Trích dẫn hay trong tác phẩm: Giao tiếp bất kì ai - Jo Condrill & Bennie Bough

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Mèo Lạc Quan, 29 Tháng mười một 2020.

  1. Mèo Lạc Quan Tôi là Mèo Lạc Quan. Xin chào!

    Bài viết:
    45

    Đã bao giờ bạn cảm thấy xấu hổ vì mắc một lỗi ngữ pháp trong một cuộc nói chuyện quan trọng hay một cuộc phỏng vấn? Đã bao giờ bạn luống cuống đến mức phát âm sai hay sử dụng sai một từ ngữ nào đó? Hầu hết chúng ta đều rất có thể gặp phải những lỗi giao tiếp như vậy.​

    Đây là một cuốn sách nhỏ đưa ra những lời khuyên để bạn có thể thực hành ngay và nâng cao các kĩ năng giao tiếp của mình.

    Lợi ích việc nâng cao kỹ năng giao tiếp:

    - Giúp bạn thăng tiến trong công việc nhờ khả năng giao tiếp của mình.

    - Dễ dàng hòa hợp, khiến mọi người có thể hiểu được suy nghĩ của mình.

    - Nâng cao tính tự tôn và quan điểm cởi mở, chan hòa hơn.

    - Mở rộng mối quan hệ.

    - Nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Những ai nên rèn luyện khả năng giao tiếp;

    - Các bậc cha mẹ

    - Học sinh, sinh viên

    - Nhân viên kinh doanh

    - Doanh nhân

    - Nhà lãnh đạo

    - Nhà chuyên môn

    * * *

    Nói chung, ai cũng cần phải rèn luyện khả năng giao tiếp. Bạn sẽ nhận được lợi ích rất lớn nếu khả năng giao tiếp của mình được nâng cao. Hãy thử xem!

    "Một doanh nghiệp thành công hay thất bại thường tùy thuộc vào những kỹ năng giao tiếp nhiều hơn là phát triển kỹ thuật. Cuốn sách tuyệt vời này giúp bạn nâng cao các kỹ năng giao tiếp như nghe và nói trên mọi phương diện; với cả những yếu tố khác như: Ngôn ngữ cơ thể, hành vi ứng xử, thái độ.. giúp bạn có thể chinh phục được khách hàng, nhà cung cấp và tất cả những người liên quan đến bạn. Jo và Bennie có đủ tư cách để giúp bạn phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp của mình."

    Judith Kaye

    Giám đốc điều hành Burwood Property Trust, Sydney, Australia

    Dưới đây là một vài trích dẫn hay trong cuốn sách này. Nếu bạn hứng thú tìm hiểu kĩ hơn thì hãy mua cho mình một quyển gối đầu giường nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng mười một 2020
  2. Mèo Lạc Quan Tôi là Mèo Lạc Quan. Xin chào!

    Bài viết:
    45
    PHẦN 1: GIAO TIẾP

    Biết rõ điều mình muốn nói


    Bằng cách nghe, suy nghĩ và hệ thống tư duy của mình trước khi nói, bạn sẽ nâng cao hiệu quả trong việc giao tiếp.

    Các bước hành động:

    • Suy nghĩ kĩ trước khi nói.
    • Hiểu rõ mình định nói gì.
    • Nhanh chóng đề cập đến vấn đề. Nhờ đó, người nghe có thể dễ dàng nhớ được những điều bạn nói.
    • Rèn kĩ năng thuyết phục. Hầu như mọi thứ chúng ta nói đều là cố gắng để thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến, quan điểm của mình.
    • Tìm hiểu về người mà bạn có ý định nói chuyện cùng.
    • Xác định những điều bạn muốn nói và mục tiêu bạn muốn đạt tới để có thể đi đến thành công.

    ____________________

    Tôi tư duy tức là tôi tồn tại.

    - René Descartes-

    *Đây là trích dẫn đầu tiên, ngộ ra được điều gì, bạn hãy thực hành ngay, đừng trì hoãn. Good luck! *

     
  3. Mèo Lạc Quan Tôi là Mèo Lạc Quan. Xin chào!

    Bài viết:
    45
    Kiểm soát sự sợ hãi

    Sự sợ hãi là một cơ chế phòng thủ để chúng ta tự bảo vệ mình. Chúng ta sợ rằng lòng tự trọng chúng ta bị tổn thương, sụp đổ. Đối với mỗi người, bản thân mình luôn đáng quý, lời nói của người khác về chúng ta giống như những tòa cáo ốc vừa có thể hỗ trợ, vừa có thể sụp đổ vào chúng ta.

    Thay vì luôn nghĩ:

    "Mình sẽ thất bại"

    "Mình sẽ quên những gì định nói"

    "Mình sẽ xấu hổ"

    "Mình sẽ sợ hãi. Mình sẽ ngừng thở.."

    Bạn hãy tập trung vào việc khác.

