HOT List truyện ngôn tình ngược hay của tác giả ân tầm

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Bạch Tiểu Châu, 3 Tháng sáu 2019.

  1. Bạch Tiểu Châu Baka Ka 520

    Bài viết:
    28
    Ân Tầm là ai?

    Ân Tầm còn có tên là Cổ Tháp, Hồng Tụ Thêm Hương, là hoa đán của dòng tiểu thuyết ngôn tình TQ, còn được đọc giả ngôn tình tôn xưng là "Nữ thần ngôn tình". Ân Tầm có rất nhiều tác phẩm được xuất bản và mua kịch bản dựng phim. Năm 2009, bộ tác phẩm "Noãn Kình Thiên" (Tên cũ: Tổng tài thất dạ hoan luyến) mọi người biết đến với tên gọi "Bảy ngày ân ái" gây nên một cú sốt điểm kích và hồng phiếu, một đường đưa tác phẩm bay lên mức không gì phá nổi, đến nay vẫn là kỷ lục chưa người phá. Chưa hết, đến nay tác phẩm được công nhận là xuất sắc nhất của Ân Tầm "Đại Hoàn Dư: Hứa ta khuynh thất giang sơn" được hơn trăm triệu điểm kích, xuất bản cả chữ giản thể và phồn thể, mua tác quyền dựng phim. Ngoài ra tác phẩm: "Lời mời của cấp trên thần bí" cũng được mua tác quyền. Ân Tầm là tác giả rất thành công và thường xuyên nhận được giải thưởng cũng như có doanh số sách bán đứng top.

    Nội dung thường lấy bối cảnh hiện đại, thương trường, văn phong hoa lệ, tình tiết bí ẩn, hàng văn ưu mỹ, cảm tình tinh tế, nội dung vô cùng phong phú đáng ngạc nhiên. Ân Tầm là tác giả rất được yêu thích và được xếp vào hàng "Ưu tú" ở TQ, cô được đánh giá là tác giả có tác phẩm đặc sắc, vô cùng tươi mới và tân kỳ.


    I. Tứ Đại Tài Phiệt

    1. Gặp gỡ nhân vật lớn hàng tỉ

    [​IMG]

    Tác phẩm Tứ Đại Tài Phiệt: Gặp Gỡ Nhân Vật Lớn Hàng Tỷ của Ân Tầm kể câu chuyện của Ngạn Tước trong một lần được mai mối với một cô tiểu thư tên Liên.

    Truyện được lấy bối cảnh là nhà hàng nước Hồng Kông khi mà trời đã bắt đầu trở lạnh.. Với cái thời tiết như thế mà nam chính vẫn lấy khăn ra lau mồ hôi trên người mình vì quá shock khi gặp được cô. Một cô gái dáng người búp bê với vẻ mặt xinh đẹp thông minh, cô rút một đống giấy quy tắc yêu đọc chầm chậm khiến cho anh nóng rang cả người.

    Mới gặp nhau mà đã phải thuộc một đống quy tắc chiều chuộng ấy thì anh phải cao chạy xa bay rồi, anh cà lăm móc điện thoại ra kiếm cớ chạy ra ngoài. Tại sao lại có một cô bé kỳ quái đến thế! Vậy chuyện của hai người liệu sẽ được giải quyết êm đẹp bằng tình yêu?

    Review

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mình có một lời khuyên dành cho ai định nhảy hố "Gặp Gỡ Nhân Vật Lớn Hàng Tỷ" thì nên đọc những bộ khác trong hệ liệt tứ đại tài phiệt của Ân Tầm trước. Cũng không có gì quá lớn lao, chỉ là bộ này không có giải thích rõ ràng mối quan hệ của các nhân vật nên lúc mới nhảy vào đọc sẽ hơi khó hiểu. Ít ra thì cũng nên đọc "Vợ yêu xinh đẹp của tổng giám đốc tà ác" cũng như "Giao Dịch Đánh Mất Trái Tim Của Trùm Xã Hội Đen".

    Yên tâm nha, truyện nào cũng hay và hấp dẫn hết. Chỉ là những truyện kia ra trước nên có giải thích tường tận hơn các mối quan hệ thôi. Để tận hưởng hết cái hay của truyện này nên đọc những truyện kia trước.

    Nội dung truyện nói mới thì mới mà cũ cũng gọi là cũ. Nam chính là Hoàng Phủ Ngạn Tước. Ấn tượng của mình về anh chàng này thì khá trầm tính, khá phúc hắc nữa. Điển hình kiểu im ỉm thôi chứ nguy hiểm lắm á.

    Mà đọc "Gặp Gỡ Nhân Vật Lớn Hàng Tỷ" mình thấy được con người khác của anh chàng này. Phúc hắc nhưng khá trẻ con, không hề vô vị như mình nghĩ.

    Chả hiểu sao lại học đòi cái trò xem mắt qua mạng rồi cũng bỏ thời gian quý báu của mình đi xem mắt. Lần đầu gặp Liên Kiều thì anh liền bị cô hấp dẫn. Dù chả biết gì về cô hết nhưng cứ bị mọi thứ từ cô hấp dẫn.

    Chắc là hai cực trái ngược thì dễ hút nhau hơn. Tổ hợp của hai người này cũng khiến nhiều người bất ngờ vì độ "lầy" của tác giả.

    Chuyện chủ yếu là hài hước thôi, cũng không có quá nhiều đấu đá hay tranh sủng, tiểu tam gì mấy. Cơ mà có một điều là truyện Ân Tầm mà, sao thiếu ngược được. Cũng có những cảnh Liên Kiều bỏ trốn, chạy đi thật xa. Nhưng chạy được hay không lại là việc của Hoàng Phủ Ngạn Tước.

    Ngược thì cũng có đó nhưng so với những bộ khác của má Tầm thì thật sự nên xếp vào loại "ngược nhẹ" thôi.

    Xíu xiu bất công cho bộ này là không có ngoại truyện. Thật buồn, ngoại truyện của má Tầm là một đặc sản vậy mà bộ này lại không có. Trong khi những bộ khác đều có nữa chứ.


    2. Đăng kí kết hôn trễ

    [​IMG]

    Cô và hắn là một đôi trời sinh. Sinh ra ở đây không phải là để có nhau mà là để cạnh tranh triệt hạ lẫn nhau.. Cô là một con người nghệ thuật, các tác phẩm nghệ thuật của cô cũng không khá tệ, còn anh cũng như cô.

    Tuy anh cũng theo nghệ thuật nhưng lúc nào cũng chê cô, bảo cô không có mắt thẩm mỹ. Từ lúc còn là sinh viên thì họ đã là kẻ thù của nhau rồi! Bây giờ gặp lại thì cứ như là kẻ thù truyện kiếp gặp lại.

    Anh liên tiếp phá hoại những tác phẩm của cô, hành hạ cô từ thể xác đến tinh thần.. Đừng tưởng con gái như cô lại sợ một tên như hắn. Cuộc đối đầu cam go này sẽ kết thúc ra sao?

    Review: TA

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tứ Đại Tài Phiệt: Đăng Ký Kết Hôn Trễ" là một truyện trong hệ Tứ đại tài phiệt của Ân Tầm, nam chính của truyện là anh chàng đa tình Cung Quý Dương. Trong bốn người nam chính của hệ truyện, mình ấn tượng nhất với anh chàng này bởi tính cách playboy cũng như "tình sử" dày dặn của ảnh khiến mình chờ mong hình ảnh bối rối khi sa vào lưới tình của Cung Quý Dương.

    Khác với nữ chính Kỳ Hinh khá yếu đuối trong "Vợ yêu xinh đẹp của tổng giám đốc tà ác" hay Thượng Quan Tuyền ở "Giao Dịch Đánh Mất Trái Tim Của Trùm Xã Hội Đen", nữ chính Sầm Tử Tranh gây ấn tượng mạnh với mình hơn. Nữ chính có cá tính mạnh nhưng vẫn có gì đó nhẹ nhàng yếu đuối. Thượng Quan Tuyền cũng được xếp vào thể loại nữ chính như vậy, nhưng bởi có liên quan đến hắc đạo nên mình vẫn thấy hình tượng của chị vẫn có chút gì đó không thực.

    Truyện là một chuỗi sự hiểu lầm, rồi tháo gỡ, khúc mắc này tới khúc mắc kia, không hề gây cảm giác nhàm chán mà khiến cho độc giả tò mò không dứt chỉ muốn tua nhanh đến lúc gỡ bỏ hiểu lầm để làm sáng tỏ thôi. Nói chứ lúc mình đọc, tò mò quá toàn đọc từ sau ra trước để khỏi ức chế thôi. Chân thành khuyên mọi người phải có kiên nhẫn tháo gỡ từng chút một, đừng như mình, độ hay của truyện sẽ bị giảm đi phần nào đó.

    Truyện thú vị, văn phong khá mượt, có lẽ là truyện thật nhất trong Tứ đại tài phiệt của Ân Tầm. Truyện chủ yếu là xoay quanh tình yêu của cặp đôi chính, ít luẩn quẩn trong hận thù hay kinh doanh, hắc đạo bạch đạo gì đó. Vì tính cách của hai nam nữ chính này, nên đọc truyện rất mắc cười, khá thoải mái và nhẹ nhàng.


    3. Giao dịch đánh mất trái tim của trùm xã hội đen

    [​IMG]

    Một cuộc giao dịch ngay tại giường và tiếp theo đó là những hệ lụy về sau chính là nội dung của truyện Giao Dịch Đánh Mất Trái Tim Của Trùm Xã Hội Đen của Ân Tầm.

    Cuộc giao dịch bắt đầu khi hắn gặp cô trong quán bar, hắn đã bỏ tiền ra mua đêm đầu tiên của cô. Sau đêm đó hăn gặp lại cô, nhưng lần này cô mang vai trò là đặc công.

    Nhiệm vụ chính của cô lần này là tìm mọi cách quyến rũ hắn để giết hắn, bởi hắn vô cùng lạnh lùng độc tài khiến ai cũng phải rét sợ khi gặp hắn.

    Mọi chuyện sẽ diễn ra thế nào, cô có thành công giết được hắn hay rơi vào lưới tình của hắn?

    Review: TA

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Giao dịch đánh mất trái tim của trùm xã hội đen" là bộ truyện nằm trong hệ Tứ đại tài phiệt của Ân Tầm. Motif của những truyện này khá giống nhau nhưng dù đọc cả bốn quyển cũng không thấy nhàm chán.

    Tuy nhiên, đây lại là bộ mà mình cho rằng là khác biệt nhất bởi nó thiên về hắc bang hơn so với motif tổng tài lãnh khốc quen thuộc của má Tầm.

    Lãnh Thiên Dục là tổng giám đốc đương nhiệm của Lãnh thị, một người đàn ông âm trầm, lạnh lùng nhưng cũng là một người anh ấm áp và cực kì nghiêm khắc.

    Ít ai biết được một thân phận khác của Lãnh Thiên Dục, hắn là người duy nhất trong tứ đại tài phiệt dấn thân vào cả hắc đạo và bạch đạo.

    Tài giỏi, lạnh lùng, quyết đoán lại cực kì giỏi võ, hắn được gọi là lão đại, thủ lĩnh đứng đầu Mafia.

    Giới thiệu ngắn gọn vậy thôi, nói chung anh Dục này ngoại trừ mặt lạnh ra thì dường như không có khuyết điểm

    Thượng Quan Tuyền là nữ đặc công xinh đẹp của tổ chức Baby-M. Rõ ràng đó là cô gái trước đó say mèm tự đấu giá bản thân mà hắn gặp ở quán bar, cũng như cùng hắn xảy ra một đêm thác loạn. Thân phận cô thay đổi liên tục, dường như người ta có thể tháo cả trăm lớp mặt nạ trên khuôn mặt của cô.

    Đặc biệt, cô ngang nhiên cướp đi con chip công nghệ đỉnh cao mà vẫn dám ra sức quyến rũ hắn. Cuộc sống buồn chán, tẻ nhạt của Lãnh Thiên Dục vì Thượng Quan Tuyền mà trở nên bớt nhạt nhẽo. Nhưng bao giờ thì cô mới đặt hắn trong lòng, bao giờ hắn mới xóa được bóng hình của gã đàn ông kia trong lòng cô?

    Truyện ban đầu đọc thấy khó hiểu trùng trùng vì có quá nhiều bí mật, âm mưu giữa nam nữ chính. Dần dần bí mật được vén màn, hai anh chị đến với nhau, sủng đến nỗi độc giả phải sâu răng nhức óc luôn.

