Quốc gia: Hàn Quốc Thể loại: Tình cảm gia đình Năm phát hành: 2020 Diễn viên: Kim Tae Hee, Lee Kyu Hyung, Ko Bo-Gyeol Phim Hi Bye, Mama! xoay quanh Cha Yoo Ri. Cô bị tai nạn giao thông và mất trên bàn mổ, để lại đứa con gái Seo Woo và người chồng Jo Kang Hwa. Sau khi chết đi, cô trở thành một hồn ma và vẫn ở bên cạnh chồng con mình, nhìn đứa trẻ lớn lên, chơi đùa và nói chuyện với con bất chấp cô bé không thấy sự hiện diện của cô. Sau một sự cố, Cha Yoo Ri được ban cho 49 ngày trở lại làm người, với điều kiện trong khoảng thời gian này nếu cô thành công trở về được vị trí vốn dĩ của mình, cô sẽ được phục sinh ở chính vị trí đó. Nhưng hiện tại, chồng cô đã cưới một người vợ mới và Yoo Ri không đành lòng chen vào gia đình họ. Tình mẫu tử, tình cảm gia đình được đặt song hành cùng tình yêu của nữ chính Cha Yoo Ri và chồng cô Jo Kang Hwa. Họ "trúng tiếng sét ái tình" chỉ sau 3 giây chạm mắt, và tình yêu đó "vững như kính cường lực" trong suốt nhiều năm tiếp theo. Khi Yoo Ri qua đời, Kang Hwa mang con đến nhờ nhà ngoại chăm giúp nhưng bị từ chối phũ phàng. Lí do là vì mẹ Yoo Ri nhìn ra được, chỉ cần bà nhận chăm sóc đứa trẻ, Kang Hwa sẽ lập tức từ bỏ cuộc sống để đi theo vợ mình. Thế nên từng ngày rồi từng năm, đứa trẻ là lí do lớn nhất giữ Kang Hwa tiếp tục sống. Tình yêu sâu đậm của hai vợ chồng khiến khán giả lòng nặng trĩu. Hi Bye, Mama! có nhịp phim chậm và ít "drama", mỗi tập phim đều có tên và đều nhằm truyền đạt một thông điệp sống ý nghĩa. Xuyên suốt chặng đầu đã qua, bộ phim đề cập đến sự sống - cái chết, cơ hội - vận mệnh, hạnh phúc - nuối tiếc một cách nhẹ nhàng mà thấm thía. Tất cả những tuyến thông điệp đó đều được gắn kết với lõi nội dung là hai tiếng "gia đình". Có thể nói, "đứng trước cái chết, gia đình là quan trọng nhất" chính là thông điệp cốt lõi nhất làm nên giá trị nội dung của Hi Bye, Mama! Tuy nhiên nhược điểm của phim là mặc dù có chủ đề và idea khá ổn, dễ thu hút người xem, tuy vậy, nhịp điệu của phim lại quá nhây với kha khá tình tiết thừa thãi kéo dài thời lượng không cần thiết. Trong hai tập đầu với mỗi tập hơn 1 tiếng nhưng đến tận cuối tập 2 Cha Yuri mới hoàn toàn hồi sinh, cũng như bắt đầu cuộc phiêu lưu của cô trong bộ phim này. Thậm chí đang đến đoạn gay cấn như thế thì lại phải đợi 3 ngày mới có thêm 1 tập mới. Nếu như nhà đài còn muốn giữ chân khán giả thì lời khuyên là phải tăng tốc lên thôi chứ cứ thế này thì người xem ngủ quên mất. Một bộ phim mà tất cả nhân vật chính đến thứ chính đều là người tốt, nhân vật phản diện chắc chỉ là mấy nhân vật phụ tôm tép như 3 bà mẹ hay đồn thổi nói xấu trong nhà trẻ, ông trừ tà mặc áo đen nguyên cây. Chính vì ai cũng quá tốt, quá cao thượng nên mới dẫn đến bi kịch và đau khổ, vì các quyết định của bản thân không thật sự vì bản thân mà vì người khác. Như Yuri muốn sống nhưng vì con mà rời đi, cô muốn lấy lại vị trí của mình nhưng vì thương con, thương chồng và biết ơn người mẹ hai nên không làm được. Hay cô mẹ kế quyết định ly hôn vì muốn điều tốt nhất cho chồng con. Ông chồng từ bỏ người mình yêu để cho Yuri được sống.. Vậy mới thấy, nếu xấu tính cũng mệt mà tốt quá cũng mệt vì chẳng có quyết định nào là cho mình, toàn là phụ thuộc vào người khác. P/S: Nếu bạn đang cảm thấy chán nản trong những ngày dịch bệnh phức tạp, thì đây chắc chắn là một bộ phim vô cùng hay để bạn thưởng thức. Cảnh báo trước đây là một bộ phim lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. Cá nhân tôi đã khóc xuyên suốt 16 tập phim và thật sự khi xem xong trong lòng cảm thấy nghẹn ngào làm sao. Mong mọi người sẽ thích bộ phim này.