Tiếng Anh Mẫu Câu Giao Tiếp Thông Dụng Tại Khách Sạn

Thảo luận trong 'Ngoại Ngữ' bắt đầu bởi Bamboo, 20 Tháng mười một 2018.

  1. Bamboo ***Đi tìm tự do ~~~~

    Bài viết:
    21
    1. Đối với khách hàng (For guest)

    Khi là một vị khách hàng cần đặt phòng hoặc trả phòng, bạn có thể sử dụng một số cấu trúc sau:

    • Do you have any vacancies? (Còn phòng trống không ạ)
    • I 'd like a room for 2 nights, please? (Tôi muốn đặt một phòng trong vòng 2 đêm)
    • I' d like a single room. (Tôi muốn đặt phòng đơn)
    • Is there anything cheaper? (Còn phòng nào rẻ hơn không)
    • Can I see the room, please? (Tôi có thể xem qua phòng được chứ)
    • Are meals included? (Có bao gồm bữa ăn hay không)
    • What time is check out? (Trả phòng trong khung thời gian nào)
    • I 'd like to check out, please. (Tôi muốn trả phòng.

    2. Đối với lễ tân (For receptionist)

    Dưới đây là một số câu hội thoại thường gặp của lễ tân khách sạn:

    • Do you have a reservation? (Quý khách đã đặt phòng trước chưa)
    • How many nights? (Quý khách đặt phòng trong bao nhiêu đêm)
    • Do you want a single room or a double room? (Quý khách muốn đặt phòng đơn hay phòng đôi)
    • Your room number is 888. (Số phòng của quý khách là 888)
    • Do you want breakfast? (Quý khách có muốn dùng bữa sáng hay không)
    • Sorry, we' re full. = Sorry, I don 't have any rooms available. (Rất tiếc, chúng tôi không còn phòng để phục vụ quý khách)

    3. Phàn nàn vấn đề (Complaining problems)

    Nếu gặp một vài vấn đề và sự cố ở khách sạn, bạn có thể sử dụng một số cấu trúc sau để phàn nàn/góp ý với nhân viên khách sạn:

    • Can I have another room, please? This one is.. (Tôi có thể đổi phòng khác được không? Phòng này.)
    • Can I have.. please? (Tôi cần.. có được không)
    • The.. is broken. (Cái.. bị hỏng rồi)
    • There isn' t any hot water. (Không có nước nóng)
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...