Tư vấn Lấy vợ ta hay vợ tây?

Thảo luận trong 'Tình Cảm' bắt đầu bởi truyennganauky, 20 Tháng tám 2019.

  1. truyennganauky

    Bài viết:
    57
    Tôi năm nay tuổi đời 38. Nhà cửa, xe cộ.. cái gì cũng có, chỉ riêng vợ là chưa. Mỗi lần về quê luôn bị hỏi những câu có nội dung đại loại là: "Sắp lấy vợ chưa?".

    Có người còn đặt nghi ngại về giới tính của tôi. Thú thực, 10 năm làm việc trên đất Hà Thành, chỗ tôi làm thì chẳng thiếu con gái nhưng chẳng hiểu sao, cứ quen cô nào chỉ được 1 năm là người yêu đi lấy chồng. Mà thằng chồng thì toàn là bạn thân trong công ty mới nhục chứ!

    Bây giờ cứ hễ gặp bạn gái Việt Nam là tôi ái ngại. Đọc báo người ta tư vấn lấy vợ tây hay hơn vợ ta

    Theo các bác lấy vợ tây hay vợ ta đây?

    [​IMG]

    Ảnh minh họa.
     
    Ngọa Long ka thích bài này.
    Last edited by a moderator: 31 Tháng tám 2019
  2. Tina nắng

    Bài viết:
    15
    Em nghĩ anh nên đổi nghề đi, tốt nhất là làm nghề mai mối. Đảm bảo anh sẽ đông đảo khách hàng hihi.

    Thật sự anh hỏi vậy cũng hơi lơ mơ nạ. Gái tây hay gái ta thì gái nào mà chả phải gái, quan trọng là anh có yêu được hay không mà thôi. Anh bảo lấy gái tây vậy anh đã có đối tượng chưa hay đang bắt đầu suy nghĩ lúc đó mới ra tay đi tìm kiếm.

    Gái tây hay gái ta cũng không vấn đề gì miễn là anh cảm thấy thích, thấy hợp và theo anh là có thể chung sống hài hòa với nhau là được.

    Nhưng trước tiên theo em anh cần phải nhìn nhận lại bản thân mình. (em nói anh đừng giận nhé, chỉ là ý kiến riêng của người ngoài cuộc thôi ạ)

    1. Anh đã nhiều tuổi (38t là nhiều rồi đó anh). Vì thế anh nên tìm kiếm cho mình một đối tượng thích hợp đừng đặt ra tiêu chuẩn cao quá. Chẳng hạn như thay vì yêu thích những cô gái tuổi còn đôi mươi, Anh nên tìm hiểu những cô gái trưởng thành chín chắn hơn một chút.

    2. Anh nên xem lại tính cách của mình (ý em không bảo a là người không tốt, vì em có biết gì về anh đâu hihi). Anh nên đặt ra câu hỏi: Tại sao người yêu của mình lại bỏ mình đi lấy bạn của mình.

    3. Xem lại tình bạn của anh. Nếu sau khi chia tay anh, người ta đã đến ngay với bạn của anh thì anh có nên nghi ngờ trong thời gian anh và cô gái ấy yêu nhau thì hai người họ đã "mắt đưa mày lại" với nhau hay không. Người đời đã nói "phòng trộm, phòng cướp ai phòng bạn thân. Tránh xa, tránh gần, ai tránh người bên cạnh". Nếu quả thật có những người bạn như vậy thì nghỉ chơi với họ đi thôi. Không biết đâu sau này họ còn "liếc mắt đưa tình" vói vợ anh nữa đấy.

    4. Hãy vui vẻ lạc quan lên mà sống. Thấy thích cô nào thì tấn công tán tỉnh đi. Nhưng nên nhớ tuổi này nên tìm hiểu, yêu và cưới đi anh nhé. Hãy quan tâm đến họ nhiều hơn, hẹn hò lãng mạn chút ít nhé, vì không có cô gái nào không thích lãng mạn, và được người yêu quan tâm cả.

    Đấy là ý kiến của em nếu có gì sai sót mong anh bỏ qua nhé.

    Chúc anh sớm tìm được tình yêu thật sự!
     
    truyennganaukyAdmin thích bài này.
  3. Linda Yến Đại cát đại lợi!

    Bài viết:
    139
    Vợ tây vợ ta không phải là vấn đề, vấn đề ở chỗ anh chưa tìm được đúng người thôi. Đừng tin mấy lời quảng cáo đó, làm gì có chuyện rao bán tình yêu như vậy bao giờ. Hãy mở rộng long mình, biết cho đi và luôn hài lòng với những gì mình có thì tình yêu thực sự sẽ đến với anh.
     
  4. Anh Kim

    Bài viết:
    1
    Thực ra thì, tình yêu đến là do duyên số cả anh ạ.

    Có người có sớm, người có muộn. Điều đó chẳng quan trọng. Nhưng nếu anh đang phân vân giữa tây và ta thì mình sẽ kể cho anh vài điều.

    Gái Tây thường tiêu chuẩn có vẻ sẽ cao, nhưng cuộc sống phóng khoáng nên sẽ có lúc họ không cần tiêu chuẩn. Hầu như họ sống phóng khoáng nên mối quan hệ, cách sinh sống cũng vậy. Họ thường giao lưu đi, ăn uống bên ngoài.. và họ xinh và "ngon" nên cần có sự giữ gìn. À quan trọng là sự khác biệt nền văn hóa..

