List Truyện Điền Văn Hay Full

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Chi Hàm, 8 Tháng sáu 2019.

  1. Chi Hàm

    Bài viết:
    4


    Điền văn hay còn gọi là văn cày ruộng, những câu chuyện thuộc dạng 1+1=2, không có cao trào, nút thắt, đấu đá, âm mưu thủ đoạn. Truyện thường ít ngược, sủng thầm lặng, chỉ xoay quanh cuộc sống hằng ngày của nhân vật, bình thản, chầm chậm.

    Truyện đọc bình dị, dễ chịu, rất ấm áp, êm ả, không nhiều sóng gió, kết thúc HE, là một thể loại nhẹ nhàng.

    Đây là thể loại truyện mà mình thích đọc nhất, có thể khi mới đọc sẽ cảm thấy truyện khá là nhạt nhẽo, khó nuốt vì không có điểm nhấn rõ ràng, nhưng khi đọc nhiều sẽ thì sẽ bị thu hút, cảm thấy suy nghĩ của bản thân cũng nhẹ nhàng đi rất nhiều. Khi đọc quá nhiều những câu truyện cung đấu, ngôn tình sướt mướt khiến bạn cảm thấy quá mệt mỏi với những âm mưu thủ đoạn, với những câu chuyện tình yêu cẩu huyết, với những chàng trai cô gái mang trong mình vẻ đẹp hoàn hảo thì một câu truyện điền văn sẽ đưa bạn vào những cảm xúc nhẹ nhàng của cuộc sống, về những câu truyện lông gà vỏ tỏi bên lề cuộc sống, về những cảm xúc chân thật, tình yêu giản dị của những con người bình thường trong cuộc sống đời thường.

    Dưới đây là list những chuyện điền văn mà mình đã đọc và thấy hay. Mong mọi người sẽ thích (^-^)

    1. MÙA XUÂN Ở CĂN NHÀ CŨ

    Tác giả: Yên Bán Căn

    Thể loại: Ngôn Tình, Điền Văn

    Số chương: 56 + ngoại truyện

    Trạng thái: Full

    [​IMG]


    Văn án:

    Vào năm hai mươi tám tuổi thi Trình Nặc bắt gặp chồng ngoại tình, mà người ngoại tình với chồng mình lại là bạn thân của mình, trong một đêm mất cả chồng lẫn bạn thân, niềm tin cùng tình yêu bị phản bội lòng chẳng tha thiết gì, đi xa tha hương, nhưng vận mệnh đã sắp đặt cô mua một căn nhà cũ.

    Sửa nhà, trồng vườn rau, nuôi gà nuôi vịt, đốn củi nấu cơm, cuộc sống quay về trạng thái nguyên thủy nhất, lại để tâm tình cô quên đi hết thảy, không chỉ nổi tiếng, mà còn thuận tiện bắt được một "trung khuyển" sống, mai nở hai lần*, gió xuân như ý.

    * Mai nở hai lần ý chỉ trải qua hai cuộc hôn nhân.


    2. CHÀNG NGỐC Ở THÔN NỌ

    Tác giả: Phúc Bảo

    Thể loại: Ngôn Tình, Điền Văn, Cổ Đại

    Độ dài: 48 chương + 2 ngoại truyện

    [​IMG]

    Văn án:

    Đây là câu chuyện xảy ra ở một thôn làng nhỏ, nhà họ Lý ở phía tây có cô con gái lớn tên Hà Hoa gả cho chàng ngốc Trường Sinh ở phía đông..


    3. CUỘC SỐNG NHÀN NHÃ SAU KHI XUYÊN KHÔNG

    Tác giả: Tín Dụng Tạp

    Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại

    [​IMG]

    Văn án:

    Mỗi một ngày dài đi qua trong những rắc rối, những khó khăn những cũng có những phút giây bình lặng, liệu mọi thứ có luôn suôn sẻ hay không.

    Năm đó khi nàng tỉnh dậy là một đứa bé vừa sinh ra, phụ thân mới của nàng là Cố Lễ, là trưởng nam trong nhà, phía dưới còn có hai đệ đệ và một muội muội, bảy năm trước từ kinh thành vào Dư Hàng làm Tri Châu. Trong ba năm nhận nhiệm vụ cần cù chăm chỉ và tạo không ít thành tích, hồi kinh báo cáo được Thánh thượng khen lên làm chức Đồng Tri, năm ngoái vừa thăng lên chức Hàng Châu Tri Phủ.

