CHỦ ĐỀ. THƯƠNG HIỆU VÀ SẢN PHẨM BÀI 8. THIẾT KẾ TỜ GẤP Mĩ thuật 9 - Sách Chân trời sáng tạo bản 1 YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Nêu được vai trò của hình ảnh, màu sắc và chữ trong thiết kế tờ gấp giới thiệu - quảng cáo. - Tạo được tờ gấp giới thiệu - quảng cáo cho sản phẩm của bài học trước. - Vân dụng được kiến thức của bài học để nhận diện các thương hiệu trong cuộc sống. - Chia sẻ được trách nhiệm cá nhân trong việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm và nét đẹp văn hóa của quê hương. Tờ gấp là gì? Tờ gấp là tài liệu marketing được sử dụng để truyền tải một số thông điệp nhất định. Tờ gấp được thiết kế bắt mắt, thu hút, thể hiện được thông tin quan trọng của sản phẩm, dịch vụ, được sử dụng như một phương tiện quảng cáo Tờ gấp được thiết kế có những đường cấn để gấp 2, 3 hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng. Với kiểu dáng gấp đặc biệt, độc đáo, thu hút, gọn nhẹ, giá thành in ấn rẽ nên tờ gấp được sử dụng rộng rãi, in ấn hàng loạt.. Nhận thức về đặc điểm của tờ gấp Kiểu dáng của tờ gấp: Hình chữ nhật, được gấp 2, 3 hặc nhiều hơn Nội dung thể hiện: Quảng bá du lịch như cảnh đẹp đất nước.. quảng cáo sản phẩm như bánh kẹo, nước uống. Tuyên truyền phòng chống TNXH như ma tuý, hút thuốc lá, bạo lực học đường.. tờ gấp giới thiệu về hoa sen Lưu ý: Vui lòng không sao chép hình ảnh đi nơi khác Cách thiết kế tờ gấp B1. Chia giấy A4 thành 3 phần bằng nhau và gấp tạo các mặt của tờ gấp B2. Vẽ phác mảnh chữ và mảng hình vào các mặt của tờ gấp Vẽ mảng hình Vẽ mảng chữ B3. Vẽ chi tiết hình và chữ vào các mảng B4. Vẽ màu hoặc cắt dán hình ảnh phù hợp, hoàn thiện sản phẩm Tờ gấp quảng bá di tích lịch sử, thắng cảnh du lịch Chùa Một Cột Lưu ý: Vui lòng không sao chép hình ảnh đi nơi khác Ứng dụng của tờ gấp Phát tờ rơi hay tờ gấp là một trong những hình thức marketing của các doanh nghiệp hiện nay, loại hình này tức là một người đem những tờ rơi quảng cáo đem phát cho các đối tượng quan tâm. Phát tờ rơi đặc biệt có tác dụng tại các cuộc triển lãm, các hội chợ hay các showroom, nơi mà trưng bày nhiều sản phẩm và thu hút được nhiều đối tượng tiềm năng quan tâm. Tờ rơi hay tờ gấp đang ngày càng trở nên quan trọng trong việc xây dựng một hình ảnh, một thương hiệu hay quảng bá một sản phẩm nào đó. Vai trò thiết yếu của các tờ rơi/tờ gấp chính là giới thiệu, mô tả và quảng bá sản phẩm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng để họ có thể hiểu và cảm thấy thích thú với sản phẩm đó, nói cách khác tờ rơi có vai trò thu hút khách hàng. Để làm được điều này thì không phải là một chuyện dễ dàng, và bước đầu tiên quyết định tờ rơi có thu hút khách hàng hay không đều nhờ vào thiết kế của tờ rơi, một tờ rơi có thiết kế nổi bật, ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút khách hàng hơn một tờ rơi đen trắng không có điểm nhấn.