    Hãy thử đọc và cảm nhận tình yêu oanh liệt của Thượng Quan Tuyền và Lãnh Thiên Dục nhé. Chắc hẳn sẽ có nhiều điều bất ngờ hơn nữa đang chờ bạn khám phá, vì nếu bây giờ mình nói hết ra sẽ không còn thú vị nữa.

    Truyện sủng thì sủng mà ngược cũng không ít đâu, đặc biệt là thù hận day dứt giữa hai con người đó.


    4. Vợ yêu xinh đẹp của tổng giám đốc tàn ác - Tổng tài tàn khốc tuyệt ái thê


    [​IMG]

    Truyện Vợ Yêu Xinh Đẹp Của Tổng Giám Đốc Tàn Ác kể về một cuộc hôn nhân mang hình thức thương mại mới giữa anh và cô.. Tưởng chừng lấy chồng giàu sẽ hạnh phúc, sung sướng.

    Anh thông minh, có tài, là một giám đốc của một công ty lớn và một số công ty con.

    Nhưng đó chính là sự sai lầm của cô, anh giàu có, tài năng nhưng vì thế đã làm cho con người ấy trở nên vô tâm và lạnh lùng. Cô chẳng là gì trong mắt anh, anh không quan tâm đến cai thai ấy, tình yêu của cô giành cho anh là thật lòng nhưng sao nó xa vời quá!

    Review: TA

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Motip của truyện không mới, Kỳ Hinh là một tiểu thư nhà giàu, xinh đẹp, hiền dịu. Cô yêu anh từ cái nhìn đầu tiên, cô cũng được như ý nguyện gả cho anh vì ba cô và ba anh là bạn thân. Nhưng đó chính là bước ngoặt hủy hoại cuộc đời cô.

    Anh lấy cô nhưng không hề yêu cô, anh lấy cô chỉ để hành hạ cô, trả thù cô. Cô không biết vì sao anh lại hận cô đến vậy, cô không biết mình đã làm gì để anh đối xử với mình như vậy.

    Cố chấp yêu anh, để rồi mất đi đứa con của mình, mất đi dưới bàn tay lạnh lẽo của anh. Cố chấp yêu anh nhưng nhận lại là sự khinh bỉ và coi thường. Anh nghi ngờ sự trong sạch của cô, anh còn nghĩ cô cùng ba chồng có gì mờ ám. Dù cô có thanh minh ra sao thì nhận lại cũng chỉ là lời nhục mạ đến đau lòng.

    Cô phải đi, cô phải giải thoát chính mình. Giả chết, bỏ trốn, cao chạy xa bay. Nhưng cuối cùng cô vẫn bị kìm kẹp trong thế giới của anh.

    Làm sao để gỡ bỏ thù hận giữa hai người, làm sao để Kỳ Hinh và Lăng Thiếu Đường có thể trở thành cặp đôi người người ghen tỵ được?

    Phía sau tấm màn thù hận là những âm mưu dơ bẩn, tranh đoạt tài sản, tình anh em biến chất đến đau lòng. Tất cả đều có trong "Vợ yêu xinh đẹp của tổng giám đốc tà ác".

    Truyện của má Tầm thì hay bị chê không thực tế vì mức ngược tâm ngược thân của má chỉ có những người khẩu vị nặng (giống mình) mới thích thú thôi. Nên hãy cân nhắc khẩu vị của mình trước khi nhảy hố để tránh gây war nha. Truyện của má Tầm thị phi lắm.

    Lăng Thiếu Đường là điển hình của mẫu nam chính trong ngôn tình ngược rồi. Ngược thì làm chị khổ tả tơi, đến ngày sủng thì ngọt ê răng. Anh cũng khổ tâm dữ lắm nên đừng trách anh nhiều quá nha. Kỳ Hinh là người con gái dịu dàng, lại cố chấp trong tình yêu. Vì vậy mà ban đầu cũng khổ quá chừng. Nhưng về sau cũng tính là hái được quả ngọt rồi.

    Nhưng không chỉ truyện này, mà hầu như các truyện ngược đều không khiến mình hài lòng lắm vì quá trình ngược nam chính vẫn chưa sâu sắc, chưa đủ thỏa mãn mình. Phải làm nam chính trả giá hơn nữa vì hành động ngày trước chứ. Tác giả cũng quá thiên vị đi.
     
    Mặt Trăng Xanh, Cá Đẹp Traishasha thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng mười hai 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. Bạch Tiểu Châu Baka Ka 520

    Bài viết:
    28
    II. Hào Môn Kinh Mộng (All Full)

    1. Bảy ngày ân ái (Noãn Kình Thiên, Tổng tài thất dạ hoan luyến) (đã xuất bản)

    [​IMG]

    Ba năm trước, ngay đêm trước đám cưới, nàng bị hắn cường bạo. Nàng đau khổ vì bản thân không còn trong sạch, nên bỏ đi biệt tích không lời nhắn gửi. Ba năm sau, nàng gặp lại hắn, nhưng cả hai người đều không biết đó là người đêm hôm ấy. Và nàng, lần này lại phải làm một cuộc giao dịch 7 ngày 7 đêm trở thành tình nhân của hắn.

    Nàng yêu vị hôn phu trước đây của mình, yêu rất nhiều. Còn với hắn, chỉ là sự căm hận tột cùng. Nhưng ai mà biết được sự bất ngờ của trái tim..

    Khuyến cáo những bạn đọc dưới 18 tuổi nên cân nhắc trước khi xem vì có các cảnh nóng trong nội dung truyện nhé!

    Review (Tram Nguyen)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một câu chuyện tình yêu với những khó khăn, những điều tưởng chừng như không thể nào trụ vững; tình yêu với những thử thách khiến ta nặng lòng. Đọc truyện mới này bạn sẽ được bước vào thế giới đầy những cung bậc cảm xúc khác nhau, cùng đọc và cảm nhận.

    Có người từng hỏi, thiên đường và địa ngục cách nhau có xa lắm không? Kỳ thực chỉ là một cái xoay đầu. Ma quỷ tại địa ngục ngẩng đầu lên nhìn thiên đường, thiên sứ ở thiên đường trông xuống địa ngục..

    Khoảng cách rất gần, gần đến nỗi – do con người sắp đặt an bài.

    Liệu cái kết của truyện ngôn tình này sẽ ra sao, câu chuyện yêu đương của cô sẽ tiếp diễn ra sao, liệu còn điều gì thú vị nữa, tình yêu này có trải qua được trăn trở hay không, có thể vượt qua được tất cả thử thách không?

    Suy đồi là cảm nhận đầu tiên khi đọc truyện nè, vì sao ư, vì mật độ và tính chất của cảnh H. Đọc đoạn đầu sẽ muốn băm vằm nam chính, sao có cái loại con trai chỗ nào cũng thọc được thế nhờ, nữ chính thà chết đi cho bớt nhục nhã, nhưng mà.. càng đọc càng mong ngóng Kình ca đến phát rồ.

    Nếu ban đầu cảnh H hơi bị nặng thì về sau không được miêu tả chi tiết nữa vì anh chị yêu nhau nồng nàn say đắm rùi không cần yếu tố gợi dục đấy vào làm gì. Càng về sau truyện càng ngọt ngào nhưng vẫn nhiều tình tiết lôi cuốn chứ không như những tr khác đến lúc hạnh phúc thì cũng là hết truyện.

    Bảy ngày ân ái không chỉ đơn giản là một cuốn tiểu thuyết tình cảm mà là câu chuyện tình thù và thương trường đầy âm mưu, thủ đoạn. Kình ca là một trong số những nam chính mình thích nhất.

    2. Trò chơi nguy hiểm: Tổng tài tội ác tày trời

    [​IMG]

    Là ma quỷ, muốn giữ lấy người, hắn chỉ biết dùng cách thức của bản thân. Trong giới giải trí, cô là ngôi sao ca nhạc được chú ý nhất, và đằng sau, cũng là một con chim được một sợi dây vàng trói buộc, mãi mãi không thoát khỏi bàn tay hắn.

    Tám tuổi, cô được đưa đến Bạc Tuyết viên xinh đẹp. Biệt thự mộng ảo, người hầu đếm không xuể, duy chỉ thiếu nam chủ nhân thần bí - cha nuôi trên danh nghĩa của cô.. Nghe nói, hắn là người đàn ông tàn khốc nhất, tội ác tày trời, một tay che trời; đồng thời lại là gã si tình, triền miên nguy hiểm nhất..

    Mười năm, cô thoát kén hóa bướm, và trong bóng đêm đôi mắt ám liệt ấy vẫn chăm chú quan sát. Lễ thành nhân năm mười tám tuổi, người cha nuôi thần bí cuối cùng cũng xuất hiện.. Truyền thuyết trở thành sự thật cũng là lúc ác mộng của cô bắt đầu.. Đêm tân hôn của cô, tập trung rất nhiều ngôi sao, chú rể chết vô cớ, động phòng cũng là người đàn ông ma quỷ đó. Hắn cười lạnh thấu xương, bàn tay lớn khẽ vuốt bụng cô, "Lập gia đình, cũng được, có điều, ta muốn biết nơi này sẽ là cháu ta, hay là.. con ta!"

    Bóng tối bao trùm, ảo mộng nát tan.. Hắn lạnh lùng nói: "Vĩnh viễn đừng nghĩ đến chuyện rời đi." Cô chỉ có thể ngước mắt nhìn người đàn ông đáng sợ này.. Một tình yêu cấm kỵ cứ thế tiếp diễn hàng đêm..

    Review (ChinChin)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Anh sinh từ lúc em chưa sinh

    Em sinh thì anh cũng đã hết ngày xanh

    Anh hận em sinh muộn, em hận anh sinh sớm..

    Tình yêu như vậy, ai biết chăng?

    Chờ đợi trong yên tĩnh bi thương

    Dùng một câu nói dịu dàng để kể rõ quá khứ của anh

    Dùng một câu nói thời gian để anh được sống vui

    Dùng một câu nói để nhớ lại dĩ vãng..

    Cứ như vậy đi!

    Kiếp này mình không duyên, xin một tiếng" kiếp sau "

    Anh sinh từ lúc em chưa sinh

    Em sinh thì anh cũng đã hết ngày xanh

    Hận không sinh cùng thời, để được ngày ngày vui bên anh.." (Trích)

    Lời bài hát bi thương ấy như khắc họa trọn vẹn một câu chuyện tình yêu mà người đời cho là "cấm kị chi luyến", là trái với "luân thường đạo lí"..

    Vào năm 8 tuổi, cô bé Mạch Khê xinh đẹp, ngây thơ nhưng bất hạnh được một người đàn ông bí ẩn nhận nuôi. Căn biệt thự Bạc Tuyết kì ảo mà tuyệt đẹp, người quản gia hiền hòa chu đáo hay sự đầy đủ trong cuộc sống khiến Mạch Khê mãn nguyện. Nhưng.. cha nuôi của cô là ai?

    Người ta nói hắn là một tên ác ma lãnh khốc vô tình, một tên bạo chúa tự tay che trời, giết người không chớp mắt. Cũng có người bảo hắn là một kẻ si tình, ngu muội trong tình yêu, không thể dứt nổi đoạn tình năm xưa, cố chấp thương nhớ người cũ.. Vậy rốt cuộc, hắn là ai?

    * * *

    Mở đầu câu chuyện là khung cảnh máu me, nhuốm màu tình dục tà ác. Một nữ tử bị nhiều nam nhân thay phiên nhau cưỡng hiếp, bên dưới đất là một chàng trai thống khổ kêu gào trước cảnh tượng trước mắt. Tưởng là sự thật trước mắt, hóa ra chỉ cần rùng mình một cái, tỉnh giấc, tất cả chỉ là kí ức.

    Mạch Khê - nữ chính trong truyện. Cô bé sống tám năm với hai lần bị vứt bỏ trong cô nhi viện. Để rồi cuối cùng được nhận nuôi bởi một người mẹ ác độc và một người cha yêu râu xanh kinh tởm.

    8 tuổi, độ tuổi phát triển của một đứa trẻ. Mạch Khê lúc này có lẽ phải đang được bảo vệ cẩn trọng bên trong lớp kén cứng nhắc của mình, được những người thân xung quanh ấp ủ, chở che, tạo cơ hội phát triển tốt nhất. Nhưng không, môi trường sống bên ngoài lớp kén là một môi trường hôi thối, đầy bẩn thỉu. Những người xung quanh thay vì chở che lại ra sức hành hạ, khiến cho lớp kén như muốn vỡ ra. Mạch Khê năm 8 tuổi luôn sống trong cảnh lo sợ, dè chừng mọi tệ nạn có thể xảy ra với cô. Từ đánh đập, bóc lột, thâm chí là hiếp dâm.. điều gì cũng có thể xảy ra!

