Review Bí Kíp Du Lịch Cô Tô Tự Túc 2 Ngày 1 Đêm Siêu Rẻ

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Bảo An 94, 14 Tháng sáu 2019.

  1. Bảo An 94

    Bài viết:
    10
    Cô Tô là một quần đảo nằm phía Đông của đảo Vân Đồn, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Vẻ đẹp của Cô Tô đã được nhà văn nổi tiếng Nguyễn Tuân đặc tả trong bài kí cùng tên. Hình ảnh mặt trời mọc trên biển Cô Tô gần trở lên siêu thực "Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả trứng hồng hào thăm thắm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển ửng hồng". Nghe thế thôi là đã thấy sức hấp dẫn của Cô Tô lớn đến nhường nào rồi. Sau đây sẽ là bí kíp du lịch Cô Tô tự túc 2 ngày 1 đêm siêu rẻ mà STV Holidays – Du lịch Sáng Tạo Việt cung cấp nha.

    [​IMG]

    1. Thời điểm thích hợp cho chuyến đi Cô Tô 2 ngày 1 đêm




    Nếu đã lựa chọn đi biển đảo thì đa số mọi người sẽ lựa chọn vào kì nghỉ hè. Vừa là để nghỉ mát nhưng cũng là cách để giải nhiệt, tránh đi cái nắng nóng ngột ngạt của thành phố. Với khung cảnh biển xanh, mây trắng, nước trong, Cô Tô sẽ đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 8 trong năm. Đây là mùa du lịch biển nói chung và ở Cô Tô nói riêng. Vào thời điểm này hàng năm, lượng khách không ngớt đổ dồn về Cô Tô du lịch. Nếu bạn ở Hà Nội mà còn vướng bận công việc không thể sắp xếp một kì nghỉ dài thì STV Holidays – Du lịch Sáng Tạo Việt gợi ý là bạn nên đi vào tối thứ Bảy chơi sang sáng chiều Chủ Nhật rồi bắt xe về luôn trong tối ấy. Như vậy, thứ Hai bạn lại có thể quay lại công việc một cách thoải mái.

    [​IMG]

    2. Cách di chuyển đến Cô Tô và đi chơi xung quanh đó




    Từ Hà Nội, bạn bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Gia Lâm đi Cẩm Phả, Móng Cái, hay có thể đi luôn đi Hà Nội – Vân Đồn cũng được để di chuyển xuống Ngã Cửa Ông với giá vé rơi vào khoảng 120.000 – 200.000 VNĐ. Khi đã đến Ngã 3 Cửa Ông, bạn hãy bắt taxi xuống cảng Mới, Vân Đồn với chi phí khoảng 140.000 VNĐ. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì cũng có thể đi xe bus mất 15.000 VNĐ cộng thêm 20.000 VNĐ để xuống Cảng. Từ Cảng đi Tàu cao tốc hoặc tàu gỗ, nếu sợ say sóng nên đi Tàu To (Havaco) giá vé ngày thường 150.000 VNĐ/ người. Các hãng tàu: Quang Minh, Mạnh Quang, Kalong (trừ tàu 48 chỗ vì chất lượng kém), Nguyên Việt, Havaco. Lưu ý là vào mùa cao điểm hay cuối tuần rất dễ xảy ra tình trạng hết vé xe, vé tàu hay bị nhớ chuyến nên các bạn nhớ là đặt vé sớm trước nhé.​

    [​IMG]

    3. Ngủ nghỉ và ăn uống trên đảo Cô Tô




    Các nhà nghỉ ở Cô Tô có rất nhiều tại trung tâm Đảo, có KS 56 phòng Coto Group, phòng vô cùng đẹp và sạch sẽ. Bình dân hơn thì có các nhà nghỉ rẻ hơn như: Thanh Măng giá phòng ngày thường 300-400k/ phòng giường 1, 8m, ngày lễ rơi vào 700-800k/ đêm. Các bạn có thể nghỉ tại bãi biển Hồng Vàn tại Coto Park nhà kén 2 người ngủ: 200k/ đêm sáng đón bình mình trên biển, nếu đi gia đình cao cấp hơn nghỉ tại nhà gỗ Bungalow: 800k/ đêm ngày thường, lễ 1, 2-1, 4tr/ đêm có luôn WC khép kín. Ăn uống thì chẳng thiếu chỗ, ra đảo đồ ăn phổ biến là Hải sản, có thể đặt ăn ở tại các nhà nghỉ, KS giá 120k-150k/ xuất đầy đủ các món ăn. Hoặc đặt ăn BBQ ngay trên bãi biển tại Cô Tô Park, hoặc vào thị trấn có nhiều quán ăn với mức giá cũng khá phải chăng.​

    [​IMG]

    4. Những hoạt động vui chơi ở Cô Tô




    Với những ai đã từng đến Cô Tô thì đều biết những địa điểm rất nổi tiếng được lòng vô số khách du lịch như: Vịnh Bái Tử Long, đảo Quan Lạn, con đường Tình Yêu, nhà lưu niệm Bác Hồ, bãi đá Móng Rồng, cầu Mỵ, mũi Ông Minh, bãi biển Hồng Vàn.. Với lịch trình đơn giản là: Ngày 1 sáng khởi hành từ Hà Nội, đầu giờ chiều đến Cô Tô gửi đồ đi thẳng Cô Tô con chơi tắm biển. Tối về Cô Tô lớn ăn tối, đi bộ, uống cafe, ngắm biển. Sang đến ngày 2 thì sáng đi tham quan quanh Đảo – vào chợ mua đồ – ăn trưa, trả phòng – lên tàu – tối về Hà Nội. Tắm và chơi tại công viên nước Cô Tô Park, có hai bãi biển chính là Hồng Vàn và Vàn Chải, nhân tiện ngắm hoàng hôn hay bình minh luôn. Còn nửa ngày có thể thuê tàu gỗ ra Cô Tô Con tắm và ăn trưa trên đảo, giá thuê cả tàu là 600k/12 người. Trên Cô Tô con có nhà sàn, dịch vụ đủ phục vụ cho 60-120 người, có dịch vụ check Rừng, lửa trại, tắm tráng và ăn trưa tối.

