Mẹ ❤❤❤ Ở bên Mỹ này ngày lễ mẹ, Mother's day, là ngày lễ mà các tiệm bán hoa đạt doanh thu cao nhất, cao hơn ngày Valentine's rất nhiều. Lý do rất đơn giản là bởi vì ai cũng phải có mẹ. Mẹ là nguồn cảm hứng vô tận của các nghệ sĩ. Mẹ là điều kỳ diệu của trần gian. Mẹ là nệm ấm chăn êm giữa đêm đông giá lạnh. Mẹ là tán lá cho con bóng mát giữa trưa nắng hạ. Mẹ là hoa thơm trái ngọt cho đời con thêm tươi thắm. Mẹ là suối mát trong lành tắm mát đời con. Mẹ là ánh đuốc soi đường con trong đêm tăm tối. Mẹ là chỗ dựa cho con không vấp váp trong những bước chập chững đầu đời. Mẹ là người luôn mở rộng vòng tay ôm tất cả các đứa con vào lòng để chở che dù chúng đã trưởng thành. Những Tình Khúc Bất Hủ Về Mẹ Bản nhạc Lòng Mẹ của cố nhạc sĩ Y Vân không biết có phải là nhạc phẩm đầu tiên viết về người mẹ hay không nhưng có lẽ nó là bản nhạc da diết và phổ biến nhất. Trên thế gian này còn có thứ tình cảm nào rạt rào bao la hơn tình thuơng yêu của người mẹ dành cho con Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình rạt rào. Tình Mẹ tha thiết như giòng suối biển ngọt ngào Lời Mẹ êm ái như đồng lúa chiều rì rào. Tiếng ru bên thềm trăng tà soi bóng Mẹ yêu. * * * Lòng Mẹ chan chứa trên bao xóm làng gần xa. Tình Mẹ dâng tới trăng ngàn đứng lặng để nghe, Lời ru xao xuyến núi đồi suối rừng rặng tre. Sóng ven Thái Bình im lìm khi tiếng Mẹ ru Một nhạc phẩm khác ra đời sau Lòng Mẹ nhưng cũng rất nổi tiếng và không kém phần cảm động đó là Bông Hồng Cài Áo của Phạm Thế Mỹ phỏng ý của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Nếu như trong Lòng Mẹ sự cao cả bao la của người mẹ đã khiến núi đồi đại dương phải lặng im thì trong Bông Hồng Cài Áo hình ảnh người mẹ là tất cả những gì dịu ngọt êm ái nhất trên thế gian này. Mẹ, Mẹ là giòng suối dịu hiền Mẹ, Mẹ là bài hát thần tiên Là bóng mát trên cao Là mắt sáng trăng sao Là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối Mẹ, Mẹ là lọn mía ngọt ngào Mẹ, Mẹ là nải chuối buồng cau Là tiếng dế đêm thâu Là nắng ấm nương dâu Là vốn liếng yêu thương cho cuộc đời Cũng cùng một ý tưởng đó nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã trải tâm tư mình trong Huyền Thoại Mẹ. Vào thời điểm sáng tác nhạc phẩm này tất cả các tác phẩm nghệ thuật đều phải có chút hơi hướm chính trị mới được phát hành. Huyền Thoại mẹ cũng không phải ngoại lệ; tuy nhiên tôi tin rằng ông đã thực sự mang cảm xúc của mình vào mấy câu cuối của bản nhạc. Mẹ là gió uốn quanh, Trên đời con thầm lặng Trong câu hát thanh bình. Mẹ làm gió mong manh. Mẹ là nước chứa chan, Trôi dùm con phiền muộn Cho đời mãi trong lành Mẹ chìm dưới gian nan. Tất cả những gì các người mẹ làm đều cùng chung một mục đích là vun đắp cho tương lai của đàn con như lời của nhạc sĩ Nhị Hà trong Mẹ Tôi. Mẹ tôi tóc xanh nhuộm bạc tháng ngày Mẹ tôi đau buồn nặng trĩu đôi vai Bao năm nuôi đàn trẻ thơ nhỏ dại Cầu mong con mình có một ngày mai Mẹ là như vậy đó. Cả một đời tần tảo nuôi con khôn lớn để khi đàn con xa cách vẫn mong ngóng và luôn mở rộng vòng tay đón đàn con lưu lạc trở về mái nhà xưa. Mẹ luôn như có phép màu làm tan biến bao phiền muộn trăn trở trong cuộc sống của từng đứa con. Và có lẽ không có gì chứng minh cho sự việc này hay hơn những lời nhạc của Cẩm Vân trong nhạc phẩm Con Yêu phổ từ một tác phẩm của Freddie Aguilar, một nhạc sĩ người Phi mà nguyên tác tiếng Tagalog là Anak (tạm dịch là Con tôi). Dù đã lỡ bước đến chốn nơi nào Dù cho mây đen bao kín bầu trời Con yêu ơi, con yêu hãy quay về đây * * * Mẹ làm suối tắm mát những tháng năm dài Làm sông trôi đi bao nhiêu muộn phiền Là mây xanh bao quanh cho cuộc đời con Mẹ là nắng ấm áp tỏa xuống con đường Cho con thơ tiếng nói ban đầu Có tiếng khóc, tiếng hát bước chân đầu tiên * * * Một mảnh vườn thơ ------