Pr trên Facebook là gì? Bí quyết pr trên Facebook hiệu quả

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Wall-E, 18 Tháng bảy 2021.

  1. Wall-E

    Bài viết:
    652
    PR là gì?

    Đây là viết tắt của của cụm từ tiếng Anh Public Relation có nghĩa là quan hệ công chúng hoặc là quảng cáo, lăng xê. Các bạn có thể hiểu đơn giản PR là một nhánh nhỏ của công việc quảng cáo, truyền thông hoặc là xây dựng thương hiệu. PR với lý thuyết Marketing nghĩa là một kênh truyền thông giúp công ty với cộng đồng có mối quan hệ bền chặt hơn.

    [​IMG]

    PR trên Facebook là gì?

    PR trên Facebook có nghĩa là cách thức quảng cáo sản phẩm, thương hiệu trực tiếp đến người dùng một cách nhanh nhất. Để PR trên Facebook có những hình thức sau: Tổ chức sự kiện, quan hệ với người nổi tiếng, hoặc chạy quảng cáo trên Facebook qua Facebook Adwword. Cách thức quảng cáo thương hiệu trên Facebook để quảng bá thương hiệu để đưa sản phẩm đến người dùng một cách nhanh nhất.

    Để hiểu chính xác từ PR trong facebook thì có rất nhiều ý nghĩa trái chiều khác nhau. Có ý kiến cho rằng PR mang ý nghĩa bán hàng trực tiếp nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Bởi PR chỉ là bước đệm giúp cho việc bán hàng thành công, dễ dàng tiếp cận đến với khách hàng, công chúng mà thôi.

    Còn trong mối quan hệ giữa con người với con người thì PR được hiểu là đưa hình ảnh của ai đó hoặc của chính mình giới thiệu với mọi người để tạo thiện cảm hơn đối với cộng đồng. Hiểu một cách đơn giản nhất PR là xây dựng hình ảnh, thương hiệu tới cộng đồng để tạo dấu ấn tốt nhất với mọi người. Không chỉ có doanh nghiệp, công ty mà hiện nay các nghệ sĩ, ca sĩ, giới làm nghệ thuật cũng sử dụng PR để làm nổi bản thân.

    [​IMG]

    Bí quyết để PR trên Facebook hiệu quả

    Bạn phải đưa ra được lý do để khách hàng thích sản phẩm bạn.

    Bài viết và status phải tập trung vào những đề tài mà khách hàng mục tiêu quan tâm và mong muốn liên quan đến sản phẩm của bạn.

    Tạo các hoạt động hấp dẫn: Minigame, chương trình khuyến mãi, giảm giá.. kêu gọi khách hàng tương tác.

    Liên tục làm mới nội dung mang đến điều những điều độc đáo cho khách hàng của bạn.

    Lịch update những thông tin và hình ảnh đều đặn.

    Tiếp cận đến càng nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu càng tốt.

    [​IMG]

    Cho ví dụ về Pr là gì "trong quy trình tán gái" để các bạn dễ hình dung nhé

    Nếu bạn định cưa 1 cô gái thì:

    Tìm hiểu về gia cảnh, con người, thói quen, sở thích của cô này được gọi là NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

    Mặc quần áo, tóc tai cho phù hợp để đi cưa cô ấy được gọi là LÀM NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

    Gặp gỡ lúc vô tình, lúc cố ý thường xuyên thì được gọi là QUẢNG CÁO

    Chăm bẵm anh, chị, em cô ấy, bố mẹ, bạn bè.. để mong người ta nói tốt về mình với đối tượng là PR – QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

    Quyết định gặp gỡ để tỏ tình chốt hạ được gọi là MARKETING BÁN HÀNG

    Nếu cô ấy chưa đồng ý thì phải theo đuổi tiếp gọi là REMARKETING

    Nếu cô ấy nhận lời yêu, nhớ nhung mình, thèm khát mình thì gọi là THƯƠNG HIỆU ĐÃ ĐƯỢC KHẲNG ĐỊNH

    *bafu 39*
     
    Chlorine, Hồng MẫnLam Ly thích bài này.
    Last edited by a moderator: 19 Tháng mười hai 2019
  2. Đang tải...
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...