    Mọi chuyện có lẽ sẽ luôn tiếp diễn như thế cho đến khi cô gặp được một người. Hắn là một tên ác ma nấp sau dáng vẻ thiên thần. Hắn nhận nuôi cô, biến cô từ một chú bướm đang thoi thóp trở nên có sức sống, từ một cô bé bẩn thỉu trở thành một nàng công chúa xinh đẹp dưới ngôi biệt thự Bạc Tuyết to lớn. Mạch Khê lúc này tựa như cô bé lọ lem hạnh phúc, ngây thơ ảo tưởng sắc màu cuộc sống trong ngôi biệt thự Bạc Tuyết rộng lớn nhưng lại chẳng thể ngờ biến cố xảy đến giữa lúc hạnh phúc nhất.

    Mười năm – khoảng thời gian màu hồng trong cuộc đời của Mạch Khê, cô có tất cả thế giới trong tay. Chỉ là.. danh tính người đứng sau cuộc sống đó vẫn là một điều bí ẩn đối với cô. Cha nuôi, hắn là ai? Hắn cho cô mọi thứ, nuông chiều cô đủ điều nhưng cô vẫn không biết gì về hắn. Cô tò mò, hoang mang đến độ đã từng tự hỏi bản thân mình: "Cha nuôi có tồn tại thật không?"

    Mọi sự hoang mang, thắc mắc của Mạch Khê chính thức có lời giải đáp vào đúng sinh nhật tuổi 18.

    18 tuổi – lứa tuổi thanh xuân tràn trề, Mạch Khê lần đầu phải đối diện với một tên ác trong đêm đen mang tên "Lôi Dận". Dáng cao dong dỏng, đôi chân thon dài, áo bào trang nghiêm, dáng điệu thần bí và cặp mắt lục sâu hơn vực thẳm. Hắn – cha nuôi trong truyền thuyết đã xuất hiện, mở đầu cho cuộc đời đau khổ của cô sau này.

    Nếu trước năm 18 tuổi, Mạch Khê là một chú bướm luôn được bảo vệ chặt chẽ dưới lớp kén của mình thì sau khi 18 tuổi, cô bướm ngày nào đã thoát xác, tưởng chừng sẽ được tự do bay lượn tìm hoa cho bản thân. Nhưng không, đôi cánh kia đã bị bẻ đôi, cuộc sống hạnh phúc chính thức chấm dứt.

    Lôi Dận, hắn là ma quỷ tàn độc, sẵn sàng lấy mạng tất cả những người con trai quay quanh cô. Hắn là cầm thú, tự mình chiếm đoạt thân xác của người con gái trên danh nghĩa là "con nuôi" của mình. Hắn là một đế vương lãnh khốc, có thể "đổi trắng thay đen" chỉ bằng một cái phẩy tay..

    Tất cả những điều đó đã phá hủy hình tượng "cha nuôi" vĩ đại, thần bí trong lòng Mạch Khê. Cũng từ đó, tòa lâu đài Bạc Tuyết nguy nga tráng lệ trở thành ngục giam tăm tối của Mạch Khê với thân thể bị vấy bẩn, tâm hồn không còn tinh khiết,

    Mạch Khê lúc này như bị ai đó đẩy ngã một cú thật đau, không tài nào đứng dậy được. Cô chỉ có thể bị động dựa vào tên ác ma "cha nuôi" kia.

    Ánh mắt đẹp đẽ đe dọa sẽ giết chết bất kì kẻ nào gần em..

    Hắn mỉm cười tàn độc, không thương tiếc tước đi "sự trong trắng" của người..

    Lôi Dận kia là đế vương, là người trên cao nắm mọi quyền hành. Còn Mạch Khê? Dù cô có bao phần xinh đẹp trước công chúng, dù có cất lên tiếng hát trong trẻo của người con gái, nhưng vẫn không tài nào có thể che dấu sự khao khát, bất hạnh đến tận cùng.

    Một chú chim hoàng yến khao khát tự do, lại bị chính chủ nhân mà mình tin tưởng nhất giam giữ trong lồng. Chiếc lồng thủy tinh đó lóng lánh đẹp đẽ bao nhiêu, cũng chỉ mang lại đau khổ..

    Người xưa có câu: "Cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra". Ngôi biệt thự Bạc Tuyết bí ẩn kia cũng vậy, bao nhiêu năm trời ôm ấp bí mật rồi, nay Mạch Khê sẽ tự mình lôi bí mật đó phơi bày ra.

    "Bạc Tuyết" Cái tên thân quen mà Lôi Dận khẽ gọi trong những cơn say, cỗ quan tài 20 năm nằm sâu trong lòng khu vườn kì bí và cả quyển nhật kí mang nỗi xót xa cùng đớn đau mà mẹ cô để lại. Mạch Khê bỗng chốc nhận ra số mạng của mình: Tựa như công cụ trả thù, cũng tựa như một con búp bê thay thế. Oán hận của hắn với mẹ cô sâu ngút ngàn, nụ cười của thiên thần giữa đêm tối bỗng chốc thê lương đến kỳ lạ..

    Mạch Khê sẽ cam chịu số phận hay lật lại tình tiết năm xưa, tìm ra chân tướng mọi việc?

    Rốt cuộc tình cảm mà Lôi Dận dành cho Bạc Tuyết - mẹ cô là gì?

    Vậy còn Mạch Khê thì sao? Cô sẽ phải đối mặt với những việc gì khi chân tướng bị bại lộ?

    * * *

    "Anh có thể mất đi bất kì ai, nhưng riêng em thì không thể.."

    Mọi việc dần trở nên không theo con đường mà Lôi Dận đã tính toán. Lôi Dận giây phút đó mới chậm chạp nhận ra. Hắn yêu cô – Mạch Khê. Mọi chuyện bắt đầu từ khi nào? Là lần đầu xót thương cho cô bé 8 tuổi bất hạnh, sống trong môi trường chỉ toàn là cái ác, có thể bị hành hạ, dâm ô bất cứ lúc nào sao? Là nhìn thấy hình bóng thân thuộc mà hắn không thể nào quên trong những cuộc hoan ái triền miên đầy ướt át sao? Là tình thân cha – con nuôi trong những năm đứng từ trên cao nhìn cô công chúa từng ngày lớn lên sao? Không! Không phải như vậy! Không phải là sự thương xót thoáng qua ở lần đầu gặp gỡ, không phải hình bóng thân quen của mẹ cô trong những cuộc hoan ái ướt át, không phải là tình thân cha – con đầy cao cả.. Tất cả vỏn vẹn gọi tắt là "Yêu".

    Hắn được bầy sói nuôi lớn nên không thể hiểu được yêu là gì. Khi gặp Bạc Tuyết, chính sự dịu dàng, thầm lặng của cô đã khiến hắn lầm tưởng đó là yêu. Nhưng không phải, đó chỉ là bản năng, là tình thân mà thôi. Nhưng đối với Mạch Khê, hắn không muốn bị động được người ta "dịu dàng", "chăm sóc", mà hắn muốn được làm một bờ vai cho cô tựa vào, muốn được lấy chính đôi tay đã nhuốm đầy máu tươi này để lau khô nước mắt cho cô dưới màn đêm đầy buồn bã. Hắn không muốn cô và hắn chỉ đơn thuần là mối quan hệ cha – con, hắn muốn sánh vai, bước ngang cùng cô, là người đàn ông che chở cho người phụ nữ của mình..

    Cũng chính vì thế hắn mới không muốn mất cô. Dùng mọi cách dù là tàn độc nhất để giam cầm sự tự do mà cô luôn khao khát. Để rồi cuối cùng, sau khi trải qua rất nhiều chuyện, những biến cố cứ nối tiếp ập đến, sự thật được phơi bày, mang thai, gặp tai nạn, sẩy thai, rồi tự sát.. Hắn một lần nữa nhận ra: Bản thân đã ích kỷ biết bao nhiêu. Chính sự ích kỷ đó đã vô tình khiến trái tim của Mạch Khê tổn thương sâu sắc. Có lẽ, điều duy nhất hắn có thể làm để bù đắp cho cô lúc này chỉ là "buông tay", để cô rời xa hắn, tìm lại hạnh phúc đã mất.

    * * *

    Ba năm – một khoảng thời gian không được gọi là quá dài nhưng cũng chẳng thể nói là quá ngắn. Nó vừa đủ để trái tim được lành lại, những vết thương khi xưa được hàn gắn, để biến những ân oán khổ đau thành quá khứ, để giúp hai trái tim thêm một lần nữa trở về bên nhau..

    Ba năm, Mạch Khê đã đủ trưởng thành, chín chắn để thấu đáo mọi việc.

    Ba năm, Lôi Dận cũng đã thay đổi rất nhiều, đã biết yêu thương, đã biết dịu dàng.

    Sau bao nhiêu nhung nhớ, trái tim trong lồng ngực của họ vẫn thổn thức không nguôi. Đã đến lúc cùng nắm tay xây dựng lại tình yêu bỏ giở từ lâu. Vượt qua mọi chỉ trích của người ngoài, vượt qua mọi ranh giới của định kiến cha – con nuôi, băng qua sóng gió nơi cuối con đường, Lôi Dận và Mạch Khê cuối cùng cũng hạnh phúc.

    "Hạnh phúc là một điều vô cùng giản đơn, chỉ cần vươn tay nắm lấy!"

    3. Dụ tình - Lời mời của boss thần bí (đã xuất bản)

    [​IMG]

    Dạ tiệc, nàng - một luật sư trẻ, chủ động dùng nhan sắc dụ hoặc một gã thiếu niên, thu thập thành công chứng cứ có lợi giúp thân chủ giành được chiến thắng tại tòa.

    Bốn năm sau.. Nàng đã trở thành một luật sư danh tiếng, cùng người bạn trai luật sư tạo nên một cặp đôi vàng khiến bao người phải ao ước. Gần đến ngày kết hôn, nàng nhận lời trở thành cố vấn pháp luật cho một tập đoàn nổi tiếng thế giới. Thương giới mạo hiểm, những sóng gió nơi kinh doanh sòng bạc đều được nàng khéo léo hóa giải, cuối cùng gặp được ông chủ giấu mặt đằng sau bức màn bí mật.

    Dưới ánh đèn mờ ảo, người đàn ông dáng vẻ tao nhã, ngang tàng như chim ưng, toát lên sự cao quý của huyết thống cùng vẻ sắc sảo khó giấu, từng cử chỉ của hắn đều khiến nàng cảm nhận sâu sắc sức mạnh của quyền lực. "Luật sư Lạc quả nhiên danh bất hư truyền, tiếp theo xin mời cô tìm kiếm một chứng cứ khác." Khoé môi hắn nhếch lên một nụ cười mang hàm ý vô cùng sâu xa, từng chữ thốt ra, "Một chứng cứ.. chứng minh.. cô thật hèn hạ!"

    Nụ cười trên môi nàng bỗng chốc cứng đờ.. Người đàn ông này, rốt cuộc là ai?

    Review (TA)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Dụ tình: Lời mời của boss thần bí" là một trong những truyện của Ân Tầm nói là ngược nhưng không gây quá nhiều phản cảm về sự ngược ấy. Bởi ngược thì nói vậy chứ má Tầm viết cũng ngọt lắm, chả thấy ngược mấy đâu.

    Louis Thương Nghiêu là một người thuộc dòng dõi vương thất Louis của Pháp. Có lẽ vì vậy mà trong truyện anh khá lãng mạn, chắc vì dòng máu trong người.

    Lạc Tranh là một cô nàng luật sư tài giỏi, khéo léo. Chị không thuộc hình tượng nữ chính bánh bèo, não tàn đâu. Chị luôn có chính kiến của mình, nhìn nhận và hành động. Nếu một luật sư mà lại được xây dựng theo lối viết cũ của Ân Tầm chắc mình cũng không đọc hết được quyển này đâu.

    Anh Nghiêu nhà mình tiếp cận chị Tranh vì muốn trả thù cho em trai mình. Em trai anh là người bị hại trong vụ kiện mà chính chị Tranh đã thành danh trong vài năm trước.

