Review Truyện Đọc Thầm - Priest

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Nhược Hy Ái Linh, 21 Tháng chín 2019.

  1. Nhược Hy Ái Linh

    Bài viết:
    27
    Tên truyện: Đọc Thầm

    Tác giả: Priest

    Thể loại: Đam mỹ, trinh thám, tình địch trở thành tình nhân, niên thượng, HE

    Văn án:

    Thời thơ ấu, giai đoạn trưởng thành, hoàn cảnh gia đình, quan hệ xã hội, những tổn thương gặp phải..

    Chúng ta không ngừng truy nguyên và tìm hiểu động cơ của kẻ phạm tội, tìm kiếm những hỉ nộ ai lạc yếu ớt nhất trong họ, không phải vì sự cảm thông đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, thậm chí tha thứ cho họ, không phải để cho tội ác một lý do trốn tránh, không phải để bái phục trước sự phức tạp của nhân tính, không phải để xét lại mâu thuẫn xã hội, càng không phải để dị hóa cả chính mình thành quái vật..

    Chúng ta chỉ đang tìm cho mình, và cho những người vẫn gửi gắm kỳ vọng vào thế giới này – một lời giải thích công bằng mà thôi.

    * * *

    Lại thêm một tuyệt tác của chị đại Priest được edit hoàn ở Việt Nam. Một tác phẩm cân trí cân não phải nói quá sức xuất sắc, khiến mình kích động, hồi hộp như muốn vỡ tim theo từng tiến triển vụ án của Đọc thầm.

    Truyện lấy bối cảnh ở Yến Thành - một thành phố nhuốm đầy máu và tội ác, đã được "hoàn mỹ" che giấu suốt gần 40 năm. Đến thời điểm hiện tại, lại vì Người Đọc Diễn Cảm - một tổ chức "đầy tội ác nhưng lại luôn nghĩ mình là chính nhân quân tử thay trời hành đạo" dần dần khui ra, khiến người dân cả thành phố Yến Thành lao đao và hoảng sợ tột cùng, cũng khiến Cục Công an nơi đây bán mạng để truy tìm manh mối, lật lại các bản án xưa, trả lại công bằng cho người bị hại.

    Nghe kể thì có vẻ khó hiểu, nhưng truyện lại được Priest viết rất logic, được dẫn dắt từ gần tới xa, cộng thêm bạn editor tuyệt vời, đã truyền tải được rất hoàn hảo bộ truyện đầy kích thích này đến với độc giả; nên theo quan điểm cá nhân của mình: Đây là một "cuốn phim" mang đến cho mọi người một trải nghiệm máu lửa + hận thù + âm mưu + những cuộc truy đuổi đầy gay cấn nhất, rất thích hợp dành cho những bạn muốn đọc một bộ đam "chất lượng" thật sự chứ không phải chỉ có những tình tiết yêu đương nhăng nhít.

    Tạm gọi 5 vụ án lớn của Đọc thầm là vụ án 1, vụ án 2, vụ án 3, vụ án 4, vụ án 5. Mỗi vụ án phá được rồi, đều sẽ để lại trong lòng Cục Công an một cái gì đó lấn cấn. Cảm giác thủ phạm thì đã bắt được, nhưng vẫn còn nhiều khúc mắc không thể giải thích được. Nhưng rồi càng đi tiếp tới vụ án 2, vụ án 3.. họ càng kinh hoàng khi phát hiện, mỗi vụ án tưởng chừng như xa tít tắp này đều có mối quan hệ dây mơ rễ má với vụ án trước, thậm chí là liên quan đến cả vụ thảm án mấy mươi năm trước đây. Và buộc lòng, họ phải lao đầu vào để truy tìm cho mình một chân tướng - để rồi khi phát hiện, họ mới nhận ra được rằng chân tướng này có biết bao đau đớn, biết bao xót xa..

