Sự Khác Nhau Giữa Quảng Cáo Facebook Và Google Adwords

Thảo luận trong 'Kiến Thức Tin Học' bắt đầu bởi Admin, 26/8/2016.

  1. Admin

    Admin Nothing to lose.. your love to win.. Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    24/11/2015
    Bài viết:
    5,026
    Xem: 31,879
    Nếu bạn cảm thấy hay, hãy chia sẻ để ủng hộ tác giả
    Nhận chạy quảng cáo từ khoá Google Adwords và Facebook giá rẻ cho các bạn.

    Để quảng cáo được hiệu quả bạn nên tham khảo lựa chọn chạy quảng cáo Google hay Facebook vì tuỳ từng mặt hàng mà nên chọn chạy Google hay Facebook.

    Những mặt hàng nào có thể làm cho người ta thích, dễ tạo thành trào lưu thì nên chạy Facebook.

    Những mặt hàng nào là nhu cầu riêng, người ta muốn mua gì đó sẽ lên Google tìm thì nên chạy Google.


    Liên hệ: 0968.370.911 - Facebook: nhoc.me


    Quảng Cáo Google:


    Ví dụ người ta vào Google tìm cụm từ: "mua nước hoa ở đâu?" sẽ hiển thị ra bài viết quảng cáo của bạn ở những vị trí đầu tiên trên Google.

    Người ta sẽ click vào xem & mua hàng. Những vị trí đầu tiên là những vị trí người ta click vào nhiều nhất, đến 95%


    Ví dụ:

    Đây là topic đang chạy quảng cáo Google: Nước Hoa Mini

    Ngày cũng được khoảng 5-10 đơn hàng, chi phí 200k/ngày.

    [​IMG]


    Ưu điểm:

    Đa số là có hiệu quả là có khách ngay lập tức vì người ta đã tìm trên Google tức là 90% người ta đã có nhu cầu mua sản phẩm đó của bạn rồi, việc còn lại của bạn đơn giản chỉ là làm sao thuyết phục nốt 10% kia bằng lời văn quảng cáo sản phẩm, hình ảnh bắt mắt, chế độ phục vụ khách hàng chu đáo là xong. Chẳng ai muốn tìm mua 1 cái gì đó lại tìm kiếm trên Facebook cả. Sau này không quảng cáo nữa thì khả năng bài viết tự lên top cũng cao, không cần quảng cáo vẫn có khách tìm kiếm đến hàng ngày.

    Ví dụ bạn cứ tìm những cụm từ liên quan đến nước hoa mini sẽ thấy bài viết đó trên top google mà không cần quảng cáo: "nước hoa mini giá sỉ" chẳng hạn.

    Số lượng từ khoá được chọn là không giới hạn.

    Lượng khách mua hàng hàng ngày ổn định.

    Nhược điểm:

    Giá chi phí cho quảng cáo trên mỗi khách hàng cao hơn Facebook nên khó có khả năng chi ít tiền mà vẫn nhiều khách như Facebook.

    Người mua hàng khó nhớ đến thương hiệu của bạn hơn là quảng cáo trên Facebook



    Quảng Cáo Facebook:

    Tức là bạn bỏ ra một số tiền để mua số lần hiển thị bài viết về sản phẩm.

    Chính là những bài viết hiển thị khi bạn lướt Facebook mà có chữ "Được tài trợ" ở phía dưới.

    Người ta thấy hay người ta sẽ click vào xem. Còn mua hàng hay không lại là một vấn đề khác.

    Ví dụ:

    Đây là quảng cáo bài viết Facebook: Muối Tôm - Bánh Tráng Trộn

    [​IMG]



    Nhược điểm:

    Do không xác định được người xem có đúng là đang có nhu cầu mua sản phẩn bạn cần quảng cáo không nên chỉ phù hợp với những mặt hàng đại trà nhu cầu sử dụng hàng ngày cao, hoặc sản phẩm của bạn phải thật độc đáo đặc biệt hoặc là sản phẩm dễ tạo thành trào lưu mua hàng, lan truyền share cho nhau, sản phẩm hướng đến nhóm đối tượng là teen sẽ dễ có đơn hàng hơn chứ không phải mặt hàng nào cũng bán được trên Facebook. Đây là kinh nghiệm mình từng chạy cho rất nhiều bạn & với đủ loại mặt hàng khác nhau. Nhiều mặt hàng lãi chỉ đủ tiền bù vào tiền quảng cáo thậm chí là lỗ nhưng nếu bạn có thể duy trì được thì sau này bạn không cần quảng cáo vẫn có được lượng khách trung thành nếu sản phẩm / dịch vụ của bạn thực sự tốt.

