết."

    Cụ gật gù đồng ý, nơi này quả thật tốt. Năm đó cụ cũng muốn đưa đứa nhỏ này về gia trang Potter và để lại vài người trong Hội Phượng Hoàng chăm sóc, nhưng khổ nỗi nơi này nằm trong danh sách một trăm nơi bí ẩn và dần bị quên lãng, không có cách đặc biệt thì không thể nào tìm ra nên cụ mới bất đắc dĩ gửi đứa trẻ lại nhà dì dượng của nó. Regulus đã nói vậy, thì chắc chắn có cách đem Harry đến nơi đó, cụ cũng yên tâm, gật đầu đứng dậy bày tỏ ý muốn từ biệt, ôm Harry một cái thật chặt, lại vỗ vai Regulus, sau đó ra khỏi biệt thự Black độn thổ rời đi.

    Harry lúc này lại ngẩng đầu nhìn chú Regulus của nó, về nơi gọi là gia trang Potter, nhà tổ tiên của nó, chú có thể đưa nó về, ở nơi đó nó có thể thấy hình ba mẹ nó chuyển động và nói chuyện như các tổ tiên ở đây. Đã biết bao lâu nó khao khát được thấy mặt ba mẹ ruột của nó, và cả ông bà, tổ tiên nữa. Hồi ở trong gác xép, mấy lúc không ngủ được nó thường sẽ tưởng tượng ra hình ảnh ba mẹ nó. Ba nó thì cao lớn và có cái đầu xù giống nó, đang cõng nó trên lưng mà nhảy điệu con ngựa lắc lư dữ dội làm nó cười ngất, mẹ nó thì tóc dài, mặc một bộ đầm trắng xinh đẹp, ở phía sau phát hoảng mà giơ sẵn tay để khi nó ngã còn kịp đỡ, một nhà ba người vui vẻ chơi đùa. Mấy lúc nghĩ đến ba mẹ, nó chỉ biết khóc, cắn gối mà khóc để không phát ra tiếng, khóc đến mắt sưng vù mệt mỏi thì ngủ đi, lúc ngủ nó cũng có thể tưởng tượng ba mẹ nằm hai bên nó, ôm nó vào lòng, bảo vệ nó khi nó ngủ, cho nó ấm áp yêu thương.

    Cuối cùng, sau ngần ấy năm tưởng tượng, nó cũng được nhìn thấy ba mẹ nó chân thật, còn có thể nghe tiếng nói của ba mẹ, ngoài ý muốn còn được thấy cả tổ tiên ông bà của nó, nghĩ đến chuyện gặp lại người thân, nó không kiềm được mà mắt cứ rưng rưng, không xong, nó lại sắp khóc nhè rồi.

    Chú Regulus biết nó vừa nghe về gia trang Potter nên mới chấn động. Mỗi một đứa trẻ đều mong muốn được ba mẹ yêu thương, đối với đứa nhỏ mồ côi thì tình thương là thứ nó thèm khát hơn bất cứ đứa trẻ nào, huống hồ Harry không những mồ côi, còn bị cả nhà người thân duy nhất còn lại căm ghét, nó thèm được thấy ba mẹ nó đến sắp khóc, xem ra việc đưa Harry trở về phải được nhanh chóng tiến hành.

    Gần như ngay lập tức, Regulus ra quyết định.

    "Ngày mai, sau khi xuất hiện trước công chúng, chú sẽ đưa con về, gặp mặt ba mẹ con."

    Không ngoài dự đoán, đôi chân chú bị một vòng tay nhỏ bé gầy guộc siết chặt, cùng với tiếng nói gần như thét lên, "Cảm ơn chú! Chú Regulus, chú là người chú tuyệt nhất trần đời!"

    Tiếp theo là một Harry bé con nhảy chân sáo về phòng, chúc Regulus ngủ ngon và đóng cửa, Regulus đứng ngoài nhưng vẫn nghe thấy tiếng nó hihi haha chạy loạn khắp phòng, trò chuyện với cô gương và con chim ưng, ríu rít về việc nó sắp được gặp mặt ba mẹ nó, dự là đêm nay thằng bé khó mà ngủ nổi. Trong một ngày biết bao nhiêu chuyện vui ập đến thế kia mà.

    Regulus có chút hối hận về quyết định tức thì vừa rồi, từ khi nào hắn lại dễ mềm lòng như vậy? Xoa mi tâm một chút, Regulus xoay gót xuống hầm, xem ra đêm nay phải thức trắng rồi.