    Trong truyện có rất nhiều tình huống gay cấn, bất ngờ. Đúng như một người từng nói: "Kẻ xấu là do người tốt biến thành". Có những người, bạn tin chắc họ là kẻ thủ ác ghê tởm nhất, nhưng hóa ra, họ lại là nạn nhân vô cùng đáng thương lẫn đáng trách. Ngược lại, có những người, bạn xem họ là đồng đội, là chiến hữu, hoặc là những nạn nhân yếu đuối cần chở che, cuối cùng, họ lại là người không chút rung tay đâm bạn một nhát thật mạnh từ sau lưng. Vậy, ai mới thật sự là người tốt, ai mới thật sự là kẻ xấu? Chỉ có đi vào khám phá hết 180 chương hồi hộp muốn phát điên này của Priest, bạn mới có câu trả lời cho mình!

    Điểm sáng cho câu chuyện tội ác đầy tăm tối này, chính là cặp đôi "oan gia" đầy mặt dày + không biết xấu hổ + tự luyến Lạc Văn Chu và Phí Độ. Cả hai có tính cách giống nhau một cách kỳ lạ, cũng khác nhau một cách kỳ lạ, nhưng lại chính nhờ sự mâu thuẫn khó đỡ này mà hai người như nam châm dính vào nhau, yêu thương day dưa gắn bó cả đời.

    Ban đầu, Lạc Văn Chu và Phí Độ đều là công, đều cùng đem lòng "thích" một trai thẳng đến không thể thẳng hơn là Đào Nhiên. Nhưng thực tế, một người xem Đào Nhiên như anh trai mà dựa dẫm, một người xem Đào Nhiên là đồng đội sinh tử, kề vai sát cánh từ thuở còn là học sinh trường cảnh sát. Vì vậy, yên tâm là không phải một màn tình tay ba, thay đổi tình cảm khó nói gì đâu. Đến Đào Nhiên còn biết thừa hai kẻ "cẩu nam nam" này mang mình ra làm bình phong, suốt ngày ngoài mặt đối chọi nhau, sau lưng lại âm thầm lén lút "cấu kết" từ lúc nào không hay cơ mà: ">

    Lạc Văn Chu và Phí Độ là hai mẫu đàn ông cường cường, giỏi giang, đáng tin cậy ở ngoài xã hội (nhắc mới nhớ, bộ truyện hiếm hoi mà thụ giàu hơn công gấp tỷ lần=)) Mà thực tế thì, truyện của Priest đa phần đều là thụ giàu hơn công), nhưng chỉ cần khi ở riêng, hai người này cũng đủ" mặt dày "mà sến súa dữ dội không kém. Là những bữa cơm ngọt ngào do sếp Lạc dù trăm công nghìn việc cũng muốn dành thời gian để chiều chuộng kẻ" khó ăn - khó nuôi "Phí Độ; là bức thư tình hơn 1000 chữ cực sến (đến độ thằng nào dám đọc trước mặt mình, mình cho nó ăn táng ngay và luôn) mà" tổng tài bá đạo "Phí gia dành một ngày để viết cho Lạc Văn Chu; còn là những hành động chăm sóc, những câu nói ngọt hơn mía lùi mà cả hai dành cho nhau khiến bất kỳ FA nào cũng muốn lật bàn..

    * * *

    Phí Độ nhờ ánh sáng tự nhiên của cửa sổ mân mê một cái đồng hồ – trên đường đến đây đồng hồ của Lạc Văn Chu bị lỏng khóa, bên trong có một chốt không gài được, Phí Độ mượn nhân viên ở đây cây kim, sửa thủ công.

    Lạc Văn Chu vươn vai:" Sao em kiên nhẫn quá vậy? "

    " Không hẳn là kiên nhẫn, "Phí Độ nheo mắt, nói vẻ không hề để ý," Chẳng qua thời gian có hạn, phải phân biệt nặng nhẹ, tốn chút thời gian cho việc quan trọng cũng không tính là gì. "

    Lạc Văn Chu không hiểu, hí hoáy sửa cái đồng hồ sao có thể tính là" mục công việc quan trọng "?