    Thê tử Cố Lễ là Lý thị, sau khi cưới hai năm sinh cho Cố Lễ đại thiếu gia Cố Sơn, cũng năm đó tiểu thiếp Trương thị sinh nữ nhi Nguyên Dung, bởi vì là nữ nhi nhánh thứ hai Thụy Châu lớn hơn một tuổi cho nên trong nhà nha hoàn đều gọi Nguyên Dung là nhị tiểu thơ. Cách một năm sau Lý thị lại mang thai, sinh Nguyên Thu. Nguyên Thu mang theo trí nhớ kiếp trước lớn lên ở nơi phong kiến gia đình này có cha mẹ mới yêu thương nuông chiều, nhưng nửa đêm còn mộng tưởng lại, không nhịn được nghĩ đến tất cả kiếp trước.


    4. NỮ Y VỀ THỜI LOẠN

    Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ

    Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn

    Độ dài: 111 chương.

    [​IMG]

    Văn án:

    Văn Đan Khê là một nghiên cứu sinh đại học chuyên ngành y khoa nhưng lại được vượt thời gian về thời loạn cuối triều Minh, cũng tại đây cô gặp phải một tên thủ lĩnh thổ phỉ nhưng đần chỗ chê Trần Tín. Thế nhân đều cho hắn là sói, cô là dê, nhưng ai ngờ đâu, cô mới là con sói đội lốt cừu. Đây là câu chuyện về một nữ phúc hắc đấu trí với một tên ngốc xít.


    5. THỊNH THẾ TRÀ HƯƠNG

    Tác giả: Thập Tam Xuân

    Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại

    [​IMG]

    Văn án:

    Xuyên không trở thành một tiểu nha hoàn, trên đường thăng tiến đến nha hoàn bậc ba rồi lại thành nha hoàn bên người

    Nhưng trời sẽ chẳng cho không ai cái gì..

    "Nàng thiên tính lạc quan, gặp phải chuyện gian nan, cũng có thể tìm được lý do an ủi chính mình, làm cho chính mình vui vẻ. Chuyện người khác cảm thấy khó chịu, nàng vẫn có thể suy nghĩ theo chiều hướng tốt".

    "Không phải chưa từng ăn khổ chịu mệt, nhưng nàng luôn khiến tâm tư thoải mái, để chính mình sống thật vui vẻ"


    6. CON GÁI NHÀ NÔNG

    Tác giả: Lý Hảo

    Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại

    [​IMG]


    Văn án:

    Một câu truyện thuần điền văn, kể về cuộc sống nông thôn làm ruộng, một câu chuyện có nhiều yếu tố đan xen.

    Tục ngữ đều nói bà con xa không bằng láng giềng gần nhưng mà láng giềng gần có đôi khi cũng sẽ ham món lợi nhỏ tiện nghi.

    Đều nói ra trận phụ tử binh, đánh hổ thân huynh đệ, nhưng mà trong quan hệ huynh đệ vẫn có tâm tư riêng.

    Đều nói bàn tay có ngón dài ngón ngắn nhưng trưởng bối cũng không cần quá bất công như vậy.

    Xung quanh thì muôn vàn loại người, có người mạnh mẽ, có ích kỷ, có thành thực, còn có.. vân vân.

    Nói tóm lại, Vương Phúc Nhi cảm thấy rằng chỉ có một chữ loạn.


    7. CÁCH PHÁT TÀI CỦA THƯƠNG PHỤ

    Tác giả: Tiêu Tùy Duyên

    Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không, Trọng Sinh, Điền Văn

    [​IMG]

    Văn án:

    Sau khi nàng xuyên qua, phát hiện bản thân thế những bỏ qua giai đoạn sinh con dưỡng cái, nữ nhi đã lớn 5 tuổi. Bệnh tàn ấu yếu, trong người không có lấy một đồng, rốt cuộc phải sống thế nào?

    Nàng nói: "Ngươi đi đi, ta chính là một người tàn phế, nếu không sẽ liên lụy đến ngươi"

    Nữ nhi nói: "Nương, người chê con ăn quá nhiều phải không? Nếu như vậy, sau này Hối Nhi sẽ không ăn nữa, người đừng vứt bỏ Hối Nhi có được không?"

    Được, nếu như ngươi có tình, ta liền có nghĩa.

    Nàng hỏi: "Hối Nhi, con muốn núi vàng núi bạc hay tơ lụa, ta sẽ kiếm về cho con"

    Bất Hối nói, "Không cần, cũng không muốn, Bất Hối chỉ cần nương, chỉ cần nương!"

    Đều nói, nuôi nữ nhi chính là cái lỗ vốn, lớn lên rồi cũng là người nhà khác, nàng tất nhiên chính là không tin, nhất định phải dạy dỗ nàng (Bất Hối) thành ngàn nhà, vạn nhà muốn cầu thân, cũng không cầu được!

    [Đoạn ngắn]

    "Nương, Bất Hối thật hận, hận tại sao mình không phải là nam nhi, để những người đó, vũ nhục nương như vậy, không sinh được nhi tử!"

