Lưỡi không xương nhưng đủ mạnh đâm thủng trái tim

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Phạm Mạnh Khang, 25 Tháng mười 2018.

  1. Phạm Mạnh Khang

    Bài viết:
    10
    Ý thức về lời nói

    Có những lời nói chỉ là lời nói đùa nhưng cũng khiến người khác cảm thấy khó chịu. Trước khi làm chủ được lời nói ngoại vật hay làm chủ người khác, cần phải biết làm chủ cảm xúc và suy nghĩ của mình. Trong mọi câu nói đùa luôn có vài phần sự thật.

    Tôi thường nuối tiếc vì những gì nhưng nói hơn là sự im lặng của mình. Có thể bạn thấy nó không đúng hay là sai. Nhưng hãy nhớ rằng: Lời nói là tấm gương của tâm hồn bạn. Dao tuy sắc nhưng nó chỉ làm thương thể xác, nhưng từ lời nói lại tổn thương tâm hồn.


    [​IMG]

    Từ ngữ bạn nói là nó rất rẻ. Nhưng thứ từ ngữ của bạn lại là 1 "con voi". Thay vì những câu nói điên rồ. Why? Why? Không im lặng. Sự im lặng sâu sắc như vĩnh hằng, còn lời nói nông cạn như thời gian. Nếu 1 hạt nắng xua tan 1 màn đêm thì lời nói bất cẩn có thể làm nhóm nên xung đột 1 lời nói tàn nhẫn có thể phá hủy 1 cuộc đời con người.

    Một lời yêu thương có thể chữa lành vết thương tâm hồn. Những lời nói không tử tế có thể ngắn, dễ nói nhưng tiếng vọng nó vọng xa. Còn lời nói tuần tục thì thật giống 1 cảnh tàn bạo, chết chóc. Cái lưỡi không có xương nhưng nó đủ mạnh để phá vỡ 1 trái tim.

    Vì thế hãy suy nghĩ tất cả những điều bạn nói, nhưng đừng nói những từ bạn nghĩ. Chỉ nên mở miệng khi bạn chắc chắn những điều nhưng nói sẽ tốt hơn sự im lặng. Đã quá muộn để sửa lại khi bạn đã thốt lên, nó trở thành cố định và bạn phải nhận hệ quả.
     
    Vân Mây thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng mười 2018
Trả lời qua Facebook
Đang tải...