Review Sách 10 Cuốn Sách Nên Đọc Ít Nhất Một Lần Trong Đời

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Trang Izerghin, 15 Tháng mười một 2018.

  1. Trang Izerghin Ngơ ngơ, mãi mới vote được cái ảnh.

    Bài viết:
    83
    Mỗi cuốn sách là một thế giới đầy những điều mới lạ, hấp dẫn, phong phú và cũng đầy sức cuốn hút. Mở từng trang sách là con đường ngắn nhất để chạm tới thế giới tri thức bao la. Là một người ham muốn tìm hiểu về thế giới xung quanh, ít nhất một lần trong đời, bạn hãy đọc những cuốn sách này.

    Bài giảng cuối cùng – Randy Pausch và Jeffrey Zaslow

    Tác phẩm được viết trên một câu chuyện có thật của một giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Carnegie Mello, Mỹ, sau lần ông đưa ra cho sinh viên của mình "bài giảng cuối cùng" về việc "làm sao để thực hiện được ước mơ thời thơ ấu", khi biết rằng mình chỉ có thể sống khoảng 3 – 6 tháng vì ung thư tuyến tụy. Khi bài giảng trở nên nổi tiếng, ông cùng một người bạn bắt tay vào viết nên cuốn sách này để khuyến khích mọi người hãy tận hưởng mọi giây phút dù bình thường nhất của cuộc sống. Ông giáo sư ấy chính là Randy Pausch.

    [​IMG]


    Kafka trên bờ biển – Haruki Murakami

    Kafka trên bờ biển là một câu chuyện được xây dựng chạy theo hai tuyến nhân vật chính. Một bên là cậu bé Kafka trên chuyến hành trình chạy trốn lời nguyền: Mày sẽ ngủ với chị gái và mẹ sau khi giết cha mày. Một bên là ông già Nagaka, với trí nhớ và khả năng đọc bị mất sau một tai nạn từ thời thơ ấu, nhưng lại có thể giao tiếp với loài mèo, và chính vì thế, ông nhận xứ mệnh là tìm một phiến đá bí ẩn hay giết con quye giết mèo hàng loạt. Hai con người tưởng như chẳng hề liên quan, lại trở thành hai tấm gương siêu thực phản chiếu lẫn nhau trong chuyến hành trình huyền diệu và bí ẩn.

    [​IMG]


    Hoàng tử bé – Antoine de Saint – Exupéry

    Mặc dù được viết tới như một câu chuyện viết cho thiếu nhi nhưng Hoàng tử bé cũng là một tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc của Pháp, với ý tưởng tuyệt vời cùng cách hành văn, dẫn dắt sâu sắc của tác giả.

    Câu chuyện kể về một phi công khi bị rơi máy bay ở Sahara và được chào đón bởi một câu bé tự xưng là hoàng tử bé tới từ một hành tinh khác. Và trong quá trình sửa chửa máy bay, người phi công đã khám phá ra cuộc đời của hoàng tử bé và khao khát muốn trở lại quên hương của mình.

    [​IMG]


    Trăm năm cô đơn – Gabriel García Márquez

    Trăm năm cô đơn là câu chuyện về dòng họ Buendia và ngôi làng mà họ đã sống hơn trăm năm. Đây là tác phẩm tiêu biểu cho dòng văn học thuộc trường phái hiện thực huyền diệu. Tác phẩm đã được dịch ra ba mươi ngôn ngữ trên thế giới và giành giải Noel vào năm 1982.

    Câu chuyện kể về 7 thế hệ của dòng họ Buendia đã tự lưu đày mình vào cõi cô đơn để trốn chạy tội loạn luân. Trong đó, người đầu tiên của dòng họ – Jose Acardio Buendia và người cuối cùng – Aurenliano khi vừa mới sinh ra đã bị kiến ăn.

    [​IMG]


    Phía Đông vườn Địa Đàng – John Steinbeck

    Phía Đông vườn Địa dàng là câu chuyện về hai thế lực lớn mạnh của thung lũng Salinas – gia tộc Tracks và gia tộc Hamiltons – và cuộc đối tranh của các thế hệ với nhau. Tiểu thuyết như một câu chuyện tái hiện của Cain và Abel trong Kinh Thánh, đồng thời cũng khai thác sâu hơn cũng như lý giải rõ ràng hơn về nó.

    [​IMG]


    Tội ác và trừng phạt – Fyodor Dostoyevsky

    Tác phảm Tội ác và trừng phạt đã vẽ nên bức tranh bế tắc và đầy ảm đạp của tầng lớp người dưới đáy xã hội Nga, nhất là những người trẻ trong trắng và đầy khát vọng. Đây cũng là một tác phẩm có nội dung buồn thảm nhất của nền văn hóa nhân loại nhưng lại khai thác được sâu sắc nhất, làm lộ ra, làm lật tẩy nhiều tầng lớp nhất của bản chất con người.

    [​IMG]


    Bá tước Monte Cristo – Alexandre Dumas

    Alexandre Dumas đã kể một câu chuyện đầy trào phúng, cùng tình yêu đầy ắp nhưng cũng chả thiếu những âm mưu, để biến tác phẩm Bá tước Monte Cristo trở thành một tác phẩm kể về trừng phạt và trả thù độc đáo nhất, hay nhất và ấn tượng nhất.

    [​IMG]


    Hoa trên mộ Algernon – Daniel Keyes

    Hoa trên mộ Algernon là một cuốn tiểu thuyết giả tưởng về quá trình chuyển biến nhận thức của con người: Từ một người đần độn trở thành một kẻ thiên tài và từ một thiên tài trở lại làm một người đần độn. Qua tác phẩm, người đọc có thể nhìn thấu được những độc ác, bon chen, những giả dối, ganh đua, lừa lọc, những khinh miệt cay độc nhất trong bản chất của con người. Để rồi, cuối cùng, chính con người lại là những kẻ đáng thương nhất khi không nhận ra bản ngã vị nhân sinh của mình đang dần mai một.

    [​IMG]


    Đồi thỏ – Richard Adam

    Tác phẩm kể về chuyến hành trình đi tìm vùng đất mới của những chú thỏ khi ngôi nhà của chúng đang dần bị con người và những máy móc xâm chiếm. Và dù đây là tác phẩm dành cho thiếu nhi nhưng nó cũng thu hút không ít độc giả lớn tuổi hơn.

    Trong khi những đứa trẻ trải nghiệm sự tưởng tượng qua các chuyên hành trình của chú thỏ và học cách yêu thương động vật, yêu thương thiên nhiên thì người lớn lại chiêm nghiệm về bản thân và xã hội, để nhận ra rằng, sự phát triển vượt bậc nhưng không đi cùng với bảo tồn chỉ làm họ lạc lối.

    [​IMG]


    Vũ trụ – Carl Sagan

    Đọc Vũ trụ để hiểu về 15 tỷ năm lịch sử của vũ trụ chúng ta. Cách hành văn đơn giản của Carl Sagan trình bày một cách dễ hiểu nhất về kiến thức khoa học sâu xa cho tất cả bạn đọc.

    [​IMG]


    Và bởi vì đọc sách chính là để trưởng thành, vậy nên ít nhất một lần, bạn hãy lật mở từng câu chuyện trên, để khám phá, để hoài niệm cũng để thêm trân trọng cuộc sống đơn giản mà hành phúc này.

    Nguồn: Sưu tầm
     
    Love cà phê sữashinichi liebert thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...