    Nàng cười, "Bất Hối, con phải nhớ, bọn họ bôi nhọ con, mắng con, nổi giận, con để Đại Hoàng đi cắn, cắn chết một người là một, cắn chết hai, coi là một đôi!"

    [Đoạn ngắn]

    Nghe nói Nam Thần sẽ đến ở sát vách.

    Nghe nói Nam Thần gia tài bạc vạn, núi vàng núi bạc.

    Nghe nói Nam Thần tài chí hơn người, ngọc thụ lâm phong, dung mạo như tiên làm ngàn vạn thiếu nữ say mê.

    Lông mày Tùy Duyên nhẹ chau lại, mắt híp lại, khẽ mím môi.

    Nam nhân trước mặt không được sự cho phép của nàng, ngủ trên giường đất của nàng là người nào?

    "Đêm hôm khuya khoắt, ngươi không về nhà, nương ngươi dạy vậy sao?"

    "Ngươi uy vũ khí phách như vậy, huynh đệ ngươi dạy sao?"


    8. TỐ HOA ÁNH NGUYỆT

    Tác giả: Xuân Ôn Nhất Tiếu

    Thể loại: Xuyên không, điền văn, nhẹ nhàng, siêu sủng, HE

    [​IMG]

    Văn án:

    Dựa vào bối phận của nàng mà Tổ phụ gọi nàng là Tố Hoa.

    Phụ mẫu gọi nàng là A Trì: "Cha mẹ sớm mong có một khuê nữ tiểu bảo bối, A Trì con đã để chúng ta đợi lâu quá rồi"

    Tên thân mật của nàng là Nhất Nhất.

    "Trọng Khải, chàng chỉ được có mình ta, không cho phép có ai khác"

    "Đã biết, Nhất Nhất"

    * * *

    "Đã nói ta chỉ có mình nàng thôi sao Nhất Nhất"


    9. CUỘC SỐNG ĐIỀN VIÊN TRÊN NÚI CỦA NÔNG PHU

    Tác giả: Quả Đống CC

    Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại

    [​IMG]

    Văn án:

    Một sinh viên đại học chỉ cầu sống bình an bỗng một ngày xuyên đến cổ đại, trở thành một người không phụ mẫu.

    Vì vậy, nàng sống theo ý tưởng của mình, sống bình an qua ngày.

    Dự định tương lai sẽ tìm một lão công làm nông, mình làm bà địa chủ, sinh mấy bánh bao mập mạp..

    Không có kinh thiên động địa, chết đi sống lại vì tình yêu, không có không đội trời chung, ân oán tình cừu ruột gan đứt từng khúc, chỉ có chuyện nhà, cẩu huyết lông gà vỏ tỏi, bát quái cùng cuộc sống bình thản. Cẩn thận khi đi vào!


    10. DANH MÔN KHUÊ TÚ VÀ NÔNG PHU

    Tác giả: Giả Diện Đích Thịnh Yến

    Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại

    [​IMG]

    Văn án:

    Chuyện kể về danh môn khuê tú và nông phu..

    Chuyện kể về một cô gái không may bị thứ muội hãm hại bán cho một anh chàng nông dân..

    Cô gái mồ côi Diệp Tử Mạn ở thế kỉ 21 gặp tai nạn máy bay, xuyên việt tới Đại Hi triều với thân phận là thứ nữ Lâm gia Lâm Thanh Uyển. Vừa xuyên qua thì gặp phải cảnh ngộ hổ xấu bị bán..

    Ở giữa chợ đơn sơ ồn ào, nàng bị mẹ mìn giao bán với giá 20 lượng bạc..

    Trong đám người ồn ào, chàng bỏ con heo trong tay ra, muốn dùng heo đổi vợ..

    * * *

    Dùng heo đổi vợ?

    Này.. Này.. Không lầm chứ?

    Nói tóm lại, nói tóm lại, đây là câu chuyện về một vị hán tử thành thật ở nông thôn trên con đường sủng vợ con đi đến cuộc sống hạnh phúc ngọt ngào..

    Dương Thiết Trụ: ".. Uyển Uyển tốt, bộ dạng tốt, tính cách tốt.. Chỗ nào chỗ nào chỗ nào cũng đều tốt.."


    Còn tiếp..
     