    Nhưng kế hoạch trả thù của anh lại là khiến chị ấy yêu anh rồi làm chị đau khổ chứ không phải bắt chị về ngược tâm ngược thân đủ kiểu, nên quá trình này cũng coi là nhẹ nhàng, có chút sủng nữa.

    Lúc mới đầu thì thực sự chị Tranh đã có người yêu nhưng vẫn anh Nghiêu lôi kéo lên giường. Nhưng nói chị ấy ngoại tình thì thật là không đáng. Tên người yêu của chị cũng chả tốt lành gì, cực kì hời hợt và có vẻ lợi dụng chị nhiều hơn. Chính hắn cũng muốn lôi kéo quan hệ với Louis Thương Nghiêu nên vô tình mà tạo nhiều cơ hội cho anh Nghiêu thực hiện kế hoạch.

    Về sau thì đương nhiên hai anh chị yêu nhau rồi. Nhưng khi chị Tranh biết mục đích của anh nam chính thì tuy có đau lòng nhưng chị vẫn tha thứ, bởi trong vụ kiện năm xưa chị cũng đã vô tình tiếp tay cho kẻ xấu.

    Theo mình thì truyện chủ yếu là ngọt với sủng mà thôi, không có ngược như mọi người vẫn hình dung về truyện của má Tầm đâu. Truyện khá dài, nhưng bởi tác giả có lồng ghép tương đối những mẩu chuyện của những nhân vật khác để đưa các bạn đến thế giới của một bộ truyện khác. Đó là đặc trưng viết truyện của Ân Tầm mà. Nếu bạn hứng thú với câu chuyện tình cảm của bất cứ nhân vật nào trong truyện, thì cứ việc nhanh tay search Google tên nhân vật đó để đọc câu chuyện của họ.

    Thích truyện của Ân Tầm rồi là cứ đọc hoài đọc hoài không hết. Vì vậy hãy yên tâm nhảy hố nhé!
     
  4. Bạch Tiểu Châu Baka Ka 520

    Bài viết:
    28
    III. Hào Môn Kinh Mộng (Hệ liệt) (All Full)

    1. Hào môn kinh mộng I: 99 ngày làm cô dâu

    [​IMG]

    Hợp đồng hôn nhân kết thúc khi tròn 99 ngày, nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó là câu chuyện của một cô gái. Vạy hạnh phúc hay khổ đau sẽ đến với cô đây.

    Đêm tân hôn, chồng cô uống rượu say bí tỉ. Sau đó anh lại bận rộn với công việc của mình. Ba tháng sau khi cưới, cô mới trở thành người đàn bà của anh. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp nhưng nào ngờ ba cô bất ngờ nhảy lầu, cô phải đeo đôi bông ngọc trai đen.

    Vào buổi tiệc mừng công của mình, trông thấy người đàn ông ngồi trên hàng ghế nhà đầu tư, cô đột nhiên hoang mang hoảng sợ.. Người đó vươn tay tháo đôi bông ngọc trai đen của cô, cô muốn lấy lại, nhưng người đó thu tay về, nở nụ cười với cô, "Muốn lấy? Đêm nay đến phòng làm việc của tôi mà lấy." Cô ngỡ ngàng lùi từng bước về sau. Đôi mắt người đó vẫn sâu thẳm như ngày xưa, "Còn chín ngày nữa mới hết nghĩa vụ làm vợ của cô." Đối vối cô 99 ngày đó dài đăng đẳng vậy trong những ngày đó cô phải làm gì để qua ngày? Tất cả sẽ có trong truyện Hào Môn Kinh Mộng của tác giả Ân Tầm.

    Review (Lạc Hậu)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tô Nhiễm kết hôn cùng Lệ Minh Vũ, bắt đầu cuộc hôn nhân đầy sóng gió của cả hai gia tộc. Anh là chính khách, là người mà không phải ai cũng có thể chạm vào. Cô yêu thương quan tâm chăm sóc cho anh từng ly từng tí.

    Nhưng đêm tân hôn, anh say bí tỉ. Một tháng sau, anh tranh cử thắng lợi, vui vẻ với nhiều người đẹp. Ba tháng sau, anh biến cô trở thành vợ-thật-sự của mình. Nhưng

    Nào ngờ cuộc hôn nhân này là một hợp đồng mà thôi. Cô chua xót, đau khổ nhưng chỉ có thể nuốt lệ vào tim. Vì cô biết "Ngay khoảnh khắc em rung động đã định trước em là người thua cuộc trong tình yêu."

    Rồi ba cô nhảy lầu, cô từ thiên kim trở thành lọ lem bị người ta xua đuổi. Anh lại nhẫn tâm đẩy cô ra xa. Xách valy rời khỏi anh, cô gặp tai nạn bất ngờ, mất đi đứa con khi nó vẫn chưa thành hình. Lúc ấy cô mới biết: "Yêu không nhất thiết phải tỉ lệ thuận với được yêu, lúc đau khổ nhất cũng là lúc ta nên buông tay."

    Bốn năm sau, cô trở thành tiểu thuyết gia với cuốn "Hào môn kinh mộng" được nhiều người biết đến. Rồi cô và anh tình cờ gặp lại nhau. Lần này cô vẫn không thể thoát khỏi anh. Họ bên nhau như vợ chồng trong vui buồn 9 ngày còn lại của hợp đồng. Ai ngờ cô lại có thai lần 2 và cũng bị sẩy. Quá khứ được lật lại. Minh Vũ đau đớn dằn vặt khi biết chính mình đã gián tiếp khiến cô sẩy thai cả 2 lần và trầm cảm nặng. Anh quyết định bên cạnh chăm sóc cô mà không chịu đưa vào viện.

    Sau khi Tô Nhiễm khỏi bệnh, những bí mật của ân oán ngày xưa được hé lộ. Một lần nữa, tình yêu của họ gặp phải sóng gió. Nhưng cô đã dũng cảm đối diện với sự thật mà không rời xa anh nữa. Vì cô biết cách xin lỗi về những lỗi lầm của cha mình tốt nhất là ở bên anh, giúp đỡ anh và yêu anh nhiều hơn.

    Minh Vũ sau khi biết tất cả sự thật cũng chấp nhận bỏ qua và cố che dấu để cô không bị tổn thương thêm. Anh muốn cùng cô bắt đầu lại, xây dựng một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng một số người lại cứ cố chấp không buông bỏ. Vào giây phút khi mũi dao của Hạ Đồng sắp xuyên qua da thịt Minh Vũ, Tô Nhiễm đã bất chấp tất cả đỡ thay cho anh. Khi đó anh hỏi cô rằng liệu có đáng hay không? Cô đã trả lời rằng có..

    Cuối cùng, sau những ngày giông tố, bầu trời lại tươi sáng. Kẻ ác thì phải đền tội cho những sai trái của mình. Còn những người yêu nhau lại quay về bên nhau và tìm thấy hạnh phúc dành riêng cho mình.

    Nam chính Lệ Minh Vũ là một người mang trong lòng rất nhiều mâu thuẫn phức tạp giữa yêu và hận. Lúc đầu anh tỏ ra lạnh nhạt vô tình nhưng sau này lại dành hết tất cả những yêu thương dành cho nữ chính. Còn bộc lộ nét tính cách bá đạo đáng yêu vô cùng. Nhưng điểm mình rất thích là cho dù thế nào anh cũng luôn chấp nhận nhận hết những đau thương về phía mình để bảo vệ người trong lòng như anh từng nói với nữ chính rằng: "Có đôi khi em không trông thấy nỗi đau đớn của tôi, nhưng bi thương của em lại hằn sâu vào mắt tôi, bén rễ nảy mầm trong tim tôi."

    Nữ chính không hẳn là mẫu người mạnh mẽ hay kiên cường, lúc đầu còn có cảm giác nhu nhược. Nhưng thời gian cũng như những thương tổn đã giúp cô trở nên trưởng thành hơn rất nhiều. Đặc biệt càng về sau, tình yêu cùng sự cố chấp của cô khiến mình rất xúc động.

    Mình cũng thấy tiếc cho những nam phụ bên cạnh nữ chính. Rõ ràng họ rất tốt nhưng mà đáng thương là má Tầm luôn là người ở phe nam chính. Vậy nên, chỉ đành tiếc cho họ. Có thể, kiếp sau hay nói đúng hơn là truyện sau má viết các anh sẽ được thành nam chính và tìm được nữ chính thật sự thuộc về mình. Nếu không thì một fan nam phụ như mình đau lòng lắm ạ.

    Có thể "HMKM1: 99 Ngày làm cô dâu" không phải là bộ truyện hay nhất của má Tầm về thể loại này, nhưng đây chắc chắn là bộ truyện có nội dung hấp dẫn đầy kịch tính mà mn sẽ thích. Bởi nó không chỉ xoay quanh những âm mưu đấu đá nhau về quyền lực ân oán mà còn là những rung động giữa yêu hận trong tình cảm. Mn nếu thích thì nhảy hố nhé ^^

    2. Hào môn kinh mộng II: Khế ước đàn Ukulele (Tận cùng tình yêu)

    [​IMG]

    Cô và anh bắt đầu đầy mờ ám nhưng chỉ giới hạn ở "Tình nhân dự tiệc". Trước mặt người khác, cô và anh quấn quýt yêu thương. Nhưng sau lưng họ, cô và anh là hai người xa lạ, xa lạ đến mức chỉ biết tên họ và số điện thoại của nhau.

    Đến một ngày anh gặp được mặt mộc của cô, đến một ngày cô trông thấy mối tình đầu của mình.

    "Em còn yêu anh ta?" Ánh mắt anh dừng trên mặt cô.

    Cô gật đầu. Anh điềm nhiên như không, "Được, tôi thành toàn cho em." Từ được đề bạt đến thăng tiến, từ bị bạn thân bán đứng đến tìm được công việc khác, từ vật hy sinh đến gầy dựng sự nghiệp thành công. Cuộc sống của cô dường như đã không còn liên quan tới anh. Rồi một ngày mối tình đầu của cô quay về, cô mới biết hạnh phúc nhìn như mật ngọt chỉ là khế ước. Giang Mạc Viễn nói, "Trở lại bên tôi, tôi có thể cho em cái em muốn."

    Trình Thiếu Tiên nói, "Thực ra em rất có năng lực, chỉ cần tôi cho em điểm tựa." Cố Mặc nói, "Chúng ta rất giống nhau, vì vậy phải nương tựa đối phương mới đủ ấm áp." Cuộc sống đã định sẵn để cô gặp gỡ hai người. Một người với quãng thời gian tươi đẹp và rung động, một người với năm tháng dịu dàng và ấm áp. Có điều cô không tài nào ngờ nổi, năm tháng dịu dàng và ấm áp kia lại là.. một trò chơi thương trường và tình yêu được sắp đặt sẵn.

    Review (WPR)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bộ này nằm trong hệ "Hào môn kinh mộng" của má Tầm. Tuy nhiên 3 bộ này không liên quan đến nhau lắm, nên không cần đọc liền tù tì đâu.

    Trang Noãn Thần và Giang Mạc Viễn bắt đầu chỉ là quan hệ thuê, mướn thôi. Cô là tình nhân dự tiệc được Giang Mạc Viễn thuê về.

    Vốn chỉ là hai người xa lạ nhưng Giang Mạc Viễn hình như bắt đầu có hứng thú với cô. Anh không giống những người khác giam cầm cô hay bắt ép cô bên mình.

    Anh vẫn cho cô không gian, thời gian riêng tư. Anh dùng sự sủng nịch, yêu chiều mà giam cầm cô trong đó.

    Nhưng liệu anh sẽ đánh mất trái tim trước, hay Trang Noãn Thần sẽ rung động trước.

    Truyện mới đầu đọc sẽ khiến bạn tò mò, tò mò về quan hệ giữa các nhân vật. Đặc biệt là của nữ chính với một số nam phụ trước đây và bây giờ.

    Đã là điều gây tò mò rồi thì đương nhiên mình sẽ không bật mí. Phải tự đọc mọi người mới cảm được cái hay.

    Truyện có chút ngược ở khúc giữa truyện. Xíu xiu thôi mọi người, anh Viễn nhà mình có tính thê nô mà, hành hạ chị chút xíu rồi lại đau lòng á mà.

    Tuy nói vậy chứ đọc khúc này cũng đau tim dữ dội lắm. Nhưng cũng nhờ vậy mà hai người mới thành thật và đến được với nhau.

