Hỏi đáp Hướng dẫn viết chi tiết một Kịch bản dẫn chương trình văn nghệ

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Ngocngocnghech, 13 Tháng mười hai 2018.

  1. Ngocngocnghech

    Bài viết:
    12
    Nếu viết kịch bản MC đối với các bạn khó khăn, hãy tham khảo một kịch bản MC của mình nhé. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

    Kịch bản này có 2 người cùng dẫn, mời các bạn tham khảo

    KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ CUỐI TUẦN

    Tiết mục 1: Nhảy Dân vũ Badboy (không giới thiệu)

    I. TUYÊN BỐ LÝ DO

    Ngọc: Xin hân hoan chào mừng quý vị và các bạn đến với chương trình giao lưu văn nghệ cuối tuần của Đội Văn nghệ Viện NC&PT CNSH

    Vân: Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô và các bạn sinh viên thân mến!

    Robert Schumman - nhà phê bình âm nhạc nổi tiếng người Đức đã nói "Nhiệm vụ cao cả của âm nhạc là chiếu sáng vào những cõi sâu thẳm trong trái tim con người". Thật đúng như vậy, âm nhạc sẽ là liều thuốc thần kì giúp vơi đi những mệt mỏi và muộn phiền trong cuộc sống, giúp ta vui tươi hơn, yêu đời hơn.

    Ngọc: Không chỉ có thế, đâu đó trong những giai điệu của âm nhạc, chúng ta còn bắt gặp những giá trị chân thực về tình người, về sự cảm thông và san sẻ.. để tâm hồn chợt lớn lên, trái tim chợt mở rộng hơn để yêu thương cuộc sống, yêu thương những con người làm nên cuộc sống.

    Vân: Chính vì lẽ đó, được sự cho phép của Phòng Công tác chính trị, BCH Đoàn Viện, Đội Văn Nghệ Viện NC&PT CNSH tổ chức chương trình văn nghệ giao lưu cuối tuần. Hy vọng đây sẽ là sân chơi bổ ích giúp các bạn sinh viên giải tỏa những căng thẳng sau những giờ học. Qua đây các bạn sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi, và thể hiện niềm đam mê của mình với âm nhạc.

    Ngọc: Chương trình được tổ chức vào mỗi tối cuối tuần với sự chuẩn bị và dàn dựng chu đáo của đội văn nghệ từ các Khoa, Viện, trung tâm trực thuộc trường. Và trong buổi tối ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau thưởng thức những tiết mục văn nghệ hứa hẹn nhiều điều thú vị qua phần thể hiện của đội văn nghệ đến từ Viện NC & PT CNSH. (lên giọng)

    II. Giới thiệu đại biểu:

    Ngày hôm nay rất hân hạnh được đón tiếp quý vị khách quý:

    Về phía lãnh đạo nhà trường, chúng tôi hân hạnh giới thiệu..

    Về phía lãnh đạo Đoàn Viện, chúng tôi hân hạnh giới thiệu..

    Và xin được nhiệt liệt hoan nghênh sự có mặt của các bạn sinh viên đến từ..

    III. Diễn văn nghệ

    Vân: Các bạn thân mến!

    Nếu mùa đông là mùa của những bàn tay đan chặt vào nhau để sẻ chia hơi ấm, xuân là mùa của những cánh én chao lượn mang thông điệp đoàn viên, thu là mùa của những lộc non vươn mình đầy nhựa sống thì hạ chính là mùa của những cơn mưa chất đầy thương nhớ.

    Ngọc: Vâng! Những cơn mưa tháng tháng 6 đầy hối hả, đến và đi rất vội nhưng luôn đọng lại trong lòng ai những cảm xúc bồi hồi khó tả. Chính vì lẽ đó, BN & AV nghĩ rằng sẽ không có chủ đề nào phù hợp hơn với chủ đề "Mưa" trong buổi tối ngày hôm nay.

