Phân tích chiến lược marketing của Công ty Vinfast - Tài liệu marketing căn bản

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Liberty, 18 Tháng bảy 2021.

  1. Liberty Once you choose hope, anything’s possible

    Bài viết:
    301
    Phân tích chiến lược marketing của Công ty Vinfast - Tài liệu marketing căn bản

    VinFast - Công ty Ô tô thương hiệu Việt Nam đầu tiên

    VinFast là một Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ô tô với sự hậu thuẫn của Vingroup- doanh nghiệp tư nhân lớn nhất và là một trong những Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp – Dịch vụ hàng đầu Việt Nam. Sau khi Tập đoàn đã xây dựng được vị thế dẫn đầu và được hàng triệu khách hàng tin tưởng trong các lĩnh vực kinh doanh như bất động sản, bán lẻ, du lịch – vui chơi giải trí, y tế, giáo dục, nông nghiệp. Với sứ mệnh "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt", Vingroup muốn xây dựng cho đất nước một thương hiệu ô tô đầy tự hào, phong cách, đẳng cấp mang đậm tinh thần Việt Nam, với tham vọng vượt ra ngoài biên giới Việt Nam, vươn tầm thế giới

    Tập đoàn hướng tới mục tiêu tạo ra những chiếc xe trở thành hình ảnh đại diện cho Việt Nam và có thể cạnh tranh trên thị trường ô tô thế giới.


    Nguồn tham khảo (1) : Vinfast.vn

    [​IMG]

    MỤC LỤC

    1. TRÌNH BÀY TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP

    2 . MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP


    3 . NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP DOANH NGHIỆP ÁP DỤNG CHO SẢN PHẨM
     
    Admin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 21 Tháng tám 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. Liberty Once you choose hope, anything’s possible

    Bài viết:
    301
    TRÌNH BÀY TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP

    1. Tóm tắt nội dung ngắn gọn về doanh nghiệp

    - Tên doanh nghiệp: VinFast (hay VinFast LLC; viết tắt là VF)

    - Tên đầy đủ: Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh VinFast

    - Trụ sở chính: Đình Vũ–Cát Hải, Hải Phòng, Việt Nam

    - Slogan: Mãnh liệt tinh thần Việt Nam

    - Sứ mệnh – tầm nhìn

    · Ghi dấu bản sắc Việt trên bản đồ ngành công nghiệp sản xuất xe toàn cầu

    · Trở thành nhà sản xuất xe hàng đầu Đông Nam Á – hội tụ tinh hoa của ngành công nghiệp thế giới để tạo ra những sản phẩm xứng tầm quốc tế.

    - Giá trị cốt lõi:

    Chất lượng đẳng cấp thế giới: Hội tụ tinh hoa của ngành công nghiệp xe thế giới để tạo ra những chiếc xe mang tiêu chuẩn quốc tế.


    Nguồn tham khảo (2) : Vinfast-car.com

    Bấm để xem
    Đóng lại
    2. Lịch sử hình thành và phát triển của Vinfast

    VinFast là một nhà sản xuất ô tô của Việt Nam được thành lập vào năm 2017, có trụ sở tại Hà Nội do ông James Benjamin DeLuca là giám đốc điều hành. Công ty là một thành viên của tập đoàn xây dựng và bất động sản Vingroup, được Phạm Nhật Vượng sáng lập. Tên công ty là viết tắt của cụm từ "Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong".

    VinFast đã giới thiệu các nguyên mẫu thiết kế đầu tiên của mình tại Triển lãm xe hơi Paris năm 2018 ở Pháp. Những mẫu xe đầu tiên được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam ra mắt vào tháng 9 năm 2019.

    VinFast có một nhà máy sản xuất tại thành phố Hải Phòng, miền Bắc Việt Nam. Nhà máy có diện tích 335 hécta với tổng vốn đầu tư 3, 5 tỉ USD, là một trong những dự án công nghiệp lớn nhất nước này. VinFast đã hợp tác công nghệ và kỹ thuật với các nhà sản xuất ô tô và linh kiện phụ tùng lớn của châu Âu như BMW, Siemens AG và Robert Bosch GmbH của Đức, công ty Magna Steyr của Áo, và hãng thiết kế Pininfarina của Ý. Công ty cũng hợp tác liên doanh sản xuất thân vỏ xe với Aapico Hitech của Thái Lan. VinFast đã đăng ký với Phòng đăng ký kinh doanh Frankfurt để thành lập một văn phòng đại diện tên là VinFast GmbH văn phòng tại Thượng Hải, Seoul và có kế hoạch tăng tỷ lệ nội địa hóa linh kiện.


