Review Truyện Phụ Thân Chết Trận Đã Trở Về - Ở Đây Có Tiểu Cô Nương Dễ Thương

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi ThanhHằng170204, 17 Tháng tư 2024.

  1. ThanhHằng170204

    Bài viết:
    21
    Phụ thân chết trận đã trở về

    Tác giả: Thời Tam Thập

    Thể loại: Cổ đại, Ngôn tình, Dễ thương, Hài hước, Ngọt ngào, Sủng, Thanh Mai Trúc Mã

    Độ dài: 117 chương

    [​IMG]


    Ảnh: Tên artist có kèm trên ảnh, ảnh lấy của tài khoản Lục Yên Phất Liễu, Pinterest

    Editor: Moon Đỗ

    Trích giới thiệu

    Diệu Diệu có một phụ thân là đại tướng quân, thanh danh hiển hách, bách chiến bách thắng, đánh đâu thắng đó.



    Đây là những gì mẫu thân bé nói trước khi chết.



    Cô bé cũng chưa từng nhìn thấy phụ thân. Mọi người đều nói phụ thân là một tên chơi bời lêu lổng lại lưu manh, trước lúc cô sinh ra thì đã chết rồi.



    Cô sống cùng nhà cữu cữu, phải ở trong căn phòng vừa chật hẹp lại cũ nát, còn phải làm những công việc nặng nhọc và bẩn thỉu nhất.



    Một ngày nọ, cô bị cữu cữu đuổi khỏi nhà cùng với một con chó tên Đại Hoàng.



    Ở cửa thôn bỗng xuất hiện một đội binh mã, người cầm đầu cưỡi ngựa to lớn, chiến giáp lóe hàn quang, uy phong lẫm liệt.



    Phụ thân đại tướng quân đã khởi tử hoàn sinh trở lại đón bé về.

    * * *

    Nội dung cũng đã bao quát ở phần trích dẫn rồi. Mình chỉ muốn khẳng định là tiểu cô nương Diệu Diệu quá mức dễ thương!

    Góc nhìn của "Phụ thân chết trận đã trở về" là của một bé gái năm tuổi. Trước khi về phủ Tướng quân, Diệu Diệu bị nhà ngoại đối xử vô cùng tệ bạc. Vì cớ sự mẫu thân nàng chửa oan kèm thêm điều tiếng xóm làng, ông bà chỉ yêu con chứ không yêu cháu. Khi mẫu thân nàng không qua khỏi cơn bạo bệnh, nàng liền trở thành con ghẻ trong nhà. Nên cô bé có phần hiểu chuyện lại tự giác. Đói sẽ tìm đồ ăn, bị mắng sẽ tự động bỏ qua, thậm chí tỏ ra ngoan ngoãn để ít bị đánh mắng. Nhưng cô bé vẫn còn trẻ thơ. Diệu Diệu vẫn luôn nhớ về mẫu thân. Cô bé vẫn yêu thương người bạn "đại khuyển" của mình, Đại Hoàng.

    Cô bé vẫn có niềm tin vào những lời mẫu thân kể, rằng phụ thân là một đại tướng quân rất oai phong. Có những lúc, người lớn phũ nhận quyết liệt, rằng phụ thân nàng chỉ là một tên Sở khanh lừa gạt mẫu thân nàng đến mang thai, Diệu Diệu vẫn tin tưởng mẫu thân hết mực.

    Những năm như thế, Diệu Diệu và Đại Hoàng luôn bên nhau. Lúc lao động vất vả trên núi, hai đứa vẫn có thể nô đùa với nhau vì ở đó không có ai. Hoặc những lúc hiếm hoi được ngủ, nàng sẽ gặp một vị ca ca ở trong mộng. Cô bé không biết ca ca ở đâu, hình như xa lắm. Ca ca rất ngầu, huynh ấy sẽ biến ra rất nhiều món ăn ngon cho Diệu Diệu. Huynh ấy còn hay hỏi thăm nhà Diệu Diệu ở đâu.

    Chi tiết này khá huyền ảo trong cuộc sống của Diệu Diệu. Vị ca ca cô ấy gặp trong mơ là Thái tử điện hạ. Hai đứa bé có hoàn cảnh đối lập nhau. Thái tử là đích tử, mẫu hậu vẫn còn tại vị lại được sủng ái. Chàng sáng dạ, lại đủ mưu trí nhưng cũng đủ nhân hậu. Là bậc hiền quân của tương lai. Chàng rất xót thương tiểu cô nương mình gặp hằng đêm trong mộng. Nhưng chàng cũng còn quá nhỏ, chưa thể giúp gì cho cô bé chẳng biết ở phương nào này.

    Thái tử ca ca rất thích Diệu Diệu. Nhưng lúc này còn bé, tình cảm chỉ thuần khiết là huynh lớn và tiểu muội nhỏ thôi. Nên Thái tử cũng có phần nuông chiều Diệu Diệu. Khi lớn dần, tình cảm nam nữ mới dần được bồi đắp. Nên mọi người cứ yên tâm nhảy hố.

