Trong Content, ngoài các yếu tố chính tạo nên bài viết như nội dung, từ khóa, hình ảnh, video.. thì việc áp dụng "khung giờ vàng" cho bài viết cũng mang lại hiệu quả nhất định cho nền tảng của bạn. Đăng bài vào thời gian có đỉnh điểm truy cập trong ngày sẽ mang lại tỉ lệ hiển thị và đọc bài viết cao hơn. Vậy bạn đã biết khung giờ vàng để đăng bài hiệu quả chưa? Theo dõi XÙ để biết thêm nhiều nội dung bổ ích về content nhé. Bây giờ cùng xem các "khung giờ vàng" thôi nào. Lý Do Bạn Cần Chọn Khung Giờ Vàng Để Đăng Bài Trong một ngày chúng ta sẽ có thời gian làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn.. Chính vì vậy, không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để xem những tin tức hoặc thông tin khác. Cho nên, những người làm content như chúng ta nên tìm hiểu rõ về khoảng thời gian mà người đọc có thể dành để lướt xem tin tức. Ngoài ra, vào mỗi thời điểm trong ngày chúng ta sẽ có những tâm trạng khác nhau dẫn đến cách tiếp cận thông tin cũng khác nhau. Khi vui vẻ thì chúng ta sẽ có xu hướng tiếp nhận thông tin một cách tích cực hơn đúng chứ? Khung Giờ Vàng Đăng Bài Một ngày của chúng ta được chia theo một cách đơn giản gồm Sáng - Trưa - Chiều - Tối. Vào mỗi buổi này sẽ có một "giờ vàng" đăng bài, và cả nội dung nên đăng vào mỗi khung giờ. 1. Buổi Sáng Lúc mới ngủ dậy, mọi người đều chuẩn bị cho một ngày mới, tràn đầy năng lượng và sự tích cực. Ở thời điểm này bài viết kị nhất những điều tiêu cực, chuyện xấu hay một tin buồn. Chúng ta chỉ muốn nghe những gì tích cực như các dạng bài viết: Bài viết tạo động lực, một câu chào buổi sáng, những định hướng, kế hoạch, lộ trình, những bài viết phát triển bản thân, câu chuyện vui nhộn hài hước.. Thời gian phù hợp đăng bài vào buổi sáng là khung giờ sáu giờ đến bảy giờ ba mươi sáng. 2. Buổi Trưa Đây được đánh giá là khoảng thời gian mệt mỏi trong ngày, đối với học sinh thì vừa trải qua hơn bốn tiếng học tập căng thẳng, đối với nhân viên văn phòng hay người lao động thì vừa trải qua một khối công việc nặng nề và áp lực. Thời gian buổi trưa này, mọi người ăn cơm trưa và nghỉ ngơi, xã stress và thư giãn để tiếp tục công việc cho buổi chiều. Thời gian nghỉ trưa thường rất ngắn, mọi người có xu hướng thư giãn, lướt xem facebook hoặc shopee trong một thời gian ngắn trước khi ngủ trưa. Thời điểm này chúng ta sẽ dễ dàng bị thu hút và cuốn vào những nội dung có sự giải trí cao. Ví dụ như các video funny, story telling, Confession (đối tượng sinh viên xem rất nhiều), những bài review sách hay phim ảnh, các clip đồ ăn.. Thời gian phù hợp đăng bài vào buổi trưa là khung giờ mười một giờ ba mưới đến một giờ chiều. 3. Buổi Chiều Sau khi tan làm hoặc kết thúc một ngày học tập, áp lực cũng sẽ được giảm bớt. Chúng ta có thời gian thoải mái hơn, và lúc này nhu cầu tìm kiếm và cập nhật tin tức cũng sẽ cao hơn. Thời gian này các tin tức liên quan đến ăn uống, chỗ thư giãn sẽ được tìm kiếm nhiều hơn. Thời gian phù hợp đăng bài vào buổi chiều là khung giờ bốn giờ đến năm giờ chiều. 4. Buổi Tối Buổi tối là thời gian thoải mái và thư giãn nhất trong ngày. Trong khoảng thời gian này người đọc có thể đọc nhiều tin tức với nhiều chủ đề, các bài viết chia sẻ kiến thức, bài viết đầy cảm xúc, và tất nhiên vào buổi tối các bài viết dài dòng cũng được đọc nhiều hơn so với các khoảng thời gian khác trong ngày. Một số thể loại content phù hợp cho khung giờ này: Story telling, chia sẻ một câu chuyện ý nghĩa. Các bài viết suy ngẫm, truyền tải thông điệp liên quan đến cuộc sống. Các bài viết tạo cảm xúc: Clip viral, hóng hớt showbiz, thâm chí các dạng bài phốt đủ mọi lĩnh vực.. Các bài viết về lời khuyên, bài viết chia sẻ về cuộc đời.. Thời gian phù hợp đăng bài vào buổi chiều là khung giờ tám giờ tối đến mười một giờ tối. Trên đây là những chia sẻ sau nhiều năm hành nghề làm Sen của tui, trải qua nhiều phân tích và đúc kết để đưa ra được những khung giờ vàng này. Hy vọng sẽ giúp mọi người có được hiệu quả nhất định sau khi đọc bài viết này. Nếu bạn có thắc mắc gì về Marketing - Content - Digital - Design bạn có thể để lại comment, mình sẽ giải đáp nếu biết nhé! Cảm ơn mọi người đã đọc bài. _XÙ_