SEO là gì? SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, được hiểu là giải pháp tối ưu website để website có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm trang web. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm thông dụng như Google, Facebook.. SEO có những loại nào? Seo onpage Là việc tối ưu tất cả những gì trên website của bạn như: - Tối ưu nội dung - Tối ưu UI/UX - Tối ưu code - Tối ưu hình ảnh, video - Tối ưu tốc độ.. Tối ưu onpage cần cả một quy trình dài hơi, từ việc tối ưu từng chi tiết như: Heading, title, meta description.. dựa vào các checklist seo onpage được đúc kết qua nhiều dự án mà có được. Seo onpage không có một phương pháp cụ thể nào. Mỗi một seoer sẽ có một phương pháp riêng, SEONGON cũng vậy. Phương pháp onpage của SEONGON là một quy trình chặt chẽ mang tên SEO 3P (PPP), bao gồm: Nghiên cứu từ khóa, Nghiên cứu cấu trúc website, Nghiên cứu nội dung Seo Offpage Công việc chính của seo offpage việc tối ưu bên ngoài trang, nhưng vẫn chung mục đích đó là cải thiện, nâng cao thứ hạng website. Công việc Seo offpage bao gồm: - Tạo backlink cho website - Hệ thống mạng xã hội - Các hoạt động PR cho website.. Các hình thức, phương pháp seo Seo mũ trắng (whitehat) Là phương pháp seo chính thống, tuân thủ các nguyên tắc và điều lệ của google. Công việc của seo mũ trắng là tạo ra nội dung, giá trị hướng đến người dùng là cái đặt ra hàng đầu. Phương pháp seo này thường sẽ lâu lên top, tuy nhiên sẽ bền vững cao và lâu dài. Seo mũ đen (blackhat) Là phương pháp làm ngược lại với seo mũ trắng. Công việc của seo mũ đen là làm ngược lại với nguyên tắc của google và thuật toán. Các chỉ số luôn cao hơn so với mức quy định của thuật toán. Seo mũ đen lên top rất nhanh. Tuy nhiên, tỷ lệ bị phạt bởi thuật toán Google là rất cao. Seo mũ xám (Grayhat) Seo mũ xám là việc kết hợp cả mũ trắng và mũ đen lại với nhau. Phương pháp này là kiểu: Biết luật nhưng mà vẫn tìm cách để lách luật. Bạn vừa muốn làm seo bền vững vừa muốn lên nhanh. Ưu điểm của phương pháp này là lên top nhanh và khả năng bị phạt thấp hơn seo mũ đen. Mục tiêu cuối cùng của SEO là gì? Mục tiêu của SEO khá đơn giản, đó chính là lên Top Google. Không không hẳn như vậy, tôi tìm đến SEO không hẳn là vì Top mà là vì sức ảnh hưởng mà Top Google mang đến cho tôi – chính là Doanh Thu và Thương Hiệu. Những số liệu đó không nói dối. Do đó, trong quá trình làm SEO thì việc thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm là điều quan trọng nhất. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng thấy nhất. Lợi ích của dự án SEO mang đến cho doanh nghiệp: So với những hình thức quảng cáo khác cùng mức giá mà các nhà cung cấp đưa ra, việc thực hiện một sự án SEO dài hơi sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và mang lại hiệu quả trong thời gian dài. Để chạy quảng cáo trên Google, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn một khoảng chi phí rất lớn cho việc duy trì chúng và thường đem lại hiệu quả không cao, kết quả hiển thị không cố định, không tạo được tương tác với nhiều người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng phương án SEO tự nhiên, trang web của bạn sẽ có vị trí cố định trên bảng hiển thị, giúp tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng tốt hơn. (Nội dung được tổng hợp từ nhiều nguồn, có chỉnh sửa)
Bạn tìm hiểu về SEO, đã SEO trang nào thành công chưa? Nếu đã có kinh nghiệm, chúng ta có thể hợp tác :)