NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP CỦA VIỆC TRÌ HOÃN Nguyên nhân của việc trì hoãn phát sinh từ đâu? Giữa cuộc sống bộn bề, chắc hẳn ai cũng sẽ bị cuốn vào vòng xoắn công việc và học tập, việc phải đi làm, đi học, sinh hoạt, vui chơi và thời gian một ngày hầu như không thể làm mọi việc. Công việc sẽ bị dồn lại qua ngày sau, rồi ngày tiếp theo, và nhiều ngày nữa. Thế công việc ngày càng chồng chất, con người ta sẽ phát sinh ra uể oải, mệt mỏi và lười biếng, chán nản. Như mình, mình rất hay trì hoãn, suy nghĩ rất nhiều để sắp xếp công việc một cách chỉnh chu, nhiều lúc mình còn bị stress, nhức đầu và muốn để công việc ở đó không làm nữa, và không biết bắt đầu từ đâu Còn một nguyên nhân sâu xa dẫn đến trì hoãn đó là tính cách lười biếng, luôn than vãn công việc quá nhiều, rồi nhìn lại công việc chưa làm xong và tự trách bản thân, dẫn đến công việc mãi chưa xong, tôi nghĩ các bạn cũng có gặp trường hợp trì hoãn như vậy đúng không? Vậy hãy cùng mình tìm cách giải quyết nha^^ Giải pháp khắc phục việc trì hoãn! Mình sẽ chia nhỏ ra từng mục để bạn dễ tham khảo nha: 1. Hãy làm các công việc theo thứ tự từ VIỆC NẶNG tới VIỆC NHẸ 2. Thúc dục bản thân ngồi dậy làm một tí (khoảng 10' cũng được) => khi bạn đã ngồi dậy làm được bạn sẽ hứng thú và làm hoàn chỉnh nó 3. Tạo động lực! Hãy nghĩ kết quả khi mình làm xong sẽ thoải mái, vui vẻ.. 4. Tip mình nghĩ là hiệu quả là bạn hãy xem những vid làm việc, hay học tập.. trên youtube, hướng tới những vid chill để làm theo họ nho (các kênh youtube mình thấy oki: My20s, synhuyn, giang ơi) 5. Suy nghĩ lạc quan: Hãy nhìn công việc bạn sắp làm một cách nhẹ nhàng, kiểu: "Cái này chị mày làm cái một" hay là "việc này có gì đâu mà khó khăn" hãy động viện bản thân mình nho Chú ý cái này nữa nha bà con^3^ Thật sự mình không khuyên các bạn làm việc quá nhiều và quá sức, hãy quan tâm sức khoẻ. Xem bài viết này như là một tham khảo hay gợi ý, đừng đặt nặng và suy nghĩ quá mức. Chỉ vậy thôi, chúc mọi người sớm thành công, và gạt bỏ đi sự trì hoãn không đáng có.