Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Bình Tự Túc 2 Ngày 1 Đêm Siêu Tiết Kiệm

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Bảo An 94, 7 Tháng năm 2019.

  1. Bảo An 94

    Bài viết:
    10
    Quảng Bình là vùng đất đầy nắng gió và có thể nói mang khí hậu khắc nghiệt. Nhưng bù lại vào đó, Quảng Bình cũng được thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều thắng cảnh đẹp làm say mê khách du lịch khi đặt chân đến vùng đất này. Hôm nay, hãy để STV Holidays – Du lịch Sáng Tạo Việt chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc 2 ngày 1 đêm siêu tiết kiệm nhé.

    [​IMG]

    1. Lựa chọn khoảng thời gian phù hợp

    Nằm cách Hà Nội tới 600 km, nên nhiều người thường nghĩ rằng việc chọn Quảng Bình cho chuyến đi ngắn 2 ngày là một chuyện không thể nào. Tuy nhiên nếu lựa chọn với trọn vẻ hai ngàu cuối tuần, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chuyến đi Quảng Bình hấp dẫn đấy. Nên lựa chọn khoảng thời gian từ tối thứ sáu cho đến sáng thứ hai. Lịch trình như vậy hoàn toàn phù hợp cho những bạn nào eo hẹp thời gian nhưng vẫn muốn đi nhiều địa điểm và kịp sắp xếp để quay trở lại công việc vào thứ hai đầu tuần.

    [​IMG]

    2. Phương tiện di chuyển

    Đi bằng ô tô: Có rất nhiều xe khách chung chuyển từ Hà Nội đến Đồng Hới, Quảng Bình với giá rơi vào khoảng 250.000 đồng với đầy đủ tiện nghi như wifi, điều hòa, nhà vệ sinh.. Một trong những hãng xe uy tín được lựa chọn nhiều nhất là Hưng Long bắt xe tử Trần Khát Chân.

    Đi bằng tàu hỏa: Không ít người lựa chọn đến Quảng Bình bằng tàu hỏa vì độ an toàn, giá cả phải chăng lại khá thuận tiện nữa. Nếu lựa chọn bắt đầu chuyến đi ban ngày thì nên chọn vé mềm điều hòa để tiện ngắm quang cảnh đường phố luôn. Nếu ban đêm chọn vé giường mềm hoặc giường cứng.

    Đi bằng máy bay: Đương nhiên đây là phương tiện di chuyển tiện và nhanh nhất chỉ mất 1 tiếng đồng hồ là bạn đã đến nơi. Nhưng đổi lại là giá thành cao hơn nhiều so với việc lựa chọn đi ô tô hay tàu hỏa. Chắc chắn nếu muốn di chuyển bằng máy bay bạn nên canh me để săn vé rẻ từ trước rồi.

    [​IMG]

    3. Lịch Trình tham khảo

    • Chiều tối thứ 6: Bắt đầu di chuyển từ Hà Nội về đến Quảng Bình. Hãy nghỉ ngơi và tranh thủ chợp mắt trên xe để nạp năng lượng bắt đầu chuyến khám phá Quảng Bình vào sáng thứ 7 nhé
    • Thứ 7: Tham quan bãi Đá Nhảy- đồi cát Quang Phú- biển Nhật Lệ

    Bãi Đá Nhảy cách khu vực thị trấn Phong Nha Kẻ Bang hơn 20 km hướng về phía đông. Nếu so với các địa hình đá ven biển khác tại Việt Nam như gành Đá Đĩa, hang Rái, eo Gió thì quy mô của bãi đá này khá nhỏ. Tuy nhiên, đây cũng là địa điểm thú vị cho du khách tắm biển hay vui chơi chụp ảnh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đồi Cát Quang Phú cách bãi biển Nhật Lệ (Quảng Bình) 8 km chạy theo đường Trường Pháp sẽ đến. Những đồi cát mênh mông thiên nhiên tạo ra như thách thức bước chân ham muốn lang thang khám phá. Nằm ngay bên cạnh cồn cát đó là biển Quang Phú hoang sơ với hàng phi lao xanh ngát. Đồi Cát Quang Phú là nơi lý tưởng cho những ai thích chụp ảnh. Bạn chỉ mất 30k để thuê một cái ván trượt để thỏa sức vui chơi tại đồi cát Quang Phú.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đến với Biển Nhật Lệ, du khách sẽ lạc vào một màu cát trắng xóa, với cái trắng trong của nước, với cái trắng sạch của cát biển, như hút từng bước chân du khách. Những lúc trời trong thanh, gió mát, bãi biển như chiếc nệm mới, mời gọi du khách. Những bãi cát mịn, êm dịu, đóng cứng óng ánh, du khách có thể đạp xe hay chơi bóng đá trên đó một cách thoải mái.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chủ Nhật tham quan Đồng Hới - động Thiên Đường- sông Chày Hang Tối