    Nguồn tham khảo (3)

    3. Sơ đồ bộ máy của tập đoàn VinFast

    [​IMG]

    Chức năng của phòng marketing:

    - Bộ phận marketing của Vinfast cần có trách nhiệm hoạch định, triển khai thực hiện chiến lược, các kế hoạch, chính sách và chương trình marketing thông qua các hoạt động quản trị như nghiên cứu marketing, đánh giá hiệu quả kế hoạch qua các chỉ số..

    - Ngoài ra cần phải đánh giá khả năng marketing, những điểm mạnh và điểm yếu của hoạt động marketing của Vinfast so với các đối thủ cạnh tranh để lựa chọn chiến lược cạnh tranh và thiết kế các chính sách marketing phù hợp.


    Nguồn tham khảo (3) : Docsity.com

    4. Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm/dịch vụ chủ yếu.

    - Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất, kinh doanh ô tô, xe máy

    - Các sản phẩm của VinFast: Hiện tại dòng xe chạy xăng và xe chạy điện là 2 dòng sản phẩm mà VinFast đang phát triển.


    Dòng xe chạy xăng

    · VinFast Fadil: Dòng xe phát triển từ mẫu Karl Rocks của Open (Đức)

    [​IMG]

    Vinfast Fadil (Ảnh sưu tầm)

    · VinFast LUX: Gồm có SUV – VinFast LUX SA2.0Sedan – VinFast LUX A2.0. LUX là viết tắt của Luxury

    · VinFast LUX V8 – VinFast President

    · VinFast Pre: Đây là dòng xe được định vị trong phân khúc phổ thông hơn VinFast LUX, dự định có 7 mẫu:

    O VinFast Pre A: 1 Hatchback/1 CUV.

    O VinFast Pre B: 1 Hatchback/1 CUV

    O VinFast Pre C: 1 Sedan, 1 CUV

    O VinFast Pre D: 1 Sedan, 1 SUV, 1 xe gia đình MPV. Trong phân khúc D SUV này có cả lựa chọn 1 mẫu xe bán tải, 1 mẫu xe Cross Coupé


    Hatchback hạng A (Ảnh sưu tầm)

    Dòng xe chạy điện

    Dòng xe chạy điện được VinFast phát triển với 3 dòng sản phẩm chính

    · Xe máy điện: Được công bố với 7 mẫu xe khác nhau gồm 3 mẫu xe đạp điện, 1 xe trung cấp, 2 xe cao cấp và 1 xe cao cấp VinFast eScooter:

    O VF Klara A1

    O VF Klara A2

    O VF Ludo

    O VF Impes

    O VF Klara S

    O VF V9

    [​IMG]


    Các dòng xe máy điện của Vinfast (Ảnh sưu tầm)

    · Xe buýt điện: VinBus

    · Xe oto điện: Theo mẫu thiết kế IDG EV A của Ital Design

    Có thể thấy được rằng để có thể phát triển thương hiệu vươn đến những tầm cao mới, tập đoàn VinGroup luôn rất thận trọng trong mỗi bước đi của mình. Để có thể xây dựng độ nhận diện thương hiệu tốt nhất, VinFast LLC đã không ngừng cải tiến, thay đổi chiến lược kinh doanh để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Chắc chắn rằng trong tương lai không xa, thương hiệu xe ô tô VinFast sẽ còn vươn xa hơn nữa.


    Nguồn tham khảo (4) : Timviec.com
     
    Admin thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng bảy 2021
  4. Liberty Once you choose hope, anything’s possible

    Bài viết:
    301
    MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP

    1. Phân tích môi trường marketing của doanh nghiệp


    Môi trường bên trong

    A. Tài chính: Bản thân của Vingroup cũng là tập đoàn mạnh về tại chính. Là một thành viên trong tập đoàn, Vinfast cũng được sự hậu thuẫn lớn về tài chính


    b. Nhân sự: Nhân lực trong lĩnh vực cơ khí công nghiệp và cơ điện tử được đào tạo theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới của Đức. Vinfast luôn muốn xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao trong ngành công nghiệp ôtô.