    Phù hợp hơn với nếu bạn muốn chạy quảng cáo để làm thương hiệu là chính.

    Đơn hàng không ổn định ngày nhiều ngày ít ngày có ngày không.

    Ưu điểm:

    Nếu sản phẩm của bạn thực sự thu hút thì dễ có khả năng tạo thành trào lưu, khi đó chi phí quảng cáo rất ít nhưng vẫn có nhiều đơn hàng.

    Thương hiệu, dịch vụ của bạn được nhiều người biết đến hơn với chi phí bỏ ra rẻ hơn do người sử dụng Facebook đông.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/12/2016
  2. Đang tải...
  3. Admin

    Admin Nothing to lose.. your love to win.. Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    24/11/2015
    Bài viết:
    5,026
    Nếu bạn cảm thấy hay, hãy chia sẻ để ủng hộ tác giả
    So Sánh:

    Quảng cáo Facebook hay lựa chọn quảng cáo Google, không phải là điều gì quá mới mẻ nữa bởi với sự phát triển rầm rộ của các trang quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam đã kéo theo những dịch vụ đi kèm với chúng như máy chủ tìm kiếm Yahoo, Bing, Ad360.. Chúng ta sẽ chỉ tập trung phân tích về Facebook và Google mà thôi. Có thể nhận thấy nhu cầu của các bạn thông qua cách lựa chọn loại hình quảng cáo, trong trường hợp nếu lựa chọn quảng cáo Facebook thì nghĩa là các bạn đang hướng đến mạng xã hội và tập trung vào 1 nhóm đối tượng tiềm năng nhưng khi các bạn lựa chọn trả tiền cho từng cú click chuột của mình thì có nghĩa các bạn sẽ lựa chọn quảng cáo Google.

    Chính bởi sự ưu ái và chọn lựa của khách hàng là sử dụng 1 trong 2 loại hình quảng cáo nay thì rõ ràng 2 công ty này đang cạnh tranh với nhau khá khốc liệt để giữ vững thị trường cho mình bằng việc cạnh tranh theo những khía cạnh như:

    - Nhắm mục tiêu theo từ khóa: Khi các bạn chạy quảng cáo Facebook thì có 1 hạn chế là các bạn không thể lựa chọn quảng cáo cho mình giống như chạy quảng cáo Google và khả năng tối ưu của chúng cũng thấp hơn nhưng rõ ràng khi các bạn sử dụng quảng cáo Facebook thì các bạn sẽ gặp ít đối thủ cạnh tranh của mình hơn, thị trường cũng được mở rộng hơn, chứ không như với quảng cáo Google, với những từ khóa có độ cạnh tranh cao, thì 1 mình các bạn sẽ đánh với ít nhất là 10 thương hiệu.

    - Sự chênh lệch về chi phí: Dù cho cả 2 loại hình này đều áp dụng hình thức thu phí CPC nhưng nếu nói hình thức nào tiết kiệm hơn lại là một điều khá khó khăn bởi nếu như quảng cáo Google tính phí trên mỗi cú click thì quảng cáo facebook lại hiển thị trên những vị trí được định sẵn ở trên facebook, quan trọng là các bạn muốn lựa chọn loại hình nào cho mình mà thôi.

    - Quảng cáo đeo bám: Các bạn nên tìm hiểu vấn đề này thật kỹ bởi Facebook dường như đã sử dụng hình thức này nhưng phía nhà cung cấp thực sự không phải là facebook nhưng việc hiển thị các quảng cáo đeo bám này ở Google lại là việc không thể bởi dường như Google đã quá mạnh, cho nên việc các bạn lựa chọn quảng cáo Facebook hay là gì đó thì hãy cần thiết suy xét mọi việc sao cho thật cẩn thận và đưa ra những nhận định ổn nhất cho mình các bạn nhé.
     
  4. Admin

    Admin Nothing to lose.. your love to win.. Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    24/11/2015
    Bài viết:
    5,026
    Nếu bạn cảm thấy hay, hãy chia sẻ để ủng hộ tác giả
    Khi nhu cầu của bạn là muốn trả tiền cho từng nhấp chuột thì Google AdWords là sự lựa chọn hoàn hảo, nếu bạn đang tìm các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội thì Facebook Ads là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

    Mặc dù chúng ta có thể dễ dàng phân biệt các đặc điểm của quảng cáo Google và quảng cáo Facebook, tuy nhiên có 1 thực tế rằng 2 “ông lớn” này đang cạnh tranh trực tiếp lẫn nhau bằng việc liên tục cải thiến hệ thống, mở rộng tính năng.. Cùng xem họ cạnh tranh nhau như thế nào nhé!

