Vai trò của quản lý

Thảo luận trong 'Học Online' bắt đầu bởi vivutheogio, 28 Tháng sáu 2023.

  1. vivutheogio Thời gian là tĩnh, thứ lưu động là con người

    Bài viết:
    37
    Vai trò quản lý

    Lập kế hoạch, Tổ chức, Điều khiển, Kiểm soát

    [​IMG]

    Giới thiệu

    Trong kinh doanh không phải ai cũng dễ dàng gặp may mắn để đạt được thành công. Chính vì vậy mà nhà quản lý đóng một vai trò rất cấp bách để tạo nên một doanh nghiệp thành công.

    Để một doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình, các nhà quản lý cần phải chú ý thực hiện từng vai trò quản lý quan trọng là lập kế hoạch, tổ chức, điều khiển và kiểm soát. Chương trình này cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về năm lĩnh vực chức năng quản lý của các tổ chức có quy mô lớn, và sau đó xem xét bốn vai trò quản lý chính - lập kế hoạch, tổ chức, điều khiển và kiểm soát - được thực hiện trong từng lĩnh vực này.


    Nội dung

    1. Các hoạt động được thực hiện trong từng lĩnh vực chức năng quản lý:

    a) Tài chính:

    Chức năng tài chính liên quan đến việc lập kế hoạch và quản lý các quỹ của công ty. Các nhà quản lý tài chính xây dựng cấu trúc và quy trình tài chính và kế toán, quản lý đội ngũ kế toán, thuê thêm các nguồn lực nếu cần và nhận được lợi nhuận đó, báo cáo lỗ. Tìm ra thời điểm nên thanh toán hóa đơn và quản lý các thành viên trong nhóm để mọi thứ được thanh toán đúng hạn và quản lý vốn lưu động hiệu quả. Theo dõi doanh thu và chi phí thực tế của doanh nghiệp so với dự đoán của riêng bản thân người quản lý tài chính, nếu phát hiện chi tiêu lãng phí, chi quá mức, có sai sót, thì người quản lý sẽ kiểm soát tình hình và đưa ra các hành động phù hợp.

    b) Nguồn nhân lực:

    Nguồn nhân lực là bộ phận của một doanh nghiệp có nhiệm vụ tìm kiếm, sàng lọc, tuyển dụng và đào tạo những người xin việc. Nó cũng quản lý các chương trình phúc lợi cho nhân viên.

    Các nhà quản lý xác định các kỹ năng mà nhân viên cần và sau đó cung cấp cho nhân viên các chương trình đào tạo cần thiết để phát triển và khai thác các năng lực đó. Tất cả các yếu tố của nhân sự: Lựa chọn, bố trí, thiết kế công việc và lương thưởng cần phải phù hợp với chiến lược của công ty để các nhân viên được nhận thuê có thể làm đúng công việc của họ.


    c) Các hoạt động:

    Hoạt động là nơi các yếu tố đầu vào, hoặc các yếu tố sản xuất, được chuyển đổi thành đầu ra, là hàng hóa và dịch vụ. Hoạt động là trọng tâm của một doanh nghiệp - cung cấp hàng hóa và dịch vụ với số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hoạt động kiểm soát chuỗi cung ứng, bao gồm cả mua sắm và hậu cần.

    d) Tiếp thị (Marketing) :

    Tiếp thị bao gồm tất cả những gì một công ty thực hiện để xác định nhu cầu của khách hàng và thiết kế các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng những nhu cầu đó.

    Chức năng tiếp thị cũng bao gồm việc quảng bá hàng hóa và dịch vụ, xác định cách thức hàng hóa và dịch vụ sẽ được phân phối và phát triển một chiến lược định giá để chiếm thị phần trong khi vẫn cạnh tranh. Trong môi trường kinh doanh dựa trên công nghệ ngày nay, tiếp thị cũng chịu trách nhiệm xây dựng và giám sát sự hiện diện trên Internet của một công ty (ví dụ: Trang web công ty, blog, chiến dịch truyền thông xã hội, v. V). Ngày nay, tiếp thị truyền thông xã hội là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong chức năng tiếp thị.

    Khi một công ty đã xác định được thị trường mục tiêu và xác định được lợi thế cạnh tranh của mình, thì công ty có thể tạo ra hỗn hợp tiếp thị dựa trên 4P để mang lại cho một nhóm người tiêu dùng cụ thể một sản phẩm có giá trị vượt trội. Cụ thể:

    - Product: Sản phẩm

    - Price: Giá cả

    - Promotion: Khuyến mãi

    - Place: Địa điểm


    d) Nghiên cứu và phát triển (R&D) :

    R&D gồm các nhà khoa học, các nhà lãnh đạo tư tưởng, các chuyên gia về chủ đề và các nhà phân tích trong ngành, nỗ lực cung cấp cho tổ chức những kiến thức và ý tưởng nhằm phát triển các sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ mới hoặc cải tiến những sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ đã tồn tại.

    R&D là một chức năng thiết yếu đối với nhiều doanh nghiệp. Ra mắt các dịch vụ mới hoặc cải thiện các dịch vụ hiện có là cách để một doanh nghiệp duy trì khả năng cạnh tranh.

    Khi phát triển một sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ mới hoặc tinh chỉnh một sản phẩm hiện có, R&D là một trong những giai đoạn sớm nhất. Thử nghiệm và đổi mới thường đầy rẫy trong giai đoạn này, và chúng thường đi kèm với rủi ro. Chu trình R&D thường bắt đầu với việc hình thành và lập ra lý thuyết, tiếp theo là nghiên cứu và khám phá, sau đó là thiết kế và phát triển.


    2. Các nhiệm vụ về vai trò quản lý:

    Lập kế hoạch:

    • Đề ra chiến lược
    • Thiết lập mục tiêu
    • Xây dựng tầm nhìn chiến lược

    Tổ chức:

    • Phân bổ nhân viên thực hiện các nhiệm vụ
    • Đặt hàng các loại vật liệu
    • Phân bổ nguồn lực cho các nhiệm vụ

    Điều khiển:

    • Tạo động lực cho nhân viên
    • Truyền cảm hứng cho người lao động để đạt chỉ tiêu
    • Mô hình hóa hành vi như kỳ vọng

    Kiểm soát:

    • So sánh mức độ sản xuất
    • So sánh sản lượng với mục tiêu
    • Đo lường hiệu quả tài chính
     
    LieuDuong thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...