    Trang Noãn Thần là một nữ chính khá ấn tượng với mình. Không bánh bèo, không não tàn cũng không quá mạnh mẽ. Đặc biệt chị cũng không quá "lanh chanh, điên khùng" giống nhiều thể loại nữ chính như bây giờ. Ở chị có sự trầm ổn, cũng có nét dịu dàng và cá tính.

    Một con người mâu thuẫn như vậy dường như có sức hút hơn hẳn.

    Bộ này cũng được đánh giá cao trong 3 quyển "Hào môn kinh mộng" của Ân Tầm. Cá nhân mình thì mình thích bộ thứ 3 hơn, đơn giản là vì thời gian mình đọc nó có chút kỉ niệm đi kèm.

    Xét đến nội dung thì 3 truyện là 3 hoàn cảnh khác nhau, có chút tương tự ở bối cảnh hào môn, nhưng cách triển khai thì khác nhau.

    Thiệt ra, lời khuyên chân thành của mình là mọi người cứ nhảy hố cả 3 bộ đi. Không hối hận đâu nhé.

    3. Hào môn kinh mộng III: Đừng để lỡ nhau (đã xuất bản)

    [​IMG]

    Niên Bách Ngạn- Một chiến thần bất bại trên thương trường uy quyền thiện chiến, tưởng chừng không có đối thủ.

    Tố Diệp- Một nhà phân tích tâm lý thành công trong sự nghiệp, nhìn thấu được bí mật của bao người.

    Vậy mà cả hai người đều bất lực trước tình yêu. Khi giữa họ vẫn còn bị ngăn cách bởi một bức tường vô hình chưa thể xóa bỏ, thì cũng là lúc bóng ma quá khứ lặng lẽ ùa về..

    Review (Waka)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hào môn kinh mộng III: Đừng để lỡ nhau là cuốn truyện cuối trong hệ liệt Hào môn kinh mộng nhưng càng sâu sắc và hay hơn các phần trước. Truyện được đánh giá là cuốn ngôn tình tổng giám đốc ngược hay nhất của Ân Tầm. Hào môn kinh mộng III xoay quanh mối tình của Tố Diệp và Niên Bách Ngạn. Các fan hâm mộ của cặp đôi này thường gọi vui là mối tình "Tố Niên" – biệt danh được ghép bởi tên hai người.

    Tố Diệp là một bác sĩ tâm lý phán đoán cảm xúc con người qua những giấc mơ. Cô là người thẳng thắn, nghĩ gì nói nấy, yêu hận rõ ràng. Mình rất thích tính cách mạnh mẽ, bộc trực của Tố Diệp, vừa ngay thẳng nhưng cũng biết co duỗi đúng lúc. Tuy nhiên, đó chỉ là vẻ bề ngoài, bên trong Tố Diệp vốn yếu đuối. Mẹ mất, cô từ con vợ cả lại biến thành con rơi. Ngậm ngùi nhìn bố ruột của mình sống hạnh phúc bên những đứa con gái khác còn mình và mẹ phải chịu khổ cực. Vì thế, Tố Diệp sinh hận. Bề ngoài có thể Tố Diệp rất mạnh miệng nhưng cốt chỉ để bảo vệ trái tim yếu mềm, từng phải chịu nhiều đau khổ.

    Cô và Niên Bách Ngạn quen nhau qua một vụ án mạng mà Niên Bách Ngạn bị nghi ngờ là hung thủ. Tố Diệp giúp anh hóa giải hiểu lầm; đồng thời, cô phát hiện ra Niên Bách Ngạn chính là anh rể của mình. Niên Bách Ngạn là chồng của Diệp Ngọc, chị gái cùng cha khác mẹ với cô. Tuy cuộc hôn nhân của họ chỉ là hôn nhân trên giấy nhưng Tố Diệp vẫn quyết tâm quyến rũ Niên Bách Ngạn để phá hoại hạnh phúc của nhà họ Diệp. Tố Diệp muốn chơi, Niên Bách Ngạn sẽ chơi cùng cô. Ngờ đâu, cuốn vào vòng xoáy của sự thù hận, Tố Diệp và Niên Bách Ngạn dần nảy sinh tình cảm. Mối tình của họ phải chịu những áp lực khủng khiếp, từ phía gia đình họ Diệp, từ lời đồn đại xung quanh khi em gái lại đi cướp chồng của chị mình. Thế nhưng, tình yêu của họ sâu đậm đến mức dẫu có chuyện gì xảy ra, họ vẫn cố gắng giải quyết cùng nhau. Kể cả khi Tố Diệp phá thai, dù rất hận cô, Niên Bách Ngạn vẫn luôn ở bên cô vì anh không thể chấp nhận để cho người đàn ông khác chăm lo cho Tố Diệp. Vì yêu mà sinh hận. Nhưng càng hận càng yêu.

    Trong cuốn ngôn tình tổng giám đốc ngược Hào môn kinh mộng III, Niên Bách Ngạn là nhân vật mình ấn tượng nhất. Anh là một ông trùm đá quý, cực kì khắt khe với những người xung quanh, nhưng thần thái ngút trời lại luôn hấp dẫn phụ nữ. Niên Bách Ngạn vốn coi phụ nữ như không khí, kể cả Diệp Ngọc, anh cũng chỉ kết hôn giả vì lợi nhuận. Nhưng Tố Diệp là điểm yếu của anh. Tố Diệp thẳng thắn, muốn quyến rũ anh thì cũng nói ra chứ không âm thầm dùng thủ đoạn như người khác. Chính cá tính hút hồn của cô đã khiến anh chú ý. Vì yêu Tố Diệp, Niên Bách Ngạn sẵn sàng phá bỏ những nguyên tắc của mình. Chi tiết cảm động nhất trong tình yêu của họ có lẽ là việc Niên Bách Ngạn sẵn sàng vì cô mà đi tù bốn năm. Bốn năm không phải quãng thời gian dài nhưng nó ảnh hưởng thanh danh, sự nghiệp của anh. Dù vậy, vì một chữ "yêu" anh sẵn sàng đánh đổi mọi thứ. Niên Bách Ngạn được xây dựng bằng hai từ "hoàn hảo", nhưng cách yêu của anh rất đỗi chân thật và giản dị. Anh xếp hàng mua bánh cho Tố Diệp, sẵn sàng cởi bỏ áo khoác đắt tiền để cô ủ ấm chân, đổi tách cà phê nóng của mình cho cô mà uống cốc cà phê nguội lạnh. Niên Bách Ngạn không bao giờ nói những lời hoa mỹ mà anh dùng hành động để chứng minh tình yêu của mình.

    Ban đầu, Tố Diệp yêu anh vì trả thù. Xong dần dần, những cử chỉ quan tâm của anh khiến cô mủi lòng và chấp nhận anh. Kể cả việc Tố Diệp phá thai cũng chỉ vì muốn bảo vệ anh. Cho đến sau này, khi mang thai lại vô cùng nguy hiểm, cô cũng không màng tính mạng mà giữ cho anh đứa con này. Hai người bắt đầu bằng những toan tính thù hận nhưng rồi yêu nhau vượt lên cả lợi ích cá nhân. Sẵn sàng đặt cược sinh mạng để đem lại hạnh phúc cho người mình yêu.

    Hào môn kinh mộng III ngược, ngược đẫm nước mắt, ngược cào xé tâm can. Đôi lúc, vì quá đau lòng mà mình muốn bỏ ngang câu chuyện. Nhưng cuối cùng, mình vẫn cố gắng đọc tiếp vì hi vọng được nhìn thấy Tố Niên hạnh phúc. Và không phụ những giọt nước mắt của độc giả, Ân Tầm đã để cho họ một đời yên bình, ấm áp bên đứa con mà hai người hằng khao khát. Truyện của Ân Tầm dù có ngược đến mức nào cũng chỉ để đổi lại kết cục viên mãn nhất. Khác với những cuốn tổng tài bá đạo, một tay che trời, thể loại ngôn tình tổng giám đốc ngược hợp lí và chân thật hơn. Niên Bách Ngạn cũng phải bất lực trong tình yêu, cũng phải chịu đau khổ, cũng phải hi sinh. Vì thế, độc giả thấy rõ tình yêu chân thành của anh và sự nghiêm túc của anh trong mối quan hệ này. Như Niên Bách Ngạn từng khảng khái khẳng định: "Gặp nhau là định mệnh giữa anh và em, cho dù duyên phận ngắn ngủi cũng không để lỡ nhau".
     
    Cá Đẹp Trai thích bài này.
  5. Bạch Tiểu Châu Baka Ka 520

    Bài viết:
    28
    IV. Vòng tròn hào môn

    Niếp môn - Tâm kì như họa (Full)

    [​IMG]

    Lãnh Tang Thanh nghĩ thế nào cũng không ngờ, cô lại giống như hành lý đóng gói bị ném lên máy bay, cùng với người Niếp môn thiết lập quan hệ.

    Niếp môn, cô chưa từng nghe nói qua nhưng lại thật sự tồn tại một nhân vật nổi tiếng, nhất cửa nhất động đều thần bí và có sức ảnh hưởng rất lớn.

    Mỗi khi đối mặt với hắn, lúc dịu dàng khi thì tà mị, một chút thay đổi cũng khiến cô hết sức hoang mang, nhưng khi nhìn thấy hai khuôn mặt anh tuấn giống nhau như đúc thì cô chợt tỉnh ngộ.

    Như vậy, khuôn mặt ưu nhã cùng cô dùng cơm chính là người nào? Ôm cô ngủ - là ai? Bi thương chính là, trong tình huống hỗn loạn như thế lòng của cô lại nở hoa.

    Bí mật động trời bị hé lộ, nhưng cô lại phát hiện hắn vốn dĩ không yêu đàn ông. Cô mơ hồ hoảng sợ, là cô vô ý mở chiếc hộp Padora, hay là cô đã bị cuốn vào một kế hoạch thương trường đã được sắp đặt tỉ mỉ?

    "Em có biết. Lúc hoa anh đào sắp tàn, anh thấy môi em khẻ cười, qua nhiều năm như vậy, anh vẫn nhớ rõ lần đầu tiên gặp gở thật giống như một bức tranh, tại cậy anh đào đó, chợt nhớ lại từng chuyện đã trải qua, nhưng chỉ sợ mọi thứ đã thay đổi; thế giới này, nếu như thật sự có hai từ" nếu như ", nếu như mọi thứ có thể làm lại lần nữa, như vậy anh chỉ mong em nhớ, nụ cười dưới cây anh đào kia."

    Lời tác giả: Lần thứ hai làm đề tài "Tứ đại tài phiệt", có yêu thương, có quyến luyến, triền miên không dứt, một đám cưới trong mơ, một màn say mê quấn quít như trong tranh, một câu truyện không thể bỏ qua!

    *Ka: Vì cả bìa lẫn tên đều mang hướng cổ nên Ka tưởng đây là truyện cổ trang :P nhưng hóa ra không phải, là hiện đại a ^^

    Review (TA)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nếu bạn đã từng đọc một trong bốn quyển "Tứ đại tài phiệt" của Ân Tầm, cụ thể hơn là "Giao dịch đánh mất trái tim của trùm xã hội đen" chắc hẳn bạn sẽ phải cực kì thương cảm cho số phận và tình yêu của anh nam phụ Niếp Ngân.

    Chính vì vậy, hãy nhanh chân nhảy hố "Niếp môn" để được nhìn thấy anh tìm được tình yêu của đời mình, được làm nam chính của câu chuyện nhé.

    Lãnh Thiên Tang là một thiên tài y học, lại là em gái của Lãnh Thiên Dục- kẻ thù thương trường và tình trường của Niếp Ngân. Cô nàng là một người con gái hoạt bát, nghịch ngợm. Thích bay nhảy, đi đây đi đó. Nhưng người anh trai lạnh lùng ấy lại muốn ép cô về đi xem mắt, lập gia đình, có một cuộc sống ổn định.

    Lãnh Thiên Tang vốn bướng bỉnh, nên dù bị cắt hết các tài khoản ngân hàng, cô cũng vẫn ương ngạnh không chịu thua. Cô gia nhập một cuộc phẫu thuật bí mật của một tổ chức để mong kiếm được tiền. Vì vậy, mà cơ duyên của cô với hai anh em song sinh Niếp Ngân- Niếp Tích.

