Review Nhạc MV Gặp Nhưng Không Ở Lại - Hiền Hồ Ft. Vương Anh Tú

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Vũ Trụ Huyền Bí, 26 Tháng mười một 2020.

  1. Vũ Trụ Huyền Bí

    Bài viết:
    8
    Xem xong MV Gặp Nhưng Không Ở Lại của Hiền Hồ khiến mình có nhiều cảm xúc khó tả, nghĩ đi nghĩ lại thì đi viết review để chia sẻ với mọi người để giải tỏa cảm xúc vậy.

    Nội dung của MV có thể gói gọn trong hai chữ: Bi kịch. Bi kịch của một người con gái từ tình yêu đến số phận.

    Bối cảnh MV là câu chuyện tình yêu giữa chàng thợ săn và cô y tá ở Đà Lạt thập niên 1950, hai người hẹn nhau nơi núi rừng, trao nhau nụ hôn ngọt ngào, cùng nhau cứu một người dân bản địa bị hổ tấn công, được người dân tặng một món quà nhỏ và trở thành tín vật đính ước giữa hai người. Cứ ngỡ chỉ là chia ly tạm thời, nhưng cô gái đợi mãi đợi mãi cũng không thấy chàng trai xuất hiện nữa.

    [​IMG]

    Cho đến một ngày, cô thấy được người mình mong ngóng lại đang hẹn hò cùng một người con gái khác, cô thất vọng, đau đớn nhưng không quỵ lụy, cô vứt bỏ tín vật đính ước và vẫn kiên cường sống với trách nhiệm chữa bệnh cứu người.

    Một năm trôi qua, cô y tá vẫn tận trách với nghề nghiệp của mình và được dân bản xứ mời đi chữa bệnh cho người bị thương trong rừng, ở đó cô gặp lại người thợ săn năm nào.

    [​IMG]

    Ngay lúc hai người muốn giãy bày tâm sự thì một phong thư đưa đến, bên trong là bức ảnh vợ con của người thợ săn với dòng nhắn: "Dù anh đang làm gì, dù anh đi tới đâu, xin đừng quên mẹ con em!". Cô y tá tuyệt vọng và rời đi, và cũng là lần cuối cùng hai người gặp nhau khi còn sống. Vì chiếc xe chở cô y tá vừa rời đi đã bị trúng bom và cô y tá đã ra đi mãi mãi.

    [​IMG]

    Người thợ săn đau đớn ôm xác cô y tá, và khi nhìn thấy vật đính ước năm nào vẫn còn trên cổ cô thì anh càng tuyệt vọng, hối hận chưa giải thích cho cô nghe sự thật năm đó là anh cũng chỉ là người bị tính kế, bị người vợ hiện tại gài bẫy có con với anh, anh vì trách nhiệm đành phải diễn kịch để cô y tá rời đi. Nhưng mọi thứ đã muộn, người con gái si tình dù tức giận vứt vật đính ước đi rồi lén nhặt lại đã mãi mãi không còn mỉm cười cũng như dùng ánh mắt yêu thương nhìn về anh.

    Một câu chuyện buồn, đủ cung bậc cảm xúc, có yêu, có giận, có kẻ thứ ba nhưng lại không kịch tính, không lắm drama kết hợp với giọng hát nhẹ nhàng sâu lắng của Hiền Hồ khiến người xem hoàn toàn bị cuốn vào cảm xúc của câu chuyện, rồi chỉ có thể buông tiếng thở dài tiếc nuối cho cuộc đời bi kịch của cô y tá.

    Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh đã mang lại từng khung hình cổ kính không kém phần độc đáo, thơ mộng lại không kém phần sang trọng của Đà Lạt vào những năm 1950. Nội dung MV dưới sự trau truốt của đạo diễn cũng vô cùng liền mạch và tạo nên một câu chuyện đầy nước mắt của chàng sợ săn và cô y tá.

    Đáng chú ý hơn nữa là diễn xuất của Hiền Hồ trong lần trở lại này đã tiến bộ rất nhiều, tuy không thể nói là hoàn hảo nhưng cũng đã đủ thể hiện được cảm xúc của nhân vật khiến người xem bị thu hút, với một ca sĩ như Hiền Hồ thì như vậy đã rất tuyệt vời.

    Mình chỉ thấy hơi gượng gạo lúc đầu MV, có thể lúc đó hai nhân vật chưa tìm được cảm xúc nên khung cảnh hẹn hò và ánh mắt chàng trai dành cho cô y tá lúc đầu MV không đủ thể hiện rõ tình cảm, cảm giác hơi lạnh nhạt, càng về sau thì diễn xuất càng tốt và khung cảnh cuối cùng chàng thợ săn bùng nổ cảm xúc quả thực rất xuất sắc.

    Xem nội dung thì mình chắc rằng Hiền Hồ và ekip đã bỏ ra rất nhiều công sức để cho ra một sản phẩm được chăm chút kĩ lưỡng từ hình ảnh, nội dung đến âm nhạc như vậy. Gu nhạc của mình không phải thể loại này nhưng mình phải công nhận đây là một MV xuất sắc đáng nghe đáng xem của nhạc Việt. Nếu bạn thích nghe ballad và thích giọng hát sâu lắng, truyền cảm của Hiền Hồ thì hãy ủng hộ cho sản phẩm này để Hiền Hồ có động lực cho ra nhiều sản phẩm xuất sắc hơn nữa nhé.
     
    AdminMạnh Thăng thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng mười một 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...