Tên sách: Tỷ phú bán giày Tác giả: Tony Hsieh Nhà xuất bản lao động - xã hội Thể loại: Sách kinh doanh (ảnh internet) Tỷ phú bán giày là cuốn sách nói về cuộc hành trình của Tony Hsieh, từ những điều nhỏ nhất cho đến điều lớn lao sau này, niềm đam mê khởi nghiệp từ khi còn rất nhỏ cho đến sự thành công của Zappos. Đọc đến đây thì ta thấy ai trong chúng ta cũng điều có những đam mê của mình và Tony cũng vậy, và nếu ta cũng theo đuổi đam mê như Tony thì ta có được thành công như anh ấy. Cuốn sách này sẽ không trả lời cho bạn cách để thành công khi theo đuổi đam mê, bởi vì ai cũng có những đam mê khác nhau và không thể cứ sao chép là sẽ được như ý muốn. Cuốn sách này sẽ là lời kể của Tony về quá trình theo đuổi đam mê, những khó khăn mà ai cũng phải có và Tony đã làm như thế nào để có thể vượt qua những điều đó. Hành trình sắp tới sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều bài học, bước chuẩn bị cho hành trình đam mê của chính mình. Tony Hsieh, CEO của công ty bán lẻ giày và quần áo trực tuyến Zappos, nơi mà dịch vụ chăm sóc khách hàng, văn hóa công ty được đặc lên hàng đầu và ưu tiên. Như đã nói ở trên, Tony có niềm đam mê kinh doanh từ rất nhỏ khi mới 9 tuổi, bắt đầu từ trang trại giun đất, làm cúc ảo thủ công cho đến bán pizza ở Harvard. Trải nghiệm đó đã giúp Tony kiếm cho mình kha khá tiền, nhưng cũng có cho mình thất bại đầu tiên đó là trang trại giun đất, khi mà mọi công sức của Tony đổ vào trang trại giun đất để rồi không nhận lại được gì cả và đã thất bại hoàn toàn. Tony khi đó chỉ mới 9 tuổi mà đã đối mặt với thất bại của mình nhưng vẫn không từ bỏ đam mê vẫn cố gắng tiến về phía trước. Thành quả đến với Tony như là một điều tất yếu, khi Tony và người bạn của mình đã gây dựng nên một LinkExchange từ con số không cho đến 265 triệu đô la khi bán cho Yahoo! Và một Zappos lừng danh được Amazon mua lại với giá 1, 2 tỷ đô la. Để thành công được như thếthì Tony đã học hỏi từ rất nhiều thứ, như có đam mê thôi là chưa đủ, để có thể duy trì và phát triển chúng ta cần thêm hai yếu tố đó chính là tiền và quan hệ. Tony còn học được kiến thức từ việc chơi đánh bài poker, nghe qua thì thấy khá tệ nạn nhưng nếu ta nhìn ở một góc độ khác thì sẽ có rất nhiều bài học và Tony đã làm như thế. Đầu tiên Tony nhận ra được những lá bài khi mình được nhận được điều là ngẫu nhiên, thành công hay thất bại là do cho ta có chiến thuật như thế nào và quan trọng hơn hết chúng ta phải hiểu được nó. Kinh doanh cũng vậy, nếu chúng ta không có kiến thức nào thì sẽ rất khó để ta có được thành công. Để điều hành một công ty phát triển thì không phải dễ, trong quá trình xây dựng văn hóa công ty và dịch vụ chăm sóc khách hàng thì luôn có những khó khăn và thử thách khiến Tony phải trăn trở, khó khăn là vậy nhưng Tony vẫn luôn bình tĩnh để nhìn nhận ra mọi vấn đề để có thể tìm ra cách giải quyết. Văn hóa công ty đối với Tony rất quang trọng, vì nó chính là mối liên kết giữa Tony và những nhân viên còn lại bao gồm cả khách hàng. Tony luôn muốn mọi nhân viên trong công ty điều là gia đình của mình và ai cũng được trân trọng, nhân viên trong công luôn được hướng dẫn để trưởng thành cả nhân cách lẫn chuyên môn. Đối với khách hàng thì Tony luôn đặc dịch vụ chăm sóc lên hàng đầu và đó là trách nhiệm của toàn bộ công ty chứ không của riêng bộ phận nào, đôi lúc luôn có những vấn đề về dịch vụ chăm sóc khách hàng và Tony vẫn luôn bình tĩnh tìm ra nguyên nhân và khắc phục nhanh chóng. Mình biết đến cuốn sách này là do mình có niềm đam mê về giày và khi nhìn thấy tên sách thì mình đã mua về và đọc ngay, sau khi đọc xong thì mình đã có những suy nghĩ và kiến thức rất mới. Với cách kể chuyện rất thu hút và hài hước thì đây là một cuốn sách bạn không thể bỏ qua, và hy vọng cuốn sách này sẽ tạo cho bạn thật nhiều cảm hứng trên con đường theo đuổi đam mê.