    C. Cơ sở vật chất: Được trang bị hiện đại với dây chuyền thiết kế với tiêu chuẩn châu Âu về môi trường lao động và mức độ an toàn của các trạm hàn khung. 100% công đoạn hàn khung xe máy điện được hàn bởi Robots ABB, không gia công thủ công. 95% thiết bị dây chuyền được nhập khẩu từ châu Âu bởi các hãng nổi tiếng thế giới như ABB, Frorious, ItalMeg. Dây chuyền được kiểm soát chất lượng dựa vào các thiết bị kiểm soát lực siết hiện đại tự động hóa, nhằm ngăn ngừa khuyết tật trong quá trình sản xuất.

    Hệ thống thiết bị kiểm tra xe thành phẩm được nhập khẩu từ Italy với chất lượng cao và kết nối toàn bộ dữ liệu sản xuất, chất lượng công đoạn được quản lí trên máy chủ, giúp VinFast phân tích đánh giá ngăn ngừa sản phẩm lỗi ra ngoài thị trường

    d. Thương hiệu: Vinfast đang thực hiện những chiến lược truyền thông mạnh mẽ, khẳng định mình là một nhà sản xuất đi đầu và tiên phong trong ngành sản xuất ô tô nội địa, chứ không phải là một "nhà giàu chơi nổi" hay là một sự "cóp nhặt". Bên cạnh đó, Vinfast lại có một lợi thế về thương hiệu vô cùng lớn, đó chính là Vingroup


    Nguồn tham khảo (5) : New Vision

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Môi trường bên ngoài

    A. Vi mô

    - Khách hàng: Vinfast hướng đến những khách hàng có thu nhập trung bình đến cao, và đang từng bước vươn ra thế giới, chinh phục thị trường khó tính nhất như Mỹ

    Để thỏa mãn nhu cầu của tệp khách hàng cần có những kế hoạch truyền thông cẩn trọng, cụ thể, bắt kịp xu hướng. Đồng thời không chỉ truyền thông offline, trên website mà phải quảng bá trên cả các social network để đảm bảo độ tiếp cận đối tượng mục tiêu.

    - Đối thủ:

    + Hiện nay Vinfast đang có những đối thủ cạnh tranh: Toyota, Mazda, Ford, Mercedes, BMW, v.. v. Với mức giá trên 1 tỷ, Mercedes-Benz sẽ là đối thủ tầm cỡ với VinFast tại Việt Nam.

    + Để thu hút được khách hàng tiềm năng của mình Vinfast sẽ cần nghiên cứu thật kỹ sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để đưa ra phương án tốt nhất cho việc hoàn thiện sản phẩm và kế hoạch truyền thông phù hợp, hiệu quả hơn.


    - Công chúng:

    + Thường xuyên lấy feedback từ khách hàng, cũng như xử lý kịp thời những sự cố, vấn đề mà khách hàng thắc mắc cũng là một cách làm hữu hiệu giúp Vinfast trong việc xây dựng hình ảnh, lòng tin đối với công chúng.

    + Ngoài ra, Vinfast đánh mạnh vào lòng "tự tôn dân tộc", là một hãng xe "Made in Vietnam" nên Vinfast nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ đến từ công chúng

    - Nhà cung cấp: Nhằm mục tiêu sản xuất ra những chiếc xe ô tô chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, ngay từ đầu, VinFast đã rất chú trọng tìm kiếm các đối tác, nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện có đủ năng lực. Một số nhà cung cấp của Vinfast là: BMW, Magna Steyr, AVL, EDAG, Pininfarina, ItalDesign, Bosch, Siemens..

    - Phân phối trung gian: VinFast nhanh chóng thâu tóm toàn bộ hệ thống đại lý của GM Việt Nam ngay trước khi ra mắt những mẫu xe mới. Hệ thống này gồm 22 đại lý, gấp hơn 1.5 lần so với MBV. Là ông lớn ngành bất động sản và xây dựng, Vingroup sẽ không khó để mở rộng quy mô hệ thống phân phối xe của mình, nhất là khi họ đang có sẵn nhiều trung tâm thương mại để trưng bày.