    Các bước hành động:

    • Hãy tập trung vào:

    - Người nghe, chứ không phải chính bạn.

    - Toàn bộ ý tứ, chứ không phải từng từ.

    - Thành công, chứ không phải những thứ khác.

    • Tưởng tượng ra một kết quả lạc quan.
    • Hít thở sâu, thả lỏng suy nghĩ, tinh thần.
    • Chuẩn bị từ trước, biết rõ mình định nói gì.
    • Kiểm soát khi nói về khuyết điểm của bản thân.
    • Hãy nói bằng trái tim mình.

    ___________________

    Điều duy nhất chúng ta cần phải sợ chính là sự sợ hãi.

    - Franklin D. Rooservelt -
     
  4. Mèo Lạc Quan Tôi là Mèo Lạc Quan. Xin chào!

    Bài viết:
    45
    Hãy ngừng nói để nghe

    Một cuộc hội thoại cần phải giống như một trên tennis, mỗi người cần có một lượt đi, một lượt lại. Nghệ thuật đích thực của giao tiếp chính là nghe và nói .

    Các bước hành động:

    • Hãy để người cùng đối thoại với bạn được nói.
    • Tôn trọng quan điểm của người khác.
    • Tập trung vào cuộc nói chuyện. Nếu bạn chỉ nghĩ về những điều bạn định nói mà không nghe thì có thể bạn sẽ bỏ qua một thông tin quan trọng nào đó.
    • Hãy kiên nhẫn lắng nghe để giúp mọi người giải quyết các khó khăn của họ.



    __________________

    Dean Rusk, nguyên Ngoại trưởng Hoa Kỳ

    Đã nói rằng cách tốt nhất để thuyết phục

    Những người khác là lắng nghe họ nói gì.

    - Nếu thấy hữu ích thì hãy bấm like để mình có thể trích thêm nhiều câu hay đem đến cho mọi người nữa nhé! Chỉ cần vài cú nhấp thôi, mọi người đã làm tui vui lắm đó! -

     
    Trần Thị Tố UyênNganha93 thích bài này.
  5. Mèo Lạc Quan Tôi là Mèo Lạc Quan. Xin chào!

    Bài viết:
    45
    Tin tưởng vào ý nghĩ của mình

    Cần phải tin tưởng vào ý nghĩ của mình vì đây chính là điểm then chốt của một cuộc đối thoại thành công. Khi bạn hoàn toàn tin tưởng vào nó, tự nhiên cả lời nói và hành động của bạn sẽ tuôn trào.

    Các bước hành động:

    • Nói bằng sự đam mê và sức thuyết phục.
    • Đừng ngăn dòng cảm xúc của mình. Những lời nói và ngôn ngữ của bạn sẽ được đánh giá rất cao.
    • Thể hiện sự nhiệt tình của mình
    • Tránh sự giả tạo, nếu không có thể bạn sẽ đánh mất sự tin tưởng.

    _________________

    Đừng để nỗi lo thất bại chen vào con đường của bạn.

    - Georgr Herman ( "Babe") Ruth -

    - Hi vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn! Hãy nhấn like để chia sẻ niềm vui với mòe nhé! -
     
    Trần Thị Tố UyênNganha93 thích bài này.
  6. Mèo Lạc Quan Tôi là Mèo Lạc Quan. Xin chào!

    Bài viết:
    45
    Hãy nhắc lại những ý chính

    Sự lặp lại có thể củng cố lại ý chính của người nói và giúp người nghe có cơ hội nắm bắt nhiều hơn.

    Các bước hành động:

    • Thảo sẵn những ý chính. Thường xuyên nhắc lại.
    • Nếu cần, hãy chia nhỏ những ý chính theo nhiều cách trong suốt cuộc đàm thoại để có thể nhắc đi nhắc lại.
    • Lịch sự hỏi người nghe về ý kiến của họ.
    • Hãy hỏi những câu giúp cho người nghe hiểu rõ về những ý chính của bạn.

    ___________________

    Sự lặp lại chính là nhạc điệu của toàn vũ trụ.

    - Claude Bristol -

    - Các vị khách hãy đăng kí VNO để hưởng những đặc quyền chỉ có thành viên mới có nhé! Đăng Ký - Việt Nam Overnight -
     
    Trần Thị Tố Uyên thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng mười hai 2020
  7. Liên Phúc

    Bài viết:
    162
    "Đừng để nỗi lo thất bại chen vào con đường của bạn".

    Nói hay lắm! Bản thân tôi ơi. Nhất định phải tự tin vào chính mình, đừng bao giờ để thứ ánh sáng đen tối của lòng tự ti xen lẫn vào trái tim này nữa. Ngày một trưởng thành, ngày một yêu thương chính mình thôi nào.

    Cảm ơn bạn nhiều nha ❤
     
    Tiểu ĐanMèo Lạc Quan thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...