    Thật ra chính Regulus cũng không biết gia trang Potter hiện đang ở đâu, nhưng hắn có cách tìm ra.

    Từ khoảng ngàn năm trước, các phù thủy luôn bị Muggle săn lùng và giết hại vì nghi kị nguyền phép, nên các gia tộc phù thủy lâu đời đã đứng ra che chở các phù thủy đơn lẻ xuất thân Muggle hay phù thủy lai, nhưng thời bấy giờ nơi trú ngụ của các gia tộc cũng không gần nhau, khó khăn cho việc quản lý và phát hiện phù thủy, nên tất cả gia chủ đã cùng hẹn vào một ngày, tại một nơi, tập hợp lại và dùng máu của mình lập trận pháp kết nối các gia đình phù thủy lại, cùng nhau xây dựng một lãnh thổ chỉ dành cho phù thủy, bất kì ai mang dòng chảy phép thuật trong người đều có thể tìm ra nơi này và trú ẩn. Nếu ghi chép không lầm, các gia đình năm đó tham gia dựng nên trận pháp hiện tại đều là đại gia tộc phù thủy được nhiều người tôn kính và ngưỡng mộ, chỉ có một ngoại lệ duy nhất đến giờ vẫn nghèo kiết xác.

    Qua thời gian lâu dài, trận pháp cũng yếu đi và tự phân thành hai loại trận pháp nhỏ hơn, một loại hiện được Bộ Pháp Thuật củng cố, là trận pháp xua đuổi và che mắt Muggle khỏi nơi tập trung phù thủy sinh sống, một trận pháp khác, là trận pháp kết nối các gia tộc phù thủy lâu đời, trận pháp này chỉ được biết bởi con cháu các gia đình khi ấy tham gia tụ họp, gia tộc Black và gia tộc Potter là hai trong số những gia tộc tham gia, Regulus muốn khôi phục lại một phần của trận pháp, biến trận pháp thành một tấm vé hai chiều đi lại giữa biệt thự Black và gia trang Potter.

    Vốn là trận pháp xa xưa và phức tạp, cũng may Regulus học tốt môn Cổ ngữ Runes, nên đọc hiểu được tư liệu tổ tiên để lại, một phần cũng nhờ tổ tiên, vị lớn nhất, chỉ dạy thêm, tám phần trận pháp đã được Regulus khôi phục trong mấy tháng qua, còn vài bước nữa để hoàn toàn định vị đúng nơi đến, hắn không thể gấp gáp, lỡ đến nhầm gia trang Malfoy thì không sao, đến gia trang đổ nát nhà Gaunt mới nguy! Ai biết đám người đó có còn điên loạn như trước không?

    Trong hầm, tiếng Regulus lầm rầm đọc thần chú điều chỉnh phương vị đồng thời tìm kiếm dấu tích của linh hồn nhà Potter, lần theo đó tìm ra được nơi có vẽ trận pháp đề tên Potter bằng chữ Runes cổ, Regulus vui sướng lập tức đặt vào đó bùa chú khôi phục trận pháp, sau đó mở ra kết nối.

    Các tổ tiên tộc Potter đang bay lượn tán gẫu tại gia trang, chợt cảm ứng được dao động pháp thuật mãnh liệt, biết có trận pháp đang tự ý kích hoạt, vội đến nơi phát ra dao động, căn phòng bọn họ bỏ trống, nơi chứa trận pháp lưu truyền ngàn năm đang tự làm mới với tốc độ không tưởng, vầng sáng nhạt phát ra từ trận pháp mới toanh, ngày càng mãnh liệt, cho đến khi hiện lên hai cái tên ngay giữa vòng tròn, tên vị gia chủ muốn kết nối trận pháp và người thừa kế: Regulus Arcturus Black và Harry James Potter.

    Linh hồn James Potter gần như nhảy dựng lên chen ra khỏi đám đông linh hồn đang vây xem và hò reo.

    "Con trai, con trai cháu! Con trai cháu trở về rồi! Lily! Lily! Là con trai của chúng ta!"

    Rồi hơn một chục linh hồn tổ tiên vui sướng nhường lối cho cô cháu dâu nhỏ ngoan ngoãn chạy đến bên chồng mình.