    Last edited by a moderator: 28 Tháng sáu 2020
  2. Chi Hàm

    Bài viết:
    4
    LIST TRUYỆN ĐIỀN VĂN HAY FULL

    Bấm để xem
    Đóng lại
    11. ĐỆ NHẤT TƯỚNG CÔNG NGÂY THƠ (ĐỆ NHẤT MANH PHU)

    Tác giả: Duyệt Vy

    Thể loại: Ngôn Tình, Hài Hước, Điền Văn

    Trạng thái: Full


    Văn án:

    Phu quân ngây thơ đệ nhất thiên hạ mang âm hưởng của điền văn, là một thiên tình ngọt ngào với áng mây hồng, cơn gió xuân và chồi non vừa nhú. Đọc – cười. Đọc – rung động. Đọc – mãn nguyện. Tôi thật nhớ Trường Sinh trong "Chàng ngốc ở thôn nọ", cũng rất nhớ Tiên Tâm trong "Man cô nhi". Cả câu chuyện là con đường phũ lá phong, quanh co uốn khúc giữa những ngọn đồi đỏ rực, vừa diễm lệ lại vừa mộc mạc, vừa rực rỡ lại vừa bình yên. Bỏ qua tác phẩm như thế này, các bạn sẽ hối tiếc đấy ^^

    Yến Hồng sinh ra trong một gia đình thư hương giàu có. Sau khi mẹ mất thì di nương lên làm vợ cả, cha ruột thờ ơ, chị em ức hiếp. Nàng cũng mặc kệ, chỉ cố sống yên ả không tranh không giành. Quốc công phủ đến cầu thân, bởi vì người muốn cưới nữ nhi Yến gia là vị tam công tử xưa nay không mấy ai biết đến, nghe đồn lại là tên ngốc nên Yến Hồng rất nhanh bị đem đi làm vật thế mạng thay Yến Vân.

    Tốt thôi, nàng chả tha thiết gì mái nhà này, đi làm dâu phủ Quốc Công, cho dù là lấy một thằng ngốc cũng có thể an tâm không đói không rét, an an ổn ổn mà sống hết đời. Yến Hồng chưa bao giờ mơ ước xa vời.

    Đông Phương gia không có nhiều người. Cả cơ ngôi đồ sộ, lầu vàng gác ngọc, ba nghìn tư binh, mấy trăm người ở cũng chỉ phục vụ hai vợ chồng Quốc Công và ba vị công tử. Thế tử Đông Phương Ngọc là trưởng nam vai rộng chí cao, thần tượng sừng sững của tất cả đàn bà con gái, quanh năm đóng ở biên cương gìn giữ mỗi tất đất của hoàng triều. Nhị thiếu Đông Phương Tề là cánh tay phải của thái tử, thông minh sắc sảo, miệng lưỡi hơn người, khôn ngoan lanh lẹ, chẳng nghi ngờ gì chính là cái trụ rất to của triều đại tiếp theo. Hai con người lỗi lạc là vậy, nhưng họ đều không phải nam chính của câu chuyện. Tam công tử Đông Phương Manh là "sản phẩm bị lỗi" mà lão phu nhân đau đứt ruột gan, lão gia tiếc thương bao bọc, huynh trưởng lo lắng âu sầu, nhị ca áy náy thương yêu.

    Đông Phương Manh – đứa trẻ ra đời sau một lần lão phu nhân đỗ bệnh. Anh trai song sinh dường như đã đoạt đi tất cả của hắn – sức sống, trí tuệ, bản năng. Hắn là cái vỏ không hồn, tồn tại vô định như viên đá cuội, đóng tất cả cánh cửa của thế giới lại, giam mình không khoảng không im lặng và sáo rỗng.. Đông Phương Manh chính là phu quân của nàng!

    [​IMG]

    Trời đất bao la, không dễ gì gặp nhau, càng không dễ gì nên duyên vợ chồng. Nếu số mệnh đã đem nàng để lại bên hắn, Yến Hồng tình nguyện an phận thủ thường, làm tròn phận dâu, chăm chồng nuôi con, dù chồng nàng là pho tượng người nàng cũng vui vẻ chấp nhập. Cái này gọi là "đạo đức nghề nghiệp".

