So sánh đặc điểm tâm lý khách du lịch là người Châu Á và Châu Âu?

Thảo luận trong 'Học Online' bắt đầu bởi thuhienhlu, 14 Tháng chín 2021.

  1. thuhienhlu * ^^ *

    Bài viết:
    16
    Tên: So sánh đặc điểm tâm lý khách du lịchngười Châu Á và Châu Âu?

    Tác giả: ThhienNg

    Thể loại: Bài luận

    Mô tả: So sánh đặc điểm tâm lý khách du lịch là người Châu Á và Châu Âu?

    Giống : Khi đi du lịch, du khách đều muốn tới những nơi mới mẻ, tài nguyên thiên nhiên đẹp, không có ở nơi mình sinh sống, nền văn hóa đặc sắc. Không chỉ bị thu hút bởi tài nguyên thiên nhiên, nét đẹp văn hóa mà còn ở những món ăn ngon, lễ hội, làng nghề.. Văn hóa tiền tips: Cả ở Châu Âu lần Châu Á đều có văn hóa tiền tip. Nhưng tùy vào đặc điểm văn hóa từng nước mà sẽ có những quy tắc khác nhau. Tuy nhiên đa phần du khách sẽ boa thêm cho nhân viên dịch vụ (hoặc tiền tip đã được trích sẵn trong hóa đơn) để đạt được chất lượng phục vụ tốt hơn như ở Đức, Pháp, Singapo, Việt Nam, Malaysia.. tuy nhiên, một số nước không có văn hóa tip như Hàn Quốc, Nhật Bản, Phần Lan vì họ cho rằng đây là một sự sỉ nhục, hay là một điều không bình thường khi được tip.

    Đặc điểm tính cách chung của du khách Châu Âu Châu Âu được biết đến với nền văn minh lâu đời và mức sống cao, trải qua quá trình lịch sử xây dựng văn hóa và kinh tế tương đối lâu đời. Người Châu Âu có lối sống duy lý, thích chinh phục, chế ngự, và cải tạo thiên nhiên môi trường xung quanh. Đồng thời, họ có lối sống sôi động, thích hoạt động và di chuyển, không thích cuộc sống tĩnh tại. Nhận thức, tình cảm và hành vi của họ với môi trường và hoạt động du lịch rất tiến bộ. Họ đến từ Châu Âu- trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học- kĩ thuật, nơi giao lưu của các dân tộc trên thế giới. Vậy nên họ có nhận thức cao, nhu cầu du lịch cũng cao hơn. Đa số quốc gia châu Âu có nền kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển và mức sống người dân tương đối cao và rất cao. Vì vậy, chi tiêu cho các dịch vụ du lịch nhìn chung đều cao. Đồng thời, yêu cầu và sự đánh giá của họ về chất lượng dịch vụ cũng khe khắt hơn.

    Du khách châu Âu rất thích âm nhạc, nhảy, múa, lễ hội. Vì vậy, họ có nhu cầu rất cao về khía cạnh này. Đa số người châu Âu theo Thiên Chúa giáo. Vì thế, nhu cầu đến nhà thờ vào cuối tuần cầu nguyện là nhu cầu không thể thiếu của họ. Hoạt động du lịch của họ do đó đã chịu ảnh hưởng, chi phối bởi màu sắc tôn giáo. Và trở thành những chuẩn mực trong cuộc sống. Họ có lối sống công nghiệp khẩn trương, kỷ cương, chế độ làm việc rất nghiêm túc. Vì thế khi đi du lịch, du khách châu Âu có yêu cầu rất cao đối với việc thực hiện kế hoạch, lịch trình chuyến đi, đòi hỏi phải rõ ràng, chính xác và đạt hiệu quả mong muốn. Đề cao chủ nghĩa cá nhân, tôn trọng tự do cá nhân và đánh giá cao tính tích cực của con người trong mọi hoạt động xã hội: Trọng lý, nhẹ tình, có ý thức pháp luật và lòng tự trọng rất cao. Khi đi du lịch họ thích lựa chọn loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch vui chơi giải trí. Nhằm giải tỏa những căng thẳng tâm lý do môi trường công nghiệp gây ra. Người châu Âu thích ăn bánh mì, uống cà phê, uống sữa với bánh ngọt và các món ăn lạnh. Họ không thích chế biến cầu kỳ, không mời chào nhau trong ăn uống. Họ rất thích âm nhạc, nhảy, múa, lễ hội. Vì vậy khi đi du lịch, họ có nhu cầu rất cao đối với các sản phẩm, dịch vụ này.

