Góp ý cho thành viên mới

Thảo luận trong 'Góp Ý' bắt đầu bởi Đặng Châu, 12 Tháng sáu 2018.

  1. Đặng Châu Cảm ơm vì sự cố gắng của bạn.

    Bài viết:
    399
    Chào diễn đàn VNO.

    Cũng gần một tháng kể từ ngày Châu biết đến và tham gia VNO. Sau một tháng làm việc thì Châu có vài góp ý nhỏ cho mấy thành viên mới trong gia đình VNO thế này (À thật ra là tránh tình trạng ngơ ngơ như mình ngày trước).

    1. Giang hồ có câu "Đi đứng thì ý tứ một chút"

    Các thành viên mới, khi muốn đăng bài ở bất kỳ box nào thì cũng phải đọc thật thật thật kỹ nội quy của box đó (điều quan trọng phải nhắc ba lần). Có một hiện tượng thế này, khi đi kiểm duyệt cho các truyện và bình luận từng lỗi sai, yêu cầu thành viên đọc nội quy thì có vài cá nhân hỏi Châu: "Nội quy ở đâu thế ạ?". Các bạn có thể không hiểu nhưng Châu thì lúc đó cảm giác như "Tôi là ai? Đây là đâu? Tôi đang nói chuyện với đứa nào đây?".

    Có một sự thật là bây giờ các bạn muốn nhận nhiều hơn là cho (Ờ thì ai cũng vậy: D), sống với nhau tính toán từng hột muối và từng thìa nước mắm cho nên việc không đọc nội quy là một. Mà hở cái là cứ đòi duyệt trong khi truyện chưa đúng quy.

    Nên đừng hỏi Châu vì sao 10 chương rồi chưa được duyệt.

    2. Mình đừng tag không lại chẳng đăng được bài.

    Có vài bạn inbox riêng cho mình và bảo là không post được bài, thì Châu cũng hướng dẫn tận tình cho đến khi nhận ra, tag: @Admin, Châu hiểu rồi. Chuyện này Châu không có ý trách móc ai cả, mà chỉ là nhắc nhở để các bạn biết thôi nha :D

    3. Link là gì?

    Hồi trước Châu cũng ngơ lắm :D chả biết link là gì cho đến khi thấy Admin cứ đưa link cho. Các bạn hãy hiểu, link là cái dòng dài dòng khó hiểu nhất trên trang. Cái dòng mà Link.. đó đó chính là link đấy. Mỗi trang có một link riêng nên các bạn phải truy cập trang mới có link nha nha nha.

    4. Làm bài Thảo luận truyện

    Đây là một vấn đề nan giải mà các tác giả đều mắc phải một lần trong sự nghiệp viết truyện trên VNO. Bài thảo luận là để mọi người đánh giá, nhận xét và góp ý truyện của bạn nên phải có. Bởi vì diễn đàn chúng ta không cho phép bình luận vào truyện đang viết, vì truyện đang viết còn đăng chương mới dưới bình luận mà. Nên bắt buộc có link thảo luận, nội dung gồm thông tin bản thân tác giả và danh sách truyện của tác giả có kèm link từng truyện. Sau đó các bạn copy link thảo luận này vào tất cả các truyện của bạn nha. ^^

    5. Teencode và viết tắt

    Thật ra, Châu thị teencode (xin lỗi mấy bạn dùng teencode). Châu biết đó là một kiểu viết tắt nhưng mà dùng trong truyện thì có hơi quá. Teencode và viết tắt chỉ có thể dành cho inbox hay bình luận thôi.

    6. Ký hiệu đặc biệt trong truyện và trích lời tác giả

    Mấy cái ký hiệu cuteo dưa leo như: >: < @@~~là nghiêm cấm trong truyện nha. Còn trích lời tác giả, có thông báo gì thì đợi đến cuối chương rồi mới đăng nha các tác giả!