    Lily nhìn thấy cái tên năm xưa đã đặt cho con trai, cô vui sướng phát khóc ôm lấy James. Từ khi chết đi và trở thành linh hồn, cô đã được gia tộc Potter thu dưỡng, qua ngần ấy năm, cô cũng hiểu trận pháp này là gì, những tưởng sẽ không bao giờ, hoặc chí ít là phải rất lâu nữa mới nhìn thấy trận pháp được vận hành, nhưng nay trận pháp lại một lần nữa tỏa sáng sau hơn ngàn năm, trên trận pháp lại đề tên đứa con trai cô nhất mực yêu thương, ngày gặp lại con trai đã không còn xa.

    "James, bây giờ chúng ta phải làm sao?" _ cô ngước mặt lên hỏi James sau đó nhìn mọi "người" trong phòng, ngoài dự đoán, mọi người chỉ lắc đầu, phép thuật lưu truyền ngàn năm, ngoài tổ tiên xưa lắc xưa lơ kia ra thì không ai nghiên cứu qua nữa, vì thế giới pháp thuật càng phát triển loại trận pháp này cũng không còn nhiều công dụng, chỉ đơn giản là đem người từ nơi này dịch chuyển đến nơi khác, mạng Floo hay độn thổ đều có thể làm, chỉ có gia trang Potter cấm độn thổ và cấm luôn mạng Floo nên mới cần dùng.

    "Tìm.. Tìm cụ tổ, người biết cách vận hành trận pháp!"

    James nghĩ đến sắp tới gặp được con trai, cuống cuồng hết lên mà quên mất mình đã thành linh hồn, dùng chân chạy loạn khắp nơi trong gia trang tìm cụ tổ.

    Đến khi tìm được thì bị cụ tổ nện cho một gậy vào đôi chân đang chạm đất kia. James chỉ xoa xoa chỗ bị nện, nhăn răng cười rồi nắm tay kéo cụ tổ đến chỗ trận pháp, nhờ tổ tiên trả lời đối phương, cho phép kết nối trận pháp.

    "Gia tộc Potter không cho phép người ngoài, dù đây là trận pháp do ông nội ta để lại!"

    Linh hồn xám bạc của cụ tổ râu dài da nhăn nheo khó chịu hừ mũi nói ra quyết định. Một lần, chỉ một lần duy nhất trong cả ngàn năm, các gia tộc hợp sức giữ lại mầm non tinh hoa phép thuật cao quý, sau lần ấy giới phép thuật liền trở nên hỗn loạn, những kẻ không hiểu chuyện đi rêu rao khắp nơi khiến Muggle càng nảy sinh sợ hãi và tra tấn phù thủy càng tàn nhẫn dã man, số lượng phù thủy xuất thân Muggle và máu lai chết ngày càng nhiều, gây ra tranh cãi dữ dội giữa các đại gia tộc, mãi gần năm mươi năm sau đó mới quyết định bỏ thêm một chú nguyền, các phù thủy bước vào trận pháp, nhận lấy bảo hộ của phép thuật đồng thời phải chịu cam kết không bước ra khỏi giới phép thuật. Sau khi thêm chú nguyền mạnh mẽ, giới phép thuật mới được một thời gian yên ổn, các gia tộc vì chuyện trước đó mà bắt đầu chống đối hơn thua nhau, đến tận bây giờ các gia tộc máu trong đều là ngoài mặt thân thiện hỏi han bên trong mưu kế lợi dụng, không thể hoàn toàn tin tưởng, nên việc đem gia trang Potter giấu đi, trở thành nơi thần bí để các linh hồn Potter trở về là quyết định ông cho là sáng suốt nhất từ khi chết đi đến nay, thà để tộc Potter là gia tộc bình thường ưa thích Muggle bị giới máu trong xem nhẹ, còn hơn là để một Potter trở thành máu trong hiếu chiến tham quyền thế vinh hoa. Cho nên, Harry Potter có thể đến, Regulus Black kia, không thể.

    James hiểu ý của cụ tổ nhà mình, cách suy nghĩ không phải không đúng, nhưng giới phép thuật hiện tại thay đổi đến thế nào còn phải chờ ông cảm nhận, James không tiện nói, suy nghĩ của người tự nhốt mình một chỗ gần nghìn năm không phải nói lay chuyển là lay chuyển, chuyện trước mắt James muốn nhất là gặp lại con trai mình, còn về cụ tổ, đợi sau khi gặp lại con trai sẽ tính đến chuyện dẫn cụ ra khỏi gia trang Potter ngắm nhìn thế giới. Harry có thể đến, cậu em trai của Sirius thì không thể, nhưng nơi đó chỉ có mình Regulus có thể kích hoạt trận pháp, không cho Regulus đến khác nào không cho Harry đến?

