Tư vấn Tôi có nên mang thai khi còn đi học không?

Thảo luận trong 'Tình Cảm' bắt đầu bởi Lôi Vũ Vy, 28 Tháng năm 2019.

  1. Lôi Vũ Vy Lôi Vũ Vy

    Bài viết:
    39
    Tôi 22 tuổi, chồng tôi 27 tuổi, chúng tôi lấy nhau được ba năm rồi.

    Hiện tại tôi vẫn đi học còn chồng tôi thì đang là nhân viên cho một công ty IT trong nước.

    Bởi vì còn đi học nên mặc cho anh và gia đình anh mong ngóng thì tôi vẫn quyết định phải lấy xong bằng tốt nghiệp mới bắt đầu tính tới đường con cái. Có vài lần anh thủ thỉ với tôi muốn có con, bị tôi từ chối, anh thất vọng lắm. Nhưng tôi không thể làm theo được, đâu có ai lại mang bụng bầu đi học?

    Gần đây, tôi phát hiện anh thường xuyên về trễ, mặc dù anh vẫn rất yêu thương tôi nhưng tôi vẫn cảm nhận được có sự khác biệt, Tôi không biết có phải do mình làm chồng thất vọng không hay là anh có người phụ nữ bên ngoài?

    Vì việc tôi không chịu mang thai mà bên gia đình chồng tôi không vui vẻ lắm, nếu như chồng có người khác, tôi sợ mình mất anh mất. Hay là tôi nên hi sinh một chút!

    Mong mọi người tư vấn giúp!
     
    Last edited by a moderator: 28 Tháng năm 2019
  2. thanhloan1998

    Bài viết:
    36
    Bạn nên sinh đi nhiều người vừa học vừa mang thai cũng bình thường mà
     
    Ngọc Thiền Sầu thích bài này.
  3. may mắn from the fourth world

    Bài viết:
    18
    Mình không biết nhiều lắm, nhưng mình nghĩ mình muốn chia sẻ với bạn.

    Bạn lấy chồng năm 19 tuổi, chồng bạn lúc đó 24 tuổi, có thể bạn cảm thấy hôn nhân còn quá là sớm đối với bạn nhưng đối với chồng bạn thì hôn nhân đó là hợp lý rồi.

    Vậy mà trong suốt 3 năm liền, bạn vẫn không chịu có con, thực sự đối với đàn ông là một sự mong ngóng rất lớn vì vậy anh ấy thất vọng là chuyện đương nhiên, bạn không chia sẻ ở đây là bạn muốn học thêm bao nhiêu năm nữa mới chịu có con nên mình không thể phân tích được mức độ tổn thương của chồng bạn.

    Hơn nữa, chồng bạn là một nhân viên IT, mình nghĩ là mức lương của chồng bạn cũng không thấp đâu, có thể nói chồng bạn là một con người thành công về mặt sự nghiệp đó. Khi con người thành công rồi, thỏa mãn mong muốn là mặt sự nghiệp, họ sẽ tính tới những mong muốn về mặt tinh thần nhất là mối quan tâm đầu tiên đối với họ là gia đình, nhưng anh ấy cố thuyết phục bạn mà bạn vẫn không chịu, anh ấy chịu áp lực từ bố mẹ, muốn bạn sinh con để có cháu bế mà không được, rồi còn chịu áp lực từ các mối quan hệ bên ngoài nữa, như đồng nghiệp của anh ấy hỏi chuyện này nọ này, người khen, người chê.. làm anh ấy mệt mỏi, uất ức tích tụ dần. Mà chưa kể, đã đi làm công ty sẽ phải chịu rất nhiều áp lực từ công việc nữa.

    Mình nghĩ chồng bạn ngoại tình chắc không có đâu, nhưng bạn nên sinh con đi, vừa đi học, vừa sinh con cũng được. Là một người vợ, thay vì nghĩ cho bản thân mình quá nhiều thì cũng nên nghĩ cho đàn ông nữa, như vậy hôn nhân mới bền lâu.
     
  4. JLINDAK

    Bài viết:
    4
    Bạn nên hỏi rõ chồng bạn về quyết định của bạn và hãy hứa với chồng bạn và với gia đình bên chồng khi nào học xong cô lập tức sẽ sinh con cho anh không chỉ mà còn nhiều đứa nữa, rồi nói vấn đề của mình để bên chồng bạn chấp thuận. Chuyện chồng bạn có ngoại tình không bạn nên hỏi cho rõ chứ cứ ôm canh cánh trong lòng sau này vỡ lẽ ra thì không ổn bây h bạn chưa mang thai hãy hỏi thử đi.. mình chỉ khuyên thật lòng thôi, bạn chỉ nên nhỏ nhẹ hỏi vì đây chỉ là vấn đề bạn nghỉ chưa có chứng cứ chứng thực nên hãy nhẹ nhàng mà hành sử nhé!
     
    Ngọc Thiền Sầu thích bài này.
  5. Thy Thy

    Bài viết:
    6
    Bạn em 19 tuổi mang thai vẫn lên học đại học bình thường á.
     
