Những yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi seafulfillment, 18 Tháng ba 2023.

  1. seafulfillment

    Bài viết:
    2
    #1: Các nguyên tố ảnh hưởng đến quyết định sắm hàng của các bạn

    Để buôn bán bất kì sản phẩm nào, điều quan trọng nhất vẫn là việc bạn phải hiểu các bạn của mình:

    • Họ mang thói quen sắm mua ra sao?

    • Họ thích những mặt hàng nào?

    • Họ thích những đơn vị cung ứng nào?

    Và đặc trưng 4 nhân tố quan trọng nhất đấy là:

    • Giá cả: Kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử là phải bằng lòng cuộc chiến về giá. Bởi vậy, những sản phẩm của bạn phải vừa sở hữu tầm giá khó khăn, vừa nhiều về giá để tránh trường hợp người dùng dò giá rồi Phân tích cả cửa hàng của bạn.

    • Nội dung: Trên những sàn TMĐT bạn sẽ phải bó buộc trong số lượng từ quy định thông báo về sản phẩm. Vì vậy, đừng quá tập trung vào việc đề cập về bản thân, hãy diễn tả hồ hết những ích lợi mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại cho người mua. Điều đấy sẽ giúp thuyết phục họ vì sao nên chọn sản phẩm của bạn chứ không hề là nơi khác.

    • Vị trí sản phẩm: Để những sản phẩm có vị trí thấp trên sàn thì cần 2 yếu tố là sở hữu lượng tậu phổ biến, lược tróc nã cập đa dạng cho sản phẩm đấy. Để làm được điều này bạn nên phối hợp có một số cách thức marketing khác. Phần này sẽ được kể đến ở phần cuối của bài viết này.

    • Tương tác mang khách hàng: Các bạn sẽ an tâm hơn về cửa hàng và sản phẩm lúc được tương tác sở hữu chủ shop. Việc này cũng giúp bạn trao đổi với họ trước về thời kì giao hàng, hạn chế trường hợp chờ đợi lâu hơn dự kiến khiến đơn hàng dễ bị hủy.

    #2: Hiểu rõ về đặc điểm người mua trên những kênh thương nghiệp điện tử

    Mỗi sàn TMĐT đều mang điểm cộng và tệp người dùng hướng đến riêng. Tại Việt Nam, ba sàn to nhất là Shopee, Lazada, Tiki tuần tự với các đặc điểm quý khách và điểm hay sản phẩm kinh doanh như sau:

    – Shopee:

    Có rộng rãi các bạn nữ hơn khách nam. Độ tuổi xanh, dễ thích ứng và thích Phân tích sản phẩm mới

    Ngành nghề hàng thế mạnh: Cá tính, nhà cửa đời sống, sức khỏe nhan sắc, điện tử..

    – Lazada:

    Sở hữu các bạn nam đa dạng hơn khách nữ.

    Ngành hàng thế mạnh: Điện tử, thời trang, sức khỏe làm đẹp, hàng gia dụng, thực phẩm, thể thao, du lịch..

    – Tiki:

    Cân bằng giữa hai hàng ngũ với mẫu sản phẩm chủ lực là sách, đồ khoa học. Độ tuổi xanh.

    Ngành hàng thế mạnh: Sách, điện tử, nhà cửa đời sống, làm cho đẹp & sức khỏe, đồ vật văn phòng phẩm..

    Để hàng hóa đến với khách hàng một cách nhanh nhất, hoạt động logistics của công ty cần được vận hành một cách trôi chảy. Tuy nhiên, việc vận hành đơn hàng, kho bãi, vận chuyển trong hình thức kinh doanh này cũng là những điều mà doanh nghiệp lo lắng. Hiểu được những khó khăn này, SEA cung cấp đến các doanh nghiệp các dịch vụ fulfillment, vận chuyển, kho bãi hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng đồng thời giảm thiểu những chi phí không đáng có.

    #3: Xây dựng lòng tin cho khách hàng

    Trước lúc đi tới túi tiền tài khách hàng, bạn phải tìm đến lòng tin của họ trước. Nên trở nên người tư vấn tậm tâm, giúp người dùng khắc phục vấn đề của họ. Đưa ra những lời khuyên đúng đắn với người dùng, cho dù điều đấy mang thể khiến họ không tuyển lựa sản phẩm của bạn ngay khi đấy. Nhưng, lúc bạn chiếm được lòng tin của họ thì vững chắc, về lâu về dài, cửa hàng của bạn sẽ là tuyển lựa để họ sắm tới tìm hàng và giới thiệu cho bạn bè của họ.

    #4: Đừng chỉ bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm

    Như đã đề cập ở trên, bí quyết bán hàng trên sàn thương mại điện tử dựa trên giá cả phần lớn là yếu tố chính mà người mua quan tâm. Nhưng mang sàn TMĐT thì nơi đây lại là trận đấu ác liệt giữa các người bán hàng. Khách hàng rất coi trọng sự chênh lệch giá, cùng 1 sản phẩm vững chắc họ sẽ chọn nhà sản xuất phải chăng hơn. Vì vậy, ví như đồng ý trận chiến giá cả bạn nên chuẩn bị:

    #5: Tạo sự dị biệt cho nhà sản xuất, sản phẩm

    Đừng chỉ để ý đến việc kiếm tìm nguồn lợi nhuận. Thay vào ấy hãy thuyết phục người mua về sự ưu việt của sản phẩm bên mình. Nếu sản phẩm của bạn giống các shop khác thì hãy nhấn mạnh giá trị về dịch vụ để họ mang thêm sự lựa chọn.

    Nâng cao thêm dịch vụ hậu mãi: Ngoài tranh về giá, còn một thị phần khác để bạn tự khiến cho vượt bậc mình hơn ấy là nâng cấp những nhà sản xuất hậu mãi. Các chương trình như tặng quà, freeship trong bán kính 5km, bảo hành, đổi trả, giải đáp trong công đoạn dùng 1 – hai tháng.. cũng sẽ làm người mua ưu ái chọn lọc shop của bạn hơn.

    #6: Ứng dụng cởi mở những chương trình khuyến mãi

    Khuyến mại là "công cụ" kích thích sử dụng, nâng cao doanh số bán hàng và nhận mặt thương hiệu. Đối sở hữu buôn bán online, nhà bán buôn mang thể tạo mã giảm giá cho các bạn mua lần đầu tiên.
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...