    B. Vĩ mô

    - Dân số: Theo dự báo của DanSo.org đến năm 2020, dân số sẽ tăng từ 97.612.639 người lên 98.156.617 người. Với độ tuổi trung bình ở Việt Nam là 31 tuổi.. Qua đây, có thể thấy rằng Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng và nhu cầu sử dụng ô tô trong tương lai sẽ rất cao, vì vậy doanh nghiệp có thể nắm bắt và đưa ra những kế hoạch truyền thông về sản phẩm, các thiết kế, tính năng phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đẩy mạnh thị trường ô tô cũng như định vị thương hiệu của mình ở Việt Nam

    - Chính trị, pháp luật: Bên cạnh đó, tình hình chính trị trong nước ổn định giúp cho doanh nghiệp yên tâm phát triển dịch vụ và tiến hành các chiến lược truyền thông.

    - Kinh tế: Hiện nay, việc toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đang tạo ra nhiều cơ hội cho sự phát triển kinh tế ở Việt Nam, sẽ có nhiều cơ hội tranh thủ được nguồn vốn, khoa học - công nghệ.. từ các quốc gia khác, từ đó thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của lực lượng sản xuất trong nước. Chính vì vậy, đời sống của nhân dân ngày càng cao hơn, có điều kiện để đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu của mình hơn. Từ đó việc tìm hiểu và sử dụng phương tiện sản phẩm ô tô cũng trở nên phổ biến hơn. Trong thời điểm hiện nay, dịch covid khiến nền kinh tế đi xuống, Vinfast cũng bị ảnh hưởng từ đó.

    - Văn hóa, xã hội:

    + Việc áp dụng các loại thuế khá cao đánh vào xe ô tô sẽ khiến khách hàng có xu hướng mua các dòng sản phẩm ở tầm giá thấp hoặc trung.

    + Tại Việt Nam, mọi người đang có xu hướng sử dụng, ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao, có tâm lý "tự tôn dân tộc".

    + Các cơ quan Nhà Nước, Chính Phủ cũng rất hưởng ứng và hỗ trợ những hãng xe ô tô "Made in Vietnam"

    - Công nghệ:

    + Cách mạng công nghiệp 4.0 làm thay đổi triệt để các khâu sản xuất, công nghệ của các dòng xe trong tương lai, từ đó ảnh hưởng đến việc ra mắt nhiều hơn những sản phẩm, mẫu mã, tính năng của các dòng xe ô tô.

    + Việc đẩy mạnh công nghệ cao cũng ảnh hưởng đến hoạt động truyền thông, Marketing của các hãng xe, giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu một cách dễ dàng hơn


    Nguồn tham khảo (6)

    2. Bảng swot

    S (Strength)

    - Nguồn nhân lực ổn định

    - Nguồn lực tài chính

    - Hình ảnh thương hiệu tích cực từ Vingroup

    - Tiêu chuẩn chất lượng, an toàn, môi trường nghiêm ngặt

    - Mạng lưới đại lí dày đặc

    - Đời sống người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu sử dụng sản phẩm cũng được gia tăng

    - Xây dựng nhà máy công nghiệp hiện đại 4.0 với các tiêu chí, tiêu chuẩn hiện đại bậc nhất Đông Nam Á

    - Bắt tay với hàng loạt đối tác quốc tế danh tiếng như BMW, Magna Steyr, AVL, Pininfarina, EDAG, Bosh, Siemens.. để sản xuất ô tô, xe máy.

    -

    W (Weaknesses)

    - Chưa phải là một thương hiệu nổi trên thị trường

    - Chi phí bảo hành, bảo dưỡng chưa thỏa mãn khách hàng

    - Mức giá của mỗi dòng sản phẩm khá cao, tương đương với các dòng xe lâu đời khác như Mazda, Vios, Hyundai, v.. v.

