Thư phàn nàn là một dạng thư phổ biến khi chúng ta thi các chứng chỉ tiếng Anh như TOEIC, IELTS.. Dưới đây, là cách viết thư phàn nàn trong tiếng Anh, mọi người tham khảo nhé. 1. Phần mở đầu :(Opening) Lời chào (Greetings) + Dear Sir/Madam (nếu không có thông tin cụ thể) + Dear Mr/Mrs (nếu biết rõ tên) Miêu tả tình huống phàn nàn (Introduction) + I am writing to complain about: Tôi viết thư để phàn nàn về.. + I am writing to place a complaint against: Tôi viết thư để phàn nàn về.. + I am writing to expect my dissatisfaction with: Tôi viết thư này để bày tỏ việc không hài lòng của tôi với.. + I am sorry to say that I was extremely disappointed with: Tôi xin lỗi phải nói rằng tôi đã vô cùng thất vọng với.. 2. Phần thân bài :(Main part) Trình bày về vấn đề: + I have to say that: Tôi phải nói rằng.. + I must point out that: Tôi phải chỉ ra rằng.. Đề nghị giải pháp: + I think the best solution would be: Tôi nghĩ giải pháp tốt nhất là.. + I would much appreciate it if you: Tôi sẽ đánh giá cao nếu bạn.. + I think the best solution would be: Tôi nghĩ giải pháp tốt nhất là.. + I'd be grateful if you could send a replacement and refund to my account and address: Tôi rất biết ơn nếu bạn có thể đổi hoặc là hoàn lại tiền cho tôi. 3. Phần kết bài: Kết luận :(Conclusion) + I hope you will look into the matter and give me an immediate reply: Tôi hy vọng bạn sẽ xem xét vấn đề này và phản hồi tôi sớm. + I am looking forward to hearing your response and action for this issue latest: Tôi mong nhận được phản hồi và hành động của bạn cho vấn đề này. Kết thúc: Yours faithfully (Kính thư) nếu chưa quen biết người nhận. Yours sincerely (Kính thư) nếu đã quen biết người nhận. Best regards (trường hợp hổ biến) Have a nice day (Với bạn bè) Ký tên. *Bài mẫu tham khảo* Bấm để xem Dear Sir or Madam, I am sorry to say that I was extremely disappointed with the bag I received after placing an order on your online shopping platform. The product that I ordered was a black bag with three compartments a week ago. Unfortunately, when I opened the package, it was a black bag with only 1 compartment. It does not look like the picture that I have seen on your online shopping platform. As I am not happy with the items, I would appreciate it if you agree to send me another one. And you can let me know the address where I can send back the package through the post. I look forward to hearing your response and action for this issue latest. Yours faithfully, Annie