    Ấy vậy mà số Yến Hồng tốt lắm. Mẹ chồng hòa ái dễ gần, thương con như mạng, cũng thương dâu như con. Cha chồng nói ít làm nhiều, con người rộng lượng thông thái, cả đời lặn lội quan trường sớm đã thấu hiểu thị phi. Quốc Công gia biết con trai út kém cõi hơn người, lấy vợ sẽ làm lỡ đời con gái nhà người ta, ông còn tính sẽ nuôi hắn tới chết, chết rồi thì hai người anh lại thay phiên. Nhưng mà chuyện đời khó đoán, một quẻ bói thần kỳ đã đem Yến Hồng đến cho Đông Phương gia, nếu nàng đã bước vào cái nhà này, hy sinh cuộc đời cho con trai họ thì họ cũng sẽ xem nàng như thân nhân, bảo hộ dâu con cả đời no ấm. Trên hết vẫn là thế tử và nhị thiếu gia. Đông Phương Ngọc tài cao lỗi lạc, từ sớm đã nhận định mình phải mạnh mẽ để trụ vững gia tộc, càng mạnh mẽ để bảo vệ cho cậu em út, huyết nhục tình thâm, đứa em này vừa là bệnh trong tim, vừa là mềm yếu trong lòng. Nhị thiếu Đông Phương Tề đã trưởng thành với nỗi ám ảnh và cảm giác tội lỗi. Ngày bé, mỗi khi đến sinh nhật hắn luôn nhận được rất nhiều quà. Bản thân là một thần đồng nổi danh kinh kỳ, tiếng tăm vang xa, là nhị thiếu tài hoa của Quốc Công phủ. Đông Phương Tề đã từng rất tự mãn và kiêu ngạo. Cho tới một ngày hắn nhìn thấy khuôn mặt y hệt mình ngẩn ngơ cô độc đứng bên khe cửa, Đông Phương Tề chợt nhớ: Mình là một người anh, mình có một đứa em sinh ra thiệt thòi. Từ ấy hắn luôn có cảm giác bản thân đã tranh giành hết trí tuệ và sức sống của Đông Phương Manh, cảm giác tội lỗi đó bám theo suốt con đường trưởng thành, hắn yêu tiếc Đông Phương Manh, nhường nhịn đủ điều, che chở em trai khỏi mọi ánh mắt người đời, lặng lội tìm hết danh y tới thần y bất kể núi non cách trở.. Thế rồi tam công tử Quốc Công phủ trở thành một sự tồn tại bí mật, một người phàm sống giữa phàm thế mà không nhiễm chút bụi trần.

    Đông Phương Manh chính là con người bất hạnh mà hạnh phúc nhất. Hắn không bằng ai, không thể sống như mọi người nhưng ít nhất hắn có một gia đình toàn vẹn mẫu mực, có tình thân nhân đủ để bình an hết đời. Cả câu chuyện là những dòng viết vừa giản đơn mà vừa bao la tình người, trên thế giới này, mọi tình yêu đều có nguyên do, duy tình cha mẹ anh em là luôn đơn thuần cho đi không đòi đáp lại..

    Và mặt hồ yên ả đó bắt đầu nổi sóng khi một người con gái tên Yến Hồng xuất hiện giữa thế giới trắng xóa của Đông Phương Manh. Đôi mắt xinh đẹp rựa rỡ đó đột nhiên hiện lên giữa những phong nền vô sắc. Nàng tìm mọi cách để nhìn vào mắt hắn, cho dù hắn tránh né theo bản năng thì nàng vẫn kiên trì đuổi theo, đuổi theo, cho tới một ngày hắn phải đầu hàng. Có lẽ Đông Phương Manh thất bại trước sự nhẫn nại của cô gái đó, nàng muốn nhìn, vậy thì nhìn đi. Mọi giao tiếp đều không kì diệu bằng đôi mắt, một khi hắn chấp nhận nhìn vào mắt nàng, cũng là mở một ô cửa sổ để trông ra thế giới. Yến Hồng tươi trẻ và lạc quan, nàng đối với hắn như người mẹ yêu đứa con khờ dại ngây thơ. Mỗi ngày một chút, một chút, Yến Hồng ép buộc hắn phải đối mặt với thế giới, làm sống lại những bản năng nguyên thủy của con người. Tâm hồn hắn thanh sạch hơn suối trời, trái tim hắn êm dịu và chân thành hơn tất cả. Hắn dần cảm thấy độ ấm áp trên bàn tay mềm mại đó, dần thân quen với nụ cười tựa vầng thái dương, dần biết phản ứng với lời nàng nói, run rẫy cầm chiếc thìa tự ăn cơm như nàng yêu cầu, cũng chỉ vì nàng mà thốt lên tiếng nói đầu tiên.. Cả câu chuyện là ly nước hoa quả vừa ngọt vừa thơm mát, sóng sánh màu mật ong mà lưu lại hương vị đê mê trên đầu lưỡi.

    [​IMG]

    Nam chính của chúng ta đáng yêu ơi là đáng yêu, giống như Peter Pan – một cậu bé không bao giờ lớn. Cho dù anh dần dần hiểu chuyện đời, cho dù đã là cha của các con, cho dù đã biết gánh vác trách nhiệm của người đàn ông thì Đông Phương Manh vẫn là đứa trẻ ngây ngô của thuở ban đầu, tình yêu của hắn là ỷ lại vào nàng, bị chi phối tất tần tật bởi Yến Hồng, thế giới quan của hắn là do nàng tạo ra, nó cũng chỉ xoay quanh nàng, tồn tại vì nàng..

    "Bằng hữu, là cái gì?"

    "Bằng hữu không phải cái gì, là người. Có điều đối với Manh Manh mà nói, cũng có thể là mấy thứ vịt con, hoa hoa cỏ cỏ gì đó. Manh Manh thấy chúng, sẽ cảm thấy ấm áp, cảm thấy vui vẻ. Đó là bằng hữu."

    "Hồng Hồng, ấm, vui vẻ."

