Đây là kinh nghiệm mà mình đúc kết ra trong quãng thời gian mình làm tại văn phòng công sở. Có thể nói mình là một con người khá kỹ tính, làm việc luôn phải thật chắc chắn nên đôi khi cũng hay bị chậm tiến độ. Có một thời gian mình bị stress nặng vì có nguy cơ bị đuổi việc bởi không làm tròn trách nhiệm trong công việc. Thời gian đó, mình vẫn nhớ có ngày đỉnh điểm là mình bị sếp mắng tận 3 lần, có khi làm sai liên tiếp 2, 3 ngày. Cái sai ở đây là mình có xin lỗi nhưng không thừa nhận lỗi lầm do bản thân mà luôn đổi lỗi do việc này, việc kia, như thế này, như thế kia. Mình viết lên đây cũng là để chia sẻ với những bạn làm công việc văn phòng để tránh gặp phải tình trạng như mình. Khi sếp giận, trước hết các bạn cần: + Xin lỗi về những việc bản thân mình đã gây ra; + Trực tiếp nhận lỗi do bản thân mình gây ra; + Hứa sẽ không tái phạm lần sau (à tất nhiên sẽ không có lần sau) ; + Cố gắng hoàn thành thật tốt, kiểm tra thật kỹ công việc mình làm để không mắc lỗi tương tự thêm một lần nào nữa; + Cần cù, chịu khó, thậm chí là xin được làm thêm việc vào ngày nghỉ để chuộc lỗi. Trên đây là những kinh nghiệm của mình, có thể là không khả quan đối một số trường hợp của các bạn. Nhưng mình mong nó có thể là giúp cho mọi người tránh bớt được một phần nào và biết được cách ứng xử, có thể làm hạ hỏa cơn nóng giận của sếp. Ai có thêm kinh nghiệm, cũng như ý kiến, có thể bình luận để bổ sung giúp mình nha. Cảm ơn mọi người đã đọc!