    Lúc này, Phí Độ rốt cuộc gắn cái chốt bị trật về vị trí chính xác, khóa đồng hồ lại" Tách "một tiếng, đóng mở vài lần, thấy đã linh hoạt như lúc ban đầu.

    " Được rồi, "Phí Độ như cười như không đưa đồng hồ cho anh," Làm cho anh vui chính là việc quan trọng nhất. "

    * * *

    Lạc Văn Chu và Lạc Một Nồi song song ngồi trên sofa, hoang mang nhìn nhau một cái.

    Phí Độ đặt một tay ra sau lưng, hơi cúi người như chuẩn bị lên đài biểu diễn, đứng một chân vẫn phát huy tốt không bị ảnh hưởng, hết sức tiêu sái. Sau đó hắn đưa bàn tay giấu sau lưng ra, trong tay hắn vậy mà còn cầm một đóa hoa hồng chớm nở, cài lên cổ áo Lạc Văn Chu.

    Lạc Văn Chu:"... "

    Anh đã dự cảm được nội dung" kiểm điểm "là gì, song vẫn không dám tin, họ Phí có thể không biết xấu hổ đến mức tự mình đọc.

    Nhưng chủ tịch Phí chính là người không biết xấu hổ như vậy.

    Phí Độ hắng giọng, trước Lạc Một Nồi vẻ mặt hoang mang, không chút ngại ngùng đọc thư tình tên là" bản kiểm điểm "của hắn:" Tim tôi có một khóm hoa, đón nắng gắt nở ra.. "

    " Em có thấy buồn nôn không Phí Độ, em bệnh à! "

    ".. Thơm hơn mọi loại rượu ngon. "

    " Nhóc con, bảo chú viết kiểm điểm, chú lại lôi anh chú ra giải trí, thật sự cho là anh không trị được chú hả! "

    " Nóng rực.. Ơ này, quân tử động khẩu bất động thủ.. "

    Lạc Văn Chu phủi hết da gà da vịt, nhổ mầm bệnh buồn nôn Phí Độ về trồng trong phòng ngủ. Lạc Một Nồi ôm dúm lông đuôi còn sót lại gặm một lúc, đôi tai dựng thẳng giật giật theo tiếng cười đùa và tiếng xin tha trong phòng vọng ra, tiếp tục tứ đại giai không làm bạn với lông đuôi.

    * * *

    Ngoài hai kẻ bị đứt dây thần kinh xấu hổ này, truyện còn có một đáng yêu cực cực cực. Chuẩn rồi, chính là vừa mới lên sàn ở đoạn trên đó: Ngài mèo Lạc Một Nồi cực" mất dại "(mèo của Lạc Văn Chu nên lấy theo họ ổng, tên Một Nồi thì là do những lúc tức giận vì bị ẻm phá banh chành nhà, không ít lần Lạc Văn Chu đã kiên quyết phải nấu ẻm lên thành" một nồi "). Ngài mèo này khiến cho không khí truyện đỡ căng thẳng hẳn, là khúc đệm nhạc mà mỗi lần chỉ cần sếp Nồi xuất hiện là mình gần như chỉ muốn lăn ra cười vì ẻm quá ngầu, quá" mất dại "cũng quá thiếu đòn. Sếp Nồi xuất hiện khá dày đặc, từ đầu đến tận phiên ngoại cuối cùng, với những bạn nào là fan của sếp Nồi như mình thì sướng rồi, tha hồ mà chết đứ đừ với ngài.

    Túm gọn là Đọc thầm hay quá sức tưởng tượng, cực kỳ cực kỳ xuất sắc, cực kỳ cực kỳ gay cấn đến muốn trụy tim. Là một bộ mà Priest lại chứng tỏ: Chỉ cần thấy tên đại thần thì cứ yên tâm mà nhảy đi, không lo lọt hố được đâu

    [​IMG]

    Đọc truyện tại đây:

    Full - Đọc Thầm - Priest
     
    LieuDuong thích bài này.
    Last edited by a moderator: 5 Tháng tư 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...