1 số công ty và thương hiệu sử dụng Domain Authority (DA) để nghiên cứu và đánh giá kết quả của các chiến lược kỹ thuật số của họ. Nhưng số liệu này thực sự có ý nghĩa gì? Chúng ta có nên thực sự phấn đấu để cải thiện nó? Thẩm quyền tên miền cao có giúp LCA xếp hạng tốt hơn trên Google không? Thẩm quyền tên miền có thể là 1 số liệu rất hữu ích để biết trạng thái của 1 trang web so với các đối thủ cạnh tranh tương tự, nhưng LCA phải củng cố rằng đó không phải là 1 yếu tố xếp hạng cho Google . Trong bài đăng này, LCA sẽ xác định thẩm quyền miền là gì - và không phải là gì - và những gì bạn sẽ muốn tính đến để tối ưu hóa nó. Cơ quan tên miền là gì? Điều thực sự quan trọng là phải xác định thẩm quyền tên miền là gì và không phải là gì để hướng chiến lược kỹ thuật số của bạn đi đúng hướng. Thẩm quyền tên miền (DA) là 1 số liệu được Moz phát triển đầu tiên để dự đoán khả năng 1 tên miền sẽ xuất hiện trong SERPs so với các đối thủ cạnh tranh của nó: Điều quan trọng là phải làm nổi bật điều đó Google không sử dụng Cơ quan tên miền như 1 yếu tố xếp hạng để quyết định cách xếp hạng các trang web. Vì vậy, nó không phải là số liệu sẽ cải thiện xếp hạng của bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Tuy nhiên, thẩm quyền tên miền là 1 chỉ số tốt sẽ giúp bạn đánh giá hiệu suất của trang web của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Ngày nay, thước đo này không chỉ được sử dụng bởi moz . Các công cụ SEO khác nhau như SEMrush đã phát triển chỉ số Thẩm quyền của riêng họ - là 1 thuật toán sử dụng dữ liệu từ các liên kết ngược, tên miền giới thiệu hoặc lưu lượng tìm kiếm, trong số những thứ khác, để quyết định điểm Thẩm quyền. Vì vậy, mặc dù đây không phải là yếu tố xếp hạng chính thức được Google sử dụng, nhưng đây là số liệu hữu ích để biết tình trạng trang web của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Xem thêm Từ khóa là gì? Cách nghiên cứu từ khóa hiệu quả? Điểm thẩm quyền tên miền tốt là gì? Điểm xếp hạng công cụ tìm kiếm Thẩm quyền tên miền của Moz xếp hạng từ 1 đến 100, với số cao hơn có nghĩa là xác suất có kết quả tốt hơn trong SERPs. Để xác định số liệu này, công cụ SEO sẽ tính đến cả số lượng và chất lượng của các liên kết mà 1 trang web nhận được. Nếu 1 trang có các liên kết ngược từ các trang có thẩm quyền cao - chẳng hạn như Google, Wikipedia, các trang của chính phủ, các tờ báo hoặc tạp chí nổi tiếng - thì trang đó sẽ có xác suất cao hơn để có điểm cao hơn. Tùy thuộc vào loại ngành hoặc đặc điểm của trang web, sẽ có nhiều khả năng hơn - và hữu ích hơn - để có được 1 số liên kết ngược so với các liên kết ngược khác. Ví dụ, 1 trung tâm đào tạo có thể tìm kiếm các liên kết từ các tờ báo quốc gia, các trường đại học và các bài báo học thuật hoặc các trang web của chính phủ. Mặt khác, 1 trang web doanh nghiệp địa phương có thể thích được liên kết bởi các tờ báo khu vực hoặc tạp chí ngành, vì những liên kết ngược đó có giá trị hơn đối với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, ngay cả khi họ không có Thẩm quyền tên miền cao nhất. Sau đó, việc xác định thẩm quyền miền tốt là khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp . Cuối cùng, điều quan trọng là bạn phải phân tích các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của mình và đưa ra kết luận phù hợp với trang web của riêng bạn, dựa trên xếp hạng của bạn cũng như xếp hạng của các đối thủ cạnh