Khi một mình thì mọi thứ vẫn ổn

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Thu thảo, 18 Tháng sáu 2018.

  1. Thu thảo _Gạo_

    Bài viết:
    62
    Trước khi tìm thấy người bạn tin rằng là "đúng" cho cuộc đời mình, thì đừng mù quáng yêu bởi vì tình yêu đó sẽ không có tương lai, hãy cứ ở một mình sẽ tốt hơn.

    Bạn tôi vẫn thường hay hỏi tại sao tôi lại không kiếm một người để yêu cho bớt cô đơn, trống vắng vào những lúc người ta có đôi có cặp.

    Nhưng tôi cho rằng "yêu là phải đặt tình yêu đúng nơi, đúng lúc". Không phải cứ gật đầu đại là tình yêu, đôi khi chúng ta quá nóng lòng sẽ lại thường ôm về những cuộc tình vụn vỡ chẳng đi đến đâu.

    Có thể là tôi đã từng có cảm giác đó. Khi một người tỏ tình với tôi mà tôi lại chấp nhận bởi vì lúc đó chưa định nghĩa được tình yêu như thế nào. "Chỉ nghĩ rằng yêu một lần cũng không sao, không đi tới đâu cũng không sao, chỉ cần được ở bên nhau là được. Nhưng nếu lúc đó tình yêu yêu là những rung động mà bạn cảm thấy rõ bên trong lồng ngực mình là những khát khao rạo rực của tuổi trẻ.. Thì đúng chứ! Hãy cứ yêu đi.

    Nhưng nếu thứ cảm xúc bên trong bạn chưa gọi là yêu, nó chỉ na ná hoặc cố gượng gạo tìm hiểu với nhau và ghép đôi với nhau. Thì cứ từ từ đã, tình yêu không phải bất cứ ai là người tốt cũng sẽ nhận được.

    Có người yêu sớm, có người yêu muộn hơn nhưng chỉ hơn nhau cái tình cảm, cảm xúc cũng đâu có sao đâu? Trái đất vẫn cứ vẫn cứ quay và bạn bạn vẫn bước lên phía trước.

    Tôi không phải là thứ dửng dưng trong tình yêu, nhưng tôi là một thứ khá thẩn trọng trong khi yêu ai đó. Tôi không thích một tình yêu theo phong trào, chớp nhoáng, lấy lệ, cho có để khoe khoang.

    Tôi không thích một tình yêu theo kiểu để dựa dẫm, hay chỉ lợi dụng để mọi người không bắt nạt. Để rồi tự mình biến thành một cây tầm gửi yếu ớt chỉ biết phụ thuộc và ỷ lại. Tôi lại càng không thích một tình yêu mang tính chất điểm danh cho đông đủ, cho vừa mắt và hợp ý bạn bè. Tôi là một đứa đơn giản là thích được nuông chiều, lại đủ bao dung cho những sai lầm đó. Tôi đơn giản là cần một người có thể lắng nghe, chia sẻ. Hay là an ủi khi tôi buồn, chỉ cần như vậy là đủ.

    Mọi người đều sẽ tìm được tình yêu cho mình, tôi luôn tin là như vậy. Bất cứ ai trong chúng ta đều sẽ được hạnh phúc và dĩ nhiên sẽ tìm thấy một người mà mình cho là phù hợp.

    Vì lẽ đó chúng ta không cần phải gấp gáp, không cần phải vội vàng hay nôn nóng. Nhất là khi chúng ta không nên vơ bừa những cá nhân để ghép đôi cho mình.

    Tôi đã từng chứng kiến những người tha thiết cầu mong có người yêu để rồi gật đầu kha sớm khi thứ tình cảm chỉ mới chơm chớm nở chưa được chắc chắn là có phải tình yêu hay không. Và họ hối hận, từ bỏ, lại một lần nữa mất niềm tin vào tình yêu. Và suy cho cùng những ngày độc thân dẫu có buồn nhưng nó không đối xử tệ bạc với mình. Thì ít ra bạn mới có thể ngộ nhận, bạn biết thế nào là cuộc sống độc lập, tự chủ và mạnh mẽ khi cô đơn. Với độ tuổi trưởng thành bạn cần phải vượt qua cảm xúc ấy, những cảm xúc của cuộc đời.

    Yêu để hạnh phúc thì ai chẳng muốn. Nhưng yêu mà khổ đau thì thà ở vậy còn hơn. Trước khi bạn tìm thấy người mà bạn tin rằng là" đúng"thì các bạn đừng vội yêu bừa một ai để rồi nhận lấy những đau đớn. Hãy cứ sống một mình vẫn tốt hơn.

    (xin đừng ném đá) ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng sáu 2018
Trả lời qua Facebook
Đang tải...