Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Biển Quỳnh Lưu, Nghệ An

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Sưu Tầm, 21 Tháng mười 2019.

  1. Sưu Tầm The Very Important Personal

    Bài viết:
    662
    Là huyện địa đầu của Nghệ An, Quỳnh Lưu sở hữu nhiều tài nguyên giá trị có thể khai thác phát triển du lịch. Ngày nay, những bãi biển mang vẻ đẹp hoang sơ đã trở thành điểm hẹn của du khách, nhiều di tích văn hóa lịch sử và lễ hội độc đáo đã hòa mình vào dòng chảy du lịch ngày càng được khơi thông..

    Khu du lịch biển Quỳnh Nghệ An ở đâu?


    Biển Quỳnh là danh từ chung để chỉ 7 bãi biển kế tiếp nhau của 7 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh khoảng 70km, cách Hà Nội 260km. Bãi biển này có chiều dài 20km, thuộc địa phận nhiều xã.

    Ở mỗi xã thì biển Quỳnh lại có tên gọi gắn liền với địa phương đó, cụ thể: Bãi biển Quỳnh Nghĩa Nghệ An, bãi biển Quỳnh Phương Nghệ An, biển Quỳnh Bảng Nghệ An, biển Quỳnh Lập Nghệ An, bãi biển Quỳnh Nghĩa Quỳnh Lưu Nghệ An..

    [​IMG]

    Biển Quỳnh Nghệ An cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 70km (Ảnh: Sưu tầm)

    Du khách đến với vùng biển Quỳnh Nghệ An không chỉ được thả hồn vào làn nước mát lạnh, chiêm ngưỡng biển trời tuyệt đẹp mà còn tha hồ thưởng thức vô vàn món hải sản tươi ngon.

    [​IMG] Hãy lên kế hoạch cụ thể trước khi khám phá bãi biển Quỳnh Nghệ An (Ảnh: Sưu tầm)

    Tắm biển


    Biển Quỳnh Lưu nổi tiếng với bãi tắm trải dài, bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh tạo nên khung cảnh hoang sơ và thơ mộng. Biển ở đây khá cạn nên rất an toàn cho du khách hòa mình vào thiên nhiên và tham gia các hoạt động dưới nước. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời giúp du khách gác lại bao phiền muộn cũng như áp lực của cuộc sống.

    [​IMG]

    Khu du lịch biển Quỳnh Nghệ An thu hút rất đông du khách (Ảnh: Sưu tầm)

    Khám phá các hang động


    Biển Quỳnh Nghệ An có cảnh quan khá đa dạng, ngoài bãi biển đẹp thì các đảo nhỏ gần bờ cũng rất nên thơ. Hệ thống hang động dọc biển mang nét riêng tạo sức hấp dẫn cho bãi biển này.

    Hệ thống hang động muôn hình muôn vẻ, đường nét và hình khối được thiên nhiên kiến tạo độc đáo, giống như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ. Bởi vậy nếu có dịp đến với biển Quỳnh du khách đừng bỏ qua cơ hội khám phá nét đẹp riêng có của hang động nơi đây.

    [​IMG] Hệ thống hang động gần biển Quỳnh Nghệ An tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

    Thưởng thức hải sản tươi ngon


    Thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại các nhà hàng ven biển sẽ là trải nghiệm thú vị mà du khách không thể nào quên khi du lịch tại biển Quỳnh Lưu. Hải sản được đánh bắt trong ngày, chế biến theo đặc trưng của người dân địa phương có hương vị rất thơm ngon khiến ai đã một lần thử sẽ nhớ mãi.

    [​IMG]

    Hải sản tại biển Quỳnh không chỉ tươi mà giá còn rất rẻ (Nguồn: Sưu tầm)

    Kinh nghiệm đi biển Quỳnh Nghệ An


    Để có một kỳ nghỉ trọn vẹn cùng người thân và gia đình tại biển Quỳnh Nghệ An, du khách cần lưu ý những điều sau đây:

    • Nếu bạn muốn tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng của biển nơi đây về đêm thì có thể mang theo lều để cắm trại. Cắm trại đêm sẽ vui hơn nếu bạn tổ chức đốt lửa trại, mua thêm hải sản tươi ngon để nấu nướng và cùng nhau thưởng thức.
    • Biển Quỳnh Nghệ An chưa phát triển dịch vụ du lịch nên điểm lưu trú khá hạn chế. Du lịch biển vào mùa cao điểm, du khách nên đặt phòng sớm.
    • Cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân cho chuyến đi. Đặc biệt, bạn nên xem dự báo thời tiết trước để không bỏ quên những vật dụng cần thiết.
    • Muốn thưởng thức hải sản ở các nhà hàng ven biển, bạn nên hỏi giá trước sẽ hạn chế được tình trạng chặt chém.
    • Hải sản tươi ngon và giá rẻ sẽ được bày bán nhiều ở các chợ vào buổi sớm, bởi lúc này thuyền đánh bắt vừa cập bến.

    [​IMG]

    Cảnh kéo lưới sáng sớm để có những mẻ cá tươi ngon tại biển Quỳnh Nghệ An (Ảnh: Sưu tầm)
     
    LieuDuong thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng chín 2022
Trả lời qua Facebook
Đang tải...