tranh. Xem thêm Trình kiểm tra chỉ mục của Google, Kiểm tra các trang web của bạn có được lập chỉ mục hay không Làm cách nào để kiểm tra Thẩm quyền tên miền của tôi? Trên Moz, bạn có thể kiểm tra miễn phí Thẩm quyền tên miền của trang web của mình thông qua Trình do thám liên kết . Bạn chỉ cần nhập URL gốc của tên miền (chẳng hạn như HubSpot.com) và điểm số Cơ quan quản lý miền của trang web của bạn sẽ tự động xuất hiện. Công cụ kỹ thuật số cũng cung cấp các tính năng khác - chẳng hạn như số miền liên kết bên ngoài duy nhất (Miền liên kết), số trang duy nhất liên kết đến 1 trang (Liên kết trong nước) và tổng số từ khóa mà trang web này đang xếp hạng trong 50 vị trí hàng đầu trên Google (Xếp hạng từ khóa), trong số các số liệu khác. Cơ quan tên miền so với Cơ quan trang Trong khi Cơ quan miền đo lường xác suất của 1 toàn bộ web để xếp hạng trong SERPs, Page Authority tập trung cụ thể vào xác suất xếp hạng từng trang của trang web riêng lẻ. Điều này cho phép bạn xác định hiệu suất của các trang riêng lẻ - chẳng hạn như bài đăng trên blog hoặc trang sản phẩm - để phân tích những trang nào có thể cần tinh chỉnh để đạt điểm cao hơn. Chỉ báo Độ uy tín của Trang có thể giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên và xác định các thực hiện tiếp theo cần phát triển trong chiến lược kỹ thuật số của mình dựa trên các trang có phạm vi cải thiện nhiều nhất. Cách xây dựng thẩm quyền tên miền Bây giờ, hãy áp dụng điều này vào thực tế: Làm thế nào bạn có thể xây dựng thẩm quyền tên miền và xếp hạng tốt hơn đối thủ cạnh tranh của mình? BẰNG Google chỉ ra rằng, vấn đề không chỉ là tổng số liên kết đến trang web của bạn hoặc tổng số liên kết tên miền, mà còn là chất lượng trong số những liên kết đó, những liên kết có liên quan để hiểu trang web của bạn nói về cái gì. Xem thêm Tại sao bạn cần thiết kế website chuẩn SEO? Để xây dựng Thẩm quyền tên miền, đây là 1 số mẹo cần ghi nhớ: Chất lượng, trước số lượng. Ưu tiên các liên kết ngược có liên quan, trước hàng nghìn liên kết ngược không đáng kể. Phân tích các liên kết ngược của bạnvà đảm bảo rằng tất cả các trang web thú vị có liên kết ngược đều có lượt theo dõi. Tạo nội dung chất lượng, giúp bạn dễ dàng có được các liên kết ngược tự nhiên hơn. Tạo nội dung tập trung vào của bạn khán giả cốt lõicó thể hấp dẫn họ và lan truyền. Cập nhật nội dung cũ hơn của bạn. Đi qua những trang có nội dung không được lập chỉ mục hoặc có điểm thẩm quyền trang thấp và thêm thông tin mới mà người dùng quan tâm. Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn và so sánh bạn với họ. Phân tích những điều bạn làm và không làm có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị trang web của mình. Học nơi chính của bạn đối thủ cạnh tranh có được các liên kết ngược từ. Bạn có thể lấy những cái tương tự không? Truyền bá nội dung trang web của bạn, theo cách nguyên bản và độc đáo, thông qua các kênh khác như mạng xã hội hoặc bản tin. Xây dựng Cơ quan quản lý miền của bạn là 1 chiến lược dài hạn - cần có thời gian và bạn không thấy kết quả ngay lập tức. Tuy nhiên, làm theo các phương pháp này sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị trang web của mình trên SERPs với mục đích tăng lưu lượng tiếp cận vào trang web của bạn. Thực hiện các thực hiện này để tập trung vào việc tăng chất lượng và số lượng khách hàng tiềm năng thay vì chỉ điểm số Thẩm quyền tên miền của bạn.