    Nhắm mục tiêu theo từ khóa

    Khi bắt đầu quảng cáo Google AdWords , bạn sẽ được lựa chọn các từ khóa , cụm từ tìm kiếm mà người dùng mô tả sản phẩm của bạn trên Google. Do đó quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi ai đó có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp giúp tối ưu chi phí quảng cáo bởi khi có nhu cầu thực sự thì họ mới Search.

    Quảng cáo Facebook lại không thể lựa chọn từ khóa quảng cáo, tuy nhiên trên Facebook bạn lại có ít đối thủ hơn => thị trường vẫn còn khá lớn cho bạn khai thác. Trong khi ở những lĩnh vực cạnh tranh cao, bạn sẽ phải gồng mình để “đánh nhau” với ít nhất 10 đối thủ sừng sỏ nếu muốn quảng cáo trên Google.

    Sự khác nhau về chi phí

    Cả Google và Facebook đều áp dụng CPC để thu phí. Khi đó nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lượt hiển thị mà không bị Click sẽ không bị tính phí.

    Một số ngành hot, ví dụ: “vận chuyển nhà” bạn có thể phải trả 20,000 – 50,000đ cho 1 Click nếu quảng cáo Google. Nhưng bạn có thể chỉ phải trả 100 – 2,000đ cho 1 click khi quảng cáo trên Facebook.

    Lý do xảy ra sự chênh lệch giữa chi phí trên Google và Facebook là: quảng cáo Google hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa đã được mua từ trước, quảng cáo Facebook lại hiển thị ở những vị trí có sẵn trên Facebook trước tất cả những ai phù hợp với cách nhắm mục tiêu được chọn.

    Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học

    Quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo trên 1 tỷ người dùng Facebook dựa trên tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý, sở thích mà bạn chọn 1 cách tương đối chính xác. Trong khi quảng cáo Google cũng mới cập nhật các tính năng này trên Mạng hiển thị tuy nhiên mới dừng lại ở mức “chưa áp dụng tốt cho Việt Nam”.

    Trang đích

    Trang đích là 1 yếu tố quan trọng trong quảng cáo Google AdWords , nó tác động trực tiếp tới điểm chất lượng từ khóa, ảnh hưởng tới chi phí phải trả cao hay thấp… Khi đó để làm tốt quảng cáo Google, bạn cần phải có kiến thức tối ưu trang đích cho tốt. Nếu bạn không có một Website tốt, bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook, bởi trên Facebook trang đích không phải là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá.

    Trang đích của bạn thuộc loại nào?

    Quảng cáo đeo bám (Re-marketing)

    Gần đây Facebook đã có thể sử dụng quảng cáo “bám đuôi” người dùng khi họ đã thấy quảng cáo từ trước đó, tuy nhiên điểm trừ cho Facebook khi bên thứ 3 là người cung cấp hình thức đó chứ không phải Facebook.

    Còn Google thì ngược lại, họ quá mạnh trong lĩnh vực này, không chỉ còn là việc bạn cho quảng cáo đuổi theo trên các trang trực thuộc mạng hiển thị nữa, nay bạn có thể sử dụng quảng cáo đeo bám cả trên mạng tìm kiếm Google Search.

    Dù doanh nghiệp bạn nhỏ hay lớn, bạn cũng nên tìm hiểu về Re-marketing và Re-targeting ngay hôm nay, chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị

    Google và Facebook. Cái nào tốt hơn?

    Một số điểm so sánh để cho các bạn thấy rằng Google và Facebook có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau.

    Chúng ta sẽ không thể nói rằng Google hay Facebook cái nào mạnh, cái nào yếu, họ tạo ra các cơ sở hạ tầng, các công cụ sẵn có. Còn việc sử dụng như thế nào là do bạn, công cụ đó có hiệu quả hay không là do bạn, cái nào mạnh – cái nào yếu cũng là do bạn.

    Trong kỷ nguyên ngày nay, nếu bạn muốn mở rộng việc bán hàng trên môi trường mạng, bạn nên sử dụng tốt cả 2 công cụ này song song, tuy nhiên cần hiểu rõ và áp dụng đúng để có hiệu quả.

    Nguồn: TrungHarry.com
     
Trả lời qua Facebook