    "Nhưng.. Nhưng Regulus là gia chủ, người khởi động trận pháp, không cho cậu ấy đến làm sao Harry đến được?"

    Tổ tiên lại hừ mũi ngoay ngoắt lơ lửng bay đi.

    "Ta không cần biết, làm cách nào thì làm, đem cháu ta đến, Black kia không cần đến!"

    "Tổ tiên, người chờ một chút!"

    Là phu nhân Dorea Potter, mẹ của James Potter. Lời nói đột ngột thành công làm cụ tổ ngừng lại mà quay đầu nhìn.

    "Con có thể nói Regulus cũng là người nhà của ta, người đừng quên con trước khi theo họ Potter là một Black, Regulus là cháu của con, gọi con bằng dì, nên trong chuyện này nó không phải người ngoài!"

    Cụ tổ gần như xoay ngoắt thái độ, vui vẻ bay nhanh về căn phòng trống nghìn năm của gia trang Potter, lầm rầm đọc thần chú viết lời đáp trả, hẹn ngày giờ sum họp cùng đứa cháu duy nhất còn lại của nhà Potter. Cụ tổ hào hứng vui vẻ nói Harry và Regulus sẽ đến vào ngày mai, đáp lại sự hào hứng vui vẻ của cụ là sự lặng thinh của cả gia tộc.

    "Sao thế? Ta bảo không nhận đứa trẻ này lúc nào? Nó rõ ràng là cậu chủ nhỏ nhà chúng ta, gặp mặt chẳng lẽ không vui?"

    "Nhưng mà, tổ tiên à, người lúc nãy rõ là một mực không để Black nhỏ kia đến." _ một trong số các linh hồn lơ lửng nói.

    "Hahahaha! Ta chỉ cần chờ xem đứa trẻ Regulus kia có cùng huyết thống với ai trong gia trang nhà ta hay không, các con cũng biết ngày xưa quan trọng huyết thống thế nào mà, trận pháp để lại sợ là cũng phải có chút máu mủ liên hệ mới có thể kích hoạt, ta sợ nếu không có liên hệ mà kích hoạt sẽ để lại hậu quả không lường nên mới nhất quyết không cho phép, nay tốt rồi, bà nội của Harry lại là dì của gia chủ Black hiện tại, tốt! Tốt!"

    Chỉ một câu nói, cả nhà Potter từ chết đã lâu đến mới chết gần đây thở phào nhẹ nhõm vui vẻ chuẩn bị đón đứa cháu nhỏ đến đoàn tụ cùng gia đình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng mười một 2019
  7. akaishuuichi1512

    Bài viết:
    0
    Bấm để xem
    Đóng lại
    4. Đoàn tụ

    Khôi phục trận pháp, tìm kiếm dấu vết linh hồn phép thuật, truy ra phương vị, thông qua trận pháp đặt lên mục tiêu một bùa khôi phục, thành công kết nối tới gia tộc Potter.

    Chỉ có điều.. đợi hồi âm hơi lâu.

    Cứ ngỡ định vị sai vị trí, Regulus vội lật tung hết các sách cổ nằm rải rác khắp xung quanh lên tìm xem đã làm sai ở đâu thì từ trận pháp sáng lên mấy chữ vàng chói tại trung tâm, "CHO PHÉP GIA TỘC BLACK KẾT NỐI, KHI ĐẾN NHỚ MANG THEO NGƯỜI THỪA KẾ." Đó là hiển nhiên! Harry là nguyên nhân khiến hắn cất công khôi phục trận pháp này, không mang Harry đến, chẳng lẽ một mình hắn muốn đến gặp đám ma tổ tiên nhà Potter?

    Sau khi vui mừng qua đi Regulus cũng nhận ra trời sắp sáng, vội vã trở về phòng ngủ lấy sức, dự là đến sáng sẽ bộn bề công việc.

    Khi cảm giác như giấc ngủ chỉ mới thoáng qua nhanh chóng, Regulus mệt mỏi nhắm nghiền mắt mặc cho một sức nặng đang đè lên bụng, xoay đầu tìm chỗ dễ chịu tiếp tục nhắm mắt ngủ.