    Sau một thời gian, Lãnh Thiên Tang đem lòng yêu Niếp Ngân. Niếp Ngân cũng bắt đầu nảy sinh tình cảm với cô, nhưng vì đấu đá gia tộc cũng như những khốn cảnh mà chính anh cũng chưa thoát ra được, Niếp Ngân đành phải đấy Lãnh Thiên Tang ra khỏi vòng tag của mình. Anh dùng chuyện quá khứ để làm cô chết tâm mà từ bỏ anh.

    Sau đó, Niếp Ngân mất tích, Lãnh Thiên Tang cũng mất đi vẻ hồn nhiên nghịch ngợm ban đầu. Mãi khi Niếp Ngân quay lại, cướp Thiên Tang lại từ tay Niếp Tích, giải quyết được những ân oán gia tộc, hai người mới được coi là tu thành chính quả.

    Chuyện tình của hai người cũng bị Lãnh Thiên Dục ngăn cản bởi đâu phải ai cũng chấp nhận được tình địch của mình bỗng dưng biến thành em rể chứ!

    Truyện rất hay, những ân oán cũng khá sâu sắc và được giải quyết triệt để.

    Tuy nhiên, việc xoay quanh tình cảm có thể chưa đáp ứng được nhiều độc giả như những truyện khác của Ân Tầm nên "Niếp môn" cũng khá kén người đọc.

    V. Tiểu thuyết đề tài thời Tây Hán

    Đại Hoàn Dư: Cho Ta khuynh thất Giang sơn (Full)

    [​IMG]

    Thể loại truyện này là Đấu tranh cung đình, không phải xuyên không nhé

    Một cỗ quan tài lạnh lẽo được chôn vùi cả ngàn năm vừa được khai quật..

    Một người đàn ông và một cô gái bất ngờ bỏ mạng cùng lúc..

    Những sự kiện bí ẩn chưa từng được ghi lại trong chính sử..

    Tây Hán, 7 nước chiến loạn, nàng phụng chỉ nhập cung thi triển sở học phục vụ giang san. Dung mạo khuynh quốc khuynh thành khiến ánh mắt của vương gia địch quốc cũng phải đắm chìm..

    Vì hắn đi về phương Bắc xa xôi, vì hắn tiết lộ thiên cơ, vì hắn họa định cả nửa giang san, đến lúc quyến luyến thâm tình mới phát hiện, hắn muốn nàng chỉ là vì "Có Hoàn dư có cả thiên hạ."

    Kết tội nàng sử dụng vu thuật, nam nhân cao cao tại thượng với khuôn mặt băng lãnh tựa diêm vương đưa tay giữ lấy cằm nàng

    "Bản vương hỏi lại lần nữa, đứa bé đâu?"

    Nàng cất tiếng cười thê lương, "Người, vĩnh viễn sẽ không biết được!"

    Bàn tay cứng rắn của hắn rời khỏi gương mặt nàng.

    "Hành hình!"

    * * *

    Hắn cả đời tung hoành ngang dọc, cả đời chỉ động lòng vì một mình nàng, cả đời vì nàng mà công chiếm giang san, yêu thương nàng tới tận xương tủy nhưng cũng lại đích thân hạ lệnh giết nàng..

    Nàng tinh thông kỳ môn độn giáp, am tường y thuật, hiểu rõ thiên mệnh nhưng lại không cách nào đoán định được vận mệnh của mình..

    Mối tình của vị vương gia cuồng ngạo phương Bắc và nữ tử khuynh quốc đã trở thành truyền thuyết. Rõ ràng là yêu sâu đậm, rõ ràng là đau đến tê tâm liệt phế.. trải qua ngàn năm sương gió, tình yêu, liệu còn có thể tiếp tục?

    Mối tình tương truyền cả ngàn năm, một đoạn tình cảm phong hoa tuyết nguyệt. Giang sơn - Hồng nhan, bên nào nặng hơn?

    Review (vanhongexo – vanbluee)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sở Lăng Thường và Hách Liên Ngự Thuấn đã tạo nên mối tình đẹp mà tang thương. Số phận là do trời định, đã định sẵn rồi thì không thể thay đổi. Nếu tự ý thay đổi, thì sẽ phải trả giá tương tự..

    Có lẽ các bạn đã đọc được một số nhận xét về Đại hoàn dư rồi phải không? Có thể nói đây là tác phẩm cổ trang xuất sắc mà Ân Tầm đầu tư nhiều thời gian và tư liệu khiến người đọc bị cuốn vào một cách hư hư thực thực. Đọc tác phẩm mình nghĩ mình như đang sống ở Hung Nô vậy đấy. Cái khiến mình buồn là tác phẩm khá là ngược tâm, đã ngược mà còn SE mới đáng giận.

    Trước đây, khi đọc các tác phẩm về quyền lực mình đã đặt ra câu hỏi nếu như phải chọn giữa quyền lực danh vọng và mỹ nhân, nam tử sẽ chọn bên nào? Mình đã nghĩ phải chọn quyền lực vì mỹ nhân đâu chỉ có một chẳng lẽ thiếu một người sẽ chết sao. Lúc đó vì mình không định nghĩa được tình yêu là gì. Sau khi đọc xong truyện này thì nghĩ khác trang nam tử nếu lấy quyền lực làm mục tiêu thì suốt một đời chỉ có thể sống đơn độc, làm bạn với cô đơn. Nếu bạn nào đã từng đọc tác phẩm Đông Cung của Phỉ Ngã Tư Tồn ắt sẽ hiểu.

    Không nói lan man nữa vào đề nào. Nàng là truyền nhân của Quỷ Cốc phái tinh thông y thuật, nhìn thấu vận mệnh con người. Nhưng lại không nắm bắt được số phận của mình nàng là Sở Lăng Thường. (cô gái này phong cách thanh tao giống Tiểu Long Nữ lắm ý) À quên phải nói luôn với mọi người cái văn án nó lừa tình đấy. Đoạn đó chỉ là vỡ kịch mà anh chị diễn thôi

    Hắn là một kẻ cuồng ngạo ngay từ đầu gặp nàng dưới cây hoa đào hắn đã tương tư nàng, kiểu như bị trúng sét ái tình luôn ý. Nhưng hắn lại là kẻ thâm tình nhất thế gian "Rượu ngon 3 ngàn bình ta chỉ nguyện chọn một bình mà thôi"

    Tình yêu của hai người này mình chỉ có thể nói là Đẹp mà thôi. Nàng đã bày mưu tính kế khuynh đảo sa trường giết 10 vạn binh của Hung Nô. Hắn lại bị nàng lừa từ rau sạch trở nên vấn bẩn. Hắn hận nữ nhân này vì hắn chưa bao giờ bị lăng nhục như thế.

    Tình yêu của hắn đối với nàng đã ăn vào tận xương tủy. Vì nàng mà đối nghịch với Thiền Vu (vua của Hung Nô là cha hắn) bị nhốt vào đại lao. Vì nàng mà hắn trồng mượi dặm hoa đào. Vì nàng mà hắn tự lao vào chỗ nguy hiểm để mua ít gạo nấu cháo cho nàng khi nàng bị bệnh.

    Nàng đối với hắn ra sao! Lúc đầu nàng hận hắn vì nghĩ hắn là kẻ giết sư phụ nàng, nhưng ân oán cũng nhanh chóng được tháo gỡ. Nàng cùng hắn vào sinh ra tử, cùng hắn trải qua một kiếp phu thê tuy rằng ngắn ngủi. Nàng vì hắn mà tiết lộ thiên cơ. Nàng hi sinh mình để hắn được sống hạnh phúc. Nàng biết sẽ mất mạng nhưng vẫn ở bên hắn. Nàng không thể tiên đoán được vận mệnh của hắn vì nàng không thể ở cạnh hắn suốt đời

    Vì nàng mà hắn tự nguyện chịu kiếp đơn côi, mòn mỏi ở bên cạnh cỗ quan tài băng của nàng. Sống hết một đời trên núi tuyết xa xôi bên nàng. Hắn biết nàng là quan trọng nhất, là huyết mạch chảy trong tim hắn. Nàng đi hắn cũng trơ như cái xác không hồn "Giang sơn đẹp đến mấy, cũng không bằng nàng" Hắn yêu nàng như sinh mệnh mình. Cuộc tình của họ đẹp mà tang thương. Nàng phải trả giá cho một kiếp đã tự thay đổi số phận. Hắn lại yêu nàng đến tận tâm can. Có lẽ đến đọc cuối khi hắn để lại Tề nhi đứa con trai duy nhất của hắn và nàng cho Thanh Tụ và Hổ Mạc nhiều độc giả sẽ bất mãn tại sao lại làm như vậy, tại sao không nghĩ đến đứa bé. Các bạn hãy đặt mình vào hắn, hắn một đời là kẻ thâm tình cùng nguyện làm đôi uyên ương với nàng trong mấy năm ngắn ngủi. Nhưng tình yêu ấy mãnh liệt quá rồi. Nên nửa đời về sau hắn muốn ở bên nàng, muốn ngắm nàng dù nàng sẽ không bao giờ tỉnh dậy được nữa. Ắt hẳn sau này Tề nhi lớn lên, đứa bé ấy sẽ ngưỡng mộ mối tình còn dang dở của mẹ cha mình..

    Kiếp này nàng nợ hắn nửa đời phu thê, nên có lẽ duyên phận mới gắn kết ở kiếp sau.. Cặp phụ cũng rất đáng thương. Cũng yêu đấy nhưng duyên mỏng nên đành hẹn kiếp sau. Truyện buồn quá! Ai thích ngược đãi tâm hồn thì cứ đọc. Các bạn nói truyện Ân Tầm gắn mác sex nhưng truyện này chỉ có vài chương thôi có cảnh báo trước nên có thể bỏ qua. Ám ảnh quá mối tình đẹp như vậy mà mẹ Tầm nỡ lòng nào chia cắt chứ. Trong Hào Môn Kinh Mông 3 có đoạn Sở Kha đi khám bệnh tâm lý có hỏi chị Diệp trong mơ mình thường được một vị vương gọi tên, có thể kiếp trước không thể nguyện làm một đôi uyên ương, thì kiếp sau hi vong anh chị sẽ có một đời, một kiếp nữa bên nhau. Cám ơn các bạn đã đọc nhé.

    VI. Tiểu thuyết đề tài đầu nhà Tống

    Liêu Vương Phi (Full)

    [​IMG]

    Đông Lâm Vương Da Luật Ngạn Thác hắn là kẻ dưới một người nhưng trên vạn người của nước Khiết Đan.

    Trên chiến trường hắn được mệnh danh là "Chiến Thần".

    Nhưng một đời chiến thần khi bắt gặp hình bóng xinh đẹp của Tân Lạc Y, hắn đã không từ thủ đoạn để giữ nàng ở bên cạnh.

    Nàng dùng y thuật của mình để đẩy hắn vào chỗ chết. Nhưng cha nuôi cùng hôn phu lại bị bắt làm con tin.

    Hắn cuồng ngạo, không chút kiêng dè thăm dò tâm tư nàng khiến nàng đau khổ..

    Nhưng cuối cùng trái tim lại lầm đường lạc lối..

    Review (La Phi)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trích đoạn ngược:

    "Y Nhi, bổn vương đã từng nói không phải là bổn vương muốn giết gã này, nàng muốn bổn vương thả hắn, quả thật rất dễ.."

    "Ngươi, ngươi nói thật?"

    "Chỉ cần nàng ở bên, bổn vương sẽ thả hắn vô điều kiện"

    Trích đoạn ngọt:

    "Vậy nên, sau khi ta gặp nàng liền quyết định thay đổi vận mệnh, ai nói nam tử phải nhất định tam thê tứ thiếp, Da Luật Ngạn Thác ta chỉ cần một mình Tần Lạc Y nàng, muốn nàng trở thành thê tử của ta, vương phi của ta, là người có tư cách mang con nối dõi của Da Luật Ngạn Thác ta! Bởi vậy, nàng mong muốn có một chốn thiên đường, ta liền đem thiên đường đến cho nàng"

    "Thác" "Chỉ cần có thể theo chàng, khắp nơi đều là thiên đường"

    * * *

    Nếu bạn là một fan cứng của má Tầm và đang bấn loạn những nam thần nhà má như Niên "bán đá" trong Đừng để lỡ nhau hay Lu Lu "siêu cấp đáng yêu" trong Bảy năm vẫn ngảnh về phương Bắc thì tuyệt đối tuyệt đối không nên bỏ qua cuốn truyện này. Hôm nay, chúng ta sẽ cho thêm một namc đặc biệt nữa vào list yêu thích này ạ.