    Tiết mục 2: Giới thiệu bài "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa"

    Vân: Và bây giờ, trước khi đến với câu chuyện về những cơn mưa được kể bằng âm nhạc, chúng ta sẽ cùng nhau quay trở lại không gian của phố phường Hà Nội những ngày đầu đông với những giai điệu của bài hát "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa"

    Tiết mục 3+4: Giới thiệu bài "Mưa" - Acoustic "Chiều nay không có mưa bay" và "Cơn mưa lao xao"

    Vân: Mưa ào ào vội vã, mưa tí tách như thủ thỉ, mưa rì rào như lời kể chuyện, mưa lất phất miên man.

    Mưa mang đến cho mỗi người mỗi cảm nhận khác nhau, có niềm vui, nỗi buồn và cả những kỉ niệm buồn vui lẫn lộn. Hãy cùng chúng tôi làm sống dậy những kí ức của bạn về mưa qua tiết mục: "Mưa" và tiết mục Acoustic "Chiều nay không có mưa bay - Cơn mưa lao xao"

    Tiết mục 5: Giới thiệu tiết mục múa Bollywood:

    Vân: Các bạn thân mến! Khi nhắc đến nền điện ảnh Châu Á, người ta không thể bỏ quên Bollywood - nền điện ảnh của Ấn Độ, cũng đang dần khẳng định vị thế của mình. Chính sự thành công của nền điện ảnh Bollywood đã giúp nhiều người biết đến hơn nhiều nét văn hóa truyền thống của Ấn Độ, đặc biệt là các điệu nhảy Bollywood cực kì đẹp mắt, với cách thể hiện mạnh mẽ và hiện đại.

    Và bây giờ, mời quý vị và các bạn thưởng thức màn múa Bollywood vô cùng sôi động.

    Tiết mục 6: Giới thiệu Acapella: Chờ người nơi ấy

    Ngọc: Quý vị và các bạn thân mến, chúng ta vừa trải qua không khí sôi động với điệu nhảy Bollywood. Và bây giờ, xin mời quý vị và các bạn cùng thưởng thức một ca khúc rất quen thuộc, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay và ca khúc này cũng từng là ca khúc trong phim bộ phim ăn khách "Mỹ nhân kế", nhưng hôm nay chúng ta sẽ cùng thưởng thức bài hát này với một phong cách hát không cần có nhạc đệm, xin mời quý vị và các bạn cùng đến với phần biểu diễn Acapella "Chờ người nơi ấy".

    Tiết mục 7: Giới thiệu tứ ca "Mắt mũi môi"

    Ngọc: Tiếp theo chương trình, mời quý vị và các bạn cùng đến với ca khúc mà tên ca khúc là những bộ phận của cơ thể, mà chỉ toàn là chữ M, chắc các bạn cũng đã biết đó là ca khúc gì rồi phải không? Mời quý vị thưởng thức một tiết mục được cover từ ca khúc Eyes Nose Lips của Hàn Quốc, xin quý vị và các bạn dành một tràng pháo tay cho "Mắt Mũi Môi"

    Tiết mục 8: Giới thiệu Kịch "Bạch tuyết"

    Quý vị và các bạn thân mến, khi nhắc đến nàng Bạch tuyết thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng rất quen thuộc rồi, một hình ảnh xinh đẹp, dịu dàng, nết na, thùy mị.. nhưng không biết nàng Bạch tuyết ngày hôm nay sẽ như thế nào? Với mong muốn đem lại cho quý vị và các bạn những tràng cười sảng khoái, xin mời quý vị cùng đến với tiết mục hài kịch "Bạch tuyết".

    IV. Kết thúc

    Vở hài kịch vừa rồi cũng đã khép lại chương trình. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và theo dõi của quý vị và các bạn. Kính chúc quý vị và các bạn có một buổi tối vui vẻ.

    Xin trân trọng cảm ơn và kính chào!

    Đây chỉ là những gợi ý, hi vọng sẽ tạo niềm cảm hứng cho các bạn. Chúc các bạn thành công
     
    Admin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng mười hai 2019
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...