    "Chú! Chú ơi! Trước, trước cửa nhà bây giờ đông người lắm, con không dám mở cửa!" _ Harry hoang mang chạy vào phòng lay người đang ngủ say dậy, không được liền ngồi lên bụng Regulus, hai bàn tay nhỏ ôm lấy bờ vai chú nó mà lắc dữ dội. Vừa thức dậy đã bị tiếng ồn của hàng ngàn người làm cho sợ hãi, nó chỉ dám chạy sang phòng của chú nó mà cầu cứu, cứ tưởng cái gọi là "ngày công bố anh hùng giới pháp thuật trở về" thì chú Regulus giờ này hẳn phải sửa soạn đâu ra đó rồi, nào ngờ vẫn nằm ngủ say như chết, nó lay bao nhiêu cũng không đủ gọi người này dậy.

    Nhìn quần áo Regulus còn nguyên như buổi tối lúc Harry chúc chú ngủ ngon, lại nhìn vẻ mệt mỏi trên mặt, đêm qua chắc chú làm việc tới khuya, muốn chú nghỉ ngơi lắm chứ, nhưng chú còn không ra mặt thì nó dám cá là cánh cửa nhà chú nó sẽ bị đè sập cho coi.

    Regulus sau một hồi nhăn mày cũng khó chịu ngồi dậy, mắt còn nhắm nghiền gọi Kreecher vào chuẩn bị trang phục, một bên ôm Harry một bên vươn tay để Kreecher mặc áo, nhận khăn ướt đưa tới lau mặt, sau đó mò mẫm cởi quần áo ngủ của Harry, khoác lên cho nó một bộ đồ sang nhất mà nó được mặc từ trước đến giờ, áo sơ mi trắng bên trong và vest đen khoác bên ngoài với cái nơ màu đen nhỏ xinh thắt trên cổ áo, cúc áo và cúc ở cổ tay màu vàng kim hoa văn nổi mang hình thù con rắn đẹp đẽ lấp lánh theo từng chuyển động mà phát sáng, cùng những dây phụ kiện lắc lư quần tây cỡ trẻ em dài đến mắt cá chân cùng đôi giày da được may theo kích cỡ vừa chân Harry, hai quý tộc một lớn một nhỏ khoác lên mình áo chùng được may từ lụa mịn bước ra khỏi cửa chuẩn bị chào đón biển người đông nghịt.

    Hàng trăm phóng viên phù thủy, lọt vào dân Muggle xung quanh qua lại tò mò, số lượng phù thủy cùng Muggle tập trung cũng không ít, các máy ảnh phép thuật trên tay mấy nhà báo cứ thay nhau chớp nháy ánh sáng lóa mắt khi chú cháu Harry bước ra ngoài, hàng trăm cây đũa phép đã được đưa tới, chỉ vừa đến gần khoảng một cánh tay liền bị các Thần Sáng ngăn lại, chú Regulus chỉ ôm Harry lên đứng yên một chỗ đợi cho đám đông ổn định, cho đến lúc đó chú không mảy may hé miệng với bất kì câu hỏi nào.

    Đợi khi đám đông yên lặng quan tâm đến sự hiện diện của nhân vật chính, cũng là lúc mày chú Regulus đã hơi nhíu lại, chú mệt mỏi.

    Gật đầu cho phóng viên bắt đầu câu hỏi, liên tục là những câu mở đầu đầy sự nghi ngờ như cậu bé có thật sự là Harry Potter? Lúc này chú nó phải vạch ra vết sẹo hình tia chớp trên trán nó để chứng minh; bấy lâu nay vị cứu tinh của giới phép thuật đã ở đâu? Câu này chú nó chỉ trả lời vẻn vẹn từ "Muggle"; Harry cảm thấy thế nào khi trở về với thế giới phép thuật, nơi "quê nhà"? Câu này nó có thể tự tin trả lời, "rất đặc biệt, rất vui";.. Rồi đến những câu có tính khiêu khích, Harry nghĩ gì về việc cha đỡ đầu là kẻ có tội gián tiếp hại chết ba mẹ ruột? Nghe câu này nó chỉ lắc đầu nép vào vai chú Regulus ra vẻ vô tội, chú thì hừ mũi giận dữ rồi đuổi người hỏi câu này đi; sau đó vì cảm thấy tinh thần Harry có vẻ đang bị kích thích mà không tấn công nó nữa, chuyển sang đật câu hỏi cho chú Regulus: Harry có quan hệ mật thiết cỡ nào đối với gia tộc Black? Nếu Regulus còn không cưới vợ, có phải Harry sẽ là người thừa kế tiếp theo? Gia sản Black từ đây về sau có phải sẽ đổi chủ v. V

    Mọi câu hỏi đều ám chỉ nó để đả kích Regulus, mày chú càng ngày càng nhăn chặt, chú chỉ giơ tay ngăn cản để đám phóng viên im lặng, hồi hộp chờ đợi, chú lấy đũa phép của mình ra và dùng bùa khuếch đại âm thanh, thông báo để cả giới phép thuật cùng biết, chỉ một lần duy nhất.