    động Thiên Đường và động Phong Nha có nhiều nét tương động nên du khách có thể cân nhắc lựa chọn đi một trong hai để tiết kiệm cả thời gian và chi phí. Nhiều người chọn động Thiên Đường vì vắng vẻ hơn, cũng như vị trí thuận tiện gần sông Chày và suối nước Mọc.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sông Chày – Hang Tối: Cách Phong Nha~20km, theo hướng biển chỉ dẫn đi Động Thiên Đường. Có 2 loại vé vào cửa: Mức 450k (đủ tất cả các trò chơi, dịch vụ tại đây bao gồm đi zipline vào Hang Tối, tắm bùn trong hang, thuyền kaiyak, trò chơi mạo hiểm trên sông), mức 270k - như gói trên chỉ khác không có dịch vụ tắm bùn trong hang.

    [​IMG]

    Nếu không có nhu cầu tắm bùn nên chọn gói mức 270k. Nước sông trong xanh, sạch sẽ và tươi mát. Nên chú ý mang theo túi chống nước điện thoại nếu muốn mang vào chụp ảnh vì đồ đạc phải gửi hết ở tủ bên ngoài. Khi về có thể qua bàn dịch vụ chụp ảnh để xem ảnh khi chơi zipline để có thể rửa ảnh hoặc gửi file qua mail.

    [​IMG]

    4. Ăn uống và ngủ nghỉ

    Ẩm thực Quảng Bình khá đa dạng. Bạn nên thử ghé qua một số các quán ăn nổi tiếng như cơm niêu, cơm đập Thuận Long tại 50 Lý Thường Kiệt, Bún bò Huế tại điểm giao giữa Phan Chu Trinh và Lý Thường Kiệt, bánh bèo, bánh nậm.. tại quán Mệ Xuân trên đường Lê Thành Đồng..

    [​IMG]

    Chỗ ở thì nên lựa chọn các khách sạn nhà nghỉ ven biển Nhật Lệ vừa tiện di chuyển lại vừa tiện thăm quan cảnh biển. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi không khí bằng cách chọn thuê các Homestay. Tại thị trấn Phong Nha có Coco Homestay nằm ngay gần sông có mức giá chỉ rơi vào khoảng 150.000/ người nếu chọn phòng 4.

    Như vậy, tính đi tính lại chuyến đi 2 ngày từ Hà Nội đến Quảng Bình cùng lắm chỉ rơi vào khoảng 2.000.000 đồng – 2.500.000 đồng là bạn đã có một chuyến đi trọn vẹn rồi. Vậy còn chần chờ gì mà không sắp xếp lịch và rủ rê bạn bè đi Quảng Bình ngay thôi nhỉ?
     
    LieuDuong thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng chín 2022
  2. Phong Nha Palafita

    Bài viết:
    1
    1. Động Thiên Đường

    Động Thiên Đường có chiều dài hơn 31, 4km

    Nếu bạn chỉ có thời gian hạn hẹp nửa ngày để khám phá hang động thì Động Thiên Đường là một gợi ý hợp lý nhất, giá vé 250.000vnd/ người lớn và nửa giá cho trẻ em. Chiều dài tham quan của động là 1km trên hệ thống cầu thang gỗ.

    Bước qua ô cửa động nhỏ chỉ vừa 1 người qua, trước mắt mở ra là một không gian rộng lớn với vô vàn khối thạch nhũ muôn hình muôn vẻ được đèn chiếu sáng không khác gì long cung dưới lòng đất sẽ khiến bạn kinh ngạc. Ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn hẳn vì nhiệt độ trong động bao giờ cũng chênh lệch 9-10 độ so với bên ngoài.