    O (Opportunities)

    - Có cơ hội tạo ra sản phẩm phù hợp với số đông thông qua thừa hưởng tận dụng được công nghệ của đối tác

    - Được sự ủng hộ cao từ người Việt, lượng tiêu thụ trong nước tiêu thụ mạnh nhất Đông Nam Á

    - Tâm lí của người Việt muốn sở hữu một chiếc ô tô khi cơ sở hạ tầng được nâng cao

    - Sự ủng hộ đến từ Nhà Nước, Chính Phủ, người dân Việt Nam.

    - Có thể vươn tầm quốc tế, xuất khẩu qua các nước lớn ở châu Á, châu Âu, v.. v.

    T (Threats)

    - Rào cản thương hiệu, đối thủ cạnh tranh có tiếng nhiều năm trên thị trường

    - Ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam còn hạn chế

    - Áp lực mở rộng thị trường

    - Sự thay đổi về công nghệ của toàn cầu.

    - Tỉ lệ người sử dụng xe máy ở Việt Nam vẫn đang ở mức cao

    - Cạnh tranh với các sản phẩm thay thế. Sự phổ biến của Internet di động và sự quyết liệt về mặt thị trường của các công ty công nghệ kéo theo việc chuyển dịch sang mô hình "trả tiền theo lần sử dụng" của các dịch vụ vận chuyển


    Nguồn tham khảo (6)
     
    Admin thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng bảy 2021
  5. Liberty Once you choose hope, anything’s possible

    Bài viết:
    301
    NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP DOANH NGHIỆP ÁP DỤNG CHO SẢN PHẨM

    1. Giới thiệu sản phẩm

    Xe VINFAST LUX SA2.0

    Vinfast Lux Sa2.0 là dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ, cỡ trung hạng sang (Mid-Size luxury SUV) của thương hiệu xe Vinfast, trực thuộc tập đoàn Vingroup, Việt Nam. Đây là dòng xe phát triển dựa trên nền tảng của BMW X5 thế hệ 5, do Vinfast mua bản quyền từ hãng xe Đức. Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt đầu dự án Vinfast từ hơn 1 năm trước và vỏn vẹn chỉ sau 12 tháng đã chính thức giới thiệu 2 mẫu xe đầu tiên. Tốc độ có thể nói là thần tốc. Với 3 phiên bản tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp với giá từ 1.290.700.000VNĐ đến 1.528.000.000VNĐ.


    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    2. FABE

    Feature: Đặc điểm sản phẩm

    So với các đối thủ, LUX SA2.0 nổi bật với thiết kế "quốc dân" với biểu tượng chữ "V" ở phần đầu và hệ thống đèn LED ở đằng sau. Logo cùng bộ lưới tản nhiệt mang hình hài của đồng ruộng bậc thang - hình ảnh nông thôn phía Bắc Việt Nam, đều được mạ crom cho thêm phần sắc sảo và nổi bật. Sở hữu động cơ lên đến 4 xi lanh, dung tích 2 lít, cùng nền tảng N20 của hãng sản xuất xe đình đám BMW, hệ thống hộ số điện tử 8 cấp ZF, tốc độ tối đa 330km/h, mã lực 228 và mô men xoắn đạt 350NM, chỉ xếp sau GLC 300 của Mercedes mà thôi.

    Đây chính là những điểm vượt trội, là cơ sở cho bạn thấy rằng Lux SA2.0 có thể cùng bạn đi qua nhiều địa hình khác nhau, tinh chỉnh được nhiều tốc độ khác nhau, khi chỉ mất 8, 9 giây để có thể tăng tốc từ vận tốc 0 km/h đến 100 km/h đối với bản có bánh sau RWD và mất 9, 1 giây để tăng tốc đối với bản có bánh sau AWD. Ặc biệt chú trọng đến sự an toàn, an ninh của người ngồi xe khi lưu thông trên đường. Vì thế, chiếc xế hộp này không chỉ có phần khung xe chắc chắn, cứng cáp được làm từ nhôm và thép thế hệ mới nhất đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng.

