Một số quy trình cơ bản trong Marketing

Thảo luận trong 'Học Online' bắt đầu bởi Quỳnh Lam Thu, 19 Tháng mười một 2021.

  1. Quỳnh Lam Thu

    Bài viết:
    25
    Tiêu đề: Một số quy trình cơ bản trong Marketing

    ***

    1. Quy trình Marketing

    • Quy trình Marketing gồm 5 bước sau:

    - Bước 1: Hiểu thị trường, nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

    Nhu cầu là cảm giác thiếu hụt sự thỏa mãn của con người, mong muốn là hình thức nhu cầu được hình thành. Trước khi tiến hành bất kỳ chiến dịch hay chiến thuật marketing nào, công ty nên có được sự hiểu biết đầy đủ về thị trường, khách hàng. Muốn vậy, các công ty cần phải nghiên cứu thị trường, cũng như việc tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đồng thời, phân tích dữ liệu về thị trường và dữ liệu khách hàng phải được quản lý và khai thác.

    - Bước 2: Thiết kế chiến lược Marketing định hướng khách hàng.

    Trong bước này doanh nghiệp cần quan tâm đến việc phân khúc thị trường và nhắm đến phân khúc khách hàng mục tiêu trên thị trường. Công ty phải phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và tập trung vào một hoặc nhiều phân khúc đã được xác định này. Cần gia tăng tần suất mua hàng của khách hàng, giá trị cho mỗi đơn hàng, tạo sự tin tưởng, hài lòng để khách hàng giới thiệu cho những người khác..

    - Bước 3: Thiết kế chương trình Marketing tích hợp mang lại giá trị vượt trội.

    Khi chiến lược marketing được thiết kế, công ty có thể giải quyết bước thứ ba - tập trung vào việc xây dựng một chương trình marketing tích hợp, được gọi là marketing mix. Để có thể triển khai hiệu quả chiến lược marketing mix, chiến lược marketing phải được thiết lập để truyền tải giá trị khách hàng. Đưa ra được đề xuất giá trị để nhắm mục tiêu khách hàng và thuyết phục khách hàng quan tâm và mua sản phẩm. Chương trình marketing thường được gọi là 4P, bao gồm bốn yếu tố chính: Sản phẩm, Giá cả, phân phối và Khuyến mãi.

    - Bước 4: Xây dựng mối quan hệ có lợi và tạo ra sự thích thú cho khách hàng.

    Yếu tố dẫn đến thành công trong việc này vượt ra ngoài việc làm hài lòng khách hàng. Thay vào đó, định hướng phải tạo ra sự hài lòng của khách hàng. Sau đó, khách hàng sẽ lặp lại hành động mua hàng và trung thành và có lợi nhuận cho công ty.

    - Bước 5: Nhận giá trị từ phía khách hàng, nhằm tạo ra lợi nhuận và tài sản khách hàng.


    Nắm bắt giá trị từ khách hàng có nghĩa là công ty tạo ra lợi nhuận và vốn chủ sở hữu của khách hàng. Điều này dựa trên những khách hàng hài lòng, thích thú và trung thành. Những người lặp lại hành động mua hàng và do đó quay lại mua nhiều lần. Do đó, công ty có thể nắm bắt giá trị của họ trong dài hạn. Nếu được lên kế hoạch và thực hiện đúng, công ty có thể tăng thị phần và giành được khách hàng thông qua việc tối đa hóa giá trị.

    2. Quy trình nghiên cứu thị trường


    • Quy trình nghiên cứu thị trường gồm 5 bước:

    - Bước 1: Phát hiện vấn đề và hình thành mục tiêu nghiên cứu.

    Trong nghiên cứu thị trường Marketing, bước quan trọng nhất là xác định mục tiêu của dự án. Cốt lõi của việc này là hiểu được gốc rễ cần được thông tin thông qua nghiên cứu thị trường. Thông qua các dữ liệu rắn doanh nghiệp có được, cần đưa ra mục tiêu để nghiên cứu một cách chính xác.

    - Bước 2: Lập kế hoạch nghiên cứu.

    Khi đã biết được mục tiêu nghiên cứu là lúc lên kế hoạch về loại nghiên cứu thị trường phù hợp nhất để có được các dữ liệu cần thiết. Xem phương án nghiên cứu thị trường như một kế hoạch triển khai chi tiết. Tiếp theo, cần chú ý xem bản báo cáo nghiên cứu thị trường sẽ được thiết kế như thế nào để xác định các kiểu phân tích dữ liệu được thực hiện và cấu trúc của các câu hỏi: Tóm tắt đơn giản, phân tích hồi qui nâng cao, v. V..

    - Bước 3: Thu thập thông tin cần thiết.

    Doanh nghiệp cần đưa ra những câu hỏi liên quan đến mục tiêu đã xác định, lập thành bảng hỏi rồi khảo sát các nhóm đối tượng khách hàng thực tế. Thu thập thông tin là giai đoạn tốn thời gian và kinh phí nhất. Đồng thời cũng dễ mắc sai lầm nhất. Cần tỉnh táo và sàng lọc thông tin một cách chính xác nhất.

    - Bước 4: Phân tích thông tin thu thập được.

    Sau khi thu thập thông tin nhà nghiên cứu xử lý các số liệu thu được thông qua việc sử dụng các phương pháp thống kê hiện đại. Hoặc các mô hình thông qua quyết định trong hệ thống phân tích thông tin marketing. Sau khi phân tích cần lựa chọn những thông tin cần thiết đáp ứng với mục tiêu đưa ra ban đầu.

    - Bước 5: Trình bày kết quả nghiên cứu.

    Nội dung của một báo cáo kết quả nghiên cứu có nhiều hình thức khác nhau nhưng cần trình bày đầy đủ thong tin và mục đích cho việc nghiên cứu thị trường.
     
    Mèo A Mao Huỳnh Mai thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...