Những Ngôi Chùa Nên Đi Cầu May Và Du Lịch Đầu Xuân

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Hoàng Giang LeCo, 20 Tháng mười hai 2018.

  1. Hoàng Giang LeCo

    Bài viết:
    19
    Đầu xuân thời tiết hay se lạnh, mưa phùn, sắc hoa khoe xuân, cũng không quên việc đi chùa cầu may đầu năm. Nên việc chọn các địa điểm cầu may đầu xuân hợp cho chuyến du lịch tâm linh bắt đầu.

    Bạn có thể chọn đi từ Bắc chí Nam.

    1. Chùa Bái Đính


    Đến Ninh Bình dịp đầu xuân chắc chắn du khách không thể bỏ qua chùa Bái Đính, quần thể chùa lớn nhất Việt Nam để vãn cảnh đầu năm cũng như cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc. Đến đây du khách sẽ lạc vào khuôn viên chùa rộng lớn hàng ngàn hecta, choáng ngợp trước những công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ như:

    Tượng Phật Thích Ca bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á, hành lang 500 vị La Hán dài nhất Châu Á, tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Việt Nam.. Về Ninh Bình tìm về cõi Phật linh thiêng trong những ngày xuân du khách còn có dịp hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội chùa Bái Đính – lễ hội lớn và kéo dài nhất trong năm của tỉnh Ninh Bình, khai hội từ ngày 6 tháng Giêng tới hết tháng ba âm lịch.

    Một gợi ý khác không kém phần hấp dẫn, du khách hãy chọn cho mình chuyến hành trình trải nghiệm Bái Đính về đêm để được chiêm ngắm toàn bộ ngôi chùa lung linh huyền ảo từ tầng thượng của Bảo tháp, cảm nhận sự thanh tao tĩnh mịch về đêm của ngôi Chùa, cùng tĩnh tâm nghe sư thầy thuyết pháp với các chủ đề trong cuộc sống, để rồi mỗi người tự chiêm nghiệm bài học đầy ý nghĩa cho riêng mình.

    2. Chùa Yên Tử


    Chùa Yên Tử ở Quảng Ninh được xem là nơi "kinh đô" của Phật giáo ở nước ta. Đây chính là nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập và phát triển nên phái Thiền Trúc Lâm Yên Tử. Vào dịp Tết Nguyên đán, dòng người hành hương lên Yên Tử đông nườm nượp.

    [​IMG]

    3. Chùa Thiên Mụ


    Đệ nhất cổ tự ở cố đô Huế cũng là ngôi chùa đáng để bạn hành hương trong dịp Tết Bính Thân này. Chùa Thiên Mụ có những công trình kiến trúc tâm linh như tháp Phước Duyên, điện Đại Hùng, điện Địa Tạng, điện Quan Âm.. cùng bia đá, chuông đồng, với những bức tượng Phật đầy giá trị tâm linh và văn hóa nghệ thuật

    Đặc biệt, chùa Thiên Mụ còn là nơi có cảnh đẹp tuyệt vời ở xứ Huế. Bạn sẽ được ngắm cảnh dòng sông Hương lững lờ, dạo chơi trong không gian thanh tịnh với chút mộng và thơ của đất kinh kỳ trong tour du lịch của mình.

    [​IMG]

    4. Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt


    Nằm trên núi Phụng Hoàng hướng về phía hồ Tuyền Lâm thơ mộng, Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt là nơi mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm khi đi du lịch nơi này. Vậy nên, không chỉ dịp Tết Nguyên đán, mà trong bất cứ thời điểm nào trong năm, Thiền Viện Trúc Lâm cũng đón đông đảo khách du lịch viếng thăm.
     
    shasha thích bài này.
    Last edited by a moderator: 29 Tháng tám 2022
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...