Kỹ năng cần thiết trong khi đối thoại

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi mộc moon, 12 Tháng mười hai 2018.

  1. mộc moon

    Bài viết:
    21
    Hãy trở thành người đối thoại cuối cùng!

    Nếu bạn đồng ý với ai đó, đừng gật đầu đồng ý.

    Nếu bạn bất đồng ý kiến với ai đó, đừng ra hiệu là không.

    Cả đời bạn sẽ được khuyên rằng bạn cần học cách lắng nghe (Hai năm học nói, cả đời học im lặng ).

    Và ở đây tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng bạn cần trở thành người đối thoại cuối cùng.

    Tôi nhận thấy rằng, trong các cuộc họp, ngay cả những người lãnh đạo tự xem mình là một nhà lãnh đạo tử tế, và có thể đúng là như vậy thật, họ sẽ bước vào rồi nói: "Đây là một vấn đề.. Đây là điều mà tôi nghĩ, nhưng tôi thấy ý kiến của các bạn rất thú vị. Nào hãy nói cho mọi người cùng nghe!"

    Thật là muộn màng!

    Kỹ năng 'Giữ lấy ý kiến của bạn cho đến khi người khác nói ra ý kiến của mình' cần ghi nhớ 2 điều:

    Một, cần phải cho họ cảm giác họ được lắng nghe. Phải khiến họ có cảm giác họ có quyền được đóng góp ý kiến.

    Và thứ hai, bạn luôn có được những lợi ích từ việc nghe những gì người khác nghĩ trước khi đưa ra ý kiến của mình.

    Kỹ năng thực sự ở đây là giữ kín được ý kiến của mình. Đơn giản là cứ ngồi đấy lắng nghe tất cả ý kiến của mọi người, và điều duy nhất bạn được làm đó là đặt ra những câu hỏi. Như vậy bạn mới có thể hiểu được ý kiến của họ là như thế nào, tại sao họ lại đưa ra ý kiến như vậy. Bạn phải hiểu được họ lấy nguồn đó từ đâu, chứ không chỉ là đơn thuần ngồi nghe họ nói gì.

    Và sau cùng là đến lượt bạn phát biểu. Nghe có vẻ dễ nhưng không dễ đâu nhé.

    Hãy tập thói quen trở thành người phát biểu cuối cùng.

    BE THE LAST TO SPEAK.
     
    newman, PhoenixfireĐặng Châu thích bài này.
    Last edited by a moderator: 6 Tháng chín 2022
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...