    "Cho nên, Hồng Hồng cũng tính là bằng hữu của Manh Manh?"

    "Manh Manh không phải bằng hữu, Hồng Hồng không phải.."

    "Vậy Hồng Hồng là gì?"

    "Hồng Hồng là.. là.. Manh Manh không biết nói."

    Thế ra, nàng chỉ là một sự tồn tại khó hiểu thôi? Trong thế giới ngôn ngữ đơn điệu của hắn, nàng là cái gì, hắn không diễn tả được.. Mãi cho tới khi nhìn thấy những làn gió đùa trên ao sen, Phương Đông Manh mới mừng rỡ đem khái niệm phức tạp ấy nói với nàng:

    "Manh Manh, là cá nhỏ, Hồng Hồng, là nước."

    Hắn là cá, nàng là nước, cá không thể rời khỏi nước, hắn không thể sống thiếu nàng.

    Có lẽ Đông Phương Manh không phải một nam chính làm người ta hâm mộ mãnh liệt, càng không phải một soái ca ngôn tình siêu phàm hiển hách, nhưng cho tới giờ phút này, Hoa Ban thích anh nhất, thích cái cách sống đơn giản và thành thực, thích cách yêu mãnh liệt mà ôn hòa, thích cả tính nết đến nhân cách. Ai mà không yêu được khi anh phát biểu những câu ngây ngô đâm thẳng vào lòng người, những logical ngộ nghĩnh trong suy nghĩ của anh sẽ làm bạn bật cười bằng cả tấm lòng. Và rồi bạn sẽ rung động thật nhiều khi chàng ngốc ấy biết yêu, hắn có thể một mình quyết trèo lên vách tường cao ngất của hoàng thành, bởi vì bị lạc khỏi Hồng Hồng, hắn phải đứng thật cao để nàng tìm thấy.

    Thật ra Đông Phương Manh là một người vô cùng quan trọng trên thế giới này. Ai nói hắn vô dụng ngu ngốc, chỉ một khắc không tìm thấy hắn, những đứa trẻ Đông Phương gia sẽ hoảng sợ, cấm vệ quân sẽ bị điều động truy tìm, ám vệ của Thái tử cũng phải lao vào cuộc. Bởi vì trên đời này chỉ có độc nhất một Đông Phương Manh, người em trai quý báu của các anh, người con thiệt thòi của cha mẹ, người chồng không thể thiếu của Yến Hồng, người cha để bọn trẻ yêu thương và bảo vệ.

    Tháng tháng năm năm cứ vậy qua đi, trong đôi mắt rực rỡ của ai đó, màu lá phong đỏ ối dưới ánh nắng chiều, có một nữ nhân ngồi giữa cơn mưa lá, một bầy trẻ ngủ say chung quanh nàng. Họ bước vào bức tranh của hắn, đơn giản là để sự "tồn tại" hóa thành sự "sống".

    Một câu chuyện thật mộng mơ, thật ấm áp tình người mà cũng hài hước không đỡ nổi. Cảm ơn bạn editor 100 lần vì văn phong chuẩn mực này, vì câu chuyện đáng giá này, cũng vì một thứ cảm xúc không dễ phai nhạt theo ngày tháng.

    Link: Full - Đệ Nhất Tướng Công Ngây Thơ - Duyệt Vy


    12. XUYÊN QUA THÀNH NÔNG GIA NỮ

    Tác giả: Hồng Bồ Vũ

    Thể loại: Xuyên Không, Điền Văn


    [​IMG]

    Văn án:

    Truyện xoay quanh số phận của cô nương ước mơ có cuộc sống đủ đầy đầy tham vọng thoát khỏi cảnh nghèo khó. Hai nhân vật chính trong truyện là Tô La và Thôi Vô Nhàn liệu rằng ước mơ trèo cao của cô có được như mong muốn, than phận sau khi xuyên không sẽ trở thành người như thế nào?

    Đây là một truyện điền văn sủng => Ai muốn truyện ngược tê tâm liệt phế xin mời rẽ phải. Đây là một truyện nhẹ nhàng, êm đềm => Ai muốn truyện kịch tính, dữ dội xin mời rẽ trái.


    13. TÚ SẮC NÔNG GIA

    Tác giả: Quả Vô

    Thể loại: Xuyên Không, Điền Văn

    [​IMG]


    Văn án:

    Loan Loan ngoài ý muốn đi vào một thời đại khác, ở kiếp trước, cha không thương, mẹ không yêu. Ở kiếp này, nàng có một trượng phu chất phác, trung thực, đối mặt với căn nhà nghèo rớt mùng tơi, người trong thôn hoảng sợ tránh xa, nghĩ tới, nếu muốn có những ngày tháng tốt lành, nàng còn phải cố gắng nhiều hơn..