    [​IMG]

    2. Suối Mọc

    Nước suối nơi đây rất mát lạnh, vào khoảng 20 độ C với khung cảnh núi non hùng vĩ bao la bao quanh. Hệ động/ thực vật tại suối nước Mọc cũng rất đa dạng, với nhiều loài côn trùng đủ màu sắc điểm tô thêm. Ngoài những đóa lan rừng tỏa hương thơm mát quyến rũ, thì bạn còn có thể du ngoạn trong khu rừng nguyên sinh nơi đây, với khung cảnh khiến ta có cảm giác thoải mái, bỏ xa những muộn phiền ngoài kia.

    Nước suối ở đây khá sâu, trong lành, màu xanh tiêu biểu cực mát mẻ, dễ chịu. Có các trò chơi phổ biến là đu dây và chèo thuyền kayak.

    Đồ ăn ở suối Mọc nổi tiếng là mẹt gà, gồm các món như gà chàng hạng, tôm suối, bánh, xôi.. nằm trong một mẹt như vậy.

    [​IMG]

    3. Cồn cát Quang Phú

    Cồn cát Quang Phú nằm ở xã Quang Phú, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 8 km. Để đến nơi đây, bạn cứ chạy thẳng theo đường Trương Pháp qua bãi biển Nhật Lệ, chạy thêm một đoạn có ngã ba rẻ bên trái là đến.

    Cồn cát Quang Phú điểm đến mà bạn nhất định phải đến nếu có dịp du lịch Quảng Bình. Cồn cát vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ, về cảnh quan, môi trường chưa bị tác động bởi con người. Bạn hãy đến đây trải nghiệm cảm giác đi lạc vào sa mạc, chơi trượt cát vô cùng thú vị hay đi bộ ngắm nhìn đồi cát, tận hưởng không khi trong lành và chụp lại những bức ảnh tuyệt vời.

    [​IMG]

    4. Bãi Đá Nhảy:

    Biển Đá Nhảy cách Thành phố Đồng Hới chỉ 26km nằm ngay quốc lộ 1A, trên cung đường "Thiên Lý Bắc Nam" giáp ranh giữa xã Thanh Trạch và Hải Trạch thuộc huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình.

    Điều làm nên sự khác biệt của bãi biển Đá Nhảy là có những dãy núi đá bị bào mòn bởi nước biển xâm thực theo thời gian, với nhiều hình thù lạ mắt, xứng đáng là một tuyệt tác điêu khắc của thiên nhiên.

    Nếu bạn đi qua đây trên Quốc Lộ 1A cung đường Xuyên Á hãy nên ghé lại nơi này để cảm nhận không gian non xanh nước biếc bên bờ Đá Nhảy suốt bốn mùa nô đùa vỗ về cùng sóng bạc, nơi chỉ có lời ru biển ngọt ngào vào khe núi bên hàng phi lao gió hát để bỏ lại ồn ào, bụi bặm phía sau lưng.

    [​IMG]

    5. Hang Va

    Hang Va chỉ dài 1, 7km, rộng hơn 100m, rất gần Sơn Đoòng, nhưng thạch nhũ trong đó tráng lệ và rất kỳ lạ. Hang Va là một hang có con sông ngầm chảy vào, thạch nhũ xếp từng hàng kiểu quân cờ, chúng mọc hình búp măng rất ngoạn mục khác với các hang động khác. Nơi đây là hang động có lượng thạch nhũ dày đặc và đẹp khó tả. Một kiểu cách "sáng tạo" không giới hạn của tự nhiên về thể dáng hình học.

    Đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng như lạc vào một cõi khác, vô cùng hoang sơ, các măng đá mọc lên từ nước, dày đặc và đẹp lộng lẫy. Nơi đây họ còn đặt cho Hang Va một tên khác là Thạch Thủy. Một địa điểm không thể bỏ lỡ khi có dịp đến Quảng Bình.

    [​IMG]
     
    LieuDuong thích bài này.
    Last edited by a moderator: 29 Tháng tám 2019
Trả lời qua Facebook
Đang tải...