Khi màn đêm buông xuống là lúc cần tĩnh lặng và suy nghĩ

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Dịu Dàng, 2 Tháng mười 2019.

  1. Dịu Dàng

    Bài viết:
    10
    Tâm trạng suy nghĩ về đêm

    Lặng im, sự thư thái, nơi yên bình, nỗi nhớ, lời thương là những điều mà màn đêm buông xuống ta mới cảm nhận nhiều nhất và trọn vẹn nhất. Màn đêm mang đến cho con người rất nhiều cảm xúc khác nhau. Một ngày làm việc mệt mỏi, một ngày học tập hăng say, một ngày vui chơi với đầy ấp tiếng cười thì đêm chính là lúc ta nạp năng lượng cho ngày mới, là lúc mà ta ôn lại tri thức sau một ngày dài, là những ký ức một ngày ùa về trong tâm hồn, là hạnh phúc của cuộc sống giành cho mỗi người.

    Mỗi người thường thưởng thụ cuộc sống theo cách riêng mình, theo thời gian biểu mỗi người nhưng đa số thì mọi hoạt động giải trí thường bắt đầu thì khi ánh nắng cuối ngày tắt đi và kết thúc khi tia nắng đầu của ngày mới tới, khoảng thời gian ấy thế giới gọi là đêm. Một từ ngữ đại diện cho sự thăng hoa trong tâm hồn, là nơi bày tỏ những lời yêu không thành lời, là phút giây giải tỏa bản thân, là mảng trời tưởng tượng của tâm trí, là chốn tìm về những cảm xúc lặng sâu nhất của mỗi trái tim, hay là nơi họ tự chữa vết thương sau những sóng gió của cuộc đời, cuộc tình chính mình.

    Bữa cơm gia đình ấm áp sau một ngày dài, lời dạy bảo yêu thương của cha giành cho các con, những sự quan tâm chăm sóc của mẹ giành cho các thiên thần nhỏ bé, sự chia sẻ, yêu thương giữa anh chị em trong gia đình. Những lời yêu thương, nỗi nhớ của những đứa con xa quê gửi về chốn yên bình của họ, là tình cảm tích góp từng giây từng phút của cha mẹ giành cho con phương xa, là lời hỏi han sức khỏe, cuộc sống người thân của mỗi đôi cánh phương xa gửi về. Đêm đã đem đến những điều đơn giản nhưng đầy hạnh phúc ấy đến với mỗi người.

    Màn đêm mang đến một cuộc gặp gỡ, bắt đầu những điều tốt đẹp giữa hai con người trong cuộc đời, những câu chuyện được kể với nhau qua bao mệt mỏi của đôi tình nhân, là cái ôm ấm áp của mỗi đôi vợ chồng sau một ngày xa nhau, lời hỏi han ân cần của ông giành cho bà sau một ngày bận rộn vui đùa bên con cháu. Tình cảm chôn sâu trong lòng, lời yêu thương khó nói đều được màn đêm tiếp theo sức mạnh để con người bộc lộ và dũng cảm thổ lộ trước người mà mình yêu thương. Thật nhiều điều mà đêm mang đến cho chúng ta, nụ cười, nước mắt, sự thấu hiểu, sự cảm thông, niềm tin vào tương lai, hy vọng của ngày mai hay chỉ đơn giản là nơi yên bình mà ta tìm về sau một ngày dài với cuộc đời.

    Nỗi nhớ như được nhân đôi khi màn đêm buông xuống, đối với một đôi yêu xa thì màn đêm là nơi họ cảm nhận nhau nhiều hơn, hiểu được cuộc sống của nhau hơn, lời yêu thương được tô đẹp thêm khi đêm xuống. Họ cùng lắng nghe tâm sự của nhau, cùng hoạch định những điều cho tương lai, hay chỉ đơn giản muốn lắng nghe giọng nói của người ấy mà thôi.

    Yên tĩnh là điều to lớn nhất mà màn đêm đã đem lại cho chúng ta, chỉ có khi bạn thật sự yên tĩnh thì bạn mới có thể đủ tỉnh táo suy nghĩ mọi chuyện xảy ra trong một ngày dài, biết mình sai ở đâu để sửa chữa, biết mình đạt được những gì để đặt thêm một viên gạch mới trên con đường thành công cho bản thân, biết mình cần làm gì để trưởng thành thêm khi ngày mai tới. Đêm là vậy đó, lặng lẽ, yên bình mang đến cho bạn mọi thứ mà bạn cần. Hãy sống và cảm nhận về Đêm của mỗi người chúng ta nhé.
     
    Lãnh Y thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng ba 2023
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...