    Nhờ vào độ cứng cáp và chắc chắn này mà xe được trang bị khả năng chống rung, xóc, từ dó cho người lái kiểm soát xe tốt hơn đồng thời cho người ngồi cảm giác êm ái tốt. Trong những đánh giá xe Vinfast Lux SA2.0 không thể không nhắc đến hai khu vực chống va chạm mạnh ở đầu xe và cuối xe nhằm mang đến khả năng an toàn tối đa cho người bên trong khi đi qua các khu vực, địa hình đường xá và giao thông khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống an toàn của Lux SA2.0 được thiết kế rất chủ động như công nghệ hỗ trợ kiểm soát góc khi cua xe và chống lật, phanh tay bằng điện tử nhanh chóng, hệ thống khởi hành khi ngang dốc, tích hợp bộ phận phanh bó cứng ABS, hỗ trợ phanh gấp nhưng vẫn giữ được độ an toàn nhất định, cho khả năng giữ khoảng cách tốt với xe đi phía trước, đảm bảo an toàn hơn cho người ngồi trong xe.


    Nguồn tham khảo (8) : VTCnews

    Adventure: Lợi thế (điểm khác biệt/tốt hơn) so với đối thủ cạnh tranh

    LUX SA2.0 sở hữu diện mạo ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn mang ý tưởng của ruộng bậc thang của Việt nam. Logo hình chữ V của thương hiệu VinFast được bố trí ở giữa được phụ họa bởi 2 mảnh đèn LED đổ xuống. Phần nắp capô có thiết kế thon dài với những đường gân nổi tạo dáng tương tự các dòng xe BMW.

    Đèn trước thiết kế theo phong cách hiện đại nhất hiện nay, với đèn LED ban ngày ở trên cùng.

    Đèn pha ở tầng dưới cũng dùng công nghệ LED cho ánh sáng nhanh, sáng và ít tỏa nhiệt. Thân xe hông xe Lux Sa2.0. Có thể nhận thất các khung cửa kín hai bên được tô điểm bằng đường viền mạ crôm sang trọng. Các vòm bánh xe na ná dòng Hyundai Kona, đều được ốp viền nhựa tối màu nối liền với phần cản trước, sau khá xấu. Vinfast Lux Sa 2.0. Dựa trên nền tảng (platform) của BMW X5 thế hệ 5 (2013-2018) nên kích thước và chiều dài trục bánh xe tương đương với chiếc SUV của BMW. LUX SA2.0 sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng (4.940 x 1.960 x 1.773) mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.933 mm.

    Hông xe Lux Sa2.0. Có thể nhận thất các khung cửa kín hai bên được tô điểm bằng đường viền mạ crôm sang trọng. Các vòm bánh xe na ná dòng Hyundai Kona, đều được ốp viền nhựa tối màu nối liền với phần cản trước, sau khá xấu. Còn đây là đuôi xe với thiết kế nổi bật bằng những nét dập nổi tạo sự khỏe khoắn. Cụm đèn hậu cũng sử dụng toàn bộ công nghệ LED và có dải đèn nối liền giống như phía trước đầu xe. Phía dưới logo là dòng chữ "VinFast" mạ crom và cụm ống xả kép.

    [​IMG]


    Benefit: Lợi ích của sản phẩm đem lại lợi ích cho khách hàng

    Có nhiều voucher khuyến mãi dành cho khách hàng, đặt biệt nếu khách hang sở hữu voucher Vinhomes thì có thể giảm cảm rất nhiều tiền. Những chính sách "Trước bạ 0 đồng" và chương trình "Đổi cũ lấy mới". Có chính sách bảo hành lên tới 5 năm hoặc 165.000 km, cùng dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành. Trong xu hướng hồi phục chung của toàn thị trường ô tô dịp cuối năm, nhiều hãng xe và đại lý đã tranh thủ cắt bớt các ưu đãi nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Tuy nhiên, hãng xe Việt VinFast vẫn tiếp tục đi ngược thị trường, khi không những không cắt bớt ưu đãi, mà còn tung ra chính sách giá mới và các hình thức hỗ trợ đặc biệt, giúp đơn giản hóa thủ tục và tối ưu lợi ích cho khách hàng.

    3. Khách hàng mục tiêu

    Do phân khúc thị trường của Vinfast trải dài nên vì vậy khách hàng mục tiêu của Vin cũng đa dạng. Khách hàng mục tiêu của Vinfast ở đầy đủ các phân khúc khách hàng, từ thấp cho đến cao. Chiến lược của Vinfast là đặt mục tiêu là chủ cả sản xuất và phân phối ô tô, bán không chỉ nội địa mà cả nước ngoài.

