Mẫu người bản mệnh khắc cục

Thảo luận trong 'Xem Bói' bắt đầu bởi Wall-E, 19 Tháng hai 2017.

  1. Wall-E

    Bài viết:
    650

    Mẫu người Mệnh Khắc Cục


    "Yêu là chết ở trong lòng một ít

    Vì mấy khi yêu mà đã được yêu

    Cho rất nhiều mà nhận chẳng bao nhiêu

    Người ta lạnh lùng hoặc thờ ơ chẳng biết"

    Tôi dám cá 10 ăn 1 rằng nhà thơ Xuân Diệu, tác giả của mấy câu thơ trên là một người Mệnh khắc Cục. Không chỉ vì cái chất ngông ngông, điên điên có lúc như phát cuồng đặc trưng cho cá tính của mẫu người này tỏa ra đậm đặc từ thơ ông, mà còn vì dạng bệnh lý đặc trưng cho mẫu người này là chứng Đồng Tính Luyến Ái. Chỉ những người Mệnh khắc Cục mới mắc chứng Đồng Tính Luyến Ái, với ý nghĩa như một bản năng tự nhiên, mà dù người mắc phải có đau khổ, dằn vặt vì nó, có cố vùng vẫy, đấu tranh tinh thần cũng không thoát ra được. Người Mệnh sinh Cục hay Cục sinh Mệnh cũng có thể chủ động làm chuyện đồng tính nếu dòng đời xô đẩy họ đủ mạnh, nhưng sau đó lại có thể quay về cuộc sống bình thường.

    Người Cục khắc Mệnh phản đối chuyện đồng tính từ trong sâu thẳm nội tâm dù ngoài miệng họ có nói gì. Còn người Cục hòa Mệnh trong trạng thái méo mó tâm sinh lý sẽ mắc hội chứng tự yêu bản thân (Narcissism) Dù sao, vì 1/5 nhân loại là những người Mệnh khắc Cục nên đa phần bọn họ ở trạng thái tâm sinh lý khá hơn Xuân Diệu nhiều, và đương nhiên họ không đồng tính. Tuy nhiên, không vì thế mà họ không ngông ngông, điên điên, ngang ngang, ngược ngược. Không có mẫu người nào khác trong năm mẫu người có cái tôi mạnh mẽ như những người Mệnh khắc Cục, và một cái tôi cực mạnh kết hợp với một tư duy thiếu thực tế là hai nét phác họa chính luôn luôn có mặt ở những người này. Nếu bạn quen một người Mệnh khắc Cục, và thấy anh ta hay cô ta hiền như cục đất chứ gì? Điều đó chỉ chứng minh bạn chả biết gì nhiều về anh hay cô ta cả. Những trò ngông không ai dám theo hoặc làm người ta phải mắt tròn mắt dẹt là một phụ kiện tất yếu của cuộc đời một người Mệnh khắc Cục. Không rõ họ có vui không khi người ta nhìn họ bằng ánh mắt kì lạ, nhưng chắc chắn trong cuộc đời mình, họ nhiều lần được người ta nhìn bằng ánh mắt như thế.

    Nhiều người Mệnh khắc Cục là những kẻ ngu mà thích tỏ ra nguy hiểm, nói dễ hiểu hơn là thích nghịch dại, chọc chó bị chó cắn.. v.. v.. Số không ít khác thì nguy hiểm nhưng thích tỏ ra ngu, nhưng xin đừng nhầm nó với những kẻ Mệnh sinh Cục cực kì nguy hiểm đã ngụy trang khéo léo thành một người hiền lành, dễ mến, có một cái gì đó trong những người Mệnh khắc Cục mà tôi đành tạm dùng từ chân thật để gọi, nó khiến cho mọi hành vi của họ, kể cả những trò ma mãnh, quỷ quái nhất cũng trở nên lộ liễu, phô trương theo một cách nào đó. Kiểu gì thì kiểu, người Mệnh khắc Cục nhất định phải trái khoáy theo một cách nào đó mới được, họ thích chứng minh rằng, mình khác biệt với đám đông nheo nhóc đang bị hội chứng bầy đàn chi phối kia. Và một trong những nghề chắc chắn những người này không làm nổi là.. Ninja, bởi vì ẩn nấp, giấu diếm là sở đoản không thể khắc phục của họ. Trong những trường hợp duy mỹ nhất, những nét cá tính của người Mệnh khắc Cục sẽ phát triển thành khí chất của các đại minh tinh, và chắc bạn phải đồng ý với tôi, các ngôi sao chân chính trên thế giới của chúng ta có nhiều xì căng đan khủng khiếp, đến mức các nhà sản xuất phim không còn cách nào khác để chọn ngoài sống chung với lũ và đã phát triển xì căng đan thành một thủ đoạn lăng xê, quảng cáo rùm beng rất hiệu quả.