    7. Chú ý vào bài viết các thành viên truyện hộ

    VNO được biết đến là trang viết truyện có nhuận bút dễ dàng hàng đầu các trên Google. Nhưng sau một thời gian hoạt động và làm việc. Châu nhận ra rằng, VNO là nơi của Gameshow. Không ai cấm bạn post Gameshow nhưng.. Có thể chú ý các truyện được không? Là mod của box truyện, Châu rất buồn khi nghe các thành viên than thở về việc tương tác kém: <

    8. Tôn trọng Admin và mod

    Châu nghĩa, vấn đề này nói đi nói lại cũng vậy thôi nhưng vẫn phải nói. Có một vài cá nhân nào đó, khi đăng bài và được các mod và Admin góp ý thì tỏ thái độ không nghe, không hiểu. Nhưng các bạn phải nhớ, nó chính là như thế đấy. Cái gì càng khó hiểu mới khiến người ta muốn tìm hiểu. Các bạn chưa gì đã tỏ thái độ, điều này cực kỳ đáng phê phán.

    Oke tỏ thái độ còn đỡ, có một vài bạn còn như là cha tự nhiên má thiên hạ, mà các mod phải quan tâm đặc biệt. Châu nói chứ: > Xóa bài nhé? Đã không đúng quy thì không nên trách ai đâu. Có một sự thật là không phải người Tây nào cũng phải quan tâm Việt Nam thế này, Việt Nam thế kia từng chút một để mà kể cho các bạn nghe. Và các bạn cũng vậy. Các mod công việc rất nặng, đặc biệt Admin thì thôi rồi. Nào là duyệt bài, nào trả lời thành viên, nào quản trị page, đồng ý là các mod phải hướng dẫn các bạn, nhưng cái gì cũng có giới hạn thôi. Người ta đã mang đồ ăn ra thì các bạn phải tự biết múc. Không ai rảnh quan tâm bạn thế nào đâu. Thật ra, nhắc nhở là nhẹ nhàng và thân thiện rồi đấy: > Có một số mod xóa bài thẳng tay nữa kìa.

    Chắc trong mắt mọi người, Châu đã trở thành nữ hoàng gây war và bốc phốt mất rồi. Nhưng cũng phải nói, bởi các thành viên mới vào diễn đàn có ai là hiểu hết đâu. Đây chỉ là một bài góp ý và có phần hơi cá nhân. Các bạn thứ lỗi. Xin hết.

    Thân gửi,

    Đặng Châu.
     
  2. Lang Thang

    Bài viết:
    118
    Theo ta thấy giúp đỡ, hướng dẫn thành viên mới hòa nhập vào diễn đàn là một niềm vui. Cảm thấy vui vì có càng đông người tham gia vào sân chơi VNO này. Mọi người cùng cố gắng xây dựng VNO thành 1 ngôi nhà thứ 2 của tất cả thành viên, nơi chia sẽ niềm vui, nổi buồn cùng giúp nhau vượt qua những khó khăn. Xây dựng diễn đàn thật vững mạnh. Đối với những thành viên cố tình không hợp tác, hoặc phá hoại ngôi nhà này có thể báo lên smod và ad để có phương án cảnh cáo, xử lý. Tóm lại xin gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã đóng góp công sức xây dựng diễn đàn.
     
    kwondami.cb thích bài này.
  3. Đặng Châu Cảm ơm vì sự cố gắng của bạn.

    Bài viết:
    399
    L
    Lang ca iz da bezt
     
    Lang Thang thích bài này.
  4. Lang Thang

    Bài viết:
    118
    ???
     
  5. Đặng Châu Cảm ơm vì sự cố gắng của bạn.

    Bài viết:
    399
    Lang ca is the best :v
     
    Lang Thang thích bài này.
  6. Lang Thang

    Bài viết:
    118
    :grid::grid::grid: Cám ơn em đã bình loạn thật chuẩn không cần chỉnh :cool::cool:
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...