    [​IMG]

    Như vậy, chỉ với khoảng 1.200.000 – 1.800.000 VNĐ/ người là chúng ta đã có ngay một chuyến đi Cô Tô siêu tiết kiệm rồi. Còn nếu bạn muốn có một chuyến đi dài hơi và trọn vẹn hơn thì hãy book tour của STV Holidays – Du lịch Sáng Tạo Việt, chúng tôi sẽ lo cho các bạn từ A – Z, còn việc của bạn chỉ là tận hưởng thôi.

    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 26 Tháng chín 2022
  2. Dinhthithanhthuy

    Bài viết:
    19
    Đảo Cô Tô có gì hay? - Dulichdaocoto.net

    1. Bãi đá Cầu Mỵ: Bãi đá Cầu Mỵ đảo Cô Tô với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan thực sự. Duy nhất trong các đảo của Việt Nam. Nơi đón bình minh đẹp nhất của đảo, khu vực bãi đá đẹp, nước xanh trong và sóng vỗ rì rầm ngày đêm trên đảo; đến đây người ta ngỡ đang dạo chơi trên sao hỏa, bởi sắc nước và đá hòa trộn tạo lên những đặc sắc kỳ thú.

    [​IMG]

    2. Con đường tình yêu: Cách trị trấn Cô Tô 150m, con đường rợp bóng cây xanh, là địa điểm rất lãng mạn cho các cặp tình nhân cùng nhau đi dạo biển. Đây cũng là địa điểm vui chơi giải trí, tổ chức tiệc nướng trên đảo.

    [​IMG]

    3. Bãi biển Vàn Chảy: Cách trung tâm thị trấn 6km. Là một trong những bãi tắm đẹp nhất của đảo Cô Tô, với bãi cát dài, mịn và những đợt sóng to. Thích hợp chơi các trò chơi thể thao bãi biển, nghịch sóng, ngắm sóng vỗ.

    [​IMG]

    4. Bãi biển Hồng Vàn : Cách trị trấn Cô Tô 5km, có vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, bãi cát trắng mịn như nhung. Đặc biệt buổi chiều tối bãi tắm chuyển thành màu hồng như chính tên gọi vốn có.

    [​IMG]

    5. Bãi tắm tình yêu (bãi tắm trung tâm) : Nằm trong trung tâm thị trấn, ngay cạnh con đường tình yêu và tượng đài Bác Hồ. Là nơi thích hợp tổ chức tiệc nướng BBQ và tổ chức văn nghệ buổi tối.

    [​IMG]

    6. Tượng đài Bác Hồ: Cách trị trấn Cô Tô 100m, nằm tại trung tâm thị trấn, ngay cạnh con đường tình yêu. Là tượng đài duy nhất được Bác Hồ đồng ý dựng sau lần viếng thăm của Bác tới Cô Tô 9-5-1961. Vào các dịp lễ hội, cuối tuần đây chính là địa điểm tổ chức giao lưu văn nghệ phục vụ người dân trên đảo và khách du lịch.

    [​IMG]

    7. Ngọn Hải Đăng: Cách trị trấn Cô Tô 4km, là 1 trong số hơn 30 "con mắt biển đêm" đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Nằm trên độ cao 101m và được đưa vào hoạt động vào năm 1961.

    8. Đảo Cô Tô con: Cách trị trấn Cô Tô 7km, nơi sở hữu bãi biển đẹp nhất Cô Tô với cánh rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều loài động vật quý hiếm, trong lòng biển chứa nhiều rặng san hô tuyệt đẹp. Là nơi du khách không thể bỏ qua nếu đặt chân lên Cô Tô. Tới đây các bạn có thể thử cảm giác ngủ lều trên bãi biển, một cảm giác rất thú vị cho những ai ưa cảm giác mới lạ.

    9. Rừng nguyên sinh đảo Cô Tô: Những con đường rợp bóng cây xanh trên khắp nẻo đường khám phá Cô Tô, cùng rảo bước hoặc đi xe máy trên con đường rợp bóng cây xanh trên đảo Cô Tô là điều rất thú vị đối với khách du lịch. Cảng Bắc Vàn

    10. Khu công viên Cô Tô Park - Khu công viên nước bơm hơi với tổng diện tích hơn 1.000m² – Cô Tô Park trở thành công viên nước có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, duy nhất tại đảo thiên đường Cô Tô, Quảng Ninh. Cô Tô Park được chia thành nhiều hạng mục vui chơi mới lạ, hấp dẫn như tổ hợp trò chơi hơi: Vượt chướng ngại vật, leo núi trên biển, kayak bơm hơi, bóng chuyền nước, khu vui chơi cát dành cho trẻ em. Với tiện ích bao gồm vui chơi, ăn uống ngay cùng một nơi.


    [​IMG]
     
    LieuDuong thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...