Review Game eFootball PES 2021: Đồ hoạ, Giao diện, Gameplay có gì mới?

Thảo luận trong 'Games' bắt đầu bởi hoangftrongj, 6 Tháng mười hai 2021.

  1. hoangftrongj

    Bài viết:
    13
    Phiên bản eFootball PES 2021 SEASON UPDATE đã được chính thức được KONAMI phát hành vào ngày 16/09/2021. Tuy nhiên, gọi SEASON UPDATE là một bản patch vá lỗi hay cập nhật thì không đúng vì nó là một tựa game độc lập, khác biệt hẳn so với PES 2020. Vậy giao diện, đồ họa và gameplay ở phiên bản mới này có gì khác biệt so với các bản tiền nhiệm hay không? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài review dưới đây nhé.

    1. GIAO DIỆN

    1.1. Giao diện màn hình chờ.


    Nếu tính tới thời điểm này, tựa game PES của KONAMI đã bước sang tuổi 25. Để kỷ niệm cho sự kiện quan trọng này, nhà sản xuất đã đặc biệt thiết kế hình ảnh biểu tượng con số 25 cách điệu thành chữ PES rất độc đáo.

    [​IMG]

    Thật đáng buồn khi có thể cột mốc 25 năm này sẽ là dấu hiệu kết thúc một huyền thoại mang tên PES (Pro Evolution Soccer) để thay thế cho một cái tên hoàn toàn mới là eFootball, theo đúng những gì mà KONAMI đã dự tính. Dự kiến eFootball 2022 sẽ là một diện mạo mới, một sự lột xác của tựa game bóng đá đỉnh cao đến từ KONAMI.

    1.2. Giao diện màn hình menu chính


    Ở giao diện menu người dùng, KONAMI đã tối giản các mục lớn như: Kich off, Statistics, Setting.. loại bỏ những thứ không cần thiết làm rối mắt người chơi. Bên cạnh đó, một pha xử lý đi vào lòng đất của KONAMI đó chính là giấu luôn cả nút Quit game khiến cho người dùng tìm đỏ con mắt (trong đó có mình ^^).

    [​IMG]

    2. Tính năng và Gameplay

    2.1. Tính năng

    Với eFootball PES 2021, bạn có thể trải nghiệm tựa game này cùng với bạn bè lên đến 8 người trong một trận đấu thay vì 4 người như các phiên bản tiền nhiệm, đây là một bước đi rất hợp lý của nhà sản xuất.

    Nếu như tính năng chơi 8 người cùng lúc là một điểm cộng thì phần số lượng các sân vận động là một điểm trừ lớn của eFootball PES 2021. Nếu như ở PES 2020, số lượng sân vận động là 55 thì ở bản eFootball PES 2021 thì đã giảm xuống còn 50 sân.

    Bạn có thể điều chỉnh chỉ số hoặc mua bán các cầu thủ ở phần EDIT trong cài đặt của game. Tuỳ biến theo sở thích của người chơi.


    2.2. Gameplay

    Như KONAMI đã nói, eFootball PES 2021 SEASON UPDATE là một bản update từ nền tảng PES 2020. Do vậy, trải nghiệm gameplay ở phiên bản này không có gì quá khác biệt với các bản trước.


    - FOOTAGE

    Do update từ một nền tảng PES 2020 nên về mặt hình ảnh các cầu thủ, camera man hay môi trường xung quanh không có gì thay đổi. Ngoại trừ có một vài góc máy quay mới và các thiết kế trong đường hầm cũng được chau chuốt hơn.

    [​IMG]


    - CƠ CHẾ ĐIỀU KHIỂN

    Về phần cơ chế điều khiển thì cũng không có gì khác biệt, những chỉ số tác động đến khả năng chơi bóng của các cầu thủ vẫn được kế thừa từ đàn anh PES 2020. Tuy nhiên, đáng buồn là các cầu thủ trong game ở phiên bản này có vẻ chậm chạp, hậu đậu và kiểm soát bóng kém hơn. Những cú tạt cánh hay những đường chọc khe rất khó kiểm soát, chuyển động của các cầu thủ cũng rất nặng nề. Các cầu thủ có chỉ số tốt cũng không thể giữ bóng lâu hơn, rất dễ bị tranh cướp bóng. Chưa hết, thủ môn dường như bị "ngu" đi khá nhiều khi những pha chuyền về của động đội cũng có thể khiến đội bạn có thêm bàn thắng =))

    [​IMG]

    3. ĐỒ HOẠ VÀ ÂM THANH

    3.1. Đồ họa


    Đồ họa của eFootball PES 2021 vẫn sử dụng công nghệ của FOX ENGINE như cũ. Cầu thủ được tạo dựng từ công nghệ quét 3D toàn thân nên các chi tiết đường nét thân thể có tỉ lệ chính xác nhất định. Cầu thủ càng nổi tiếng thì độ chính xác càng cao và các huấn luyện viên cũng vậy.

    Bên cạnh đó, mặt sân cỏ cũng được KONAMI làm chi tiết hơn từ độ dày cỏ, độ mịn và độ ẩm ướt tạo nên cảm giác khi cầu thủ chạy sẽ chậm hoặc nhanh tuỳ theo điều kiện mặt cỏ. Có một điều vẫn không thay đổi từ bản PES 2020 đến bản mới này là lớp tuyết phủ vẫn không phủ được trong mặt sân dù cho ngoài sân tuyết rơi dày đặc.

    Còn về khán giả thì cũng không có gì thay đổi, tạo hình vẫn rất đa dạng, rất nhiệt huyết và cũng hò reo rất to mỗi khi đội bóng ghi bàn.

    [​IMG]

    3.2. ÂM THANH

    Âm thanh của eFootball 2021 tương tự với phiên bản 2020, không có gì thay đổi: Khán đài vẫn náo nhiệt, cảm xúc cổ động viên sẽ thay đổi tùy theo từng tính huống trên sân, bình luận viên bình luận chính xác những diễn biến trong trận đấu, đọc đúng tên cầu thủ cũng như pha bóng cần trình độ chuyên môn cao.. Ngoài ra, phần nhạc nền của game cũng rất hay và đa dạng.

    Cảm ơn các bạn đã đọc tới đây. Trên đây là phần review game eFootball PES 2021 do mình trải nghiệm, sưu tầm và tổng hợp lại. Nếu bạn thấy bài viết này hay thì like và đánh giá giúp mình. Đây sẽ là động lực cho mình review và giới thiệu thêm những tựa game hay đến với các bạn ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng mười hai 2021
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...