    Hãy tạm bỏ qua trò đú bẩn của những ngôi sao nhỏ cũng thích xài xì căng đan để nổi lên và thử nói về Liz Taylor, một đại minh tinh thuộc cách Mệnh khắc Cục. Bà là một phụ nữ đa tình, đã cưới và ly dị xoành xoạch đến 8 lần với 7 ông chồng (trong đó một vị được cưới 2 lần), và khi trả lời câu hỏi sao lại cưới nhiều thế, câu trả lời của bà đại ý là, vì tôi là một phụ nữ cổ điển, tôn trọng truyền thống, cho nên tôi luôn muốn kết hôn và sống với người mình yêu một cách danh chính ngôn thuận. Vâng, đó là cách một người Mệnh khắc Cục sẽ làm để bày tỏ sự tôn trọng các truyền thống lâu đời của họ. Hoàn toàn không thiếu thành tâm thành ý, sự chân thực thẳng thắn, và tất nhiên, cả sự trái khoáy đừng hỏi nữa. Ở những trường hợp trung tính, ít ồn ào hơn, người Mệnh khắc Cục vẫn có khuynh hướng áp đặt quan điểm chủ quan của mình lên thế giới. Họ thường có trong đầu cả một biển các chuẩn mực đạo đức, tư cách, hành vi tương đối khó theo (trong rất nhiều trường hợp, ngay cả với chính họ) Họ có thể là những nhà từ thiện hảo tâm vĩ đại nhất, quan tâm đến cải cách xã hội, có lối sống mẫu mực khác thường khiến quần chúng ngưỡng mộ, tôn kính.

    Giống như một người vỗ tay gọi cá rồi ném mồi xuống nước cho chúng, lâu dần, lũ cá sẽ biết có tiếng vỗ tay là được cho ăn nên chỉ cần nghe tiếng người đó vỗ tay là cá cả ao hay cả hồ đều bơi tới đen đặc cả mặt nước, (nói hơi trần tục, lúc đó xúc đại cũng được cả rổ). Trong trường hợp thiếu đi ánh sáng soi đường của một trái tim lương thiện rộng rãi như vậy, cái khuynh hướng "cho rất nhiều mà nhận chẳng bao nhiêu" ấy lại đặc trưng cho kiểu người cả đời luôn bị lợi dụng, kì thị, ghét bỏ. Vòng lặp là, họ dùng ân nghĩa với mưu toan chi phối người khác, giống như một người đi câu móc mồi để dụ cá, vốn không vừa lòng chỉ với việc con cá bơi đến lượn lờ gần bên mình mà còn muốn nó phải nằm yên trong cái giỏ đi câu để cạnh chân, không được phép bơi lăng quăng làm rối trí họ nữa. Ban đầu người Mệnh khắc Cục câu được vài con cá, nhưng lũ cá khôn ngoan dần, nó đến rỉa hết mồi trên lưỡi câu rồi bơi đi mất, người đi câu lại móc mồi, con cá lại rỉa..

    Cách duy nhất để kết thúc vòng lặp ngớ ngẩn ấy là chấp nhận thua cuộc, nhưng cái tôi quá mạnh cùng tính cách chủ quan thiếu thực tế có thể làm người Mệnh khắc Cục mù quáng, họ sẽ thay đổi chiến thuật, cải tiến dây câu, lưỡi câu, mồi câu.. Mỗi lần cải tiến sẽ câu thêm được vài con, rồi lại cải tiến.. Họ sẽ luôn cảm thấy mình bị lợi dụng, còn kẻ lợi dụng họ thì chẳng chút áy náy lương tâm, thậm chí còn ghét họ cay đắng vì lần nào rỉa hết miếng mồi thơm ngon cũng thấy lòi cái lưỡi câu xấu xí đáng ghét ra. Tuy nhiên, ngay cả những người Mệnh khắc Cục biết cải tiến dụng cụ đi câu cũng là của hiếm. Trong đa số trường hợp, họ áp dụng cùng một chiến thuật (tất nhiên lần nào cũng thất bại) với cùng một con cá trong một thời gian dài ngoằng, đến mức con cá cũng đâm chán không thèm đề phòng hay ghét bỏ họ vì cái lưỡi câu và cái giỏ trống không vô tích sự đó nữa, và nó gần như đã coi, nếu không muốn nói đã hoàn toàn coi họ là một người bạn đáng mến mà nó rất vui mừng bơi đến gần mỗi khi thấy họ tới buông câu, còn việc rỉa mồi thay vì đớp thẳng một phát lúc này là một cái gì đó giống như là nghi thức bắt buộc trong nghệ thuật ăn uống của cá chứ không phải một sự đề phòng nữa.

    Tóm lại, những người Mệnh khắc Cục là minh chứng cho một điều nghe như là một nghịch lý kì lạ của Đạo học Phương Đông, họ càng buông xả, rộng rãi, nhún nhường thì càng có nhiều thực quyền, sức ảnh hưởng, chi phối. Và họ càng tìm cách kiểm soát, ràng buộc, chi phối thì càng thấy mình bất lực, mất kiểm soát, bất toại nguyện. Khi họ hiếu thắng, áp đặt, đòi hỏi, họ chỉ là những kẻ bị lợi dụng và bị ghét bỏ. Nhưng họ càng dễ chịu thua thì họ càng dễ dàng có được tất cả những sự ủng hộ mà họ muốn. Dù sao, chịu thua cũng là chuyện không dễ dàng gì và hoàn toàn khó hiểu với một người Mệnh khắc Cục vốn có cái tôi rất lớn. Những vĩ nhân có tầm nhìn thấu suốt hiểu được lẽ tiến lui để mà dùng tốt chiến thuật chịu thua thì hiếm. Số người Mệnh khắc Cục thông minh sắc sảo đông đảo khác có lẽ thấm thía câu "Khôn ngoan không lại với giời" Và chỉ có tính khờ khạo hay vụng về, kém tính toán nếu có ở một người Mệnh khắc Cục mới là thứ giúp họ có được một cuộc sống thăng bằng, xuôi chèo mát mái hơn, cho dù họ có chấp nhận sự thật đó hay không.

    Xem thêm:

    Mẫu Người Bản Mệnh Sinh Cục
     
    AdminSói thích bài này.
    Last edited by a moderator: 11 Tháng bảy 2020
  2. Đang tải...
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...