Tác phẩm tâm lý "Straight Outta Compton" nói về nhóm nhạc da màu - N. W. A. - ăn khách ngang ngửa bom tấn khi tuần mở màn thu về gần 60 triệu USD. 'Nhiệm vụ bất khả thi' vượt mặt doanh thu 'Bộ tứ siêu đẳng' Doanh thu mở màn của phim Straight Outta Compton là trên 56 triệu USD ở Bắc Mỹ. So với 29 triệu USD ngân sách, phim tâm lý này thành công hơn cả các phim kinh phí lớn như Terminator Genisys và Mad Max: Fury Road hay siêu nhân Ant-Man . Kết quả này đưa Straight Outta Compton trở thành phim tâm lý ăn khách nhất năm tính đến nay, giúp Universal nâng số phim mở màn ăn khách nhất Bắc Mỹ năm nay lên con số 6. Phim tâm lý "Straight Outta Compton" mở màn ăn khách ngang ngửa bom tấn. Dài 147 phút, Straight Outta Compton kể về thăng trầm của nhóm nhạc Rap da màu - N. W. A - từ những ngày đầu lập nghiệp tới khi ra album thành công vang dội là Straight Outta Compton . Album này là một cột mốc trong văn hóa Hip Hop, gây nhiều ảnh hưởng sau đó. Tuy vậy, album chứa hàng loạt ngôn từ tục, có nhiều ca khúc gây hấn, chửi bới và khiêu khích giới cảnh sát. Bộ phim là cái nhìn trần trụi và gai góc kể về những xung đột sắc tộc và căng thẳng ở các thành phố và thị trấn của nước Mỹ. Trong phim có các phân đoạn mô tả cảnh sát đánh nhau với các ngôi sao nhạc Rap và những trận đụng độ bạo lực được mô tả đúng ngoài đời. Phim được dán nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi). Trong tuần công chiếu, hệ thống rạp ở những thành phố lớn khắp nước Mỹ đều thuê thêm vệ sĩ để thắt chặt an ninh nhằm ngăn ngừa người đến rạp có thể bị kích động khi xem phim, dẫn tới bạo động. Poster phim "Straight Outta Compton" từng gây sốt mạng xã hội. Tờ Variety nhận định: "Đây là bộ phim gai góc, sát sườn và thậm chí có cái nhìn u ám nhất về cuộc sống khó khăn ở thành thị, về nạn ma túy và bạo lực". Giới chuyên môn ở Bắc Mỹ cũng đánh giá cao tác phẩm. Theo chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes, gần 90% trong tổng số 102 bài bình phim trên báo Mỹ đánh giá phim tích cực. Phim nhận được điểm trung bình là 7, 4/10. Thành công mới của phim tâm lý được cho là nhờ chiến lược quảng bá tinh vi và gây sốt trên mạng xã hội. Cộng đồng người dùng mạng xã hội nhái lại poster phim theo kiểu dùng chữ "Straight Outta" ghép với địa chỉ nơi họ sống và ảnh nền họ mong muốn. Điều này tạo ra một cơn sốt hình ảnh trên mạng xã hội trước lúc phim được trình chiếu. Nếu như Universal thắng lớn ở phòng vé tuần qua với một phim ngân sách nhỏ thì hãng Warner Bros. Lại thất bại với phim điệp viên The man from U. N. C. L. E. Mặc dù được giới phê bình đánh giá tích cực, bộ phim chỉ thu về 13, 5 triệu USD trong tuần mở màn. Phim tốn gần 80 triệu USD ngân sách và chi hơn 30 triệu USD cho chiến dịch quảng bá. Các nhà quan sát nhận định tác phẩm được làm lại từ show truyền hình thập niên 1960 ở Mỹ khiến người xem trẻ tuổi thấy xa lạ. Bộ phim của đạo diễn Anh - Guy Ritchie – thu hút gần 90% người xem trên 25 tuổi. Khoảng 52% người mua vé là nam giới. Phim "The Man From U. N. C. L. E." không ăn khách ở phòng vé. Phim siêu anh hùng Fantastic Four rơi xuống vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng khi chỉ thu về thêm tám triệu USD trong tuần thứ hai ra rạp. Doanh thu nội địa của tác phẩm có ngân sách 120 triệu USD hiện mới là 42 triệu USD. Một phim gây chú ý khác trong tuần qua là tác phẩm giật gân The Gift – bán được 6, 5 triệu USD tiền vé. 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua: 1. Straight Outta Compton - Univerasl - 56 triệu USD 2. Mission: Impossible - Rogue Nation - Paramount - 17 triệu USD 3. The Man From U. N. C. L. E. - Warner Bros. - 13, 5 triệu USD 4. Fantastic Four - Fox - 8 triệu USD 5. The Gift - STX - 6, 5 triệu USD 6. Ant-Man - Disney-Marvel - 5, 5 triệu USD 7. Vacation - Warner Bros. - 5, 3 triệu USD 8. Minions - Universal - 5, 2 triệu USD 9. Ricki and the Flash - Tristar - 4, 5 triệu USD 10. Trainwreck - Universal - 3, 8 triệu USD Vũ Văn Việt (theo báo điện tử VNExpress)