    Đến khi được đón về phủ Tướng quân, tiểu cô nương của chúng ta được tất cả mọi người yêu thương. Cô bé được ăn ngon, mặc đẹp. Diệu Diệu có gia gia, nãi nãi, còn có phụ thân nữa. Đôi khi, lời nói trẻ con của cô bé khiến ai cũng phải đau lòng. Những tổn thương bao năm cùng với sự thèm khát có được vòng tay mẫu thân. Phụ thân nàng, Nguyên Định Dã chỉ biết dốc lòng yêu chiều con gái để bù đắp tình yêu thương cho con.

    Diệu Diệu vẫn luôn hiểu chuyển kể cả lúc được chiều chuộng. Cô bé lại lanh lợi, ngoan ngoãn và yêu quý vạn vật. Tuy nhiên, việc lưu lạc nhiều năm khiến "bà nhỏ" khó lòng thích nghi với nhiều quy tắc, lễ nghĩa rườm rà nhà quan quý. Cũng từ đây, bao nhiêu câu chuyện dở khóc dở cười khiến ai cũng phải "rung rinh" trước độ lém lỉnh của đại tiểu thư nhà ta.

    "Diệu Diệu thuần thục cọ cọ ôm ôm, cuối cùng hôn" Chụt chụt "lên má, vui vẻ nói:" Phụ thân, sao hôm nay người lại ở đây! "



    " Phụ thân, mặt của người hôm nay cứ sao sao? Hình như mập lên? "



    " Phụ thân, có yêu quái biến thành người tới lừa Diệu Diệu! "

    Đến Hoàng Thượng còn phải cạn lời khi bị cô nàng nhận nhầm là" phụ thân ".

    * * *

    Nhìn chung, truyện sẽ xoay quanh những chuyện thường ngày của Diệu Diệu. Chính kiểu" trẻ con không biết gì "của cô bé khiến mọi người xung quanh có bao phen cười ngạt thở. Diệu Diệu sẽ mỗi ngày một lớn lên, trong suy nghĩ của cô bé cũng sẽ thay đổi từng chút, từng chút một.

    Và chính Nguyên Định Dã là người cảm thấy mất mát nhất. Người nâng niu con gái như tướng quân sẽ có phần bảo vệ cô bé hơi quá mức. Nhưng khi lớn lên, cô bé sẽ có những mối quan hệ riêng, có cuộc sống của riêng mình. Người tiếp theo là Gia Gia, già đầu rồi mới ra được một đứa cháu gái, lại hay nũng nịu sao không cưng không yêu cho được.

    Sự yêu thương của mọi người luôn được xây dựng qua hành động, cử chỉ của họ với Diệu Diệu và của Diệu Diệu đối với họ. Khi đọc những mảnh truyện nhỏ, tâm hồn mình thấy ấm lắm mọi người. Tác giả lại miêu tả tâm lý, hành động của em bé rất giống. Vừa hài lại vừa vô tri khiến mình cảm thấy muốn bế bé lên mọi người ạ. Mình nghĩ" Phụ thân chết trân đã trở về "vẫn có thể là truyện thiếu nhi. Vì các nhân vật tương đối hiền hòa, gần gũi cuộc sống và cốt truyện đều đều ít sóng gió. Câu chuyện lại nhỏ nhắn qua mắt nhìn của bé Diệu Diệu. Các mẩu chuyện lại nối tiếp nhau, càng đọc lại càng thấy cuốn.

    Thứ hai, tuyến tình cảm của hai nhân vật chính khá tốt. Vì là thanh mai trúc mã, nên tình cảm sẽ được vun đắp từng ngày. Khi còn bé, Thái tử yêu thương con bé như em gái. Cảm giác của anh chàng sẽ là, Diệu Diệu phúng phính, muốn nựng quá hà. Nhưng bên ngoài chỉ xoa đầu bé mà thôi. Vì cách tuổi nên Thái tử sẽ lớn trước khi Diệu Diệu trưởng thành. Chàng có phần bảo bọc con bé. Đến khi gần cuối, tình cảm mới dần" lệch pha"rõ rệt.

    Nói chung, tình cảm được xây dựng có quá trình, không quá nhanh và không quá ngấy. Tuyến tình cảm cũng đơn giản, chầm chậm và không có sóng gió. Những lúc cặp này xuất hiện đều ngọt ngào dễ thương cả. Nhưng người thích phi - tình - cảm mà kiểu đọc thường nhật như mình hơi tiếc.

    Nếu trên thang điểm mười, mình nghĩ sẽ xếp ở mức 8, 5/10. Phần điểm trừ do mình chưa thấy đặc sắc cho lắm. Nếu các bạn thích loại truyện dễ thương, nhẹ nhàng, thường nhật thì truyện này rất hợp nhen.

    Cảm ơn các bạn đã đọc đến đây. Chúc mọi người có ngày mới như đóa hướng dương nè.


    Người viết: Moon Đỗ
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...