Lời con muốn nói

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi chumchim, 3 Tháng năm 2018.

  1. chumchim

    Bài viết:
    5
    Người ta có câu:

    "Đừng xem mặt mà bắt hàng dong".

    Không phải mọi thứ trên đời ta có thể nhìn qua mà thấy được. Không chỉ những thứ vật chất mà ngay cả tình cảm cũng vô cùng khó phân biệt.


    [​IMG]

    Mình là một đứa con gái không bao giờ thể hiện tình cảm ra bên ngoài. Ngược lại, vì mọi người nghĩ mình vô tâm nên mình càng thể hiện sự thờ ơ, không quan tâm. Thế nhưng trong lòng mình thì khác.

    Mình yêu gia đình mình lắm. Mình luôn cố gắng để gia đình mình sung túc hơn, bởi gia đình mình nghèo lắm. Trong lòng mình, mình có thể hi sinh mọi thứ vì họ, thậm chí mình tình nguyện chịu đau khổ thay cho họ để cuộc đời họ toàn màu hồng.

    Tuy nhiên tình cảm của mình chỉ mình mình biết. Tình cảm của mình không ai thấu mà họ còn cho rằng mình là đứa vô tâm. Vì bị mọi người coi như thế nên mình thể hiện bề ngoài không quan tâm ai. Mình không bao giờ gọi anh trai là "anh" nhưng trong lòng mình đang gào thét tiếng "anh" thật dữ dội. Mình muốn thốt ra "anh" thật tình cảm cho thỏa lòng mong muốn.

    Không chỉ bố mẹ và anh mà cả những người quen biết đều cho rằng mình không quan tâm đến ai. Mình buồn lắm. Tuy nhiên dù có như thế thì tình cảm của mình chưa lúc nào phôi phai, hao mòn. Mình muốn thốt lên

    "Con yêu gia đình mình lắm"

    Nhưng câu đó thật khó khăn. Mình chỉ âm thầm trao hết tình cảm của mình cho gia đình mà thôi.


    Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng tình cảm của con mãi mãi trường tồn.
     
    Thursday LyenAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 9 Tháng mười 2018
  2. Mục Trí Như

    Bài viết:
    6
    Bạn nghĩ thoáng ra một chút xíu nhé. Như thấy hình ảnh của Như cách đây 5 năm, hồi đó nói một từ "con nhớ bố mẹ" như là cực hình luôn ý, không phải là khó khăn mà do Như ngại. Quê nghèo mà, nên dù trong lòng ai cũng yêu thương dạt dào vậy đó nhưng bên ngoài lại rất khô khan. Giống kiểu mẹ rất hay chê Như với hàng xóm khi có Như ở đó, nhưng lại khen con hết lời khi Như không có mặt.

    Sau này, nhớ nhà mà cứ không dám nói ra, Như stress nhiều lắm.

    Cho đến khi em gái của Như có ý định xuất gia, bố mẹ cảm giác như sắp mất một đứa con, gọi cho Như khóc hoài. Như mới bắt đầu tập thể hiện ra. Câu đầu tiên mình nhắn cho cả bố và mẹ (2 máy luôn) : "Để con khuyên em, Bố Mệ đừng lo nha". Rồi dần dà, thỉnh thoảng Sài Gòn mưa, lại lôi máy ra nhắn cho cả bố và mẹ "Mưa làm nhớ nhà quá bố mệ ơi". Tập rồi quen thôi à, lúc đầu sẽ rất ngại và khó khăn.. Gia đình mình mà, nói lời yêu cũng không được, sau này có người yêu, nói yêu người ta được thì lại cảm thấy xấu hổ với gia đình mình hơn.

    Cứ nhắn tin với Như nếu muốn nhé ^^
     
    Thursday LyenAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 15 Tháng chín 2020
  3. chumchim

    Bài viết:
    5
    Cảm ơn Như đã trả lời mình

    Đúng như Như, mình cũng rất ngại, thậm chí những hành động lộ diện mình cũng không dám làm. Chỉ âm thầm mà thôi.

    Mình đăng bài lên trang này cũng không dám cho người thân biết, chính vì thế mà mình không lấy tên thật. Không phải sợ người thân đọc được bài này mà vì mình không muốn ai biết mà thôi.
     
    Thursday Lyen thích bài này.
  4. Mục Trí Như

    Bài viết:
    6
    Hiểu cảm giác này lắm luôn. Nếu còn ngại cứ để một thời gian nữa, khi mà áp lực xã hội bắt đầu nhiều hơn, bị stress thường xuyên, muốn sống khép kín hơn.. Lúc đó về quê, ở gần bố mẹ, cảm giác yên bình cực kì. Bố Như cũng khô khan, nhưng mà dạo này Như gọi về cũng bắt đầu khen con xinh rồi cười đùa rồi, trước kia hầu như k bao giờ.

    Dù sao thì mọi chuyện cũng sẽ ổn thôi. Cứ sống thật với mình và kệ người ngoài. Chúc bạn ngủ ngon nhé ^^
     
    Thursday LyenAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 15 Tháng chín 2020
  5. chumchim

    Bài viết:
    5
    Cảm ơn Như.

    Mình cũng chúc Như ngủ ngon!
     
    Thursday Lyen thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...