Review Điểm Du Lịch Tâm Linh - Quán Âm Phật Đài

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Susuvivi1993, 22 Tháng ba 2019.

  1. Susuvivi1993

    Bài viết:
    26
    [​IMG]

    (Ảnh sưu tầm)

    Có thể nói Bạc Liêu là một trong những đô thị lâu đời của miền Tây Nam Bộ có những nét độc đáo về văn hóa - xã hội được nhiều nơi biết đến, nhất là các giai thoại về công tử Bạc Liêu, đình - chùa mang kiến trúc cổ, cụm nhà Công tử Bạc Liêu, đồng hồ đá, bài Dạ cổ Hoài lang, có sân chim, vườn nhãn, có biển, có rừng ngập mặn, có nền văn hóa đặc trưng của sự giao thoa 03 dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer và đặc biệt hơn khu Quán âm phật đài mang màu sắc văn hóa tâm linh phật giáo.

    Khu du lịch Quán âm Phật đài xây dựng từ năm 1973 hoàn thành vào đầu năm 1975 và đến năm 2004, khu du lịch Quán âm phật đài được xây dựng lại trên diện tích 25.000 m2, với nhiều hạng mục, kinh phí đầu tư trên 5 tỷ đồng. Đến đây du khách có thể ngắm nhìn tượng Phật Bà Nam Hải. Tượng xoay mặt ra biển Đông, tượng Phật như là trung tâm đứng giữa biển xanh và bờ cát trắng. Sóng vỗ về vào bờ cát yên ả như làm nền cho tượng Phật Bà màu trắng đứng trên đài sen hồng tao nhã. Đôi mắt hiền từ cùng với khuôn mặt thánh thiện như muốn trải yêu thương cho tất cả mọi người. Điểm thêm vào nét thanh thoát đó là sự mềm mại của tà áo trắng vờn bay - một vẻ đẹp thuần túy của dân tộc Việt. Tượng cao 11m, đứng sừng sững trang nghiêm cùng với cảnh quan hùng vĩ đã tạo nên một sự chú ý và ngưỡng mộ khi đặt chân đến nơi đây. Có thể nói đây là một công trình văn hóa tâm linh nổi bật nhất ở Bạc Liêu. Ngoài tượng Quan Âm còn có các tượng: Điện Địa Tạng, 32 tượng hóa thân của Bồ Tát, tượng Tiêu Diện đại sĩ và núi Phổ Đà.. Các nghệ nhân đã nghiên cứu công hạnh của Bồ Tát qua những giai thoại lịch sử gắn kết nhân gian tạo ra những đường nét sống động. Quán âm phật đài được lập nên để đáp ứng nhu cầu tính ngưỡng của người dân, ngư dân vùng biển và đồng bào phật tử Đồng bằng sông Cửu Long.

    Có thể nói văn hóa tâm linh là một phần không thể thiếu trong mổi con người Việt Nam. Trong cuộc sống với biết bao lo toan, bộn bề, mệt mỏi.. phần đông chúng ta muốn tìm đến những nơi thanh tịnh, yên bình. Hàng năm nơi đây diễn ra rất nhiều lễ hội phục vụ cho nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tín ngưỡng, tham quan cảnh sắc thiên nhiên như lễ hội "Quán Âm Nam Hải" đươc tổ chức trong 3 ngày (23 đến 25/3 al) lễ hội diễn ra thật trang trọng với nhiều nghi lễ truyền thống như: Lễ cầu Quốc thái dân an, Phật tử dâng hương cầu an, tế anh hùng tử sĩ, thỉnh thánh, thuyết pháp.. đêm đến có chương trình văn nghệ, hát bội..

    "Quán Âm Nam Hải" là lễ hội mang màu sắc văn hóa Phật giáo, là một trong những lễ hội văn hóa tâm linh nổi bật của người dân Bạc Liêu cũng như rất nhiều du khách gần xa, đến đây du khách chiêm bái, tỏ lòng thành kính, thấp hương cầu nguyện: Cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, làm ăn phát đạt, gia đình êm ấm, hạnh phúc viên mãn. Tương truyền trong dân gian, Phật bà Nam hải rất linh thiêng, cầu gì được nấy nên có rất nhiều người đến đây cầu nguyện.

    Ngoài ra, khi đến đây mọi người còn có thể du ngoạn, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên, ngắm cảnh biển Bạc Liêu trù phú, mua quà lưu niệm có ý nghĩa và thưởng thức các món ăn hải sản tại Nhà hàng Hương biển. Chúc mọi người có chuyến du lịch thật vui vẻ và bổ ích khi đến với Bạc Liêu nhé.
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...