    Ngọc Thiền Sầu thích bài này.
  6. Mình nghĩ là không nên, trong lúc đi học bạn phải gặp rất nhiều vấn đề nếu trong bụng lại mang thêm em bé sẽ rất áp lực. Hãy đợi đến khi bạn thực sự sẵn sàng nhé! Còn chồng bạn sẽ hiểu thôi.
     
    Ngọc Thiền Sầu thích bài này.
  7. Linda Yến Đại cát đại lợi!

    Bài viết:
    139
    Chị ơi! Em chỉ muốn nói một điều. Cá nhân em không nghĩ việc có con trong thời gian đi học đại học là sai, em cũng không nghĩ việc có em bé là chị cần hi sinh cho mối quan hệ vợ chồng của hai người. Khi hai người yêu nhau muốn tiến tới giai đoạn hôn nhân thì tình yêu là bước khởi đầu còn đứa con chính là kết tinh tình yêu của hai người. Vả lại khi đã tiến tới hôn nhân thì lấy niềm tin là hàng đầu. Chị phải tin tưởng chị và anh ấy nữa chứ. Huống hồ các đấng cũng đã lớn tuổi nên tất nhiên sẽ để tâm đến chuyện này rồi ^^. Em nghĩ là vợ chồng anh chị nên nói chuyện thẳng thắn với nhau đi, mọi chuyện rồi cũng sẽ được giải quyết thôi, Cố lên!
     
    Ngọc Thiền Sầu thích bài này.
  8. Mộc Tất Hạ

    Bài viết:
    23
    Việc mang thai khi đi học là không sai, nhưng khi mang thai, bản thân đã sắp là một người mẹ, áp lực sẽ đè nên chính mình. Việc học cũng rất bận rộn sẽ ảnh hưởng không tốt đến cả mẹ và đứa bé trong bụng. Đương nhiên rằng là một người chồng ai cũng muốn có đứa con của mình và người mình yêu, ông bà ai cũng muốn được bế cháu. Hai người nên nói chuyện với nhau thật khéo léo, đừng nên gây kích động. Em tin chắc rằng chồng chị sẽ thấu hiểu. Còn về phần chị nghĩ anh ấy có người khác thì điều đó là rất nhỏ, do chị quá lo lắng về vấn đề này, chị nên tâm sự hết với chồng mình về những suy nghĩ của mình. Cố lên nha chị!
     
    Ngọc Thiền SầuLethao_1901 thích bài này.
  9. Hương sad

    Bài viết:
    234
    Nếu bạn chưa chồng thì không nên thật nhưng đã có chồng thì việc sinh con lúc này cũng không có gì quá xấu hổ và ảnh hưởng. Bạn có thể lùi lại lịch học vào lúc sau mà. Cơ mà nếu bạn chưa muốn thì cũng nên mềm mỏng thưa chuyện, đừng quá cứng nhắc. Bởi nóng tính lại hỏng chuyện ra. Bạn có thể dùng biện pháp tránh thai an toàn. Đừng dùng thuốc. Nguy hiểm. Nếu chuyện chăn gối bạn không đáp ứng mà cứ lạnh nhạt, e là cũng không ổn. Vì trong tâm lí học cũng nói con trai có nhu cầu rất cao. Dễ dàng có và dễ dập tắt. Bởi vậy không phải cứ yêu họ mới quan hệ. Còn phụ nữ thì ảnh hưởng nhiều đến tình cảm nữa. Bởi vậy sinh ra là phụ nữ đã là một nỗi khổ rồi bạn ạ. Cố lên ạ.
     
    Ngọc Thiền Sầu thích bài này.
  10. Ngô Jade

    Bài viết:
    2
    Mình không rành chuyện này nhưng mình sẽ chia sẻ với ý kiến cá nhân của mình

    Mình nghĩ bạn đã lấy chồng quá sớm, bạn muốn lo cho tương lai bạn mà bạn muốn giữ chồng thì điều đó hơi khó, bởi bạn muốn tương lai nhưng bạn đang bị ràng buộc bởi gia đình riêng của mình..

    Giả sử bạn không mang thai mà lấy được bằng nhưng tình cảm giữa vợ chồng sẽ bị mờ nhạt và sinh ra hoài nghi (như của bạn bây giờ đang hoài nghi anh ấy). Nhưng đến khi bạn lấy được bằng bạn vẫn định không sinh con cho anh ấy sao? Điều khẳng định là bạn phải sinh con nhưng dù lúc bạn lấy bằng rồi vậy bằng đó làm gì khi bạn phải sinh con và chăm sóc con (thời gian có con nhỏ là khoảng thời gian rất bận rộn bạn không có thời gian nghĩ việc khác đâu)

    Còn nếu bây giờ bạn sinh con thì xác định cái bằng rất khó lấy được.. mọi chuyện không đơn giản như mình nghĩ, dù mong muốn nhưng ta cũng cần suy nghĩ thực tế một chút.. nên trong trường hợp này mình nghĩ bạn nên hi sinh để lo cho gia đình, bạn đã có gia đình riêng thì nên chăm chút nó nhiefu hơn nhé. Đó là góp ý cá nhân mình mong giúp được cho bạn
     
    Ngọc Thiền Sầu thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...