Hỏi đáp Nam hay nữ thường nhỏ nhen hơn?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Lô Cát Gia, 2 Tháng chín 2019.

  1. Lô Cát Gia CtĐ

    Bài viết:
    79
    Nam hay nữ thường nhỏ nhen hơn? Một câu hỏi mà đọc xong mọi người chắc hẳn ai cũng đều có luôn đáp án cho riêng mình. Và chắc hẳn đáp án của mọi người cũng giống nhau. Nhưng khi ngẫm lại, liệu đáp án đó có đúng?

    Đây là một câu hỏi tuy đơn giản nhưng cũng đòi hỏi một chút gì đó rất khó nói. Vậy theo mọi người thì, giữa nam và nữ thì bên nào thường nhỏ nhen hơn?
     
  2. kimnana HM

    Bài viết:
    441
    Nam hay nữ đều có lúc sẽ nhỏ nhen như nhau cả thôi. Con người đâu phải ai cũng rộng lượng và thoải mái đâu. Nhiều người ích kỉ, nhỏ nhen, tính toán lắm. Trường hợp này cả nam và nữ Na đều gặp nhiều rồi
     
  3. Muối Đặt tên Muối mong răng mình cũng mặn mòi như thế

    Bài viết:
    296
    Là người ai chẳng có lúc nhỏ nhen. Chỉ là không thừa nhận thôi. *yoci 25*
     
  4. Lô Cát Gia CtĐ

    Bài viết:
    79
    Đôi khi có những điều ta thấy, nhưng không đúng như ta thấy, nhưng cũng ngược lại là thế. Một câu chuyện, nó có thật hay không không quan trọng. Nhưng đọc xong đáng để mỗi người phải suy ngẫm.

    Mỗi cậu sinh viên cũng như bao sinh viên khác. Gia cảnh nghèo cũng không nghèo, giàu cũng không giàu. Để mà nói về điều kiện thì cũng không có. Học quân sự, cậu chung phòng với 15 người. Người ta hay thấy câu ngồi một mình dưới ghế đá. Bạn cùng phòng thì nhiều anh chê cậu, không chịu tham gia với mọi người.

    Hoạt động ăn nhậu, đóng quỹ phòng để ăn xong uống nước ngọt. Mọi người nói cậu nhỏ nhen. Nhưng, ở chiều hướng ngược lại.

    Hai cậu con trai, chỉ nhìn nhau một cái. Thế là bắt đầu "bộ não" hay "đậu phụ" ta cũng không biết bắt đầu "suy nghĩ" hết công suất, rồi nói nhìn đểu, đấm nhau..

    Sau đó thì về phòng, bàn bạc, bàn bạc, đủ thể loại nói đánh tiếp, đánh thế nào, bàn đi bàn lại..

    Chỉ là những vấn đề nhỏ nhặt đó, nhưng nếu bình thường, mọi người chưa đọc những dòng này liệu có ai nghĩ, bên nào nhỏ nhen hơn? Nói xa nói gần, những điều thường ngày. Chúng ta nhìn ai đó thấy ngứa mắt, cứ thấy gai gai mắt. Ai cũng có lúc, có thời điểm..
     
  5. Alissa Trên đời này không có Nếu Như vì thế đừng Hối Hận.

    Bài viết:
    1,858
    Nam nữ đều nhỏ nhen, hẹp hồi, ích kỷ.. Đó là bản tính con người :)
     
    NhưNguyệt7749, SóiTina nắng thích bài này.
  6. Meo meo thích cười Người ta đều nghĩ lúc nào tôi cũng cười ^^ haha

    Bài viết:
    37
    Cảm thấy nam nhỏ nhen thì họ trong mắt mình sẽ nhỏ nhen.

    Mà cảm thấy nữ nhỏ nhen thì trong mắt mình, họ sẽ nhỏ nhen.

    Tùy cảm nhận mỗi người thôi!
     
    NhưNguyệt7749, SóiTina nắng thích bài này.
  7. Tina nắng

    Bài viết:
    15
    Theo chị đã là con người thì ai mà chả có lúc nhỏ nhen. Vì thế người ta mới gọi là con người. Trong "người" phải có phần "con" chứ.

    Nhưng có lúc nó cũng phải tùy thuộc vào hoàn cảnh, vào trường hợp và vào cảm nhận riêng của mỗi người nữa.

    Chị nói vậy vì chị đã từng chứng kiến, ví dụ như tùy vào cảm nhận của con người nhé.

