Review Phim Marion Cotillard - Nữ Thần Điện Ảnh Pháp Đương Đại

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Victor208, 11 Tháng ba 2019.

  1. Victor208

    Bài viết:
    8
    Một sự nghiệp điện ảnh sáng chói, một vẻ đẹp cổ điển cùng ánh mắt hút hồn người đối diện, Marion Cotillard là nữ diễn viên thành công nhất của điện ảnh Pháp thế kỷ 21. Không chỉ là diễn viên tài năng bậc nhất của điện ảnh thế giới với doanh thu phim toàn cầu lên tới hơn ba tỉ USD, cô còn một ca sĩ thành công và một nhà hoạt động vì môi trường xanh đại diện cho Greenpeace, một tổ chức phi chính phủ hoạt động vì môi trường.

    [​IMG]

    Người phụ nữ có vẻ nhu mì và nhút nhát này sở hữu một loạt những giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh bao gồm tất cả các giải thưởng cao nhất của Châu Âu dành để tôn vinh các diễn viên, một trong hai giải thưởng điển ảnh danh giá nhất hành tinh: Oscar. Marion cũng chính là nữ diễn viên Pháp đầu tiên và duy nhất cho đến giờ từng dành Oscar cho nữ chính xuất sắc nhất với vai diễn để đời trong La Vie en Rose, bộ phim giúp cô dành tổng cộng 27 giải thưởng quan trọng tôn vinh diễn xuất, Oscar, Golden Globe, Bafta, César.. và là một trong 105 người hiếm hoi trên thế giới nhận được lời mời tham gia vào Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh danh giá.

    Sự nghiệp điện ảnh

    Marion Cotillard sinh ngày 30/09/1975, tại Paris, Pháp. Được nuôi dưỡng trong môi trường nghệ thuật với cha mẹ đều là diễn viên, đạo diễn nổi tiếng của Pháp, Marion đã sớm chọn cho mình con đường nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ.

    [​IMG]

    Bắt đầu theo đuổi giấc mơ từ năm 16 tuổi, 9 năm sau, Marion Cotillard đã dành được giải thưởng Cesar danh giá nhất nước Pháp cho vai diễn cặp sinh đôi Lucie và Marie trong Les Jolie Choses (2001)

    Oscar với 'La Vie en Rose'

    Bộ phim đầu tiên đưa Cotillard đến với kinh đô điện ảnh Hollywood chính là Big Fish (2003), một bộ phim viễn tưởng của Tim Burton (dường như Timothy rất thích các diễn viên Pháp). Vào năm 2004, Marion Cotillard lần thứ hai giành được giải thưởng Cesar của điện ảnh Pháp cho vai diễn trong A Very Long Engagement cùng với Audrey Tautou. Bộ phim "Hollywood" thứ hai mà Cotillard đóng cặp cùng Russell Crowe, A Good Year, cũng nhận được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình, nhưng chỉ đến khi nhận vai diễn chính trong La Vie en Rose, tên tuổi của Cotillard mới thật sự được khán giả quốc tế chú ý.

    [​IMG]

    Diễn xuất tuyệt vời khi hóa thân trọn vẹn vào vai nữ ca sĩ Edith Piaf nổi tiếng đã mang về cho Marion Cotillard một giải Quả Cầu Vàng và một đề cử Oscar danh giá trong số 27 giải thưởng quan trọng mà cô giành được cho vai diễn này

    Trong lễ trao giải Oscar lần thứ 80, Marion Cotillard vô cùng xúc động khi tên cô được xướng lên thay vì Julie Christie, người nhận được đánh giá cao nhất từ các nhà phê bình và có khả năng cao nhất giành được Oscar. Hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar 2008 là một cuộc đua vô tiền khoáng hậu giữa một Cate Blanchett hoàn mỹ nắm trong tay cả hai đề cử chính – phụ, một Julie Christie quá xuất sắc trong Away from Her, Laura Linney dày dạn kinh nghiệm với The Savages và Ellen Page trẻ trung, chân thật đến kinh ngạc trong Juno, ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Phim xuất sắc nhất.

    [​IMG]

    Tất cả đều bất ngờ khi Marion Cotillard đánh bại tất cả và trở thành nữ diễn viên Pháp đầu tiên dành được Oscar kể từ năm 1960 cho đến tận bây giờ (2018)

    'Dark Knight Rises' and 'Two Days, One Night'

    Sau thành công của La Vie en Rose, Cotillard tiếp tục đóng nhiều phim điện ảnh khác như Public Enemies (2009), Nine (2009) và Inception (2010) của đạo diễn tài năng Christopher Nolan, bộ phim xuất sắc với doanh thu toàn cầu lên tới hơn 800 triệu USD. Năm 2012, cô một lần nữa hợp tác với Christopher Nolan với vai diễn quan trọng Miranda Tate trong bom tấn The Dark Knight Rises, một phần của Trilogy siêu phẩm về Batman đã làm nên tên tuổi của vị đạo diễn tài ba này.

    [​IMG]

    Marion Cotillard đóng cặp cùng Leonardo DiCaprio trong bom tấn Inception của Christopher Nolan..

    [​IMG]

    * * *và một Miranda Tate lạnh lùng khó lường trong siêu phẩm The Dark Knight Rises

    [​IMG]

    Năm 2013, Cotillard xuất hiện trong bộ phim Pháp Two Days, One Night, với vai diễn một người phụ nữ đang phải vật lộn tìm mọi cách để cứu lấy công việc nhằm nuôi sống gia đình. Và chính vai diễn xuất sắc trong bộ phim này đã giúp Cotillard lần thứ hai nhận được đề cử Oscar danh giá của viện hàn lâm nghệ thuật, điều mà rất ít các nữ diễn viên Pháp có thể làm được.

    Cannes 2015 với 'Macbeth'

    [​IMG]

    Năm 2015, Marion Cotillard hợp tác với Michael Fassbender trong Macbeth, tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng của William Shakespeare cũng gây chú ý lớn trong liên hoan phim Cannes lần thứ 68 và người hâm mộ đã rất mong chờ Marion Cotillard có thể chinh phục nốt Cannes, giải thưởng danh giá cuối cùng mà cô chưa thể chạm tay vào trong sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng của mình.

    [​IMG]

    Cùng bạn diễn Brad Pitt trong "Allied" năm 2016 – Ngay trước thời điểm diễn ra vụ ly dị thế kỷ giữa Brad và Angelina Jolie Pitt..

    Và còn một cơ số bộ phim mà chị đã đóng qua nhưng mình chưa kịp coi nữa nên không thể kể đến trong số này. Nếu bạn thực sự là người yêu thích phong cách diễn xuất đầy đam mê và tinh tế của các diễn viên Pháp, đây là diễn viên mà mình đề cử nên coi hàng đầu đấy nhé.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...