    "Harry James Potter, cậu chủ nhỏ của gia tộc Potter, đồng thời là con trai đỡ đầu của tiền gia chủ gia tộc Black, anh trai ta, Sirius Black" _nói đến đây thì những người vây xem hít mạnh một hơi, kinh hồn bạt vía với cái tên của bầy tôi trung thành nhất của Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, kẻ phản bội gia đình Potter khiến đứa bé phải mồ côi cha mẹ khi chưa đầy một tuổi, chú Regulus đợi mọi người bình tĩnh, tiếp tục nói_ "Harry James Potter sẽ là người thừa kế tiếp theo của gia tộc Black, trên danh nghĩa con trai đỡ đầu của tiền gia chủ, tổ tiên nhà Black cũng đã thừa nhận người thừa kế này, tên của Harry đã xuất hiện trên nhánh chính của cây gia phả, phía sau tên của anh trai Sirius."

    Nói rồi chú Regulus gật đầu chào rồi quay gót vào trong nhà, mặc kệ đám phóng viên bùng nổ bên ngoài. Cái tên Harry Potter đã xuất hiện trên nhánh chính cây gia phả nhà Black, điều này chẳng phải khẳng định dù cho Regulus có kết hôn sinh con hay không thì gia chủ đời tiếp theo vẫn là Harry Potter sao? Một nhà mấy trăm hồn ma tổ tiên nhà Black cùng đồng lòng cho đứa cháu không cùng họ này thừa kế? Từ khi nào gia tộc Black đã không màng huyết thống trao hết quyền thừa kế cho một đứa trẻ ngoại tộc? Còn là đứa trẻ thuộc dòng dõi thân thiện với Muggle, nhà Black xem thường Muggle từ trước đến giờ đột nhiên làm ra hành động khiến người người khó hiểu hoang mang, chỉ biết chờ xem việc làm tiếp theo của gia tộc Black, dù sao sức ảnh hưởng của cái tên Black trong giới phép thuật không nhỏ, chỉ một chút dao động từ Black cũng có thể khiến giới phép thuật xoay chuyển dữ dội.

    Chờ cho đám đông bên ngoài rời đi gần hết thì bên trong Harry và Regulus cũng ăn xong bữa sáng, đến lúc cho việc nó mong chờ nhất, trở về gia trang Potter, nơi nó được gặp lại gia đình.

    Chú Regulus dắt tay cùng nó xuống tầng hầm tối hù, xuống hết bậc cầu thang chú mới búng tay và những ngọn lửa bùng lên thắp sáng cả căn hầm. Tầng hầm gồm một đại sảnh lớn trống không vẽ một vòng tròn kì lạ to lớn ngay chính giữa với những hoa văn kì cục khó hiểu, một lối khác thông với đại sảnh dẫn đến một nơi chứa đầy sách, nơi chứa nhiều sách này làm Harry có cảm giác không thoải mái khi nhìn vào trong, sau này Harry mới biết hơn tám phần sách mà gia tộc Black sưu tầm là sách phép thuật hắc ám, một phần sách nói về phép thuật trắng và sách dạy vỡ lòng cho những đứa trẻ nhà Black, cả sách giáo khoa cần thiết học ở Hogwarts, tất nhiên rất ít dùng đến nên số sách đó được đóng thùng và để ở tít trong góc tối không ai chú ý, một phần sách khác là tổng hợp các phép thuật vĩ đại, to lớn và phép thuật lưu truyền nghìn năm do tổ tiên sưu tầm và được các đời gia chủ Black bảo dưỡng, một thư viện sách hắc ám khổng lồ mà bất kì gia tộc hắc ám nào cũng ghen tị thèm muốn.