    Nhà anh A và nhà chị B gần kề nhau. Anh A làm nhà mua xe đá vụn về đổ nền làm móng, hôm đó gió lớn, thế là bụi cát bay sang nhà chị B rất nhiều. Chị B về thấy vậy liền sang bắt nhà anh A bắt vòi nước chùi rửa nhà cho chị B. Gần một năm sau chị B cũng làm nhà mới (lúc đó nhà anh A đã xây xong và vào ở rồi). Chị B xin anh A cho chị B đổ vật liệu xây dựng trước cửa nhà anh A không cho. Bảo là ngày một ngày hai thì còn được, chứ làm nhà tận mấy tháng tới nửa năm ai mà chấp nhận cho được.

    Chuyện chỉ có vậy nhưng các bà "tám" ở xung quanh đây được một buổi "tụ họp" bàn tán, bình luận. Đa số đều bảo anh A làm vậy là đúng, ai bảo trước đây chị B nhỏ nhen làm gì. Hàng xóm láng giềng thì phải quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, người ta có phải cố tình làm bụi sang nhà chị B đâu, bẩn thì về chịu khó chùi rửa chút đằng này sang nhà người ta ăn vạ. Hơn nữa để trước cửa nhà người ta đi lại khó khăn, bụi bặm vào nhà ai đồng ý cơ chứ.

    Nhưng có 2 người chị C và chị D chơi thân với nhà chị B mà lại rất ghét nhà anh A lại nói. Anh A kia là đàn ông mà nhỏ nhen, người ta đàn bà thì nhỏ nhen tí có sao chấp làm gì, giờ người ta sang nhờ lại không chịu giúp đỡ. Đúng là đã ích kỉ lại còn nhỏ nhen.

    Thế đấy, khi ta nhìn vào sự việc thì ta sẽ biết việc làm của anh A là đúng chứ không phải vì nhỏ nhen.

    Nhưng vì chị C và chị D rất ghét anh A nên trong cảm nhận của họ anh A có làm gì cũng là người nhỏ nhen.

    Con người mà người ta luôn bảo vệ cái gì người ta thích cho dù đúng hay sai. Nhưng lúc nào cũng có thành kiến với cái mình không thích.
     
    NhưNguyệt7749Sói thích bài này.
  8. Một con mèo lười Các bạn có thể gọi mình là Rin hoặc Mèo ^ ^

    Bài viết:
    124
    Em nghĩ là cả 2.

    • Nữ thường hay bị nói nhỏ nhen hơn nam vì nữ thể hiện trực tiếp hơn, vì suy nghĩ nữ hay vòng vèo
    • Nam thường không hay bị để ý vấn đề này vì đã có 1 nhận định hay suy nghĩ cắm sâu của người khác là: Nữ nhỏ nhen nhất. Nhưng có thật là vậy không?
    • Nam không nhỏ nhen à? Họ có chứ nhưng họ thường không hay nói và không hay làm, còn khi làm thì họ thường che dấu, đã vậy còn có suy nghĩ về nữ đỉnh trước.

    Vậy nên em nghĩ cả 2 đều như nhau thôi chỉ là 1 người không nói và một người nói
     
    Sói thích bài này.
  9. Sắc Hương Hoa

    Bài viết:
    90
    Đã là con người thì ai cũng có tội. Đó là tội "nhỏ nhen" ^^

    Vì sao ư? Bởi vì, chúng ta sinh ra vốn không hoàn hảo. Vậy, chúng ta ở đây để làm gì? Để sửa chữa, thay đổi và xây dựng mọi thứ tốt đẹp hơn. Vốn dĩ là thế.

    Vậy nên hãy cố gắng rộng lượng nhất trong khả năng có thể, cố gắng sống tốt nhất trong khả năng có thể. Bởi, tất cả mọi người phải dành cả cuộc đời để tu thành Tiên!

    Chúc hạnh phúc ^^
     
    SóiĐậu Hũ thích bài này.
  10. Đậu Hũ

    Bài viết:
    13
    Mình nghĩ "nhỏ nhen" là một tính cách, sẽ có người nhỏ nhen ít, có người nhỏ nhen nhiều. Tính cách đó cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như môi trường sinh sống, những người quen biết.. Quan trọng là các bạn có thể khiến bản thân không quá để mắt tới những lợi ích bé tí teo mà rất nhiều người nhảy vào đấm đá nhau chỉ để giành lấy chút xíu lợi ích đó. Từ đó tính nhỏ nhen trọng bạn sẽ dần một ít đi.
     
    Sói thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...