    Người Châu âu lựa chọn khách sạn thay vì thuê nhà riêng trong khi đi du lịch. Họ chú trọng hình thức, ưa gọn gang, sạch sẽ, ngăn nắp. Họ lựa chọn chỗ ở với những tâm lý như sau: Họ tìm đến các đánh giá khách quan thông qua các trang web và những người than quen mà họ biết, coi trọng sự tiện nghi: Bên cạnh giá cả, người châu Âu có tâm lý chuộng những khách sạn, nhà nghỉ gần với điểm du lịch, họ đề cao tính linh hoạt trong chính sách (đặt/hủy phòng), an ninh quanh cơ sở lưu trú, vệ sinh phòng khách sạn. Người Châu Âu kiêng kị thứ 6, ngày 13 vì theo trong Thiên Chúa giáo đây là ngày rất tồi tệ. Đặc điểm giao tiếp: Trong giao tiếp, nghi lễ ngoại giao, người châu Âu thường có thói quen bắt tay, ôm hôn thân mật. Không thích nói chuyện về chính trị, đời tư, tuổi tác và thu nhập. Khi giao tiếp, ngoại giao với họ thường sử dụng cái bắt tay; cái hôn (một hoặc hai má) nếu khách là người có địa vị cao hơn thì hôn lên trán, nếu là người yêu hoặc vợ chồng thì hôn môi; tặng hoa; dung nước hoa Du khách châu Á: Châu Á bao gồm 48 nước. Là một trong những khu vực có sự phát triển kinh tế rất năng động trên thế giới. Và là một trong những thị trường du lịch có nhiều tiềm năng với nhiều nguồn tài nguyên quý giá. Đặc điểm tính cách chung và nhu cầu, sở thích du lịch người Châu Á: Nhìn chung, nhiều quốc gia châu Á phát triển chưa cao. Mức sống của người dân còn thấp, đặc biệt ở các nước khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, nhu cầu sử dụng dịch vụ của đa số khách du lịch ở mức trung bình.

    Tuy nhiên, một bộ phận có thu nhập cao nên yêu cầu cũng cao hơn. Phần lớn người dân châu Á theo Nho giáo, Khổng giáo và Phật giáo. Trong đó, Phật giáo chiếm ưu thế. Vì thế, các đình, chùa, miếu, những nơi linh thiêng giúp họ thỏa mãn nhu cầu nghi lễ tôn giáo cũng là điểm đến ưa thích. Đa số người dân châu Á sống dựa vào sản xuất nông nghiệp, tâm lý tiểu nông và sản xuất nhỏ, phụ thuộc nhiều vào môi trường. Họ cũng chú trọng hình thức, ưa gọn gang, sạch sẽ. Người Châu Á thường lựa chọn khách sạn khi đi du lịch, tùy theo nhu cầu, khả năng để chọn khách sạn với chất lượng phù hợp, họ cũng rất khắt khe trong đánh giá chất lượng dịch vụ. Lối sống tôn trọng môi trường thiên nhiên, nặng tình, nhẹ lý và tính cộng đồng rất cao trong quan hệ, ứng xử là kết quả của phương thức canh tác nông nghiệp lúa nước. Sản xuất lúa nước đòi hỏi tính cần cù, chịu khó, chăm chỉ, tính cộng đồng cao. Vấn đề ăn uống được du khách châu Á rất quan tâm. Văn hóa ẩm thực phát triển khá lâu đời, dẫn tới nhu cầu thưởng thức đồ ăn thức uống rất phong phú.

    Khách châu Á thường thích ngồi ăn uống kéo dài, vừa ăn vừa chuyện trò rôm rả. Văn hóa ẩm thực phát triển khá lâu đời, nhu cầu ẩm thực của họ rất phong phú, đa dạng. Đặc biệt có những món ăn đặc sản rất nổi tiếng được sách đỏ ghi nhận. Họ thường kiêng số 4 và 7 vì theo nho giáo, những con số này không may mắn. Phần lớn người châu Á theo đạo Phật. Vì thế có nhu cầu đến nơi cửa Phật vào các ngày 1 và 15 âm lịch hàng tháng. Do mức sống chưa cao nên khi đi du lịch, người châu Á thường tính toán, cân nhắc, tiết kiệm trong tiêu dùng. Họ rất thích đi du lịch cùng gia đình, du lịch văn hóa (lễ hội) và du lịch biển. Đặc điểm giao tiếp của người Châu Á: Khi tiếp đón khách, người châu Á thường để tay trước ngực và cúi đầu chào khách. Họ rất nồng hậu khi tiếp, đón khách: Mời, chào, vồn vã, thể hiện sự tôn trọng khách đến nhà. Họ thường mời khách đi trước, giành chỗ ngồi và mọi điều kiện tốt nhất trong gia đình cho khách. Khi đã thân quen, người châu Á rất thích xưng hô với nhau thân mật theo kiểu gia đình. Thích ngồi ăn uống kéo dài với những món ăn đặc sản. Thích ngồi xếp vòng tròn xung quanh bàn ăn đặt trên sàn nhà và chúc tụng lẫn nhau.
     
    Admin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 18 Tháng năm 2022
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...