    Cổ đại tiểu viện thôn xóm, miệng mồm nhiều hơn, thị phi cũng nhiều hơn, nhưng hạnh phúc cũng nhiều..

    Lời người chuyển ngữ: Đây là một bộ truyện điền văn làm ruộng, không có quá nhiều tình tiết gây cấn, hay nữ chính vạn năng, cô ấy xuyên qua đối mặt với việc đã có chồng, có một gia đình nghèo khó, nam chính không tuấn mỹ vô trù, cũng không bá đạo lãnh khốc, anh chỉ là một anh nông dân bình thường, trung hậu, thật thà, thương yêu bảo vệ vợ, có trách nhiệm với gia đình. Nữ chính giúp anh vượt qua mặc cảm, hòa thuận cùng xóm giềng, phấn đấu làm giàu, chăm sóc và giúp đỡ mọi người.. đúng như lời tác giả nói, thị phi nhiều, hạnh phúc cũng nhiều ^_^


    14. NƯỚC CHÁT CHẤM ĐẬU HŨ

    Tác giả: Lục Tiên

    Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không, Gia Đấu, Điền Văn

    [​IMG]


    Văn án:

    – Nếu để cho Đường công tử dùng một loại thực vật hình dung nương tử của cậu một chút thì sẽ là gì?

    Đường Hạo Dương trầm tư:

    – "Ừ, ừ..

    – Chúng ta có thể nhảy qua, vị kế tiếp.

    – Nếu để cho Đường phu nhân dùng một loại thực vật để hình dung một chút tướng công của cô một chút thì sẽ là gì?

    Tạ Thanh Kiều che mặt mà cười:

    –" Hoa Lan! "

    – Vì hoa Lan trông nó nhẹ nhàng như quân tử, dáng cây dương dương tự đắc vì mùi thơm của mình sao?

    Tạ Thanh Kiều:" Sai! Là cùng nó có thể làm bạn với cỏ dại, dù co trời hè nóng bức hay trời đông giá rét vẫn sống được, rất dễ nuôi! "

    Tại Tạ Thanh Kiều sau mười năm bán đậu hũ, rốt cục hiểu: Tình yêu chỉ là nước chát chấm đậu hũ, vỏ quýt dày gặp móng tay nhọn!


    15. SONG QUY NHẠN

    Tác giả: Minh Nguyệt Đang

    Thể loại: Ngôn Tình, Điền Văn, Cổ Đại, Sủng

    [​IMG]


    Văn án:

    Cuộc sống của nữ chính là cuộc sống mà tôi (tác giả) hâm mộ. Dù có lỗi lầm gì hắn cũng tha thứ cho bạn. Tình yêu của hắn vừa như người cha đối với con gái, lại giống tình nhân.

    Nội dung: Cung đình hầu tước, chung tình, trùng sinh

    Nhân vật chính: Mộ Thanh Hề

    Cái giới thiệu này viết thật chán quá nhỉ, truyện này thuộc thể loại điền văn, rất ổn, 4S (sắc – sạch – sủng – soái), 8/10 truyện đều đều, bù lại đoạn cuối có một vụ án khá là ly kỳ gay cấn, thật là hưng phấn cho người đọc như mình. Nam chính rất ổn, có bản lĩnh, chung thủy (thừa quá nhỉ, hầu như nam chính nào chả thế). Nói chung sau Cuộc chiến hôn nhân mình khá thích thể loại điền văn nhưng nhánh hầu tước cung đình, danh gia vọng tộc thế này.


    16. NAM AN THÁI PHI TRUYỀN KỲ

    Tác giả: Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

    Thể loại: Ngôn Tình, Sắc, Xuyên Không, Cung Đấu, Gia Đấu, Điền Văn, Cổ Đại

    [​IMG]


    Văn án:

    Bản văn án ngắn gọn: Từ nha đầu thông phòng đến Thái phi nương nương, con đường này nàng đã đi rất nhiều năm rồi.

    Bản văn án nặng khẩu vị: Nếu nói Nam An Vương gia là S, nha đầu thông phòng Chu Tử trong phòng Vương gia chính là M, Chu Tử được phù chính (*) chính là quá trình SM. Nhưng mà, rốt cuộc ai là S ai là M, chuyện này thật đúng là khó nói!

    Bản văn án phức tạp: Nam An Thái phi đang kể chuyện xưa cho cháu gái là tiểu Quận Chúa nghe:" Con có biết, bà đời này dựa vào cái gì lên làm Thái phi không? Một là không kiêng ăn, thân thể khỏe mạnh, dáng dấp phát triển đầy đủ; Hai là bụng rất giỏi sinh nở, liên tiếp sinh ba tiểu tử; Ba là biết khóc, đem lão Vương gia gia của cháu khóc đến mềm cả tim! Ha ha ha ha ha! "Đối với đoạn hội thoại này của Thái phi, lão Vương gia cười nhạt, rất là khinh bỉ.