    - Đối với các dòng xe cao cấp thì khách hàng mục tiêu của họ là những người có thu nhập cao, có tinh thần dân tộc, xu hướng ủng hộ, sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao.

    - Đối với những dòng tầm trung, Vinfast tiếp cận đối tượng có thu nhập thấp hoặc trung bình, hoặc chỉ có nhu cầu sử dụng xe làm phương tiện di chuyển, không yêu cầu những đặc điểm về hình dáng, mẫu mã.

    - Đối với dòng xe máy điện, Vinfast hướng tới khách hàng là học sinh, sinh viên và những người có xu hướng sống xanh, sử dụng năng lượng điện để bảo vệ môi trường.


    4. Sơ đồ định vị mục tiêu

    [​IMG]

    5. Chiến lược marketing

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Chiến lược sản phẩm:

    Thương hiệu

    Đánh vào tâm lý "tự tôn dân tộc" :

    Không thể không có chút gọi là "niềm tự hào quốc dân" khi chiếc xe hơi đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ sở hữu, sẽ được sản xuất (made in) tại Việt Nam, ra mắt tại một triển lãm ô tô quốc tế tầm cỡ như Paris Motor Show và nhận được rất nhiều sử ủng hộ đến từ người dân trong nước.


    Chiến lược giá

    Chính sách "3 không" hỗ trợ người tiêu dùng ( không khấu hao, không chi phí tài chính và không lấy lãi "

    Theo đó giá chiếc SUV giảm còn 1, 136 tỉ đồng. Với mức này, VinFast khẳng định mong muốn đưa các sản phẩm đẳng cấp quốc tế tới đông đảo người tiêu dùng, nhằm chung tay xây dựng thương hiệu Việt. Theo ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Le Bros, chiến lược giá" 3 không "của VinFast với tất cả các dòng sản phẩm bản chất là một chiến lược marketing. Đây là một bước đi hợp lý, không vi phạm bất cứ quy định nào về giá đồng thời là chương trình thu hút người mua hàng trong giai đoạn đầu. Nhưng trong trường hợp cần thiết, VinFast vẫn có thể quay về với mức giá bán ban đầu. Với chính sách giá" 3 không ", doanh nghiệp là bên chịu phần thiệt. Việc VinFast không tính khấu hao, chi phí lãi vay và lợi nhuận sẽ phải bù lại bằng nguồn nào đó.

    Trong quá trình vận hành, doanh nghiệp có thể giảm chi phí bằng cách hợp lý hóa quy trình sản xuất, nguyên vật liệu. Với VinFast, đang có kế hoạch nội địa hóa lên tới 60%, mặc dù người ngoài chưa hình dung họ nội địa hóa như thế nào nhưng đó là một cách để giảm chi phí xuống. Nếu như điều này thành công thì có thể chính sách giá" 3 không "sẽ kéo dài, ngược lại VinFast có lẽ phải tính toán lại, vì không thể lỗ mãi.

    Chiến lược giá 'trên kéo xuống, dưới đẩy lên"

    Ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar), chuyên gia về xe lại cho rằng, chiến lược giá của VinFast là "trên kéo xuống, dưới đẩy lên".

    Theo ông Hải, VinFast đã lấy một sản phẩm thương hiệu cao cấp (ô tô VinFast mang trong mình động cơ BMW) để kéo xuống bán ở phân đoạn thị trường thấp hơn. Trong khi đó, lấy một thương hiệu đại chúng (Opel) làm một sản phẩm tốt hơn để đẩy lên cho phân hạng xe nhỏ, giá thấp.


    Nguồn tham khảo (7) : Vinfast Cà mau

    Chiến lược phân phối:

    Kênh phân phối

    - Trực tiếp: Vinfast -> Nhà phân phối -> Người mua xe

    Mâu thuẫn trong phân phối:

    - Mâu thuẫn chiều dọc: Là những xung đột xảy ra giữa các thành viên ở mức độ phân phối khác nhau trong kênh.