    Còn gái Ta thì chắc anh cũng biết. Họ hầu như sẽ là một người phụ nữ thầm kín khi có chồng.

    Nên việc chọn gái Tây và Ta đều có cái lợi và hại.

    Còn việc anh quen người yêu mà chồng là bạn thì.. chịu. Cái này là chuyện bất ngờ, ngẫu hứng do đời sắp đặt chứ đâu ai biết lý do.

    Nhưng tin mình đi, rồi sẽ có vợ thôi. Vấn đề là duyên và nợ sẽ tới lúc nào nên cứ sống thôi. Thấy ai thích thì tấn công, không thì.. còn nữa mà. Lo chi sớm anh ạ.
     
  5. Alissa Trên đời này không có Nếu Như vì thế đừng Hối Hận.

    Bài viết:
    1,858
    Vợ Tây hay vợ Ta không quan trọng quan trọng là tìm được một người có thể cho mình tin tưởng gửi gắm và chia sẻ, thông cảm, đồng hành, hiểu nhau.. trên con đường phía trước anh nhé.

    Còn chuyện bạn gái anh cứ quen sau 1 năm lại vọt đi lấy chồng thì anh xem lại cách mình đối xử với cổ như thế nào, thử nghĩ xem cô ấy đang nghĩ gì cần gì và hãy dẫn dắt cô ấy hiểu mình hơn đến lúc đó 1 nửa gắn với 1 nửa mới bền chặt được anh nhé.

    Chúc anh sớm tìm được một nửa còn lại của đời mình.

    Thân.
     
  6. Rustic Passion

    Bài viết:
    9
    Theo em thì anh suy nghĩ thử bản thân mình đã sẵn sàng trong hôn nhân chưa đã rồi hãy nghĩ tới việc lấy vợ ạ.
     
    Ngọa Long ka thích bài này.
  7. Một con mèo lười Các bạn có thể gọi mình là Rin hoặc Mèo ^ ^

    Bài viết:
    124
    Ta thôi anh ạ, em nói thật đó anh. Như anh đã biết ở tây nó hiện đại và mở hơn mình nhiều nên có 1 số khả năng em nói 1 số thôi gái tây nó không hợp về quan niệm đạo đức hay ảo tưởng của anh em Việt Nam đâu anh ạ.

    Chẳng hạn nhá, anh mong 1 người biết nấu ăn nhưng có nhiều khả năng gái Tây không nhiều người biết nấu ăn.

    Chăm con thì họ sẽ không chăm đâu mà nhờ bảo mẫu

    Làm việc nhà thì chỉ có chồng làm thôi nhá, em nhớ có 1 lần 1 bạn trai tây bảo: Em thích gái Việt vì họ sẽ chia sẻ công việc cho em, còn con gái nước em thì chỉ ngồi chơi thôi.

    Đúng là vậy anh ạ gái tây nó chỉ ngồi chơi khi đến nhà ny thôi con trai làm hết nhé.

    Em chỉ nói vậy mong anh nghĩ kĩ cho cuộc sống hạnh phúc mai sau
     
    Ngọa Long ka thích bài này.
  8. SEAYN Phải kiếm bao nhiêu tiền?

    Bài viết:
    20
    Duyên âm hở chú?
     
  9. Ngọa Long ka " Trao đi nụ cười để nhận lại yêu thương"

    Bài viết:
    18
    -Thực ra thì rất cảm ơn vì câu hỏi rất thú vị. - Vợ ta không phải vợ người ta mà là vợ ở nước ta, Vợ ta thường là một trong những giống vợ thích nghi tốt với môi trường ở nước ta.. văn hóa, ngôn ngữ.. và thể trạng của người Việt Nam, phù hợp với bản sắc dân tộc, phong tục tập quán nơi đây. - Trái ngược với vợ ta, vợ tây có thể trạng cao lớn với cặp giò dài, tóc vàng, da trắng, mắt xanh nâu.. phong cách mới lạ, năng suất làm việc cao, ăn ngủ rất khoẻ.. thích hợp với môi trường phương tây. Nếu bạn lấy vợ ta bạn không phải mất thời hướng dẫn thích nghi với xã hội nữa, và rất hiểu chuyện. Vợ tây thì bạn phải hướng dẫn tận tình từ cách đi đứng nói chuyện phải rất lâu mới có thể thuần thục và tinh tế được. Nếu bạn thực sự khoẻ mạnh, thường xuyên công tác nước ngoài và thích sự mới lạ hấp dẫn thì nên chọn vợ tây vì phù hợp với điều kiện của bạn. Ngược lại nên chọn vợ ta bởi nồi nào vung đấy.. bạn không thể lấy người con voi lắp cho chân con kiến được ạ. Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt. Luôn ủng hộ bạn nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng mười hai 2019
  10. Jack0502

    Bài viết:
    2
    Vợ thuộc dân tộc, quốc gia nào thì cũng là vợ mình. Quan trọng không phải mình lựa chọn hay mong muốn là được. Quan trọng là phải có duyên, hợp duyên thì mới thành vợ chồng. Nên nếu có duyên thì không cần lựa chọn hay phân vân, miễn người phụ nữ đó biết yêu mình, quan tâm, săn sóc mình là đủ rồi. Phụ nữ nào cũng tốt, nhưng để họ tốt thì đàn ông phải làm họ nể. Nể qua cách hành động, lời nói, cử chỉ và sự yêu thương của người đàn ông dành cho họ.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...