    Đầu tiên xin giới thiệu nam chính tên là Đông Lâm Vương - Da Luật Ngạn Thác của nước Khiết Đan. Chàng là người nắm trong tay quyền lực khuynh quốc. Tình tính lại cuồng ngạo lạnh lùng và tàn nhẫn không ai bằng. Trên chiến trường chàng được mệnh danh là "Chiến thần". Thế nhưng, chưa ai từng nghĩ chỉ một cái liếc mắt khi nhìn thấy mỹ nhân yếu ớt xinh đẹp Tần Lạc Y, trái tim chàng lại lỡ nhịp.

    Ngày ấy, trên chiến trường đẫm máu, khi chàng đang bắt Tướng quân nước Bột Hải - Tang Tấn cha nuôi nàng làm tù binh thì gặp gỡ nàng. Duyên phận giống như là sợi dây vô hình gắn kết cả hai lại với nhau chỉ bằng một ánh mắt. Đã định rằng đời này kiếp này nàng chỉ có thể ở bên Ngạn Thác mà thôi.

    Tần Lạc Y là cô gái người Hán xinh đẹp đến động lòng người. Nàng tinh thông y thuật vô cùng, tính tình lạnh nhạt trong trẻo. Khi ấy, nàng mang trong lòng nỗi sợ hãi, uất ức và đau thương khi nước mất nhà tan. Lại không ngờ rằng, chính bản thân mình đã bị người khác nhắm trúng. Một bước - không thể quay đầu.

    Có thể nói, không như những namc trong những truyện khác của má Tầm chút nào, Da Luật Ngạn Thác có đầy đủ các yếu tố của một nam thần chính hiệu nhưng chàng không hề có quá trình ngược lên bờ xuống ruộng rồi mới nhận ra tình cảm với nữc. Mà chàng chính là kiểu mẫu, vừa gặp đã bị "sét đánh" - có tình cảm với nữc luôn. Thế nên, chàng bá đạo, ngông cuồng và dùng tất cả thủ đoạn để đem Lạc Y về bên cạnh mình.

    Ngược ư? Không hề nhé. Chỉ có Lạc Y ngược chàng mà thôi. Còn chàng thì chấp nhận làm tất cả mọi thứ, chỉ mong có thể giữ nàng ở bên. Như câu nói đã từng thốt lên: "Đời này kiếp này, nguyện cùng người này mãi mãi". Vì thế, xin được đổi tên chàng thành Da "mặt dày" thay vì cái tên đẹp đẽ Da Luật Ngạn Thác ạ: V: V. Chưa từng thấy namc nào mà lưu manh vô sỉ lại mặt dày như chàng luôn á. Tìm đủ mọi cách để dụ dỗ uy hiếp nàng không nói lại còn dùng những thủ đoạn siêu lầy nữa chứ Ha Ha. Muốn biết thì phải đọc truyện thôi, chứ mình không thể nào kể hết được ^^

    Đọc Liêu vương phi có nhiều đoạn thật sự rất cảm động và dâng tràn cảm xúc mn ạ. Nhưng chỉ cần những người bạn hay thuộc hạ của namc Da "mặt dày" xuất hiện là mình đều chết cười. Cái nhóm này siêu nhí nhố, siêu đáng yêu luôn ấy. Trong đó, mình thích nhất vẫn là Tiêu Chí. Chàng trai này cái gì cũng tốt, chỉ có cái đầu là không hoạt động tốt lắm. Ai đời, Ngạn Thác đang có tình cảm với Lạc Y và tìm cách lấy lòng theo đuổi nàng không hết thì Tiêu Chí lại cứ nhảy ngang vào phá đám. Lạc Y muốn xuống ngựa cũng nên là Ngạn Thác đỡ chứ, hay Lạc Y muốn cưỡi ngựa cũng nên là Ngạn Thác dạy chứ? Thế mà tên này cứ không thèm ngó nghiêng trước sau gì hết rồi tự cho là thông minh mà nhảy vào hihi haha với Lạc Y. Sau đó? Kết quả bi thảm luôn. Ngạn Thác nghiến răng nghiến lợi nhìn bằng ánh mắt ghét bỏ, còn phạt đi dọn chuồng ngựa nữa: V :V

    Truyện không thể dùng chữ "sủng" để hình dung đâu ạ. Mà phải dùng chữ "siêu sủng" mới đúng. Vì Lạc Y, Ngạn Thác bất chấp tất cả mà chống đối lại với mọi thế lực và âm mưu muốn thương tổn nàng. Tiểu tam tiểu tứ đều có, nhưng chưa làm gì được đã bị chàng đá đi xa nên không cần lo lắng nhé. Phương châm yêu thương của chàng là "Nàng chỉ việc ở bên cạnh ta, còn lại ta sẽ xử lý"

    Nhưng Lạc Y cũng không hề yếu đuối nhu nhược như dáng vẻ của mình. Nàng đủ thông minh, mạnh mẽ và kiên cường để cùng chàng vượt qua những khó khăn tranh đấu ấy. Cho dù lúc ban đầu nàng ở bên chàng là vì ép buộc uy hiếp thì những quan tâm dịu dàng đầy bá đạo ngang ngược ấy của chàng đã thấm sâu vào lòng nàng, không thể dứt bỏ được. Một cái liếc mắt, trái tim lỡ nhịp, trọn đời bên nhau không thể xa rời..

    Liêu vương phi như là một bản tình ca chứa đầy những cung bậc cảm xúc rung động người đọc. Có tranh quyền đoạt vị ở chốn thành cao cửa rộng, cũng có máu nhuộm đỏ sa trường bởi những cuộc chinh chiến nhưng cũng đậm chất lãng mạn ngọt ngào với mối tình của Lạc Y - Ngạn Thác. Nội dung truyện cuốn hút đầy bất ngờ lại còn hết sức vui vẻ với dàn nhân vật phụ. Ai cũng đều mang những nét riêng nhưng tóm lại là như biệt đội siêu hài ý. Thích cực.

    Điểm cộng to đùng của truyện là được edit rất rất mượt chưa kể có chú thích rõ ràng nữa chứ. Nếu bạn vẫn đang e dè khi nhìn số chương truyện thì nghe theo mình mà nhảy luôn đi. Lừa tình đấy. 259 chương mà mỗi chương ngắn xíu hà. Đọc nhanh chỉ tầm 2 ngày là xong thôi nên đừng ngại ngần gì mn nhé ^^
     
    Mặt Trăng XanhCá Đẹp Trai thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng bảy 2019
  6. Bạch Tiểu Châu Baka Ka 520

    Bài viết:
    28
    VII. Ảo tưởng

    Điệu Waltz trong hộp nhạc
    (Drop)

    (Chưa có kế hoạch viết, viết lại truyện cũ)

    Tình yêu ảo tưởng của 12 cung hoàn đạo

    VIII. Lục Môn

    1. Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc (Full) (đã xuất bản)

    [​IMG]

    Nếu con tim tan vỡ..

    Cố Sơ nói: "Vậy thì, gặp nhau là được."

    Lục Bắc Thần nói: "Tôi sẽ giữ lại thi thể còn không nguyên vẹn đó của cô ta để phân biệt nhân tính."

    * * *

    Cố Sơ từng nghĩ tới vô số lần gặp lại nhau, nhưng không ngờ ngày này lại tới một cách đầy bất ngờ. Cô hoảng loạn, bối rối. Anh vẫn bình tĩnh, thản nhiên.

    Cô lẩm bẩm: "Bắc Thâm.."

    Anh: "Tôi là Lục Bắc Thần!"

    Lục Bắc Thần, một người có thân phận cao quý lại khiến người ta phải kính nể. Anh là bác sỹ pháp y nhân chủng học quốc tế có quyền thế, là vị tiến sỹ có IQ cao khiến tội phạm không có chỗ lánh mình, là "người giải thích xác chết" có uy tín mà bất kỳ một manh mối nào cũng không thoát được khỏi đôi mắt hiểm của anh, là một giáo sư chuyên ngành đã được viện kiểm sát tối cao mệnh danh là "nam thần" khó mời nhất, là người nắm giữ "ngân sách Bắc Thần" tiếng tăm lẫy lừng.

    Anh có gương mặt giống Bắc Thâm, nhưng lại không phải Bắc Thâm của cô.

    Có người nói Lục Bắc Thần quá lý trí, cả máu cũng lạnh.

    Có người lại nói Lục Bắc Thần quá nguy hiểm vì chân lý chỉ được nắm trong tay anh. Anh chỉ cần dùng một con dao là có thể lột một người từ vị trí chính giữa vòm họng cho tới khớp nối xương chậu mà không để lại vết tích.

    Cũng có người nói trong lòng Lục Bắc Thần mãi chôn giấu một người con gái, người đã làm tổn thương anh rất sâu.

    Từng vụ án giết người nghe đã thấy ghê rợn, từng trường hợp ly kỳ, khó giải thích, nguy hiểm cận kề, khó khăn đầy rẫy, thế giới của cô đã không còn bình yên nữa. Anh vẫn ung dung, bình tĩnh bóc tách từng lớp tìm ra sự thật, nhắc nhở cô: "Tốt nhất cô thông minh một chút, tôi không muốn có một ngày phải tận tay khám nghiệm xác cô đâu."

    Anh không phải là Bắc Thâm, ánh mắt của Bắc Thâm không lạnh lẽo, bàn tay của Bắc Thâm không băng giá. Nhưng anh lại dùng con dao giải phẫu chống lên ngực cô và nói: "Sao bằng được người không có trái tim như cô?"

    Hai năm hạnh phúc đổi lấy năm năm khổ đau, thứ gặm nhấm cơ thể anh đâu chỉ có cô đơn? Đối với cô, anh chỉ là một người qua đường có duyên gặp mặt. Đối với anh, cô lại là giấc mơ quá khứ không thể xóa nhòa.

    * * *

    Lục Bắc Thần luôn khiến cô chìm vào ảo giác. Bóng hình thân thuộc, gương mặt thân thuộc, rồi khiến cô không sao thở nổi.

    Nhưng anh lại nói: "Đã phụ lòng người, vì cớ gì phải đau khổ?"

    Bỗng một ngày nào đó, có người nói với Cố Sơ: Đừng có tin Lục Bắc Thần, vì anh ta, không phải Lục Bắc Thần..

    * * *

    Tình yêu bị tuổi xuân giết chết, còn tuổi xuân lại bị tình yêu lưu đày..

    Nhân vật: Lục Bắc Thần, Cố Sơ, Cố Tư, La Trì, Kiều Vân Tiêu, Tiêu Tiếu Tiếu, Cố Khải Mân, Lâm Gia Duyệt, Lục Bắc Thâm, Lăng Song, Ngư Khương (Sera), Chloe, Ngữ Cảnh, Phan An, Hứa Đồng, Thịnh Thiên Vỹ, Lục Đông Thâm, Lục Nam Thâm, Cố Tứ, Phó Lượng, Smith..

    Đời trước: Lục Chấn Dương, Tần Tô, Thẩm Sở, Cố Trạch Phong, Sầm Nghệ, Sầm Vân, Tỉnh Tuệ, Kiều Trí Viễn, Tưởng Lăng.. (Lục Môn, Viễn Thăng, Kiều Viễn)

    Vụ án "Dây đàn hoa lệ" : Tiêu Tuyết, Lưu Kế Cường, Thường Quân, Bạch Đông, Khương Đinh.

    Vụ án "Rối gỗ đèn xanh" : Mục Thanh Đăng, Thẩm Cường, Mi Thủ, Tiffany, Bàng Thành, Tề Tuyết (Mục Thanh Tuyết), Thích Kiều Kiều (Mục Thanh Liên), Quách Hương Vân, Lưu Thạch.

    Vụ án "Vu ức" : Kỳ Quái, Hà Nại, Bell, Ngải Hân, Tiền Hào, Lưu Xuyên, Phùng Tử Liên..

    Vụ án "Người chưa chết" (Góa phụ) : Hướng Trì, Mộc Thanh Dao, Trình Diệp, Phương Tử Hân, Trình Phong, Giang Nguyên, Mục Đan Cát, Lạp Nhĩ Đan, Long Thiên, Huyền Thiên Nữ, Quỷ Mã..

    Review (Vũ Sang Cư)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Haizzzz, khi nói tới bộ truyện này mình chỉ biết thở dài.