    Chú Regulus mang Harry đứng vào trong vòng tròn kì lạ, dùng đũa phép chỉ vào tâm vòng tròn, lầm rầm đọc những từ mà Harry nghe không hiểu, sau đó từ tâm vòng tròn bắt đầu phát sáng và các đường sáng tràn ra khắp vòng tròn, thắp sáng những kí tự, rồi vòng tròn bùng lên ngọn lửa màu xanh lam, kế tiếp là một đống hỗn độn, nó bị một lực nào đó cuốn vào hư không, đầu óc nó đảo loạn, lúc rơi vào vòng tay của chú Regulus cũng là lúc thức ăn trong dạ dày Harry muốn trào ngược ra ngoài, được chú Regulus dùng một thanh socola xoa dịu, cảm giác chóng mặt như vừa xoay mấy chục vòng trên không khiến tầm mắt Harry cũng vì thế mà đảo lộn, phải mất một lúc lâu nó mới nhìn rõ xung quanh.

    Nơi nó và chú Regulus đang đứng có thể coi là trung tâm, được vây quanh bởi hàng trăm "con ma" trắng bạc phất phơ bay lượn, ngươi nào cũng nhìn nó chằm chằm không nói gì, cảm giác rờn rợn cứ dâng lên sau gáy, lạnh lẽo và u ám. Một giọng nói phát ra phá vỡ sự im lặng, giọng nói của một ông lão già nua: "Chào mừng trở về, cháu trai của ta, HARRY JAMES POTTER!"

    Tên của Harry được giọng nói này nhấn mạnh khiến nó hết hồn, vội xoay đầu nhìn quanh tìm nơi phát ra giọng nói, chú Regulus đang bế nó xoay người hướng về phía đám đông hồn ma đang tách ra nhường lối để Harry có thể nhìn rõ, từ lối đi rộng rãi được nhường, ba hồn ma một nữ một nam một ông cụ đang tiến về phía chú cháu nó, hồn ma ông lão có vẻ có vai vế lớn hơn hẳn, dẫn đầu hai hồn ma kia đi phía sau, hồn ma người phụ nữ cứ nhìn chằm chằm vào Harry, một cảm giác quen thuộc len lỏi khiến trống ngực nó đập thình thịch, nó đoán được người phụ nữ là ai!

    Harry xoay đầu bảo chú Regulus thả nó xuống, ngay khi chân vừa chạm đất, nó lao ngay đến linh hồn người phụ nữ đang lơ lửng, hai hàng nước mắt chảy dài, "Mẹ ơi!"

    Harry quên mất khi là một hồn ma thì là thực thể như nó không thể chạm vào, cứ thế lao thẳng vào hồn ma Lily, Lily cũng hoảng hồn giang tay đỡ con trai, ngoài dự đoán Harry rơi thẳng vào vòng tay ấm áp của mẹ, từng nhịp đập hơi thở cảm giác chân thật của mẹ mang lại khiến nó càng khóc lớn, ôm mẹ nó càng chặt, vùi mặt vào ngực mẹ sợ mẹ đi mất, James một bên nhìn thấy con trai mình Harry có thể chạm vào Lily, Lily cũng cảm nhận được Harry nên cũng muốn đến ôm hai mẹ con vào lòng, lại một lần nữa bất ngờ, tay James xuyên thẳng qua người Harry.

    Các vị tổ tiên xung quanh chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, cả Regulus cũng là lần đầu nhìn thấy một cơ thể sống có thể chạm vào hồn ma, nhưng đây là Harry Potter, ai biết được có bất ngờ gì, ngay cả Lời Nguyền Chết Chóc cũng không giết được thằng nhóc thì chuyện kì diệu gì không thể xảy ra nữa?

    Lão tổ tiên nãy giờ trầm ngâm đột nhiên cất tiếng, "Quả là một chuyện hi hữu, linh hồn đã chết có thể chạm vào cơ thể còn sống.. ừm, cũng chỉ có Lily và Harry có thể. Một người mẹ dùng cơ thể và tình yêu mạnh mẽ bảo vệ con trai thoát khỏi Lời nguyền Chết Chóc, vì vậy mới có thể chạm vào con trai. James cháu trai ta, con chịu thiệt rồi hahaha!"

    Hóa ra là vì có quan hệ bảo vệ nên mới chạm vào được, cũng phải, phép thuật mạnh mẽ đang bảo hộ Harry chẳng phải là của Lily sao? Vậy có lẽ đến khi trưởng thành, phép thuật hết tác dụng thì không thể chạm vào nữa?