    (*) Phù chính: Từ thiếp được nâng lên vị trí chính thê

    * * *

    Trịnh trọng nhắc nhở: Câu chuyện này chỉ nói về tình yêu, cặp đôi 1 – 1, không hề có thê thiếp tranh thủ tình cảm, chút cung đấu, chút trạch đấu! Mặt khác phải chú ý từ mấu chốt" Đơn phương yêu mến "nhé!


    17. CON ĐƯỜNG SỦNG THÊ

    Tác giả: Tiếu Giai Nhân

    Thể loại: Ngôn Tình, Gia Đấu, Điền Văn

    [​IMG]


    Văn án:

    A Kết sinh ra trong một gia đình nhà nông, dung nhan mỹ miều, dịu dàng, điềm đạm.

    Triệu Trầm là thế tử hầu phủ, bụng dạ nham hiểm.

    Ở trong mắt A Kết, trước khi thành thân Triệu Trầm rất khốn kiếp, sau khi thành thân, hắn mới từ từ thay đổi tốt hơn.

    Triệu Trầm lại cảm thấy, lúc đầu hắn chỉ hơi thích nàng, sau đó lại cưng chiều nàng tới mức không bỏ xuống được

    A Kết: Vì sao trước kia ngươi đối xử với ta xấu xa như vậy?

    Triệu Trầm: Bởi vì ta muốn cưới nàng.

    Chú thích: Nam chính cưỡng ép cưới, sau khi cưới vô cùng cưng chiều nữ chính.

    Trước khi cưới, nam chính là sói, sau khi cưới nam chính là Hôi Thái Lang.


    18. NƯƠNG TỬ CƯỜI

    Tác giả: An Gia

    Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại

    [​IMG]


    Văn án:

    Chính văn:

    Xuyên qua đến nhà nông, sống tốt qua ngày, no ấm là lúc suy nghĩ đến phóng túng, lúc nào thì sinh em bé?

    Kích thích:

    Nữ chủ: Xuyên qua mà đến chỉ vì ngươi, có phu quân như thế, thê tử còn cầu gì?

    Nam chủ: Nhận định, đó là cả đời.

    Hình ảnh chân thật:

    Nữ chủ cắn răng nghiến lợi:" Đây là lần xuyên qua lừa bịp, trước mắt xem diễn thịt, sau đó diễn thịt, cuối cùng.. "

    Nam chủ cười gian trá:" Nghe lời nương tử, có thịt ăn. "


    19. TAM CÔ NƯƠNG NHÀ NÔNG

    Tác giả: Ma Lạt Hương Chanh

    Thể loại: Trọng Sinh, Điền Văn

    [​IMG]


    Văn án:

    " Giữ đứa bé!"

    Đây là câu nói cuối cùng mà Diêu Tam Tam nghe được ở kiếp trước.

    Trong lúc khó sinh, gia đình nhà chồng không do dự lựa chọn đứa bé.

    Diêu Tam Tam bi thương rơi vào bóng tối vô biên.

    Mở mắt tỉnh lại, không ngờ cô đã được trọng sinh trở về năm mười hai tuổi ấy, vẫn người cha cặn bã người mẹ nhu nhược, vẫn ngôi nhà chỉ có bốn bức tường, vẫn trọng nam khinh nữ, cô vẫn như giống như không khí, là đứa con gái thứ ba bị xem nhẹ, bị hy sinh của một gia đình nhà nông..

    Không có bàn tay vàng, không có hệ thống tùy thân, không có không gian vạn năng. Được rồi! Đây chính là chuyện xưa về một cô gái được sống lại lần nữa, tự mình phấn đấu thay đổi số mạng, dĩ nhiên, một tình yêu mỹ mãn cũng là điều cần thiết.


    20. THÊ TỬ NGỐC

    Tác giả: Phượng Vân

    Thể loại: cổ đại, điền văn, trùng sinh, huynh muội luyến, sạch, siêu sủng

    [​IMG]

    Văn án:

    Trước khi sống lại,

    Người nàng mãi mãi yêu chính là ca ca của nàng, nhưng nàng lại làm thiếp cho kẻ nàng không thương.

    Mãi cho đến khi chết, nàng mới biết được, thì ra nàng không phải muội muội ruột của chàng, chẳng qua, nàng chỉ là một con cờ để người lợi dụng.

    Sau khi sống lại,

    Bài trừ hết thảy khó khăn, nàng nhất định sẽ làm thê tử của ca ca.
     
    Võ Tố Quyên, AdminMạnh Thăng thích bài này.
  3. Broken Angel

    Bài viết:
    3
    Còn nữa k bạn ơi?

    Mấy truyện trên mình đọc gần hết r
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...