    Tình hình là mình biết đến bộ truyện này hồi năm lớp 11 (bây giờ mình vừa thi đại học xong) nhưng là nghe con nhỏ bạn rủ rê đọc chung, lúc đó má Tầm mới viết được có 400 chương thôi, mình là mình ngán nhất mấy bộ truyện dài ngoằn như vậy, đọc truyện dài lắm cũng chỉ có 100 hay 200 chương là cùng rồi, thế nên vừa nghe vậy mình liền bỏ ngay ý định đọc nó.

    Sau đó lên lớp 12, đúng ra năm nay là năm bận rộn nhất nhưng mà đầu năm dô không biết chuyện gì sai khiến mà mỗi lần đọc truyện em này cứ hiện lên trong wattpad của mình, hôm đó lỡ dại ấn vào đọc..

    Kết quả cũng biết được, mình hối hận muốn đâm đầu vào tường luôn.

    Thứ nhất, mình hối hận vì đọc bộ này quá muộn (nhưng thực chất thời gian đó đọc vừa hay, vì mình đọc chưa hết thì má Tầm đã hoàn rồi bravo)

    Thứ hai, mình hối hận vì nó đã lấy đi bao nhiêu là nước mắt của mình (huhu đọc thương anh nam chính lắm lắm luôn)

    Thứ ba, mình hối hận vì.. (tạm thời chưa nghĩ ra)

    Mình đọc xong hồi mới vào lớp 12 không lâu, tính ra cũng cả năm rồi nên tình tiết chi tiết mình không nhớ rõ lắm.

    Chuyện kể về một vị pháp y đại tài được xưng là "Người phiên dịch của xác chết" mang tên Lục Bắc Thần.

    Cái tên bây giờ vẫn còn ám ảnh mình.

    Lần đầu tiên nam nữ chính gặp lại, nữ chính còn nhìn lầm anh là người yêu cũ của mình, anh em song sinh của Lục Bắc Thần, Lục Bắc Thâm.

    Sự thật chứng mình cho nữ chính là cô hoàn toàn sai lầm, Lục Bắc Thâm và Lục Bắc Thần hoàn toàn là hai thái cực, vì một người thì y như ánh mặt trời ấm áp một người thì như vầng trăng đêm lạnh lẽo vô cùng, một người hay cười hay nói một người thì tiếc chữ như vàng, một người quyết tâm làm bác sĩ một người thì lại là đại tài trong ngành pháp y.

    Móc nối hai người lại với nhau là qua các vụ án khác nhau, má Tầm lần này thực sự dọa chết con dân rồi, mỗi một vụ án đều rùng mình, ghê rợn đến dọa người, khuyến khích không nên đọc buổi tối (mặc dù mình chỉ đọc buổi tối X.. X)

    Anh nhà thực sự là tay nghề điêu luyện, xác chết của một đám nào người nào động vật bị trộn chung một chỗ anh cũng có thể từ những mẩu xương nho nhỏ mà ghép lại thành một bộ xương hoàn chỉnh, từ đó suy ra được nguyên nhân cái chết, thời gian tử vong, hung khí gây án.. bla bla bla một đống.

    Chị nhà vốn đi theo con đường làm bác sĩ nhưng vì biến cố gia đình chỉ có thể nghỉ học giữa chừng, đi bán thuốc ở một tiệm thuốc tây, chị này thông mình khỏi bàn, cũng thuộc dạng cấp bậc soái tỷ.

    Truyện dài lê thê không nói, tình tiết trong truyện càng khiến người đọc thêm hộc máu, hai người thành rồi chia chia rồi thành không biết bao nhiêu lần, thế nhưng là dứt không được.

    Đọc truyện cứ cho chúng ta cảm giác đi đến một thế giới mới, thế giới không nói tiếng người, đọc giả phải thật sự bội phục trình độ của nam chính hay là tác giả đây..

    Trong truyện nhân vật rất rất nhiều, nhiều tới nỗi không điếm xuể. Tuy nhiên ngoài hai vị nhân vật chính ra còn có một dàn nhân vật phụ đáng nhắc tới tỷ như bạn của bạn nam chính (anh trai bỉ bựa mặt dày nhất truyện, anh này đem lại nhiều tiếng cười trong truyện lắm lắm), bạn thân khác của anh nam chính (anh này làm cảnh sát sau này thích em gái của nữ chính), em gái nữ chính (cô gái này lúc đầu hâm mộ anh nam chính như thần thánh nhưng sau thì), em trai nam chính (vị thần mang tên Lục Bắc Thâm ==), anh nam phụ hi sinh đáng thương (yêu nữ chính cực kỳ, yêu tới cuối cùng), bạn thân nữ chính (yêu anh nam phụ hi sinh)..

    Không thể thiếu chính là một dàn sát thủ, hung thủ, nghi can, đồng bọn trong các vụ án mạng.

    Tình tiết vụ án cực kì bất ngờ, mỗi lần có vụ án mình không hề có một manh mối nào để đoán ra hung thủ là ai (chắc vì mình ngu)

    Anh nhà là thanh niên thâm tình số một trên thế giới luôn (so với Hà Dĩ Thâm mình thấy anh này còn thâm hơn nhiều lắm), nói là về nước trả thù nữ chính nhưng mà khi gặp rồi đừng nói là trả thù, dù nhìn chị này bị tí ti gì đó tổn hại cũng đứng ngồi không yên rồi, anh thường hay trưng cái bản mặt lạnh như tiền của mình ra để lừa gạt quần thể nhân dân lắm.

    Đọc truyện thương anh nam chính lắm, mình toàn khóc vì ảnh thôi, cứ nghĩ sao bà nữ chính này cứ hành hạ ảnh quài dị (tuy là nữ chính cũng đáng thương lắm nhưng mà mình theo trường phái sủng nam).

    Trong truyện anh hi sinh đủ thứ cho nữ chính, cho dù bản thân mình chịu mọi thương tổn cũng không muốn người con gái mình yêu chịu đau đớn, cho dù nữ chính chỉ bị chút xíu xiu tổn thương thôi thì anh cũng đau lòng.

    Mình cùng con bạn mình mỗi lần gặp mặt nhau thì y như rằng Lục Bắc Thần là cái tên dính ngay cửa miệng.

    Một số câu nói mình thích của anh nam chính:

    "Tôi cảnh cáo cậu, Cố Sơ mà mất một sợi lông nào tôi cũng lấy mạng cậu."

    "Bề ngoài anh ấy lạnh lùng bao nhiêu thì đối với người mình yêu trái tim mềm yếu bấy nhiêu."

    "Nếu quá khó để bắt đầu lại thì tôi tình nguyện cùng em ngược về quá khứ."

    "Sau này không ăn hết thì gạt cho tôi, tôi ghét người đàn ông khác ăn nước bọt của em."

    "Anh chỉ muốn mang tới cho em những gì tốt nhất vào những năm tháng đẹp nhất của em."

    "Cuối cùng, cũng là điều quang trọng nhất, đừng sợ không thuyết phục được mọi người. Em là người con gái do Lục Bắc Thần này đào tạo ra, không ai dám nghi ngờ khả năng của em."

    "Cho dù cuối cùng sẽ rơi vào kết cục thương tích đầy mình. Nhưng Sơ Sơ à, anh sẽ bảo vệ em, dù có phải gánh mọi đau đớn, anh cũng sẽ không để em phải chịu bất kỳ tổn thương nào nữa."

    "Tự trọng, có lẽ ngay từ giây phút quen biết cô đã như hoa rụng, trông có vẻ như kiên quyết, thực tế là anh không thể xa rời cô. Cô không muốn quan tâm tới anh, anh lại không nỡ bỏ mặc cô."

    "Cứ chốc chốc anh lại nhìn vào di dộng là mong cô có thể gọi mọt cuộc điện thoại hỏi anh ở đâu. Anh không cần cô nói gì nhiều, cho dù chỉ hỏi một câu đơn giản như vậy, cho dù thái độ có tệ cỡ nào anh cũng sẽ lập tức quay về."

    Và còn nhiều nhiều lắm những câu nói gây nhức nhối của anh nam chính, khi đọc lên những lời chỉ hận bản thân mình không phải sống trong thế giới đó.

    Hiện tại trong lòng mình, người đàn ông hoàn hảo nhất chính là Lục Bắc Thần, tuy mình biết sẽ không thể có người đàn ông nào như vậy trên đời nhưng mình vẫn cứ không thể ngừng mê luyến anh ấy. (ôi ôi)

    Không phải chỉ thâm tình thôi đây, anh nhà đôi khi cũng thể hiện sự bỉ bựa mặt dày của mình (hiển nhiên nhiều nhất là lúc trên giường), những ai gây tổn thương cho cô vợ nhỏ của anh thì nên sớm biết anh sẽ trả thù, dù là bạn thân cũng không buông tha.

    Thề với mọi người là sẽ không ai đoán được Boss cuối cùng trong bản đồ này là ai đâu (kkkk =))

    Đọc truyện mới ngộ ra rằng còn nhiều thứ trên đời này mình không biết lắm (>.. <) có những thứ mình cón không biết đến sự tồn tại của nó.

    Chương khiến mình đau lòng nhất nhất trong truyện chính là chương kể về sự thật vụ tai nạn năm đó, từng dòng chữ như cây đao ghim vào mắt người đọc, tự hỏi con người này phải mạnh mẽ như thế nào mới có thể trải qua ngần ấy chuyện vẫn có thể yêu thương cô gái kia.

    Câu chuyện hiển nhiên kết thúc có hậu (nếu không mình cũng không có động lực lết hết cuốn truyện), cuối cùng thì có một chi tiết hơi khiến người đọc băng khoăng hết mực.

    Túm cái váy lại là truyện này là truyện yêu thích số một của mình cho tới giờ, cũng là bộ truyện mình cảm thấy má Tầm viết suất sắc nhất. Truyện của má Tầm thì mình nghe nói nhiều, tuy nhiên chỉ đọc có vài bộ mà thôi, bởi vì má Tầm thường đi theo hơi hướng ảo tưởng quá mức, nam chính quá mức thần thánh, tình tiết thì cẩu huyết ngược nam nữ chính chết đi sống lại, com tim nhỏ bé này của mình không đảm đương nổi (nhưng mình lại nhảy vào bộ đọc đau tim nhất)

    2. Người tình trí mạng (Đang ra)

    [​IMG]

    Mùi hương luôn tồn tại trên đời này nhưng không ai nhìn thấy, nghe thấy nó.

    Nó có thể giúp con người chữa bệnh trong im lặng nhưng cũng có thể giết người trong vô hình.

    Nó ẩn nấp ở mọi nơi, ở chính dưới lớp da thịt cùng hơi thở của bạn, khiến cho mọi bí mật của bạn không có chỗ trốn.

    Cô trời sinh có khứu giác nhạy cảm, là một nhà chế tác mùi hương được mệnh danh là bậc thầy hiếm có trên đời. Thế nhưng ít ai ngờ đến, giữa lúc hào quang sáng chói cô bỗng nhiên mai danh ẩn tích..

    Anh là một doanh nhân của Lục Môn, tính cách sát phạt quyết đoán. Khi chuẩn bị ngồi lên đỉnh cao quyền lực thì lại rơi vào khốn đốn, tính mạng sớm chiều..

    Cô rong ruổi trên đại mạc, ẩn mình chốn cao nguyên.

    Anh tung hoành trên thương trường, thâm nhập vào nơi tận cùng của nhân tính.

    Gặp gỡ, tất cả đều không phải là ngẫu nhiên.

    Một bí kíp chế tạo mùi hương đã thất truyền ngàn năm bất ngờ tái xuất giang hồ, cất giấu tấm bản đồ giang sơn tà khí. Một cổ thành ngàn năm ẩn mình dưới nước sâu, một quan tài thần bí trôi nổi trong hang động.

    Gỗ tương tư của đôi trai gái si tình, một cô đào kép thật thật giả giả..

    Trùng trùng lớp lớp những sự kiện ly kỳ trông có vẻ chẳng hề dính líu tới nhau, kỳ thực đều gắn chặt với mùi hương. Người không thể trốn tránh mùi hương, thế nên, tôi có thể kiểm soát người trong thinh lặng.

    Tác phẩm tiểu thuyết tình yêu lần đầu đề cập sâu tới "mùi hương", cảm nhận một cảnh giới học thuật về mùi.

    (Vì truyện chưa full nên chưa có review nhá mấy bợn: > Bao giờ có Ka sẽ cập nhật sau)

    * * * Vậy là đã full các tác phẩm (mới nhất) của má Tầm rồi nha ----
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng mười một 2019
Trả lời qua Facebook
Đang tải...