    Chiến lược xúc tiến


    Quảng cáo:

    - Truyền thông truyền miệng là hai phương thức được hãng tập trung nhắm tới

    - Chiến lược quảng cáo của Vinfast là đánh vào truyền thông trên mạng xã hội

    - Thông điệp mà Vinfast hướng tới là người Việt Nam dùng hàng Việt


    Khuyến mại

    - Trong trường hợp lựa chọn hình thức trả góp, Khách hàng được vay tối đa 70% giá trị xe trong thời hạn tối đa 8 năm với tất cả các dòng xe VinFast. Khách hàng được hỗ trợ miễn lãi và chỉ phải trả tiền gốc vay hàng tháng trong 2 năm đầu. Kể từ năm thứ 3, Khách hàng sẽ được VinFast bảo lãnh mức lãi suất tối đa 10, 5%/năm. Nếu lãi suất thả nổi trên thị trường cao hơn 10, 5%/năm, VinFast sẽ thanh toán phần chênh lệch cho khách hàng. Nếu lãi suất thả nổi thấp hơn 10, 5%/năm. Khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn.

    - Đổi cũ lấy mới

    - Gửi xe Vinhomes và Vincom miễn phí

    - Khách hàng mua xe trả góp còn được miễn lãi vay 2 năm đầu, được hưởng chính sách bảo hành chính hãng 5 năm hoặc 165.000 km, cùng dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

    - Chương trình "Vạn quà tri ân - Tin yêu lan tỏa". Lần đầu tiên trên thị trường, khách hàng từng mua ô tô được hãng tặng quà tri ân lên đến 240 triệu đồng, trừ thẳng vào giá xe mà không cần bất cứ điều kiện ràng buộc nào. Cụ thể, khách mua xe VinFast Fadil được tặng một món quà tri ân, mua xe Lux được hai món quà. Mỗi món quà tương đương một quyền mua ưu đãi từ 80-120 triệu đồng nếu khách mua thêm xe Lux A2.0 hoặc Lux SA2.0. Đặc biệt, khách có thể thoải mái cho tặng, chuyển nhượng món quà của mình như một sự lan tỏa tích cực cho người thân, bạn bè.


    PR

    - 10/10/2019, VinFast chính thức công bố gương mặt đại diện thương hiệu là ngôi sao đạo diễn điện ảnh Ngô Thanh Vân

    - Từ ngày 23-27/10/2019, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (TP. HCM), VinFast đã giới thiệu gian hàng "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam" với bộ sưu tập đầy đủ ba dòng xe Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil. Bên cạnh "ba ngôi sao mới", VinFast sẽ mang tới triển lãm những trải nghiệm khác biệt, lần đầu tiên xuất hiện như tour tham quan nhà máy bằng công nghệ thực tế ảo đỉnh cao; đua xe F1 trên đường đua giả lập; tìm hiểu chi tiết xe bằng công nghệ scan X-ray..

    - Ngày 6/11/2019 tại Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và Tiểu ban Vật chất - Hậu cần thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 đã tổ chức Lễ ký kết và bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN 2020. Lô xe đầu tiên trong tổng số 393 chiếc VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 đã được bàn giao ngay tại sự kiện.

    - Khởi động từ Hà Nội, các "VinFaster" đã cùng nhau chinh phục những cung đường đẹp nhất và thách thức nhất Việt Nam trong 3 ngày (6/12/2019 - 8/12/2019). Vượt qua những cung đường khó nhằn tại Hà Giang, ba dòng xe đạt chứng chỉ ASEAN NCAP của VinFast đưa người tham dự đến đệ nhất hùng quan Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, cánh đồng hoa tam giác mạch và đứng dưới lá cờ thiêng Tổ quốc tại địa đầu biên ải - Cột cờ Lũng Cú..


    Nguồn tham khảo (9) : Trang chủ Vinfast

    Bán hàng cá nhân

    - Bán hàng rộng trên khắp cả nước

    - Nhân viên bán hàng phải tốt nghiêp cao đẳng trở lên chuyên nghành kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing

    - Kĩ năng giao tiếp tốt (thuyết phục, đàm phán, chăm sóc khách hàng, chịu áp lực tốt)

    - Có kinh nghiệm bán hàng 2 năm trở lên, ưu tiên có kinh nghiệm trong nghành ô tô, xe máy
     
    Admin thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...