    Một nhà hàng trăm hồn ma xoay quanh hai mẹ con, James thì hoảng loạn bay mười mấy vòng quanh Lily và con trai Harry, anh có thể chạm vào Lily nhưng không cách nào chạm vào con trai, con trai à huhuT^T.

    Đến khi James hoảng đến phát khóc thì Lily mới phì cười cầm tay James miết theo từng đường nét cơ thể Harry, tay James run rẩy đón nhận cảm giác cơ thể con trai từ Lily, con trai Harry ngoan ngoãn của anh thật gầy, cơ thể suy dinh dưỡng nghiêm trọng, những đường nét gương mặt nhìn vào liền biết là người nhà Potter, mái tóc rối xù không lẫn đi đâu được, sở hữu đôi mắt xanh lục xinh đẹp hệt như của mẹ Lily, chính là đứa con anh mong chờ được nhìn thấy đã năm năm.

    James nhìn đến người giám hộ hiện tại của con trai mình, Regulus Black, nói lời cảm ơn vì đã mang Harry trở về giới pháp thuật và cất công mang về đoàn tụ cùng gia đình Potter, còn chuyện Harry là người thừa kế tiếp theo của nhà Black anh không nói đến, đây là chuyện nhà Black quyết định, anh cũng không biết bọn họ có tính toán gì, mang một Harry lành lặn trở về để anh nhìn mặt đã là rất tốt!

    Cả ngày đó và ngày hôm sau, Harry ở cùng với ba mẹ và hồn ma các vị tổ tiên, Regulus không tiện xen ngang lúc Harry vui vẻ đoàn tụ bên gia đình nên ở lại chào hỏi dì Dorea một chút rồi trở về biệt thự nhà Black, để căn tầng hầm luôn sáng và căn dặn Kreecher trông chừng khi Harry trở về, chỉ dành ra một ngày mà số công việc của hắn chất thành núi rồi.

    Bên kia Harry cứ líu ríu bên ba mẹ như con chim sâu, không lúc nào yên, luôn chạy khắp nơi trong nhà chào hỏi từng người một, người nhà của nó thật đông! Ba James và mẹ Lily thật giống như nó tưởng tượng, suốt hai ngày tới ở cùng nó được cưng chiều hết mực, được nghe về chuyện lúc còn trẻ của ba mẹ, về người cha đỡ đầu chưa thấy mặt của Harry, về cái nhóm nhỏ mà ba và cha đỡ đầu lãnh đạo lúc còn đi học, về cách mà ba thu hút rắc rối, cách ba tỏ tình mẹ, ngày cưới rôm rả của hai người, và tất nhiên, không thể thiếu được ngày Harry sinh ra, nó nghe về cảm xúc vỡ òa của ba mẹ, của cha đỡ đầu, của những người bạn của ba mẹ hồi ở trường, và cả về kẻ giết ba mẹ nó, Voldemort, tên của người này là Voldemort, nó đã âm thầm nhớ kĩ cái tên này, vì ba mẹ nói dù hắn đã biến mất khỏi thế giới, hệt như bốc hơi, nhưng ba mẹ cũng không tìm thấy hồn ma của hắn, khả năng lớn hắn hoàn toàn chưa chết và sẽ có ngày hắn trở lại.

    Ba James và mẹ Lily không mong nó mang thù hận với kẻ vốn không cảm nhận được tình yêu đẹp đẽ của thế giới, nhưng nó có thể làm gì đó với hắn nếu hắn ta quay lại, chắc chắn!

    Khi Harry trở về đã là gần trưa ngày thứ ba, gặp Kreecher mới biết hai ngày rồi chú Regulus không về, và nói cho nó biết nó nên làm quen với việc này, vì số lượng công việc một ngày của chú Regulus không phải nhỏ, việc vắng mặt nhiều ngày là chuyện bình thường, và hết tuần lễ này chú Regulus sẽ mang nó đến gia trang một người bạn của chú, bảo là học căn bản phép thuật và vài buổi học lễ nghi cùng với con trai người bạn đó, và về sau những khi bận rộn chú cũng sẽ gửi Harry lại nhà người này, nếu Harry không trở về gia trang Potter, bên đó có một cậu trai bằng tuổi Harry, có thể làm bạn cùng chơi cùng học.

    Harry được biết tên của người bạn tương lai sẽ đồng hành cùng với nó, Draco Malfoy.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...